Instagram reels là gì? Cách tạo reels trên Instagram

Instagram reels đang là một tính năng được đánh giá khá cao trong ứng dụng này. Hãy cùng Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo tìm hiểu Instagram reels là gì để có thể dễ dàng thu hút thêm follower cho account của bạn qua tính năng này nhé.   

Instagram reels là gì Cách tạo reels trên Instagram

1. Instagram reels là gì? 

Instagram reels là gì? Tương tự như Tik Tok, reel Instagram cho phép người dùng tạo các video ngắn và vui nhộn trên Instagram. Sử dụng các reels để tạo video dưới 15 giây với các công cụ để thêm văn bản, nhãn dán, nhạc nền, hiệu ứng,… và chia sẻ với những người follow bạn.

Bạn có thể xem các video bằng cách truy cập trang Khám phá trên Instagram. Bạn sẽ thấy phần Reels trên thanh trên cùng. Nhấn vào đây để xem các tài khoản Instagram nổi tiếng của Reel. 

reel instagram

2. Instagram Reels khác với Story và Tik Tok như thế nào?

Instagram Reels và Tik Tok có một mục đích: cho phép người dùng tạo nội dung video ngắn để chia sẻ với nhau. Cả hai đều cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn để chỉnh sửa video. Cả hai đều thúc đẩy chiến lược “nội dung do người dùng tạo” của thương hiệu. Điều này có nghĩa là nội dung do người dùng/cộng đồng tạo ra là “trend” và dễ lan truyền.

Có thể tóm tắt một số điểm khác biệt giữa Instagram Reels và Tik Tok như sau:

  • Reel là một ứng dụng trong Instagram, trong khi Tiktok là một nền tảng khác được thiết kế dành riêng cho định dạng này.
  • Giới hạn độ dài reel là 30 giây, Tiktok là 1 phút
  • Trong khi giao diện của Tiktok dành riêng cho các video ngắn, Reels là một tab giống như nguồn cấp dữ liệu ảnh của Instagram và IGTV. 
  • Tiktok giữ nhạc và mất reels khi tải video. 

Các reels và story trên Instagram có giống nhau không? Câu trả lời là dù cả hai đều là tính năng trên Instagram nhưng Reels và Stories có một số điểm khác biệt như sau:

  • Reels cho phép người dùng sáng tạo hơn so với Stories, với nhiều option về hiệu ứng đặc biệt, tua nhanh/chậm, cắt ghép clip…
  • Người dùng có thể chia sẻ Reels lên Feed hoặc Stories. 
  • Tất cả Reels bạn tạo ra cũng sẽ xuất hiện 1 góc trên trang profile cá nhân, tương tự như IGTV

Nếu bạn sử dụng audio do chính bạn tạo ra (ví dụ như bài hát hoặc nhạc nền tự thu), audio sẽ thuộc về bạn, nhưng người dùng khác có quyền sử dụng trong các Reels của họ. 

reel instagram

3. Cách đăng reel instagram: 

Để dùng Reels, bạn mở Instagram Stories và vào phần quay camera, sẽ có lựa chọn Reels hiện ra. Sau đây là các bước để tạo video trên Reels:

  • Bước 1: Chọn Reels ở thanh dưới cùng trên Instagram Stories
  • Bước 2: Chọn công cụ để chuẩn bị quay Reels. Có 4 công cụ chính cho bạn chọn: Audio (Chọn nhạc nền từ kho nhạc của Instagram), Speed (Chọn tốc độ bạn muốn quay), Effects (Chọn hiệu ứng đặc biệt nếu muốn), Timer (Chọn thời gian quay (từ 1 đến 15 giây))
  • Bước 3: Ấn nút quay để bắt đầu quay video. Nhả nút ghi để hoàn thành clip đầu tiên, nhấn lại để quay clip tiếp theo. Màn hình hiện tùy chọn 5, Căn chỉnh, để ghép các đoạn ngắn vừa quay lại với nhau. Trên Reel, bạn cũng có thể xem lại các clip đã quay và tùy ý cắt, hợp nhất hoặc xóa chúng (nhấn phím 6).
  • Bước 4: Sau khi video của bạn hoàn tất, bạn có thể thêm nhãn dán, hình vẽ, trang trí,… vào reels của mình (tương tự như story).
  • Bước 5: Sau khi xem xong video nhấn vào mũi tên tiếp theo để chia sẻ video. Bạn có thể chọn ảnh bìa cho video của mình (chọn từ hình thu nhỏ của video hoặc tải lên một hình ảnh khác từ điện thoại của bạn làm ảnh bìa). Bạn cũng có thể viết chú thích nếu muốn. Nếu chưa muốn đăng video ngay, bạn có thể chọn Lưu dưới dạng bản nháp.
  • Bước 6: Chia sẻ video của bạn! Bạn có thể đăng các reels lên nguồn cấp dữ liệu cá nhân hoặc story của mình. Các reels bạn tạo cũng sẽ xuất hiện riêng lẻ trong hồ sơ cá nhân của bạn. 

Ghi chú:

Nếu tài khoản của bạn được đặt ở chế độ riêng tư, chỉ những người theo dõi bạn mới có thể xem các reels do bạn tạo. Ngoài ra, bạn không thể chia sẻ video hoặc âm thanh từ các reels với những người dùng không theo dõi bạn. Nếu tài khoản của bạn được đặt ở chế độ công khai, người dùng Instagram có thể tìm kiếm âm thanh bạn sử dụng trong thẻ bắt đầu bằng # hoặc reels và xem các reels của bạn. 

reel instagram

4. Làm cách nào để sử dụng reels Instagram cho thương hiệu của bạn?

Người ta đặt câu hỏi liệu Instagram Reels có thể vượt qua Tik Tok hay không, nhưng các thương hiệu nên nhớ rằng khi Instagram Stories ra mắt vào năm 2016, nhiều người đã so sánh tính năng này với SnapChat. Và chỉ trong một thời gian rất ngắn, Instagram Stories đã vượt qua Snapchat về lượng người dùng hàng ngày. Instagram Reels là một lựa chọn thú vị để chia sẻ video và hình ảnh thương hiệu với người dùng trong tương lai, đặc biệt với các bạn trẻ thích thử nghiệm các tính năng và xu hướng mới.

Ngoài ra, reel trên Instagram sẽ xuất hiện ở đầu trang Khám phá mà ít nhất 50% người dùng Instagram đến và đi mỗi ngày. Hoàn thành tốt, các reels có thể nhanh chóng mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn. Ngày nay, các thương hiệu như Louis Vuitton, Sephora, thời trang, mỹ phẩm và KOL công nghệ cũng nhanh chóng tham gia vào cuộc chơi. Chúng tôi có một số gợi ý để bạn thử các reels trong tương lai!

  • Tái sử dụng video trên Tik Tok:

Nếu bạn đã quen thuộc với Tik Tok và đã thực hiện nhiều video trên Tik Tok, bạn hoàn toàn có thể tải xuống và chia sẻ nội dung này. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tạo nội dung mới trên cả Tik Tok và Reel, hoặc tạo nội dung và mang lại trải nghiệm mới cho những người dùng Instagram chưa biết Tik Tok và ngược lại.

  • Tạo nội dung thông tin:

Video nấu ăn, video trang điểm, video thời trang… Xu hướng quay gần đây khá phổ biến. Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực nhà hàng hoặc khách sạn, việc tạo một reels về các món ăn và đồ uống đặc trưng trong thực đơn của bạn để thu hút khách là một ý tưởng rất đơn giản. Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # như #thực phẩm tốt cho sức khỏe #cà phê ngon nhất #công thức cà phê để giúp người dùng dễ dàng tìm thấy reels của bạn.

  • Tạo nội dung thịnh hành:

Xu hướng tạo các video ngắn như ‘video trang điểm’ và video khiêu vũ giúp tăng lượt xem. Ví dụ như video thay đổi từ căn phòng bừa bộn thành căn phòng sạch đẹp nhờ bàn tay của người dọn phòng. Hoặc nhóm hỗ trợ văn phòng luyện tập để bắt kịp các xu hướng và nhảy theo nhịp điệu. Điều này tạo nên sự nhiệt tình cho khách sạn và sự tương tác với những khách hàng trẻ tuổi.

  • Review sản phẩm/dịch vụ:

Nếu bạn không tự tin vào kỹ năng chỉnh sửa video của mình, hãy cân nhắc cộng tác với KOL/Người có ảnh hưởng cho chiến dịch xây dựng thương hiệu Reels. Thay vì tiếp quản Instagram Stories, bạn có thể hợp tác với những người bạn KOL của mình để tạo các cuộn đánh giá sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu theo những cách sáng tạo. Spa khách sạn, trò chuyện với nhân viên…

Mẹo lớn nhất cho các thương hiệu là sử dụng các video ngắn trên reels để duy trì uy tín. Reel không phải là nơi đăng lại TVC quảng cáo. Đó là nơi người dùng nhìn thấy nội dung nguyên bản, thú vị mang thương hiệu đến gần khách hàng hơn và thực tế hơn. Đó là một cách tuyệt vời để tạo cho thương hiệu của bạn một cá tính tự nhiên thông qua hình ảnh, tông màu, màu sắc và chú thích, đồng thời kể những story khiến khách hàng cảm thấy được kết nối.

Như vậy, Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đã giải đáp cho bạn đọc các vấn đề xoay quanh Instagram reels là gì. Hy vọng với bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về Reels Instagram và ứng dụng tính năng này hiệu quả hơn trong chiến dịch tiếp thị của mình!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua follow Instagram

???? Tăng share Instagram

???? Tăng mắt livestream Instagram

???? Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
(1 bình chọn) - 5/5