Nhiều người vẫn còn thắc mắc các câu hỏi về chính sách trả hàng hoàn tiền của shopee, đặc biệt là không nhận hàng shopee có được hoàn tiền không. Hãy cùng xem Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo giải đáp trong bài viết dưới đây.
MỤC LỤC
1. Chính sách hoàn tiền của Shopee
Shopee cho phép người mua được yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền trong các trường hợp sau:
- Người mua đã thanh toán nhưng không hề nhận được sản phẩm, hoặc không nhận được toàn bộ các sản phẩm đã đặt, hoặc nhận được sản phẩm là hàng giả, hàng nhái.
- Sản phẩm đã nhận nhưng bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển.
- Người bán đã giao sai sản phẩm cho người mua (ví dụ: sai kích cỡ, sai màu sắc, v.vv…).
- Sản phẩm mà người mua nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin mà người bán cung cấp trong mục mô tả sản phẩm.
- Sản phẩm bị trả lại không phải thuộc mục sản phẩm hạn chế trả hàng.
- Bạn chưa nhận được hàng nhưng đã qua thời gian giao hàng dự kiến.
- Người bán tự thỏa thuận và đồng ý cho người mua trả hàng (tuy nhiên Shopee sẽ cần người bán xác nhận lại những thỏa thuận này).
- Người mua có thể yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 7 ngày (đối với các sản phẩm thuộc Shopee Mall) hoặc 3 ngày (đối với các sản phẩm không thuộc Shopee Mall) kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công.
- Riêng đối với các sản phẩm thuộc loại thực phẩm tươi sống và đông lạnh (trừ trường hợp bạn chưa nhận được hàng), người mua cần gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 1 ngày kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công.
- Tất cả mọi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền phải được thực hiện trên Ứng dụng Shopee. Shopee sẽ xem xét cẩn thận các yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của người mua và đưa ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu đó dựa trên các quy định nêu trên và theo Điều khoản Dịch vụ của Shopee.
Ngoài những trường hợp nêu trên thì các trường hợp người mua không nhận hàng Shopee do thay đổi ý định mua hàng sẽ không được hoàn tiền. Vậy không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không? Hãy xem câu trả lời ở phía dưới.
2. Trả lời câu hỏi không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không?
Đây là câu hỏi mà chắc hẳn rất nhiều người mua hàng thắc mắc. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, nếu lý do bạn không nhận được hàng là trường hợp Shopee hoàn tiền thì bạn có thể được hoàn tiền. Nếu không, không có hoàn lại tiền cho bất kỳ lý do nào khác.
Trong trường hợp hoàn tiền, Shopee sẽ hoàn tiền cho người mua vào ví Shopeepay, số dư tài khoản Shopee hoặc thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ. Đây chính là câu trả lời cho vấn đề không nhận hàng shopee có được hoàn tiền.
3. Thời gian đổi trả hàng Shopee là bao lâu?
Sau khi bạn đã bọc hàng, điền đầy đủ thông tin và gửi lại cho người bán và đáp ứng hai yêu cầu sau:
- Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền của bạn được chấp nhận.
- Người bán sau khi đã nhận lại hàng hoàn trả và không phát sinh khiếu nại về sản phẩm hoàn trả thì lúc này Shopee xác nhận bạn đã đủ điều kiện hoàn tiền sẽ hoàn lại số tiền đã thanh toán đơn hàng cho bạn.
Thời gian bạn được hoàn tiền sẽ tương ứng với các phương thức thanh toán. Nếu bạn thanh toán đơn hàng shopee bằng ví ShopeePay hoặc thẻ ngân hàng tiền hoàn sẽ được gửi lại cho bạn trong vòng 24h. Còn nếu như bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ thì thời gian hoàn tiền từ 7-14 ngày tùy từng ngân hàng.
4. Một số câu hỏi khác
Không nhận hàng Shopee có sao không?
Nếu đặt hàng qua Shopee và không nhận hàng nhiều lần thì sẽ bị giới hạn phương thức thanh toán khi nhận hàng (thanh toán COD). Phương pháp này không phải là một tùy chọn để mua và thanh toán cho đơn đặt hàng này. Bạn chỉ có thể mua hàng nếu chọn hình thức thanh toán trước (Airpay, thẻ ATM, Visa,…). Vì vậy, khi đặt hàng, bạn nên hạn chế các trường hợp không nhận hàng để tránh ảnh hưởng đến tài khoản Shopee của mình.
Nếu không nhận được hàng, bạn có thể kiểm tra xem Shopee có chấp nhận hoàn tiền cho bạn hay không. Shopee có thể hoàn tiền vào ví ShopeePay, số dư tài khoản Shopee hoặc thẻ ghi nợ/thẻ tín dụng của bạn, nếu có, như mô tả ở trên.
Shopee có tính phí trả hàng/hoàn tiền không? Miễn phí đối với các đơn hàng thuộc Shopee Mall, nhưng đối với các trường hợp trả hàng “tự thu xếp” phải trả trước phí vận chuyển. Shopee sẽ hoàn lại khoản phí này sau khi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền được chấp nhận. Thời gian hoàn tiền của Shopee là từ 3-5 ngày kể từ ngày bạn gửi lại hàng cho đơn vị vận chuyển.
Đối với các đơn hàng không thuộc Shopee Mall, bạn có thể trả lại hàng miễn phí nếu sử dụng biểu mẫu Trả hàng về Trang chủ hoặc Trả hàng về Bưu điện để trả hàng. Nếu bạn sắp xếp trả lại, bạn sẽ chịu trách nhiệm về chi phí vận chuyển trở lại trước. Shopee hỗ trợ phí vận chuyển trả lại dưới hình thức hoàn lại Shopee Xu sau khi nhận được yêu cầu trả lại/hoàn tiền trong vòng 3-5 ngày làm việc với các điều kiện sau: Bang/Thành phố của Người bán: 25.000 Shopee Xu được hoàn trả – Địa chỉ của bạn khác nhau tùy theo Bang/Thành phố và Người bán: 40.000 Xu Shopee sẽ được hoàn trả.
Nếu người mua chưa nhận được hàng tại cửa hàng bán lẻ của bạn, vui lòng làm theo các bước sau:
- Bước 1: Nếu bạn không trả lời cuộc gọi của nhà vận chuyển, bạn có thể gửi hàng yêu cầu nhà cung cấp gọi cho bạn một lúc. Và nếu chắc chắn ngay từ đầu rằng người mua sẽ không nhận được hàng thì bên vận chuyển sẽ thông báo cho khách hàng là hàng đang bị hủy. Người bán phải nên cập nhật thông tin này trước.
- Bước 2: Đơn hàng bị hủy sẽ hiện ở mục Đã hủy. Bạn có thể bấm Xác nhận để xem chi tiết.
- Bước 3: Nếu khách hàng đã thanh toán, Shopee sẽ tự động hoàn tiền. Bạn không phải làm bất cứ điều gì, nhưng bạn nên kiểm tra xem tiền của bạn có được hoàn lại hay không.
- Bước 4: Lúc này, bên vận chuyển sẽ gửi lại hàng. Công việc của bạn là đảm bảo hàng hóa ở trong tình trạng nguyên sơ. Nếu sản phẩm như bình thường, đây là kết thúc. Nếu mặt hàng của bạn bị lỗi và không còn trong bao bì ban đầu, bạn có thể liên hệ với Shopee để yêu cầu bồi thường.
Không nhận hàng shopee có được hoàn xu không: Nếu yêu cầu hoàn hàng trả tiền của bạn đã được thực hiện thành công thì số xu bạn đã dùng trong đơn sẽ được hoàn lại.
5. Câu hỏi thường gặp
Không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không?
Nếu bạn không nhận được hàng, bạn có thể yêu cầu hoàn tiền từ Shopee. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo rằng bạn đã liên hệ với người bán để giải quyết vấn đề trước khi yêu cầu hoàn tiền.
Thời gian bao lâu để nhận được hoàn tiền khi yêu cầu từ Shopee?
Thời gian để nhận được hoàn tiền từ Shopee thường là từ 2 đến 7 ngày làm việc, tùy thuộc vào phương thức thanh toán mà bạn đã sử dụng.
Làm thế nào để yêu cầu hoàn tiền khi không nhận được hàng trên Shopee?
Khi bạn không nhận được hàng trên Shopee, bạn có thể yêu cầu hoàn tiền bằng cách vào mục đơn hàng của tôi trên ứng dụng Shopee, chọn đơn hàng tương ứng và bấm vào yêu cầu hoàn tiền. Sau đó, bạn cần điền thông tin và chờ đợi quá trình giải quyết của Shopee.
Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giải đáp cho bạn các vấn đề xung quanh việc không nhận hàng shopee có được hoàn tiền không. Mong rằng bài viết này của Limoseo sẽ hữu ích với các bạn.