Cho dù nội dung Instagram của bạn hấp dẫn đến đâu, nếu bạn đăng khi người dùng không hoạt động, thì tổng nỗ lực là 0. Do đó, việc lên lịch cho các bài đăng phù hợp trên Instagram là vô nghĩa. là rất quan trọng để các doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với người dùng. Trong bài viết này, Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đã tổng hợp khung giờ vàng đăng bài trên instagram thu hút nhiều người xem nhất. Bắt đầu ngay bây giờ!
MỤC LỤC
1. Có 5 khung thời gian để các bài đăng trên Instagram nhận được hàng nghìn lượt thích!
Sau Facebook, Twitter, LinkedIn… thì Instagram hiện nay cũng là kênh mạng xã hội lớn mạnh nhất với rất nhiều người tham gia. Phần lớn người dùng Instagram là Millennials và Thế hệ Z. Thuật toán của Instagram phân loại các bài đăng dựa trên hành vi và mối quan hệ giữa thương hiệu và người dùng, chẳng hạn như tính kịp thời, mức độ quan tâm, mức độ tương tác…
Nhưng tính kịp thời không quan trọng bằng việc người dùng có hứng thú với bài viết của bạn hay không. Cho dù bạn viết nội dung hoàn hảo nhưng người dùng không xem bài viết thì sẽ không có kết quả. Khi đăng, bạn cần cẩn thận về loại nội dung và nghiên cứu lịch trình, sở thích và hành vi của đối tượng mục tiêu để chọn thời điểm đăng hiệu quả trên Instagram. Khung giờ đăng bài instagram sao lưu khác nhau tùy theo ngành và khách hàng. Cụ thể:
06:00 – 08:00: Vào thời điểm mọi người vẫn còn thức dậy và ăn sáng, thông thường người ta thường xem tin tức trong ngày.
11:00 – 12:00: Đây là khoảng thời gian mọi người nghỉ trưa để online nhiều hơn. 16-17h: Lúc này mọi người thường nghỉ ngơi, thư giãn. Họ thường lướt xem nội dung hoặc gọi đồ ăn, thức uống.
8:00 – 21:00: Sau bữa tối, mọi người nằm nghỉ ngơi thư giãn và tìm kiếm sản phẩm. Từ 10h-11h: Các “cú đêm” như CEO, IT, quản lý… hoạt động tích cực vào thời điểm này. Tham khảo 5 thời điểm vàng để đăng lên Instagram nhằm tương tác tốt hơn với người dùng và tăng tương tác.
Nhìn chung, Instagram là nền tảng truyền thông được truy cập nhiều thứ hai hàng ngày và số lượng người dùng dự kiến sẽ tăng nhanh trong những năm tới. Nền tảng do Facebook sở hữu cho thấy số liệu tiêu thụ toàn cầu tương đối giống với công ty mẹ của nó, với mức độ tương tác cao nhất vào khoảng giữa trưa trong tuần và thấp nhất vào cuối tuần.
Nhìn vào bức tranh tổng thể của Instagram, hiệu suất tương tác đã ổn định kể từ 9 giờ. lúc 16h00 từ thứ Hai đến thứ Sáu. Mức độ tương tác có xu hướng thấp hơn mỗi ngày vào lúc 6 giờ sáng và sau đó là 9 giờ tối, nhưng so với các nền tảng khác, Instagram đã trải rộng mức độ tương tác vào cuối tuần và buổi sáng. Điều này là do tính năng câu chuyện của ứng dụng ngày càng phổ biến.
2. Sử dụng thông tin chi tiết của Expert Insight
Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về đối tượng của mình, hãy cập nhật các xu hướng mới nhất trên Instagram… Expert Insight cho phép bạn khám phá nhân khẩu học của khách hàng, đề xuất các chiến thuật để tăng mức độ tương tác và điều chỉnh chiến dịch của bạn sao cho phù hợp. Expert Insight phù hợp với mọi doanh nghiệp, kể cả các thương hiệu nhỏ, những người có thể tạo chiến lược tiếp thị phù hợp với ngân sách của bạn và giúp bạn nhận được nhiều lượt thích, lượt xem và người theo dõi. Expert Insight giúp các doanh nghiệp tìm hiểu sâu về đối tượng trên Instagram của họ và triển khai các chiến lược tiếp thị tốt nhất để đạt hiệu suất cao.
3. Cách đăng bài trên instagram được nhiều like
Một số lời khuyên hàng đầu cho bạn
3.1. Dành thời gian đăng bài viết
Lập kế hoạch bài viết của bạn để phù hợp với thời gian viết tốt nhất của bạn hoặc thời gian tốt nhất của riêng bạn. Đây là cách tốt nhất để tạo tương tác và tiếp cận thông điệp.
Ngoài ra, tương tác trên Instagram sẽ có tác động kép. Nếu một bài đăng nhận được nhiều lượt thích, bình luận và lưu, thì sự tương tác này sẽ giúp bài đăng của bạn xếp hạng cao hơn trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng. Nó có khả năng nhận được một vị trí trên trang Khám phá Instagram. Do đó, điều này có thể thúc đẩy lượng tương tác trên bài đăng của bạn.
3.2. Ưu tiên các bài đăng quan trọng của bạn
Khi bạn biết thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram, bạn có thể sắp xếp chiến lược nội dung.
Ví dụ: Bạn nhận thấy mức độ tương tác thấp hơn vào cuối tuần. Vẫn muốn giới thiệu và chia sẻ nội dung với cộng đồng? Bạn có thể xuất bản thêm một lần nữa và lưu nội dung quan trọng để xuất bản trong thời gian “vàng”. Để có kết quả tốt nhất, hãy lưu các bài đăng lớn nhất để có thời gian tương tác tốt nhất.
3.3. Đừng quên cuộn và video
Cho đến nay, nhiều nhà tiếp thị chủ yếu khai thác các bài đăng mồi. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên bỏ qua Instagram Reel và Video. Bạn cần đăng tất cả các loại nội dung để tăng cơ hội đạt được tất cả các cấp cao nhất.
Cần lưu ý rằng các cuộn Instagram được tính thời gian do vòng đời 24 giờ của chúng. Tuy nhiên, nó vẫn rất hữu ích cho các chiến dịch tiếp thị trên Instagram.
Trên đây là những chia sẻ về Khung giờ vàng đăng bài trên instagram của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo. Instagram là một kênh đáng để các doanh nghiệp khám phá nhằm đạt được mục tiêu tiếp thị của mình. Nhưng vào năm nay, việc chỉ xuất bản nội dung khi bạn muốn là chưa đủ. Bạn cần tận dụng tối đa thời gian của mình để đăng lên Instagram.