icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Influencer Marketing và seeding trở thành cặp đôi hoàn hảo

Thật vui khi mọi người đang lan truyền thông điệp chiến đấu chống lại số lượng follower ảo, nhưng đồng thời luôn mong muốn có một đội ngũ seeder mạnh mẽ. Tầm quan trọng của việc chia sẻ là gì? Nó rất quan trọng bởi vì việc chia sẻ có thể thay đổi bức tranh tổng thể. Bài viết dưới đây của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết về Influencer Marketing và seeding để triển khai kế hoạch chia sẻ hiệu quả.

1. Nhận thức rõ ràng việc sử dụng seeding

Khi bạn sử dụng seeding, hãy nhận thức rõ ràng rằng đó là việc sử dụng seeding. Điều này là quan trọng hàng đầu và mang tính cơ bản nhất để tránh nhầm lẫn và tránh tình trạng mua các tài khoản seeder mà không được thông báo rõ ràng, dẫn đến việc hiểu lầm rằng đó là các tài khoản thật.

Trước khi sử dụng seeding, hãy yêu cầu agency thông báo rõ ràng về việc sử dụng seeder và seeding chiếm bao nhiêu % conversation. Ngoài ra, agency cần giải thích cho brands rõ ràng về mục đích sử dụng seeding và ưu nhược điểm của công cụ này.

Nhận thức rõ ràng việc sử dụng seeding

2. Hiểu về Influencer Marketing và seeding

Đối với các cửa hàng nhỏ, seeding có thể chỉ đơn giản là mời một vài người quen đánh giá 5 sao hoặc bình luận khen sản phẩm.

Trong các chiến dịch lớn hơn, seeding thường được sử dụng để tạo ra cuộc thảo luận, thu hút sự quan tâm của mọi người đến một vấn đề hoặc câu chuyện cụ thể.

Seeding có thể được thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định nhằm đạt được mục tiêu truyền thông hoặc có thể là hoạt động thường xuyên của nhãn hàng nhằm duy trì cuộc thảo luận thường xuyên về sản phẩm trên các phương tiện truyền thông.

Seeding có thể được thực hiện trên nhiều nền tảng khác nhau, từ báo chí, ứng dụng, các diễn đàn đến các kênh mạng xã hội. Các hoạt động seeding có thể là bình luận của người dùng trên các nền tảng đó hoặc cũng có thể là những bài đăng chia sẻ của hàng loạt tài khoản trên mạng xã hội.

Hiểu về Influencer Marketing và seeding

3. Sử dụng seeding vào việc gì? – Influencer Marketing và seeding

Nếu sử dụng seeding cho diễn đàn, thì chú trọng đến mục tiêu tăng thứ hạng trên Google Search, trong khi sử dụng seeding cho mạng xã hội, thì chú trọng đến việc tạo ra cuộc thảo luận đang diễn ra.

Seeding có thể được sử dụng để cải thiện SEO. Thực hiện seeding là một vai trò quan trọng của seeder. Ngay cả những nội dung có khả năng trở nên phổ biến nhất cũng không thể trở nên phổ biến nếu không có sự can thiệp của seeding. Để sản phẩm trở thành “tâm điểm của sự chú ý”, cần tạo ra loạt cuộc thảo luận xung quanh sản phẩm trên các mạng xã hội.

Đối với các hoạt động thường niên, việc biến sản phẩm trở thành “tâm điểm của sự chú ý” có thể không cần thiết, tuy nhiên, vẫn cần giữ cho sản phẩm nằm đâu đó trong những cuộc trò chuyện thường ngày trên mạng xã hội.

Hãy tưởng tượng các hội nhóm, các nhóm trên mạng xã hội hay trang cộng đồng, trong đó công chúng luôn bàn tán rầm rập về các sản phẩm của đối thủ, trong khi thương hiệu của bạn lại hoàn toàn vắng bóng trong câu chuyện. Đó thực sự là một cơn ác mộng. Đó là lúc seeding phát huy tác dụng: giữ cho sản phẩm của bạn luôn được xuất hiện trong các cuộc trò chuyện thường ngày của công chúng mục tiêu.

Seeding còn là một phần không thể thiếu khi đặt KOL quảng cáo. Hãy tưởng tượng bạn đã bỏ một số tiền lớn để thuê một KOL nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm của bạn, tuy nhiên, hàng ngàn bình luận dưới bài đăng chỉ là những lời nhận xét như: “Chị ơi, chị đẹp quá.”, “Thêm bạn với em đi”. Đó lại là một cơn ác mộng khác. Bạn cần nhẹ nhàng nhưng nhanh chóng sử dụng seeding để thu hút sự chú ý đúng hướng.

Sử dụng seeding để cải thiện SEO. Bạn đã từng nghe nói về sử dụng influencer marketing để cải thiện SEO chưa? Đó chính xác là một vai trò quan trọng của seeder. Khi một nội dung được chia sẻ nhiều trên các mạng xã hội, Google sẽ đánh giá nội dung đó là hữu ích và phân phối vị trí tốt hơn cho nó.

Influencer marketing thường được sử dụng song song với tối ưu hóa từ khóa để cải thiện thứ hạng trên Google, đặc biệt trong những lĩnh vực cạnh tranh từ khóa gay gắt.

Sử dụng seeding vào việc gì? - Influencer Marketing và seeding

4. Chiến lược seeding như thế nào? – Influencer Marketing và seeding

Chiến lược seeding có thể được phân chia thành nhiều mức giá, từ rất rẻ cho đến cực kỳ đắt, tùy thuộc vào việc sử dụng các công cụ hoặc các profile có chất lượng cao. Khi lựa chọn các profile chất lượng, cần xem xét phù hợp với mục tiêu của chiến dịch.

Nếu bạn quyết định mua dịch vụ seeding, hãy thảo luận cẩn thận với công ty quảng cáo về chất lượng của các profile được sử dụng và định hướng nội dung quan trọng. Trước khi bắt đầu chiến dịch, kế hoạch seeding cần sẵn sàng, cùng với việc dự đoán các phản hồi tích cực hoặc tiêu cực có thể xảy ra và xác định cách điều chỉnh hướng dẫn đối thoại phù hợp với từng loại phản hồi.

Nếu seeding đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing của bạn, hãy sử dụng công cụ theo dõi mạng xã hội để theo dõi các cuộc trò chuyện liên quan đến thương hiệu. Dựa trên báo cáo từ công cụ theo dõi mạng xã hội, bạn có thể lên kế hoạch seeding một cách hiệu quả hơn.

Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về Influencer Marketing và seeding. Nếu bạn tin rằng bài viết này của chúng tôi có giá trị, xin đừng ngần ngại chia sẻ nó với người khác.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá