Trên thực tế, việc tìm ra khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng không hề đơn giản, ngay cả khi video của bạn nhận được nhiều lượt thích và bình luận, thì cũng không có gì đảm bảo rằng video tiếp theo của bạn sẽ được như vậy. Sau đây Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ đề xuất một số khoảng thời gian để video TikTok thịnh hành nhất phát hành.
MỤC LỤC
1. Tại sao tôi nên chọn khung giờ vàng đăng tiktok lên xu hướng?
Phần Dành cho bạn giới thiệu cho người dùng một “luồng” video vô tận được sắp xếp theo thuật toán dựa trên các tương tác trước đây của họ với ứng dụng. Các video xuất hiện trong phần này nhận được nhiều lượt xem và tương tác hơn. Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là, tại sao lại chọn khung thời gian để đăng TikTok theo xu hướng? Khi nào bạn sẽ đăng trên TikTok và trở thành xu hướng, hay khi nào bạn sẽ đăng trên TikTok và nhận được nhiều tim?
Để trả lời các câu hỏi trên, trước tiên chúng ta cần biết thuật toán chọn video cho mục Đề xuất của TikTok dựa trên một số tiêu chí nhất định, chẳng hạn như tương tác của người dùng. Video có nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận nhất sẽ có nhiều khả năng xuất hiện trong phần này.
Sau khi tăng mức độ tương tác với TikTok của bạn một cách hiệu quả, tất cả những gì bạn cần làm là tối ưu hóa “Thời gian đăng bài trên TikTok” hoặc chỉ cần chọn Giờ vàng TikTok. Điều này làm tăng khả năng bài đăng của bạn sẽ nhận được mức độ tương tác cao và xuất hiện trong phần Dành cho bạn.
Tuy nhiên, Công ty dịch vụ SEO – Thiết kế website Limoseo nhấn mạnh rằng cùng với khung thời gian đăng TikTok, nội dung mà nó tạo ra cũng cần phải “chất lượng”. Vì đây là yếu tố then chốt và nó quyết định tất cả.
Các khung giờ đăng TikTok lên xu hướng được đề xuất để đăng các TikTok thịnh hành
Được tổng hợp từ các ngày khác nhau, một số khung thời gian đăng bài trên TikTok đang thịnh hành và giúp người bán kiếm được nhiều tiền nhất trên Tiktok, 6 giờ sáng đến 10 giờ sáng và 7 giờ tối đến 11 giờ đêm. Tuy nhiên, “khung giờ vàng” này của TikTok không phải lúc nào cũng hiệu quả. Điều này đặc biệt đúng trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, bao gồm cả TikTok. Đơn giản vì mỗi cá nhân hay thương hiệu thu hút một nhóm đối tượng khác nhau.
Vậy, đăng tiktok vào khung giờ nào để lên xu hướng?
- Thứ Hai: 10 giờ sáng và 10 giờ tối
- Thứ Ba: 4 giờ sáng và 9 giờ sáng
- Thứ Tư: 7h, 8h, 11h
- Thứ Năm: 9h, 12h.
- Thứ Sáu: 5 giờ sáng, 1 giờ chiều, 3 giờ chiều.
- Thứ Bảy: 11 giờ sáng và 7 giờ tối
- Chủ nhật: 7 giờ sáng, 8 giờ sáng và 4 giờ chiều
2. Khung thời gian tốt nhất để bán hàng trực tiếp trên Tiktok
Xu hướng live stream bán hàng trên Tiktok đang “lên ngôi” và chắc chắn sẽ tiếp tục là xu hướng lớn trong tương lai gần. Do đó, việc nhiều người bán thu hút nhiều “con mắt” để khiến người dùng mua sản phẩm của họ trực tiếp và trực tiếp cũng rất được quan tâm. Không chỉ video và người phát trực tiếp của bạn hấp dẫn mà việc chọn khung thời gian phát trực tiếp phù hợp cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của việc bán hàng trực tiếp của bạn với Tiktok. Theo kinh nghiệm của các chủ shop sử dụng phần mềm bán hàng chia sẻ với Công ty dịch vụ SEO – Thiết kế website Limoseo, khoảng thời gian từ 20h đến 10h là khung giờ rất “hoàng đạo” để live stream. Gần như tất cả mọi người đã hoàn thành các hoạt động của họ trong ngày và đang trò chuyện hoặc nói chuyện điện thoại. Giờ nghỉ trưa từ 11 giờ trưa đến 1 giờ chiều cũng rất lý tưởng cho dân văn phòng.
Ngoài ra, chủ cửa hàng nên lưu ý rằng từ 7h đến 9h là khung giờ thức dậy. Thói quen của hầu hết mọi người là lướt trên điện thoại di động sau khi thức dậy. Khi đó, những ngành hàng theo xu hướng Eatclean – sống xanh không nên bỏ lỡ cơ hội sinh lời này. Đặc biệt, khung giờ vàng live stream trên Tiktok là từ 22h đến nửa đêm, dành cho các sản phẩm liên quan đến công nghệ, thời trang, mỹ phẩm,… 4 bước khám phá, tìm thời điểm đăng TikTok.
Nếu bạn là người mới sử dụng TikTok, có lẽ bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tìm ra khung thời gian để đăng trên TikTok thu hút tương tác và xu hướng. Để có được thời gian là khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng, hãy tham khảo quy trình sau.
Bước 1: Chuyển sang tài khoản TikTok Pro
Để bắt đầu, trước tiên bạn cần chuyển sang tài khoản TikTok Pro của mình. Điều này cho phép bạn xem phân tích hồ sơ chi tiết để đánh giá thời gian hoặc số giờ tốt nhất để đăng trên TikTok.
Thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Vào phần Quản lý tài khoản bằng cách click vào biểu tượng ba chấm ở góc bên phải trang cá nhân của bạn. Bước 2: Tìm tại đây và nhấp vào Chuyển sang Tài khoản Pro (Switch to Pro Account). Bước 3: Chọn hạng mục kinh doanh của bạn và nhấn Hoàn thành để kết thúc. Sau khi hoàn thành các bước, một cửa sổ có thông báo chào mừng sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn. Bây giờ bạn có thể truy cập phần Analytics của menu cài đặt. Phần phân tích được chia thành ba tab: Tổng quan, Nội dung và Người theo dõi. Bước tiếp theo để xác định khung thời gian lý tưởng để đăng TikTok của bạn là xác định khu vực hoặc quốc gia nơi đối tượng mục tiêu của bạn sinh sống.
- Bước 2: Xác định các lãnh thổ hàng đầu. Xác định các khu vực hàng đầu nơi khán giả của bạn sống và làm việc cũng là một yếu tố quan trọng để hiểu thời điểm và cách xuất bản trên TikTok. Đặc biệt nếu bạn muốn tương tác với khán giả toàn cầu ở các múi giờ khác nhau. Để biết đối tượng mục tiêu của bạn sống ở quốc gia hoặc khu vực nào, hãy chuyển đến tab Người theo dõi, cuộn xuống để tìm và nhấn vào Khu vực hàng đầu.
- Bước 3: Xem thời điểm người dùng hoạt động tích cực nhất. Thật thú vị, trong phần phân tích TikTok, bạn cũng có thể xem số liệu hoạt động của người theo dõi, chẳng hạn như thời điểm người dùng hoạt động tích cực nhất. Cuộn xuống tab Người theo dõi và tìm mô tả Hoạt động của người theo dõi để xem có bao nhiêu người theo dõi đang hoạt động đồng thời vào một ngày nhất định. Bước 4: Tận dụng dữ liệu nội dung mạnh mẽ.
Chìa khóa cuối cùng để tiến gần hơn đến việc khám phá và tìm thấy các khoảng thời gian đăng bài trên TikTok là theo dõi hiệu suất của nội dung trước đó của bạn. Tab Nội dung trong cửa sổ Phân tích hiển thị hiệu suất của các nội dung bạn đã đăng trong bảy ngày qua. Cung cấp thông tin chi tiết để đo lường
Đối với mỗi bài đăng, bạn sẽ thấy các chỉ số hiệu suất khác nhau như lượt thích, nhận xét, lượt chia sẻ, phạm vi tiếp cận và thời gian trung bình bài đăng được xem. Ngoài ra, bạn có thể xem lưu lượng truy cập mà video của mình nhận được trên các trang Dành cho bạn và Theo dõi, cũng như số lượt xem mà video của bạn nhận được từ người dùng ở các quốc gia khác nhau trên thế giới.
Khi bạn đã sắp xếp tất cả nội dung hàng đầu của mình, hãy xem ngày xuất bản để tìm khung thời gian tốt nhất để xuất bản TikTok của bạn.
- Ngày giờ xuất bản TikTok
- Tiêu đề video
- Tôi thích video
- Bình luận video
- Phạm vi video
- Chia sẻ video
- Thời lượng video trung bình
- Số lượt xem video
- Nguồn lưu lượng truy cập
- Khu vực mục tiêu chính và phụ
3. Câu hỏi thường gặp
Tại sao tôi nên chọn khung giờ vàng đăng tiktok lên xu hướng?
➤ Sau khi tăng mức độ tương tác với TikTok của bạn một cách hiệu quả, tất cả những gì bạn cần làm là tối ưu hóa Thời gian đăng bài trên TikTok hoặc chỉ cần chọn Giờ vàng TikTok. Điều này làm tăng khả năng bài đăng của bạn sẽ nhận được mức độ tương tác cao và xuất hiện trong phần Dành cho bạn.
Đăng video Tiktok vào khung giờ nào để lên xu hướng?
➤ Được tổng hợp từ các ngày khác nhau, một số khung thời gian đăng bài trên TikTok đang thịnh hành và giúp người bán kiếm được nhiều tiền nhất trên Tiktok đó là từ 6 giờ sáng đến 10 giờ sáng và 7 giờ tối đến 11 giờ đêm.
Khung thời gian tốt nhất để bán hàng trực tiếp trên Tiktok là gì?
➤ Theo kinh nghiệm của các chủ shop Tiktok, khoảng thời gian từ 20h đến 10h là khung giờ rất hoàng đạo để live stream. Gần như tất cả mọi người đã hoàn thành các hoạt động của họ trong ngày và đang lướt điện thoại. Giờ nghỉ trưa từ 11 giờ trưa đến 1 giờ chiều cũng rất lý tưởng cho dân văn phòng.
Trên đây là các khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng nhanh và hiệu quả. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo mong muốn bạn tìm được khung thời gian đăng bài TikTok phù hợp với nội dung, mục đích và đối tượng của mình.