icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn sử dụng manychat chi tiết nhất cho bất kỳ ai

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ hữu ích để tương tác và chăm sóc khách hàng thông qua tin nhắn trên Messenger, hãy nhanh chóng tìm hiểu về Manychat. Đây là một chatbot trực tuyến được tích hợp trên fanpage và có khả năng tự động trả lời tin nhắn từ khách hàng. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn sử dụng manychat một cách nhanh chóng và hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sử dụng manychat

1. Manychat là gì

Manychat là một loại chatbot trên Facebook hỗ trợ các chủ cửa hàng, doanh nghiệp trong việc tương tác và chăm sóc khách hàng trên messenger. Để giải thích cho những người chưa biết, chatbot trên Facebook là một chương trình được phát triển để hỗ trợ tương tác với khách hàng thông qua trí tuệ nhân tạo AI.

Chatbot có thể thay thế nhân viên bán hàng trong việc trả lời tin nhắn và gửi tin nhắn chăm sóc hàng loạt. Giữa chatbot và con người, hai bên hoàn toàn có thể tương tác với nhau thông qua hai hình thức chính là văn bản và âm thanh một cách dễ dàng.

Manychat là gì

2. Lợi ích sử dụng Manychat

  • Tính năng miễn phí

Thực tế, Manychat cung cấp 2 phiên bản là miễn phí và trả phí. Phiên bản trả phí cung cấp đầy đủ tính năng trên Manychat, trong khi phiên bản miễn phí chỉ giới hạn một số chức năng chủ yếu.

Tuy nhiên, ngay cả khi sử dụng bản miễn phí, bạn vẫn có thể tận dụng các chức năng trên chatbot này. Ví dụ, bạn có thể sử dụng chức năng trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản miễn phí, tuy nhiên sẽ giới hạn ở số lượng tin nhắn.

  • Tạo nhiều bot

Khi đăng ký sử dụng Manychat, bạn có thể tạo nhiều bot và kết nối nhiều fanpage. Vì vậy, chỉ cần đăng ký 1 tài khoản, bạn có thể tạo nhiều bot Manychat và quản lý khách hàng hiệu quả.

  • Giao diện thân thiện

Manychat cung cấp một giao diện thiết kế thân thiện mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Cùng với Ahachat, Manychat được nhiều chủ cửa hàng, doanh nghiệp lựa chọn vì tính năng này.

  • Sử dụng dễ dàng

Nhiều người khi nghe đến chatbot thường nghĩ rằng nó rắc rối, nhưng với Manychat thì không phải vậy. Mặc dù có nhiều tính năng, nhưng Manychat rất đơn giản và dễ sử dụng khi bạn bắt đầu sử dụng.

Cách sửa dụng manychat

3. Hướng dẫn tạo manychat – Hướng dẫn sử dụng manychat

3.1. Chuẩn bị

Để tích hợp chatbot Manychat vào fanpage của bạn, cần chuẩn bị những yếu tố sau đây:

  • Fanpage: Trang fanpage mà bạn muốn tích hợp chatbot Manychat.
  • Chức năng: Nắm rõ các chức năng cũng như những chức năng quan trọng nhất trên Manychat.
  • Hành vi khách hàng: Điều này ảnh hưởng lớn đến việc xây dựng kịch bản inbox hiệu quả.
  • Tài chính: Nếu muốn sử dụng full chức năng và không bị giới hạn, bạn cần phải bỏ ra một số tiền để mua bản trả phí.

3.2. Tạo chatbot trên Manychat

  • Bước 1: Truy cập trang web https://manychat.com/.
  • Bước 3: Đồng ý với các điều khoản và chọn đăng nhập bằng tài khoản Facebook.
  • Bước 4: Thực hiện cài đặt một số thông tin cần thiết.
  • Bước 5: Kết nối fanpage.
  • Bước 6: Hiển thị thông tin trang và cài đặt trên Manychat.
  • Bước 7: Khám phá giao diện Manychat.
Hướng dẫn sử dụng manychat chi tiết nhất cho bất kỳ ai

4. Hướng dẫn sử dụng manychat

4.1. Trang tổng quan

Phần này cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về chatbot. Ở đây, bạn có thể xem thông tin như:

  • Fanpage đang được liên kết với chatbot.
  • Biểu đồ tăng trưởng hiển thị sự phát triển của chatbot.
  • Số người đăng ký (trong hộp thư của fanpage sau khi tích hợp Manychat).
  • Thông tin về ngôn ngữ và giới tính của khách hàng.

4.2. Danh sách khán giả

Phần này giúp quản lý danh sách khách hàng đã trò chuyện với chatbot. Ở đây, bạn có thể xem:

  • Tên Facebook của khách hàng, giới tính, trạng thái đăng ký và thời gian đăng ký.
  • Bạn cũng có thể thực hiện các hành động như gắn hoặc xóa thẻ cho khách hàng, thiết lập hoặc xóa các trường tùy chỉnh.

4.3. Trò chuyện trực tiếp

Phần này hiển thị lịch sử cuộc hội thoại với khách hàng. Bạn có thể vào đây để trả lời trực tiếp cho khách. Trong đó, bạn có thể:

  • Tạo menu trên thanh chat.
  • Thiết lập tính năng trả lời nhanh.
  • Hỗ trợ chức năng gắn thẻ và gắn trường tùy chỉnh.

Và còn nhiều cài đặt khác mà bạn có thể sử dụng trong phần này.

4.4. Công cụ tăng trưởng

Chức năng này giúp hiển thị nút messenger trên website. Sau khi hiển thị nút này, người dùng chỉ cần nhấp vào đó và nhắn tin trên trang, họ sẽ trở thành người đăng ký với bot. Sau khi bạn đã thu thập được một số lượng người đăng ký nhất định, bạn có thể thực hiện chiến lược gửi tin nhắn hàng loạt một cách dễ dàng.

4.5. Gửi tin nhắn đến nhiều người

Chức năng này hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook. Ví dụ, trên bot Manychat, bạn có 100 người đăng ký. Lúc này, bạn thực hiện một livestream, và bạn có thể gửi thông báo livestream bằng tin nhắn đến 100 người này để thu hút lượt xem.

Chức năng này gần như tương tự như trên Ahachat. Vì vậy, nếu muốn sử dụng một công cụ tương tự và được phát triển bởi người Việt, bạn nên sử dụng Ahachat thay vì Manychat. Sau khi gửi tin nhắn, bạn có thể xem các thông số như:

  • Thời gian gửi.
  • Số tin nhắn gửi.
  • Tỷ lệ đọc tin nhắn.
  • Tỷ lệ click.

Thường thì tỷ lệ đọc và tỷ lệ click của những tin nhắn này khá cao, và cao hơn rất nhiều so với email marketing vì việc đọc tin nhắn trên messenger thuận tiện hơn rất nhiều so với email.

4.6. Tự động hóa

Tự động hóa là một tính năng cho phép cài đặt trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản đã được xây dựng sẵn.

Phản hồi mặc định: Với chức năng này, bạn có thể sử dụng bot tư vấn chăm sóc khách hàng để giúp đáp ứng các tin nhắn khi bạn không thể trả lời hoặc nhận quá nhiều tin nhắn yêu cầu cùng lúc. Ví dụ: Khi một khách hàng đăng ký bot lần đầu tiên, bạn có thể xây dựng một kịch bản trả lời tin nhắn phù hợp với nhu cầu thông tin của khách hàng. Sau đó, đến giai đoạn nào đó, khi cần tư vấn và chăm sóc khách hàng, bạn có thể sử dụng nhân viên thật để gửi tin nhắn đến khách hàng.

  • Bước 1: Chọn “Sửa luồng” để chỉnh sửa nội dung.
  • Bước 2: Chọn biểu tượng mũi tên để thiết lập kịch bản tin nhắn tiếp theo.

Lời chào mừng: Đây là tính năng cho phép cài đặt lời chào đầu tiên khi khách hàng truy cập và nhắn tin trên fanpage. Tại đây, Manychat cung cấp nhiều mẫu lời chào khác nhau để bạn chỉ cần điều chỉnh một chút và sử dụng được ngay. Tại đây, bạn có thể cài đặt: Loại nội dung tin nhắn, thêm nội dung tin nhắn, thêm nút button, chèn nội dung đa phương tiện. . . Sau đó, bạn có thể xem trước mẫu ở phần nội dung bên phải.

Từ khóa: Chức năng này hỗ trợ cho chatbot hiểu được các từ khóa và thực hiện hành động tương ứng khi người dùng nhập từ khóa vào. Ví dụ: Bạn gửi một tin nhắn cảm ơn cho khách hàng đã đăng ký chatbot, sau đó hỏi khách hàng có muốn nhận thông tin từ chatbot không? Nếu khách hàng nhắn lại là “Dừng”, chatbot sẽ hủy đăng ký và ngừng gửi tin nhắn cho khách hàng này.

Ở đây, bạn có thể chỉnh sửa hai cài đặt có sẵn là đăng ký và hủy đăng ký chatbot. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các từ khóa khác với hành động tương ứng.

Trình tự: Chức năng này hỗ trợ gửi một chuỗi tin nhắn chăm sóc đến khách hàng.

Ví dụ:

  • Sau một ngày đăng ký chatbot, bạn gửi một tin nhắn đánh giá sản phẩm.
  • Sau ba ngày đăng ký, bạn gửi một tin nhắn chứa video hướng dẫn sử dụng.
  • Sau năm ngày, bạn giới thiệu cho khách hàng một sản phẩm mới.

5. Câu hỏi thường gặp

Manychat là gì ?

➤ Manychat là một loại chatbot trên Facebook hỗ trợ các chủ cửa hàng, doanh nghiệp trong việc tương tác và chăm sóc khách hàng trên messenger.

Có thể tạo một danh sách phát nhạc trong ManyChat được không?

➤ Có, bạn có thể tạo một danh sách phát nhạc trong ManyChat bằng cách sử dụng các tính năng có sẵn của ManyChat và tích hợp với các dịch vụ âm nhạc trực tuyến.

Tôi có thể kết nối ManyChat với trang web của mình không?

➤ Có, bạn có thể kết nối ManyChat với trang web của mình bằng cách sử dụng tính năng Customer Chat Plugin của ManyChat.

Trên đây là tổng hợp thông tin về cách sử dụng manychat và hướng dẫn sử dụng manychat. Bạn có thể tham khảo để sử dụng chatbot hiệu quả. Nếu muốn sử dụng chatbot với giao diện và ngôn ngữ tiếng Việt, bạn có thể chọn sử dụng chatbot Ahachat để phù hợp hơn. Hãy theo dõi Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích nhé! 

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ thiết kế hỗ trợ cho việc phát triển kênh truyền thông của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Thiết kế website

???? Thiết kế logo

???? Thiết kế banner

???? Thiết kế profile

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá