Hướng dẫn xác nhận đơn hàng trên Lazada chi tiết- Limoseo

Sau khi đã đăng ký tài khoản bán hàng thành công trên Lazada và bắt đầu nhận được thông báo từ hệ thống rằng nhà bán hàng đã có những đơn đặt hàng đầu tiên. Nhưng khi đó nhà bán hàng lại không biết cách xác nhận đơn hàng. Cùng tìm hiểu nội dung hướng dẫn xác nhận đơn hàng trên Lazada cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé!

Hướng dẫn xác nhận đơn hàng trên Lazada

1. Đơn hàng trên Lazada là gì?

Đơn hàng trên Lazada là kết quả biểu hiện sự đồng ý của người mua trong quá tình mua hàng từ lúc lựa chọn sản phẩm cẩn thận đến khi bấm vào nút đặt hàng thành công. Nhà bán hàng sau khi nhận được thông báo từ Lazada về việc đã có đơn đặt hàng mới sẽ tiến hành các bước tiếp theo theo đúng quy trình để đảm bảo là sẽ giao hàng đúng hạn đến người mua.

Đơn hàng thể hiện mã đơn hàng, số lượng sản phẩm người mua đã chọn, chủng loại và hình ảnh cụ thể về sản phẩm, giá cụ thể của từng sản phẩm, tổng số tiền hàng, tiền khấu trừ mã giảm giá, Freeship. Ngoài ra, thông tin khách hàng chẳng hạn như họ tên, số điện thoại liên lạc, địa chỉ và phương thức lựa chọn để thanh toán đơn hàng cũng được hệ thống hiển thị đầy đủ.

Khi nhà bán hàng có đơn hàng trên Lazada nhưng lại chưa biết cách xác nhận đơn hàng, cùng xem hướng dẫn xác nhận đơn hàng trên Lazada được đề cập ở nội dung phía dưới nhé.

Đơn hàng trên Lazada là gì- Limoseo

2. Hướng dẫn xác nhận đơn hàng trên Lazada

2.1 Đăng nhập App Lazada

Nhà bán hàng có thể lựa chọn đăng nhập vào Lazada thông qua 2 thiết bị là Laptop và điện thoại thông minh.

Đối với Laptop: Nhà bán hàng có thể tiến hành đăng nhập bằng cách bấm vào đường link lazada.vn, sau khi hệ thống hiển thị giao diện Lazada, nhà bán hàng bấm chọn dòng chữ đăng nhập ở góc phải phía trên cùng của màn hình. Sau đó hệ thống hiện giao diện đăng nhập, nhà bán hàng tiến hành điền Email hoặc số điện thoại và mật khẩu để đăng nhập vào Lazada.

Đối với điện thoại thông minh: Nhà bán hàng tiến hành click chọn biểu tượng Lazada hiển thị trên màn hình (sau khi đã tải App về thành công), vào mục tài khoản và chọn đăng nhập. Tương tự như Laptop, khi giao diện đăng nhập Lazada hiển thị, nhà bán hàng tiến hành điền Email hoặc số điện thoại đã đăng ký cũng như mật khẩu tương ứng để đăng nhập vào hệ thống.

Đăng nhập App Lazada- Limoseo

2.2 Click chọn mục “Tôi” – “Shop của tôi”

Sau khi đã đăng nhập vào hệ thống thành công, nhà bán hàng tiến hành chọn mục “Tôi”, sau đó tiếp tục chọn “Shop của tôi” và mục “Chờ lấy hàng”. Khi đó danh sách các đơn hàng cần thực hiện sẽ được hiển thị đầy đủ.

Thông thường Lazada sẽ tiến hành chuyển các đơn hàng vào hệ thống danh mục “Chờ lấy hàng” của người bán sau khoảng thời gian 30 phút (kể từ khi người mua đặt hàng, không bấm nút hủy đơn) để có thể hạn chế tối đa trường hợp khách hàng đặt nhầm đơn và có ý định muốn hủy đơn trước đó.

Thời gian xác nhận đơn hàng cũng được quy định rõ: Đơn hàng đặt trước 15 giờ cùng ngày , nhà bán hàng phải xác nhận trong ngày, sau đó bấm  nút chuyển sang trạng thái trễ nhất vào 23 giờ 59 phút cùng ngày. Với những đơn đặt sau 15 giờ cùng ngày thì phải xác nhận đơn hàng trong ngày và chuyển trạng thái trước 23 giờ 59 phút của ngày hôm sau.

2.3 Click chọn “Chuẩn bị đơn hàng”

Người mua sau khi xác nhận các đơn hàng từ hệ thống hiển thị trong mục “Chờ lấy hàng” sẽ tiến hành chọn mục “Chuẩn bị đơn hàng”.

Quá trình chuẩn bị đơn hàng này phải theo đúng thời gian giới hạn được quy định của hệ thống Lazada. Nhà bán hàng phải chuẩn bị xong hàng và chuyển sang trạng thái đã sẵn sàng sao, chờ đơn vị vận chuyển trong vòng 24 giờ. Còn mốc thời gian kể từ khi đơn hàng phát sinh trên hệ thống đến khi đã chuẩn bị xong đơn hàng được quy định tối đa 1.5 ngày.

Nếu nhà bán hàng chuẩn bị đơn hàng không đúng theo quy định, trễ hạn thì hệ thống sẽ có biện pháp giải quyết. Có thể cho nhà bán hàng thêm vài giờ đồng hồ để chuẩn bị đơn hàng nếu nhà bán hàng có lý do chính đáng hoặc tiến hành hủy đơn hàng và đơn hàng đó sẽ bị tính vào tỷ lệ đơn hàng không thành công.

Click chọn chuẩn bị đơn hàng- Limoseo

2.4 Click chọn ngày lấy hàng

Sau khi đã hoàn tất quá trình chuẩn bị đơn hàng, nhà bán hàng tiến hành bấm chọn sẵn sàng vận chuyển, chọn ngày nhân viên giao hàng có thể đến để lấy hàng và nhân viên sẽ được bố trí đến lấy hàng thời gian sớm nhất để đảm bảo đơn hàng có thể được giao đến địa chỉ người mua một cách nhanh nhất.

Quá trình xác nhận đơn hàng đúng hạn hay không đúng hạn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu cũng như uy tín của nhà bán hàng đối với khách hàng. Tâm lý chung của người mua đều muốn hàng hóa của mình được chuẩn bị và vận chuyển nhanh nhất, do vậy nếu nhà bán hàng đáp ứng được yêu cầu này chắc chắn sẽ khiến người mua rất hài lòng.

Sau khi đã hoàn tất các bước trong quy trình, nhà bán hàng tiến hành điền form xác nhận đơn hàng Lazada.

Bài viết trên vừa đề cập chi tiết về khái niệm đơn hàng Lazada là gì, hướng dẫn xác nhận đơn hàng trên Lazada. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Lazada của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Buff Đơn Lazada

???? Tăng Like Lazada

???? Tăng Follow Lazada

???? Dịch Vụ Đăng Ký Lazada Mall

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá