icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Một số khái niệm cơ bản của kế hoạch marketing online

Marketing online được coi như một “chìa khóa vàng” giúp liên kết doanh nghiệp với khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn đang có ý định bước vào lĩnh vực này, trước hết hãy tìm hiểu kỹ về các Khái niệm cơ bản cần biết khi lập một kế hoạch marketing online. Để có cái nhìn chi tiết hơn, hãy đọc bài viết sau của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

1. Yếu tố quan trọng của một trang web

Trước khi bàn về các phần chi tiết của một kế hoạch marketing online hay kế hoạch tiếp thị trực tuyến, hoặc là các bước lập kế hoạch marketing online, hãy xem xét những điều cơ bản. Một kế hoạch tiếp thị trực tuyến hiệu quả sẽ bao gồm nhiều phần khác nhau. Đầu tiên, hãy xác định những phần này và vai trò của chúng.

Dưới đây là danh sách những yếu tố chủ yếu của một mẫu kế hoạch tiếp thị trực tuyến:

Mỗi doanh nghiệp, bất kể trực tuyến hay ngoại tuyến, đều cần sở hữu một trang web riêng. Điều này tạo ra một sự hiện diện trực tuyến giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và mở ra nhiều cơ hội bán hàng. Điều quan trọng không chỉ là phát triển một trang web mà còn là đảm bảo tốc độ tải trang nhanh, không quá 3 giây.

  • HTTPS: Trang web của bạn nên sử dụng HTTPS thay vì chỉ sử dụng HTTP. Người dùng hiện nay hiểu rõ hơn về nguy hiểm khi gửi thông tin qua một trang web không được bảo mật. HTTPS là yếu tố cần thiết trong kế hoạch tiếp thị.
  • Giao diện phản hồi: Hầu hết lưu lượng truy cập trên internet đến từ điện thoại di động. Và khoảng 30% lượt truy cập web được thực hiện trên các thiết bị di động vào năm 2020. Đó là lý do tại sao trang web của bạn cần phản hồi nhanh và có thiết kế linh hoạt để phù hợp với thiết bị của người dùng.
  • Theme và layout phù hợp: Rất quan trọng để kết hợp theme và layout của trang web để không gây nhầm lẫn. Hãy đảm bảo các từ khóa chính của trang web dễ dàng nhìn thấy.
  • Tạo đánh giá tích cực: Nếu có thể, thuyết phục khách hàng và người truy cập của bạn để để lại những đánh giá tích cực. Những đánh giá này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
  • SEO địa phương: Hãy tạo ra bốn trang web khác nhau cho mỗi vị trí. Điều này giúp công cụ tìm kiếm và người dùng tìm thấy trang web của bạn khi tìm kiếm tên công ty của bạn hoặc từ khóa liên quan. Nếu có bất kỳ nội dung bổ sung nào mà các trang web này có thể cung cấp, hãy viết thêm để tăng thêm lợi ích cho SEO.
Yếu tố quan trọng của một trang web

2. Lưu lượng truy cập tự nhiên

Các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing và cả DuckDuckGo.com sẽ mang lại lưu lượng truy cập tự nhiên cho trang web của bạn. Người dùng sẽ khám phá trang web của bạn khi tìm kiếm sản phẩm hoặc chủ đề cụ thể. Vì vậy, lưu lượng truy cập tự nhiên được coi là một chỉ số KPI quan trọng trong kế hoạch tiếp thị trực tuyến tổng thể. Lưu lượng truy cập tự nhiên là kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Nếu trang web hoặc cửa hàng trực tuyến của bạn được tối ưu hóa đúng cách, Google (hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác) sẽ xếp hạng trang web của bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Điều này tạo ra lưu lượng truy cập trang web lớn hơn. Đây cũng là một khái niệm quan trọng cần biết trước khi bắt đầu một kế hoạch marketing online.

Lưu lượng truy cập tự nhiên

3. Lưu lượng Email

Một phần quan trọng khác trong kế hoạch tiếp thị trực tuyến tổng thể là lưu lượng Email.

Hãy nhớ rằng không phải tất cả các liên kết trong email của bạn đều sẽ mang lưu lượng truy cập đến trang web. Để đảm bảo rằng bạn có thể kiểm soát lưu lượng Email một cách chính xác, trước tiên bạn cần tích hợp công cụ Google Analytics với phần mềm hỗ trợ Email marketing.

Sau đó, bạn phải đảm bảo rằng tất cả các thông số đều được đánh dấu là “Email”. Nếu không đáp ứng được cả hai yêu cầu này, liên kết sẽ được xem là lưu lượng truy cập trực tiếp mặc định.

Nhiều người tin rằng lưu lượng truy cập từ chiến lược Email marketing có giá trị cao hơn so với các nguồn khác như công cụ tìm kiếm tự nhiên và quảng cáo trả phí. Điều này bởi vì lưu lượng truy cập thường đến từ những người đã dành thời gian và nguồn lực cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Nói cách khác, họ đã tiến xa hơn trong hành trình của khách hàng.

Đây là lý do tại sao Email marketing là một yếu tố quan trọng trong kế hoạch tiếp thị trực tuyến của bạn. Nó mang lại tỷ suất sinh lợi (ROI) cao nhất thông qua các kênh tiếp thị khác. Lưu lượng Email là một tín hiệu tốt về cách bạn thu hút và hướng dẫn người dùng mục tiêu. Và cũng dễ dàng để nhận biết rằng thông điệp nào hoạt động và thông điệp nào không.

Hãy cố gắng xây dựng danh sách Email của bạn để có thể tạo thêm lưu lượng truy cập từ Email. Danh sách cũ của bạn có thể trở nên lỗi thời. Vì trong danh sách này có thể có nhiều tài khoản người dùng không còn hoạt động, doanh nghiệp bị chặn hoặc người dùng đã từ bỏ địa chỉ Email này.

Ngoài ra, các đối tượng tiềm năng trong danh sách cũ nàycũng có thể mất giá trị trong vài năm tới. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng danh sách luôn được cập nhật!

Bạn phải chắc chắn chỉ gửi Email liên quan đến những người đã đăng ký trong danh sách của bạn. Ví dụ, nếu bạn có phụ huynh quan tâm đến việc mua đồ chơi cho con, hãy đưa họ vào danh sách “Chiến lược dành cho phụ huynh”. Và nếu bạn có học sinh mua sách học tại trường, họ sẽ được đưa vào danh sách “Chiến lược dành cho học sinh”.

Điều quan trọng là bạn cần chú ý đến từng đối tượng khách hàng cụ thể thay vì làm rối tung tất cả. Bằng cách này, bạn có thể tránh gửi Email sai cho phụ huynh hoặc những người không quan tâm đến sách giáo trình.

Hãy nhớ gắn thẻ (tag) tất cả các liên kết trong Email của bạn bằng các thẻ UTM phù hợp. Nếu không, lưu lượng truy cập từ Email sẽ không được theo dõi và thống kê.

Lưu lượng Email

4. Lưu lượng Mạng xã hội

Lưu lượng Mạng xã hội (Social Media Traffic) thực sự là một yếu tố quan trọng khi xác định mục tiêu trong kế hoạch tiếp thị trực tuyến. Lưu lượng Mạng xã hội là yếu tố quan trọng trong kế hoạch tiếp thị. Lượng truy cập từ các kênh Mạng xã hội là mục tiêu trong kế hoạch tiếp thị trực tuyến

Giống như các công cụ tìm kiếm khác, lưu lượng truy cập từ các kênh Mạng xã hội có thể có trả phí hoặc không. Đối với các doanh nghiệp, việc thu hút khách hàng chỉ dựa trên bài đăng và hashtag miễn phí sẽ trở nên khó khăn hơn. Để thu hút sự chú ý, bạn cần sử dụng quảng cáo trả phí.

Các nền tảng tốt nhất để tiếp thị trên Mạng xã hội là Facebook, LinkedIn, Instagram và cả Snapchat. Facebook, đương nhiên, có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn vì có số lượng người dùng hoạt động hàng tháng lớn hơn.

Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn nắm bắt được những thông tin về kế hoạch marketing online thông qua bài viết phía trên. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn, đừng quên follow Limoseo để nhận được tin tức một cách nhanh nhất.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá