icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Instagram guides là gì, cách tạo hướng dẫn Instagram

Instagram Guides là một trong những tính năng mới nhất của Instagram. Sau khi nhiều người sáng tạo thử nghiệm hướng dẫn này vào tháng 5, Instagram đã cung cấp tính năng này cho tất cả người dùng. Tính năng này sẽ xuất hiện trong phần điều khiển cùng với Instagram Live, Shop, Reels, Home Screen và nhiều tính năng khác được giới thiệu vào năm 2020. Việc triển khai ban đầu sẽ tập trung vào việc cung cấp các mẹo về sức khỏe trong tất cả các hướng dẫn. Giờ đây, người dùng có thể tạo hướng dẫn về các chủ đề họ chọn bằng cách sử dụng các bài đăng thông thường hoặc bài đăng sản phẩm. Sau khi xuất bản, bạn có thể chia sẻ hướng dẫn của mình trong các câu chuyện, DM hoặc truy cập nó trên máy tính để bàn của bạn. Hãy cùng Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo xem bài viết sau để tìm hiểu Instagram guides là gì, cách tạo hướng dẫn trên Instagram, cách sử dụng hướng dẫn đó cho doanh nghiệp của bạn,…

Instagram guides là gì, cách tạo hướng dẫn Instagram

1. Instagram guides là gì? 

Hướng dẫn instagram là sự kết hợp giữa quảng cáo quay vòng trên Instagram và bài đăng trên blog. Chúng có thể được tạo bằng cách sử dụng các bài đăng, vị trí hoặc danh sách sản phẩm đã xuất bản trước đó từ tài khoản của người tạo hoặc tài khoản công khai. Mỗi hướng dẫn bao gồm ảnh bìa, tiêu đề, phần giới thiệu và mô tả tùy chọn về mục.

Ý tưởng ban đầu là tạo ra một hướng dẫn du lịch. Với lệnh cấm đi lại trên khắp thế giới, Instagram đã quyết định ra mắt tính năng theo chủ đề sức khỏe này vào tháng 5 năm 2020. Vào tháng 11, Instagram đã mở rộng tính năng này cho tất cả người dùng và chủ đề.

Sau khi hướng dẫn được tạo, hướng dẫn đó sẽ xuất hiện trong một tab chuyên dụng trên hồ sơ cá nhân hoặc thương hiệu của bạn và có thể được chia sẻ trong các câu chuyện hoặc tin nhắn trực tiếp (DM). Các mục có thể được chỉnh sửa, thêm hoặc xóa theo sở thích của chủ sở hữu tài khoản.

Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi Instagram guides là gì. Thực hiện theo các bước sau để tạo chủ đề, sản phẩm hoặc địa điểm cho bài đăng hướng dẫn của bạn.

Cách tạo hướng dẫn trên Instagram với các bài đăng

  • Từ hồ sơ của bạn, nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên phải.
  • Chọn lãnh đạo.
  • Chọn bài đăng
  • Chọn một bài đăng từ các bài đăng “Bài đăng của bạn” hoặc “Đã lưu” từ các tài khoản công khai khác.
  • Thêm tiêu đề và mô tả hướng dẫn.
  • Nhấn vào Thay đổi ảnh bìa nếu bạn muốn sử dụng ảnh bìa khác.
  • Xem lại các tên địa điểm được điền sẵn và chỉnh sửa nếu cần.
  • Thêm một mô tả, nếu muốn.
  • Nhấp vào Thêm bài đăng và lặp lại các bước 4-8 cho đến khi hướng dẫn hoàn tất.
  • Nhấn vào Tiếp theo ở vị trí phía trên bên phải.
  • Rồi nhấn nút Chia sẻ.
hướng dẫn instagram

2. Cách tạo hướng dẫn trên Instagram bằng các sản phẩm 

  • Từ hồ sơ của bạn, nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên phải.
  • Chọn quản lý.
  • Nhấp vào và chọn Sản phẩm.
  • Sử dụng tài khoản của bạn để tìm kiếm danh sách sản phẩm mà bạn muốn đưa vào.
  • Nếu bạn đã lưu sản phẩm trong ‘Danh sách yêu thích’ của mình, bạn cũng có thể tìm thấy sản phẩm đó ở đó.
  • Chọn sản phẩm bạn muốn thêm và nhấn Next.
  • Bạn có thể chọn nhiều mặt hàng cho một mặt hàng nếu chúng còn hàng. Chúng được hiển thị giống như một băng chuyền.
  • Thêm tiêu đề và mô tả hướng dẫn.
  • Nhấn vào Thay đổi ảnh bìa nếu bạn muốn sử dụng ảnh bìa khác.
  • Xem lại các tên địa điểm được điền sẵn và chỉnh sửa nếu cần.
  • Thêm một mô tả, nếu muốn.
  • Nhấp vào Thêm sản phẩm và lặp lại các bước 4-8 cho đến khi hoàn thành hướng dẫn.
  • Nhấn vào Tiếp theo ở vị trí phía trên bên phải.
  • Nhấn nút Chia sẻ.

3. Cách tạo hướng dẫn trên Instagram với các địa điểm

  • Từ hồ sơ của bạn, nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên phải.
  • Chọn quản lý.
  • Nhấn vào nút Địa điểm.
  • Gắn thẻ địa lý, tìm kiếm các vị trí trong các thư mục đã lưu của bạn hoặc sử dụng các vị trí đã xuất bản trước đây của bạn để tìm vị trí.
  • Nếu bạn đang tìm kiếm thẻ địa lý, hãy chọn bài đăng bạn muốn đưa vào.
  • Sau khi chọn bài viết của bạn, nhấp vào Tiếp theo.
  • Thêm tiêu đề và mô tả hướng dẫn.
  • Nhấn vào Thay đổi ảnh bìa nếu bạn muốn sử dụng ảnh bìa khác.
  • Xem lại các tên địa điểm được điền sẵn và chỉnh sửa nếu cần.
  • Thêm một mô tả, nếu muốn.
  • Nhấn vào Thêm vị trí và lặp lại các bước 4-8 cho đến khi hướng dẫn hoàn tất.
  • Nhấn vào Tiếp theo ở vị trí phía trên bên phải.
  • Nhấn chọn Chia sẻ.

Mẹo: Nếu bạn muốn đưa các hình ảnh cụ thể vào hướng dẫn vị trí của mình, trước tiên hãy tạo một thư mục cho chúng. Những bài đăng này phải chứa thẻ địa lý để điều này hoạt động.

hướng dẫn instagram

4. Tạo hướng dẫn quà tặng

Hướng dẫn trên Instagram giúp bạn dễ dàng biến danh sách sản phẩm của mình thành hướng dẫn quà tặng cho những ngày lễ đặc biệt như Giáng sinh, Ngày của Mẹ và Năm mới Hạnh phúc.

Tạo một hướng dẫn với nhiều mẹo, mỗi mẹo có các bài đăng thương hiệu khác nhau cung cấp các ví dụ cụ thể về nguồn cảm hứng. Các hướng dẫn khác về tài khoản doanh nghiệp trên Instagram – instagramforbusiness

Một tập hợp các bài viết về một chủ đề cụ thể: Hầu hết các doanh nghiệp trên Instagram đều cung cấp nhiều loại sản phẩm và dịch vụ. Sắp xếp nguồn cấp dữ liệu của bạn bằng cách nhóm các bài đăng có liên quan trong Hướng dẫn trên Instagram.

Ví dụ: Hot For Food đăng nhiều bài hướng dẫn về các chủ đề như đồ ăn nhẹ, món chính và món tráng miệng thuần chay.

Giới thiệu các sản phẩm bán chạy nhất, bài đăng phổ biến nhất hoặc công thức nấu ăn phổ biến của bạn với Hướng dẫn trên Instagram.

hướng dẫn instagram

5. Tạo bảng xếp hạng

Nếu bạn đang tổ chức một cuộc thi yêu cầu người tham gia bỏ phiếu cho mục yêu thích của họ, hãy xuất kết quả ở định dạng Hướng dẫn Instagram.

Chia sẻ câu chuyện hoặc thông điệp thương hiệu của bạn

Trình bày giá trị thương hiệu và công ty của bạn cho những người theo dõi mới bằng hướng dẫn trên Instagram của chúng tôi. Ví dụ: nhà thiết kế đồ trang sức người Pháp Louise Damas đã tạo một hướng dẫn chi tiết về lịch sử của công ty, với các bài đăng về người sáng lập, quy trình, sáng tạo độc đáo và cách sử dụng cho phụ nữ. Hướng dẫn này cũng có thể được sử dụng để phân tích các sáng kiến ​​mới, nêu bật cam kết của bạn đối với trách nhiệm xã hội hoặc kỷ niệm các mốc quan trọng.

Cung cấp hướng dẫn từng bước: Thay vì đăng nhiều mẹo và cách thực hiện trên Instagram, chúng tôi khuyên bạn nên cô đọng các bài đăng của mình thành hướng dẫn từng bước đơn giản. Nếu bạn muốn cửa hàng Instagram của mình bắt mắt hơn, Instagram có hướng dẫn cách thực hiện. Các chủ đề phức tạp khác cũng có thể được đề cập ở đây. 

Như vậy, Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đã giải đáp cho các bạn Instagram guides là gì. Hướng dẫn trên Instagram không cần tạo nội dung hoàn toàn mới. Cách dễ nhất để bắt đầu là xem lại nội dung bạn đăng trên Instagram và nhóm nội dung của bạn thành các danh mục mà người theo dõi của bạn thấy hữu ích. Đừng ngại! Tạo Hướng dẫn Instagram đầu tiên của bạn ngay hôm nay.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Mua follow Instagram

👉 Tăng share Instagram

👉 Tăng mắt livestream Instagram

👉 Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá