Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ Chatbot hỗ trợ kinh doanh bán hàng hiệu quả, hãy tìm hiểu về hướng dẫn sử dụng harafunnel chatbot ngay. Đây là một phần mềm hỗ trợ tương tác và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả trên messenger với rất nhiều tính năng hữu ích. Cùng khám phá ngay nhé với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé!
MỤC LỤC
1. Harafunnel là gì?
Harafunnel Chatbot là một loại chatbot tự động hỗ trợ kinh doanh, có khả năng thu thập thông tin khách hàng và tương tác với khách hàng một cách tự động, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả kinh doanh của bạn mà không cần đến sự trợ giúp của nhân viên tư vấn.
Haravan là đơn vị phát triển Harafunnel Chatbot, cũng là một trong những nền tảng thiết kế website bán hàng hàng đầu Việt Nam hiện nay. Hãy khám phá công cụ này để nâng cao khả năng kinh doanh của bạn.
2. Danh sách chức năng trên harafunnel
Hiện nay, Harafunnel chatbot đang cung cấp một loạt tính năng hỗ trợ hiệu quả như sau:
- Thu thập dữ liệu khách hàng từ những người inbox trên fanpage.
- Phân loại khách hàng bằng cách gắn thẻ hoặc chia nhóm để thực hiện các chiến lược chăm sóc khác nhau.
- Tự động trả lời inbox theo kịch bản được thiết kế sẵn.
- Gửi Broadcast (tin nhắn hàng loạt) tới những người đã đăng ký bot.
- Xây dựng chuỗi hành động chăm sóc theo thời gian.
Lưu ý: Đăng ký bot có nghĩa là đã nhắn tin với bot.
Nếu bạn biết cách cài đặt và sử dụng Harafunnel chatbot tốt, bạn sẽ có thể:
- Tiết kiệm chi phí cho marketing.
- Tiết kiệm nhân lực tư vấn.
- Đồng thời, có được chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Ngoài ra, nếu bạn không cần sử dụng nhiều tính năng của Harafunnel chatbot trên Haravan, bạn có thể sử dụng phiên bản dùng thử miễn phí mà không cần trả phí cho phiên bản Pro với nhiều hỗ trợ hơn.
3. Hướng dẫn tạo harafunnel – Hướng dẫn sử dụng harafunnel chatbot
Đây là hướng dẫn đăng ký và kết nối Harafunnel với Facebook:
- Bước 1: Truy cập vào trang web https://harafunnel.com/.
- Bước 2: Nhấn vào nút Đăng ký miễn phí.
- Bước 3: Kết nối Harafunnel với tài khoản Facebook của bạn.
- Bước 4: Chọn fanpage và nhấn Tiếp tục.
- Bước 5: Chọn các quyền cho Harafunnel và nhấn Xong.
- Bước 6: Cung cấp thông tin cho Harafunnel.
- Bước 7: Kết nối Harafunnel với fanpage.
- Bước 8: Chọn ngành hàng của bạn.
- Bước 9: Khám phá giao diện của Harafunnel.
4. Hướng dẫn sử dụng harafunnel chatbot
4.1. Dashboard (Giao diện tổng quan)
Phần này hiển thị các thông tin sau:
- Tổng số người đăng ký.
- Biểu đồ tăng trưởng.
Bạn có thể lựa chọn xem biểu đồ hoặc số lượng người đăng ký chatbot theo các mốc thời gian khác nhau.
4.2. Customer (Khách hàng)
Phần Khách hàng quản lý danh sách khách hàng và có các chức năng tương tự như trong Ahachat bot:
- Danh sách khách hàng và thông tin của họ.
- Gắn thẻ, xóa thẻ khách hàng.
- Thêm trường tùy chỉnh, xóa trường tùy chỉnh.
- Hủy đăng ký.
Tại đây, bạn có thể xem thông tin khách hàng, chọn nhóm khách hàng và thực hiện các hành động cụ thể như xóa thẻ, gắn thẻ, thêm trường tùy chỉnh…
4.3. Growth Tools (Công cụ tăng trưởng)
- Để bắt đầu, bạn hãy chọn New Growth Tool.
- Tiếp theo, xem danh sách các công cụ.
4.3.1. Facebook Comment
Công cụ này có khả năng tự động phản hồi comment trên bài đăng được lựa chọn trên fanpage. Đây là công cụ hữu ích để chăm sóc và tương tác với khách hàng, đặc biệt là đối với những fanpage đang chạy quảng cáo và có nhiều comment.
Khi sử dụng công cụ này, chatbot sẽ tự động trả lời comment của khách hàng trong trường hợp bạn không có mặt. Điều này giúp duy trì tương tác với khách hàng một cách tốt nhất.
- Để sử dụng công cụ này, trước hết bạn cần chọn Facebook Comment.
- Sau đó, chọn bài đăng mà bạn muốn chatbot tự động trả lời.
- Tiếp theo, cài đặt thời gian và chọn từ khóa mà bạn muốn chatbot tự động trả lời.
- Cuối cùng, kích hoạt và lưu lại.
4.3.2. Hộp Chat Khách Hàng
Chức năng này của Harafunnel chatbot giúp tích hợp nút Messenger trên trang web.
4.3.3. Mã QR – Json Quảng cáo Facebook – Hộp kiểm
Harafunnel chatbot cung cấp các công cụ này cho chúng ta để tạo ra danh sách khách hàng bên ngoài hệ thống chatbot.
4.4. Broadcast (Gửi tin nhắn)
Tính năng này cho phép gửi thông điệp đến nhiều khách hàng đang sử dụng Harafunnel.
- Bước 1: Chọn Tạo tin nhắn mới.
- Bước 2: Tùy chỉnh nội dung của tin nhắn.
- Bước 3: Cài đặt loại tin nhắn, target và gửi.
4.5. Automation
Chức năng tự động hóa (Automation) trên Harafunnel chatbot cho phép cài đặt trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản đã được xây dựng sẵn. Điều này cho phép bot tư vấn khách hàng trước khi nhân viên vào chốt đơn hoặc xác nhận đơn hàng.
- Phản hồi mặc định (Default Replay)
Chức năng này cho phép bot tư vấn và chăm sóc khách hàng khi bạn không thể trả lời tin nhắn hoặc có quá nhiều yêu cầu cùng lúc. Ví dụ, khi một khách hàng đăng ký bot lần đầu tiên, bạn có thể xây dựng một kịch bản trả lời tin nhắn đáp ứng nhu cầu thông tin của khách hàng. Khi đến giai đoạn cần tư vấn bởi nhân viên chăm sóc hoặc chốt đơn, chúng ta sẽ sử dụng người thật để nhắn tin với khách hàng.
- Tin nhắn chào mừng (Welcome Message)
Đây là phần cài đặt lời chào đầu tiên khi khách hàng truy cập và nhắn tin trên fanpage. Harafunnel chatbot cung cấp nhiều mẫu lời chào khác nhau, bạn chỉ cần điều chỉnh lại một chút và sử dụng là được. Bạn có thể cài đặt loại nội dung tin nhắn, thêm nội dung tin nhắn, thêm nút button, chèn nội dung đa phương tiện. Sau đó, bạn có thể xem trước mẫu ở phần nội dung bên phải.
- Từ khóa
Tính năng này giúp bot hiểu được các từ khóa và thực hiện hành động ngay lập tức khi người dùng nhập từ khóa. Ví dụ: Bạn có thể gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng đã đăng ký bot và hỏi khách hàng có muốn nhận thông tin từ bot không. Nếu khách hàng trả lời “Stop”, họ sẽ được hủy đăng ký và không nhận tin nhắn từ bot nữa. Bạn có thể chỉnh sửa 2 cài đặt có sẵn là đăng ký và hủy đăng ký bot hoặc thêm các từ khóa cụ thể khác.
- Chuỗi tin nhắn
Tính năng này giúp bạn gửi chuỗi tin nhắn chăm sóc khách hàng.
Ví dụ:
- Sau 1 ngày khách hàng đăng ký bot, bạn gửi một tin nhắn đánh giá sản phẩm.
- Sau 1 tuần, bạn gửi một tin nhắn chứa video hướng dẫn sử dụng.
- Sau 1 tháng, bạn giới thiệu cho khách hàng sản phẩm mới.
5. Những lợi ích chính khi sử dụng công cụ harafunnel
- Truyền tải tin nhắn hàng loạt cho khách hàng trên Facebook miễn phí chỉ bằng 1 lần nhấn.
- Gửi tin nhắn tự động cho khách hàng phản hồi bình luận và trực tiếp trên Facebook.
- Tiếp thị tự động bằng chatbot Messenger của harafunnel trên Facebook.
- Tạo phễu bán hàng và đưa khách hàng vào phễu tự động.
- Chăm sóc và tư vấn khách hàng 24/7 mà không cần sự can thiệp của nhân viên.
- Ngoài ra còn nhiều tính năng khác đang đợi bạn khám phá!
Với những tính năng ưu việt này, harafunnel đã giúp nhiều khách hàng trong tháng 12 vừa qua đạt được nhiều thành công về doanh số và bán hàng.
6. Câu hỏi thường gặp
Harafunnel là gì?
Harafunnel là một công cụ giúp tạo ra các trang bán hàng, landing page, popup, form đăng ký, chatbot và nhiều hơn nữa để tăng doanh số bán hàng trực tuyến.
Sử dụng Harafunnel chatbot như thế nào?
Để sử dụng Harafunnel chatbot, bạn cần truy cập vào trang web của Harafunnel và đăng ký tài khoản. Sau đó, bạn có thể tạo một chatbot mới và cấu hình nó bằng cách thêm các câu hỏi và phản hồi. Cuối cùng, bạn có thể tích hợp chatbot vào trang web hoặc trang Facebook của mình để bắt đầu sử dụng.
Harafunnel chatbot có tính năng gì?
Harafunnel chatbot có các tính năng như tự động trả lời tin nhắn, tư vấn sản phẩm, chăm sóc khách hàng, thu thập thông tin khách hàng, và phân tích dữ liệu. Harafunnel chatbot là một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình tương tác với khách hàng trên nền tảng Facebook Messenger.
Với nền tảng Harafunnel, bạn có thể tự tạo một chatbot đầy đủ tính năng mà không cần kỹ năng hay kiến thức về code! Chúng tôi đã xây dựng nền tảng của mình để dễ sử dụng, thậm chí cả với những người chưa có kinh nghiệm trước đó về chatbot. Qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn về harafunnel cũng như là những hướng dẫn sử dụng harafunnel chatbot.