icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn sử dụng fchat bot cho người mới bắt đầu | Limoseo

Bạn có nhu cầu lắp đặt chatbot cho fanpage, hỗ trợ tự động trả lời tin nhắn với nhiều kịch bản sẵn có và tính năng khác. Trong trường hợp này, Fchat là công cụ mà bạn quan tâm. Vậy, Fchat là gì và hướng dẫn sử dụng fchat bot như thế nào? Hãy cùng khám phá ngay với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé!

Hướng dẫn sử dụng fchat bot

1. Fchat là gì

Fchat là một ứng dụng, phần mềm được thiết kế để giúp các quản lý fanpage cài đặt chatbot cho trang của mình. Chatbot này có thể giúp hỗ trợ hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng một cách tự động.

Với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu đa dạng của người dùng, Fchat đã phát triển nhiều tính năng để đáp ứng các yêu cầu khách hàng. Thông thường, để tạo chatbot, bạn cần có kiến ​​thức về lập trình, nhưng đó chỉ là một kỹ thuật đại khái và không đảm bảo rằng bạn sẽ tạo ra một chatbot hoàn hảo.

Và Fchat được phát triển để giải quyết vấn đề này. Fchat hỗ trợ tất cả mọi người (bao gồm cả người không rành về lập trình) để tạo ra chatbot của riêng họ. Fchat hiện tại tập trung vào việc giúp người dùng tạo chatbot trên Facebook Messenger một cách dễ dàng. Fchat sẽ trở thành cầu nối để bạn có thể tương tác với khách hàng 24/24 một cách tự nhiên.

Fchat bot dùng để làm gì

2. Lợi ích sử dụng fchat bot

Đây là các lý do để bạn sử dụng Fchat:

  • Tính năng miễn phí hoàn toàn: Fchat cung cấp cho bạn tất cả các tính năng của nó mà không yêu cầu bất kỳ chi phí nào. Điều này đảm bảo rằng bạn và những người khác có thể sử dụng Fchat một cách thoải mái.
  • Không cần kiến thức về mã lập trình: Với Fchat, bạn không cần phải là một chuyên gia về mã lập trình để tạo chatbot của riêng mình. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng Fchat một cách dễ dàng.
  • Dễ dàng kết nối với fanpage: Bạn có thể dễ dàng kết nối Fchat với fanpage của mình mà không cần phải sử dụng ứng dụng bên thứ ba.
  • Tạo nhiều chatbot: Bạn có thể tạo bao nhiêu chatbot tùy thích với Fchat và sử dụng chúng sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Có sẵn plugin hỗ trợ: Fchat cung cấp nhiều plugin để bạn có thể kết nối với nhiều nền tảng khác nhau nếu muốn.
Hướng dẫn sử dụng fchat bot cho người mới bắt đầu

3. Fchat bot dùng để làm gì ?

  • Gửi tin nhắn: Sử dụng Fchat, bạn có thể gửi tin nhắn quảng cáo đến tất cả khách hàng từng liên hệ trên fanpage của mình.
  • Tăng lượt xem livestream: Khi đang livestream, bạn có thể tăng lượt xem bằng cách chia sẻ đường dẫn livestream tới mọi người.
  • Trả lời tự động tin nhắn: Fchat cho phép bạn xây dựng các tình huống để trả lời tự động khi khách hàng gửi tin nhắn. Với điều này, chatbot sẽ tự động kích hoạt và tương tác với khách hàng 24/24.
  • Quản lý bán hàng: Với cửa sổ livechat của Fchat, bạn có thể quản lý inbox và comment một cách hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng Fchat để phân loại sale, đánh giá hiệu quả của từng nhân viên bán hàng. Ngoài ra, trong phần livechat, bạn cũng có thể tạo các câu trả lời mẫu để trả lời nhanh hơn cho khách hàng.
  • Ngăn chặn mất khách hàng: Fchat hỗ trợ chức năng ẩn tất cả bình luận hoặc chỉ ẩn những bình luận có chứa email, số điện thoại, hay từ khóa mà bạn muốn.
  • Quản lý đơn hàng: Bạn có thể tạo các biểu mẫu đặt hàng trên Fchat. Với Fchat, bạn có thể tạo, quản lý đơn hàng và kết nối với các dịch vụ vận chuyển.
Cách sử dụng Fchat

4. Bạn có nên sử dụng fchat không ?

Trước tiên, ta cần giải đáp câu hỏi: liệu có nên sử dụng chatbot hay không? Câu trả lời: “Có”

Lý do vì: Hiện nay, chatbot được sử dụng rộng rãi trong hoạt động kinh doanh và bán hàng. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hay quản lý fanpage, thì bạn nên áp dụng chatbot vào hoạt động kinh doanh của mình. Để tạo ra một chatbot an toàn và đáng tin cậy, bạn có thể sử dụng Fchat như một cầu nối.

Dưới đây là một số lĩnh vực phù hợp với Fchat và Chatbot:

  • Lĩnh vực kinh doanh, thời trang.
  • Lĩnh vực dịch vụ, làm đẹp.
  • Lĩnh vực ẩm thực, giáo dục, đào tạo.
  • Lĩnh vực bán hàng trực tuyến.

. . . Chỉ cần bạn có một fanpage, bạn có thể bắt đầu tìm hiểu và sử dụng Fchat ngay lập tức.

5. Hướng dẫn cách tạo Fchat Bot – 

Các bước để hướng dẫn sử dụng fchat bot – phần mềm tạo chatbot trên Facebook:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web https://fchat.vn/
  • Bước 2: Chọn mục Đăng nhập.
  • Bước 3: Tiếp tục đăng nhập bằng tài khoản Facebook của bạn.
  • Bước 4: Chọn Fanpage và nhấn Tiếp.
  • Bước 5: Lựa chọn các chức năng mà bạn muốn bot thực hiện, sau đó chọn Xong.
  • Bước 6: Nhấn Ok để hoàn tất quá trình.
  • Bước 7: Nhập thông tin liên hệ của bạn và lưu lại thiết lập.
  • Bước 8: Kết nối với fanpage của bạn.
  • Bước 9: Kết nối với fanpage mà bạn đang quản trị.
  • Bước 10: Xem bot của bạn.
  • Bước 11: Xem các mẫu bot sẵn có và bạn có thể sao chép về chỉnh sửa.

6. Hướng dẫn sử dụng Fchat bot

6.1. Khách hàng

Chức năng này hỗ trợ quản lý danh sách khách hàng đã nhắn tin hoặc bình luận trên fanpage. Dữ liệu khách hàng sẽ được ghi nhận từ thời điểm fanpage được liên kết với Fchat.

Thông tin hiển thị:

  • Số lượng khách hàng, số lượng bình luận và số lượng tin nhắn.
  • Danh sách khách hàng (Ảnh đại diện, tên, email, số điện thoại, trạng thái, ngày đăng ký).

Trong phần quản lý khách hàng này, bạn có thể xóa hoặc chỉnh sửa thông tin của những khách hàng này. Với chức năng Chỉnh sửa, bạn có thể:

  • Thay đổi email, số điện thoại.
  • Tạo nhãn khách hàng và gán nhãn phù hợp cho từng khách hàng.

Lưu ý: Chức năng gán nhãn được sử dụng để phân loại khách hàng và là điều kiện cho các chiến lược gửi tin nhắn, chăm sóc.

6.2. Chương trình

Tính năng này hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt tới những khách hàng đã liên hệ trên fanpage từ khi fanpage được liên kết với Fchat.

  • Bước 1: Lựa chọn Chương trình.
  • Bước 2: Tạo phát sóng mới.
  • Bước 3: Cài đặt thông tin chương trình
    • Thiết lập tên chương trình: Thay đổi tên chương trình nếu bạn muốn.
    • Kiểm tra số lượng người nhận: Bạn nhấp vào đây để xem số người sẽ nhận được tin nhắn (đây là những người đã nhắn tin với fanpage từ trước đến nay).
    • Tùy chọn gửi: Bạn có thể Gửi ngay hoặc Lên lịch gửi.
    • Nội dung gửi: Nhập nội dung tin nhắn.
    • Thêm nút: Tùy chọn Thêm nút bạn muốn. Ở đây tôi xem nút gọi và chèn số điện thoại vào.
    • Thêm đối tượng: Bạn có thể thêm văn bản hoặc hình ảnh.
  • Bước 4: Lựa chọn Gửi.
    • Tin nhắn gửi hàng loạt từ Chương trình sẽ không hiển thị trong phần hộp thư fanpage.
    • Chúng ta cũng không thống kê được số lượt mở xem tin nhắn.
    • Nếu muốn, bạn có thể đặt liên kết trang web 1 nút bấm để thống kê lượt nhấp chuột.
    • Mỗi lần sẽ gửi được tối đa là 10.000 tin nhắn.
    • Mỗi tuần chỉ nên gửi Chương trình 1 lần.
    • Không gửi nội dung quảng cáo, tiếp thị, gạ gẫm hoặc các nội dung khuyến mãi như giảm giá, chiết khấu, ưu đãi…
    • Bạn chỉ có thể gửi tin nhắn đến khách hàng khi lần cuối họ liên hệ trên fanpage cách đây 24 giờ.
  • Bước 5: Kiểm tra bot.

6.3. Tin nhắn chào mừng

Chức năng này của Fchat giúp bạn gửi tin nhắn chào mừng đến khách hàng khi họ lần đầu tiên nhắn tin trên fanpage của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh tin nhắn này, thêm các nút, hình ảnh hoặc các phương tiện khác.

6.4. Từ khóa

Phần này có hai chức năng:

  • Tự động trả lời bình luận (chứa từ khóa).
  • Tự động trả lời tin nhắn (chứa từ khóa).

Ngoài ra, nếu khách hàng gửi tin nhắn chứa từ “stop”, bot sẽ tự động ngừng đăng ký.

6.5. Trình tự

Phần này hỗ trợ bạn tạo và quản lý các trình tự chăm sóc và tương tác với khách hàng đã đăng ký bot. Trong phần này, Fchat cung cấp cho bạn hai trình tự, bao gồm: TRÌNH TỰ MẶC ĐỊNH & CHÚC MỪNG SINH NHẬT. Bạn có thể tùy chỉnh thời gian cho mỗi trình tự. Sau đó, nhập nội dung tin nhắn sẽ gửi đi. Trong nội dung tin nhắn, bạn có thể sử dụng Block để điều hướng khách hàng theo kịch bản đã thiết lập sẵn.

Ví dụ:

  • TRÌNH TỰ MẶC ĐỊNH: Bạn có thể đặt thời gian sau 1 ngày kể từ khi khách hàng đăng ký bot. Nội dung tin nhắn có thể được tùy chỉnh theo ý của bạn.
  • CHÚC MỪNG SINH NHẬT: Gửi tin nhắn vào ngày sinh nhật, vào lúc 00h00. Nội dung tin nhắn chúc mừng sinh nhật, có thể kèm theo mã giảm giá 10% cho sản phẩm.

6.6. Công cụ Tăng trưởng

Tính năng này cho phép bạn thêm cửa sổ trò chuyện trực tiếp của Messenger ngay trên trang web của mình. Khi bất kỳ khách truy cập nào vào trang web của bạn bắt đầu trò chuyện trực tiếp trên trang, họ sẽ tự động trở thành người đăng ký bot của bạn.

Câu hỏi thường gặp

Hướng dẫn sử dụng fchat bot như thế nào?

➤ Để sử dụng fchat bot, bạn cần truy cập vào trang web của fchat và đăng nhập bằng tài khoản Facebook của mình. Sau đó, bạn có thể chọn các tính năng và lệnh mà bot cung cấp để sử dụng.

Fchat Bot có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt không?

➤ Có, fchat bot hỗ trợ sử dụng tiếng Việt. Bạn có thể sử dụng các câu hỏi hoặc lệnh bằng tiếng Việt để tương tác với bot.

Làm thế nào để tạo ra một câu lệnh tùy chỉnh cho fchat bot?

➤ Để tạo một câu lệnh tùy chỉnh cho bot của bạn, bạn cần sử dụng một số công cụ như Dialogflow hoặc Botpress để xây dựng và quản lý bot của mình.

Ở đây chúng ta sẽ cung cấp tổng quan về bot Fchat, bao gồm khái niệm, danh sách tính năng và hướng dẫn sử dụng fchat bot. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách sử dụng Fchat, hãy đọc bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để biết thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị hơn nhé. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá