icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn tiếp thị liên kết trên Instagram chi tiết- Limoseo

Nếu nhắc đến Facebook như một hình thức hiệu quả giúp tiếp thị liên kết mà không cần website, thì Instagram cũng mang đến lợi ích tương tự. Mặc dù không có số lượng người dùng bằng Facebook, mạng xã hội hình ảnh và video này đang trở thành một môi trường tiếp thị liên kết đáng chú ý. Cùng tìm hiểu hướng dẫn tiếp thị liên kết trên Instagram từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để biết cách tiếp thị liên kết trên instagram nhé.

Hướng dẫn tiếp thị liên kết trên Instagram

1. Tại sao chọn Instagram cho tiếp thị liên kết?

1.1. Tiết kiệm chi phí

Giống như Facebook, tiếp thị liên kết trên Instagram không tốn quá nhiều chi phí vì không cần thuê người tạo, quản lý và duy trì website. Việc tạo tài khoản Instagram không quá phức tạp, và nếu bạn biết cách xây dựng một trang cá nhân độc đáo và mới mẻ, thu hút lượng người theo dõi cũng trở nên dễ dàng hơn.

1.2. Giao diện hấp dẫn

Với sự tập trung chủ yếu vào hình ảnh, Instagram có giao diện hấp dẫn với người dùng. Trang tìm kiếm của Instagram thường hiển thị nhiều hình ảnh hơn là nội dung văn bản, tạo cảm giác thích thú hơn thay vì quá nhàm chán với văn bản. Hình ảnh thường truyền tải cảm giác dễ chịu hơn văn bản, do đó tiếp thị liên kết trên Instagram cũng có những ưu điểm riêng.

Tại sao chọn Instagram cho tiếp thị liên kết

2. Hướng dẫn tiếp thị liên kết trên Instagram

Instagram đã được nhiều Publisher sử dụng để làm Affiliate Marketing. Tuy nhiên, có một số khác biệt khi thực hiện Affiliate trên Instagram so với các kênh khác. Hướng dẫn tiếp thị liên kết trên Instagram chi tiết bên dưới sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề này.

2.1. Xây dựng tài khoản Instagram chất lượng

Một tài khoản Instagram chất lượng là tài khoản có sự lan rộng đến nhiều người. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần thu hút nhiều người theo dõi từ các tài khoản khác. Để làm được điều này, bạn cần đầu tư nhiều công sức vào việc tạo hình ảnh và nội dung hấp dẫn, phù hợp với sở thích của người xem.

  • Hình ảnh đẹp: Instagram là mạng xã hội chuyên chia sẻ hình ảnh. Đương nhiên, những bức ảnh sắc nét, có nội dung ấn tượng sẽ thu hút số lượng người theo dõi nhiều nhất.
  • Bio/Mô tả tài khoản cá nhân độc đáo, gây ấn tượng: Bạn nên mô tả bản thân và lĩnh vực mà tài khoản Instagram của bạn hướng đến.
  • Tần suất đăng tải: Đăng tải thường xuyên giúp Instagram đánh giá cao tài khoản của bạn và đảm bảo người dùng luôn nhận được nội dung của bạn.
  • Tương tác tích cực với người dùng: Tạo thiện cảm với mọi người luôn là cần thiết. Tương tác tích cực sẽ tạo ấn tượng tốt cho tài khoản của bạn trong mắt người dùng.
  • Sử dụng Hashtag: Hashtag là cầu nối giữa người dùng có sở thích chung và bạn. Hãy đảm bảo sử dụng các Hashtag cho bài đăng để mọi người dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn.

2.2. Xây dựng và tạo tương tác trên trang Instagram

Xây dựng và tạo tương tác trên Instagram ban đầu sẽ mất nhiều thời gian và ý tưởng. Tuy nhiên, đây là điều kiện tiên quyết để bạn có thể thực hiện tiếp thị liên kết hiệu quả trong tương lai. Với sự tập trung vào hình ảnh, bạn cần đầu tư nhiều vào cách bố cục ảnh cho bài viết. Một bức ảnh đẹp luôn dễ dàng thu hút sự quan tâm của người đọc.

Hãy trau dồi các kỹ năng như chụp ảnh, bố cục và chỉnh sửa hình ảnh, vì những kỹ năng này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng bức ảnh bạn đăng tải. Ví dụ, với cùng một chai nước hoa, bạn có thể tạo một chủ đề thú vị để chụp ảnh, từ đó thu hút sự quan tâm của người xem, khác với những tài khoản chỉ đăng một bức ảnh thông thường của chai nước hoa trên nền trắng.

2.3. Lựa chọn chiến dịch Affiliate Marketing phù hợp cho Instagram của bạn

Trên mỗi mạng liên kết, có hàng trăm chiến dịch diễn ra không ngừng. Vì vậy, việc tìm kiếm chiến dịch phù hợp là rất quan trọng. Ví dụ, nếu tài khoản Instagram của bạn tập trung vào nội dung về giày dép, túi xách, quần áo,… thì hãy tham gia vào các chiến dịch thời trang. Lựa chọn chiến dịch phù hợp giúp bạn truyền đạt thông điệp đến đúng đối tượng người dùng và tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng.

Hướng dẫn tiếp thị liên kết trên Instagram

3. Làm thế nào để áp dụng tiếp thị liên kết trên Instagram? 

Instagram không cho phép người dùng đặt liên kết liên kết trực tiếp trong mỗi bài viết. Tuy nhiên, có một số cách bạn có thể sử dụng liên kết liên kết trên Instagram:

  • Gắn liên kết liên kết vào phần giới thiệu (bio): Phần giới thiệu của Instagram cho phép bạn gắn liên kết liên kết. Đây là cách đơn giản nhất để bạn sử dụng Instagram để thực hiện tiếp thị liên kết. Sau khi gắn liên kết vào phần giới thiệu, bạn có thể đăng các bài viết chia sẻ và kêu gọi người theo dõi của bạn nhấp vào liên kết liên kết.
  • Chèn liên kết liên kết vào câu chuyện (Instagram Story): Chèn liên kết vào câu chuyện Instagram chỉ có sẵn cho các tài khoản có ít nhất 10.000 người theo dõi. Khi một người xem câu chuyện của bạn chứa liên kết, họ sẽ thấy tùy chọn “Xem thêm” ở cuối màn hình. Sau đó, họ có thể “vuốt lên” để truy cập vào liên kết liên kết.
  • Đặt liên kết liên kết vào hình ảnh: Mặc dù nhiều người nghĩ rằng đây không phải là một phương pháp hiệu quả để tiếp thị liên kết trên Instagram, nhưng nếu liên kết được rút gọn, nó vẫn có thể tạo ra khả năng chuyển đổi. Khi liên kết đủ đơn giản, người dùng có thể ghi nhớ và nhập liên kết vào thanh tìm kiếm. Để rút gọn liên kết, bạn có thể sử dụng các dịch vụ như Bitly hoặc TinyURL.
Làm thế nào để áp dụng tiếp thị liên kết trên Instagram_ 

4. Bí quyết tăng tương tác khi làm tiếp thị liên kết trên Instagram

4.1. Story-driven content: Xây dựng nội dung dựa trên câu chuyện

Nội dung có tính câu chuyện có sức hấp dẫn cao, tác động mạnh vào cảm xúc của người mua hàng, thu hút khách hàng tiềm năng để tìm hiểu và truy cập vào sản phẩm/dịch vụ của bạn. Loại nội dung này có thể được thể hiện thông qua Newsfeed (nguồn cấp dữ liệu) và Stories dưới dạng câu chuyện. Sử dụng hình ảnh dạng carousel kết hợp với nội dung câu chuyện sẽ làm cho bài đăng nổi bật và tăng cường tương tác cho bài viết.

4.2. Video

Tỷ lệ tương tác của người dùng với video cao hơn, và đó cũng là lý do tại sao Instagram đã trở thành một kênh truyền hình với người dùng.

4.3. Sử dụng Instagram Live có thể gấp đôi lượng tiếp cận

Tăng cường lượng tiếp cận khách hàng từ những người ảnh hưởng là một xu hướng phổ biến hiện nay. Bạn cần lên kế hoạch và tận dụng cả hai phương pháp tiếp cận này.

4.4. Sử dụng người ảnh hưởng (influencer)

Việc phát sóng trực tiếp hoặc dẫn dắt câu chuyện thực tế từ các người ảnh hưởng giúp truyền cảm hứng cho khách hàng, kích thích cảm xúc cho người đọc. Đồng thời, xây dựng sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu/sản phẩm của bạn.

4.5. Tương tác với thẻ hashtag (#) theo mục tiêu

Nếu bạn muốn chuyển đổi người theo dõi thành khách hàng, mua người theo dõi không bao giờ là giải pháp hiệu quả. Việc sử dụng hashtag trong bài đăng thường xuyên khi bạn mới bắt đầu bán hàng. Sau khi bạn đã xây dựng được một nhóm khách hàng theo dõi và có ngân sách quảng cáo, hashtag không còn quá quan trọng.

Một gợi ý nhỏ cho bạn là hãy tránh sao chép các nhóm hashtag và đưa vào bài viết của mình. Thay vào đó, bạn nên sử dụng từ khóa thương hiệu, nghiên cứu và tìm ra các hashtag phù hợp và tốt nhất cho mỗi bài đăng của bạn.

Để tránh thuật toán của Instagram, bạn không nên sử dụng các nhóm hashtag giống nhau. Một chiến lược tốt là sử dụng khoảng 10-15 hashtag.

4.6. Chọn thời gian phù hợp để đăng bài

Chất lượng và sự hấp dẫn của bài đăng luôn được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, việc đăng bài vào các khoảng thời gian phù hợp giúp tiếp cận nhiều người dùng hơn. Có nhiều trường hợp, bài viết đăng vào thời điểm không phải là “giờ vàng” vẫn đạt được tỉ lệ tương tác cao hơn.

Bạn có thể thực hiện một bài kiểm tra và tìm ra khoảng thời gian “vàng” phù hợp cho mình. Thường thì việc đăng bài vào giữa trưa và buổi tối mang lại hiệu quả tốt hơn, tuy nhiên, điều này có thể khác nhau đối với từng tài khoản Instagram và đối tượng khách hàng cụ thể.

Nếu bạn muốn biết khi nào khán giả Instagram của bạn hoạt động tích cực nhất, hãy xem Insight trên ứng dụng Instagram, trong Facebook Creator Studio hoặc sử dụng NapoleonCat để xác định ngày và giờ tốt nhất.

5. Câu hỏi thường gặp

Hướng dẫn tiếp thị liên kết trên Instagram như thế nào?

Để tiếp thị liên kết trên Instagram, bạn có thể sử dụng tính năng Link in Bio để đặt liên kết trực tiếp trên trang cá nhân của mình. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng Swipe Up trong Instagram Stories nếu tài khoản của bạn đã được xác minh hoặc có hơn 10.000 người theo dõi.

Có cách nào để đặt liên kết trực tiếp trong các bài đăng trên Instagram không?

Trên Instagram, chỉ có tài khoản được xác minh hoặc tài khoản doanh nghiệp mới có thể đặt liên kết trực tiếp trong các bài đăng. Nếu bạn không thuộc hai loại tài khoản này, bạn có thể sử dụng tính năng Link in Bio để đặt liên kết trong phần giới thiệu của trang cá nhân của mình.

Ngoài tính năng Link in Bio và Swipe Up, còn có cách nào khác để tiếp thị liên kết trên Instagram không?

Có thể sử dụng tính năng tag sản phẩm để đính kèm liên kết của sản phẩm vào bài đăng, hoặc đặt liên kết trực tiếp vào phần mô tả bài đăng.

Qua bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã chia sẻ những thông tin hữu ích về hướng dẫn tiếp thị liên kết trên Instagram.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua follow Instagram

???? Tăng share Instagram

???? Tăng mắt livestream Instagram

???? Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá