Đối với những bạn đã từng làm quảng cáo Google Adwords hay SEO online chắc hẳn ai cũng biết trước khi bắt đầu bất kỳ một chiến dịch SEO marketing hay quảng cáo AdWords nào, bạn đều cần phải tiến hành phân tích từ khóa. Nhưng phân tích từ khóa với Google AdWords khác với phân tích từ khóa SEO. Không phải ai cũng biết cách chọn từ khóa chất lượng cao và đạt được hiệu quả tốt. Bài viết này Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn cách phân tích từ khóa google adwords để hiển thị quảng cáo Google hiệu quả nhất.
MỤC LỤC
1. Giới thiệu về các công cụ phân tích từ khóa tốt nhất hiện nay
Đầu tiên, để hướng dẫn cách phân tích từ khóa google adwords chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ phân tích. Ngày nay, có rất nhiều công cụ trên internet có thể giúp bạn phân tích từ khóa, nhưng sau đây là năm công cụ hàng đầu để bạn tham khảo:
1.1 Công cụ phân tích từ khóa được cung cấp bởi Google Adwords
Nhờ có sự hỗ trợ của chính Google nên số lượng tìm kiếm, ưu đãi và xu hướng tìm kiếm rất chính xác. Nó là Công cụ phân tích từ khóa quảng cáo Google được rất nhiều anh em làm quảng cáo Adwords và SEO sử dụng.
1.2 Công cụ nghiên cứu từ khóa keywordtool
Có công cụ gợi ý các từ khóa liên quan gần giống như công cụ của Google. Giúp bạn tìm các từ khóa thích hợp một cách dễ dàng. Nhưng phiên bản miễn phí chỉ cung cấp từ khóa gợi ý mà không có phân tích.
1.3 Phân tích từ khóa bằng Keyword Shitter
Nó là một Phân tích từ khóa SEO Google Adwords miễn phí và dễ sử dụng. Keyword Shitter là một công cụ gợi ý các từ khóa đuôi dài, chẳng hạn như những từ khóa được tìm thấy ở cuối trang tìm kiếm của Google.
>> Xem thêm: TOP chỉ số quan trọng trong quảng cáo Google Ads
1.4 Công cụ Keywords Revealer
Keywords Revealer giúp phân tích và theo dõi mức độ cạnh tranh của từ khóa và hỗ trợ đắc lực cho việc tiếp thị từ khóa. Tuy nhiên, nó chỉ miễn phí một lần một ngày.
1.5 KWFinder
Với giao diện dễ đọc, KWFinder hiển thị tất cả các thông số bạn cần biết từ lưu lượng tìm kiếm từ khóa, CPC đến độ cạnh tranh và xu hướng.
>> Xem thêm: Các loại từ khóa trong Google Ads
2. Phân tích từ khóa quảng cáo Google Adwords
Hầu hết các công cụ trên cũng chỉ là dựa trên các thông số của nhà quảng cáo google adwords. Vậy tại sao chúng ta không ưu tiên sử dụng công phân tích từ khóa miễn phí của Google?
Công cụ này có thể được sử dụng để phân tích từ khóa SEO và cũng có thể dùng để phân tích từ khóa để hiển thị quảng cáo Google Adwords.
Trong bài viết sẽ có đề cập đến cách phân tích từ khóa hỗ trợ hiển thị quảng cáo Google. Nhưng liệu việc phân tích từ khóa của quảng cáo Google Adwords chỉ dựa vào công cụ này? Chắc bạn cũng biết câu trả lời là không.
Phần mềm phân tích từ khóa thì ai cũng biết, quan trọng là tư duy phân tích của bạn. Nếu không, mọi người đều có thể làm tốt, và cũng không có sự cạnh tranh nữa. Lựa chọn duy nhất là truy cập trực tuyến và đọc các bài viết về hướng dẫn cách phân tích từ khóa google adwords.
tiếp theo bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Google Keyword Analysis và hướng dẫn bạn chọn từ khóa để quảng cáo hiệu quả.
2.1 Phân tích cơ bản của trang web
Bạn nên biết rằng có nhiều loại trang web khác nhau và không phải tất cả các trang web đều giống nhau. Có thể chia thành 6 loại phổ biến:
- Trang Web Mua Sắm Trực Tuyến
- Trang Web Mua Và Bán
- Tin Tức Trực Tuyến
- Trang Web Giải Trí
- Web Xã Hội
- Trang Web Của công ty
Bạn cần quyết định trang web nào bạn muốn quảng cáo. Như vậy, có thể chọn đúng loại từ khóa phù hợp với quảng cáo.
>> Xem thêm: Từ khóa phủ định trong Google Adwords
2.2 Biết và hiểu về từ khóa
- Từ khóa chính và phụ
- Từ khóa chính là những từ liên quan trực tiếp và bao hàm tính chất của dịch vụ, sản phẩm. Thường ngắn và rất cạnh tranh.
- Từ khóa phụ là từ khóa ngách. Ví dụ: “Điện thoại” là từ khóa chính, “điện thoại iphone” là từ khóa phụ, “điện thoại iPhone X” là từ khóa con.
- Càng nhiều ngóc ngách, sự cạnh tranh càng yếu và chúng ta có thể phục vụ đúng đối tượng mục tiêu. Thực tế là nếu bạn tham gia vào chiến dịch quảng cáo, nó cũng sẽ chứng minh điều đó với bạn. Nếu bạn sử dụng từ khóa “điện thoại” để quảng cáo thì chắc chắn nó sẽ không được tối ưu. Giá cao, nhưng hiệu quả đơn hàng không như vậy.
- Tính chất từ khóa
Chúng ta cần biết về ba loại thuộc tính:
- Từ khóa thông tin: Đây là những từ khóa mà người dùng sử dụng để tìm kiếm thông tin khi cần. (cách sử dụng iphone, hướng dẫn/làm thế nào .. hoặc thông cáo báo chí, sự kiện, giải trí… là những từ khóa không có khả năng dẫn đến mua hàng)
- Từ khóa thương hiệu: là từ khóa về một sản phẩm, dịch vụ có thương hiệu cụ thể mà người dùng tìm kiếm trực tiếp trên Google (omo, cocacola, adidas, soka…)
- Từ khóa sự kiện: Áp dụng với mong muốn mua và sử dụng dịch vụ (mua bán iPhone X, tải phần mềm x…)
Sau khi hiểu từ khóa và hiểu loại trang web, chúng ta đã có từ khóa phù hợp để chọn. Sau đó là thực hành công cụ nghiên cứu từ khóa Google adwords.
>> Xem thêm: Cách viết mẫu quảng cáo Adwords
3. Thực hiện phân tích từ khóa bằng công cụ Google Adwords
3.1 Tạo tài khoản Google AdWords
Bạn có thể tạo tài khoản Google AdWords một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.
3.2 Phân tích từ khóa
- Bước 1: Hãy suy nghĩ như một khách hàng. Dựa trên kinh nghiệm về ngành và dịch vụ của bạn, hãy đoán xem khách hàng có nhu cầu mua sắm đang tìm kiếm những từ khóa nào trên Google.
- Bước 2: Kiểm tra xu hướng dựa trên google trends và google suggest và đề xuất phát triển các từ khóa liên quan => chọn từ đó để nghiên cứu các từ khóa thích hợp. (Đề xuất của Google là những gợi ý mà Google đưa ra khi người dùng thực hiện truy vấn)
- Bước 3: Sử dụng công cụ Google Adwords để nghiên cứu từ khóa và lựa chọn từ khóa cho quảng cáo của bạn:
- Đăng nhập >> Công cụ >> Công cụ lập kế hoạch từ khóa >> Từ khóa mới
- Nhập từ muốn nghiên cứu >> Tải từ khóa về (dưới dạng file CVS)
- Bước 4: Lọc và chọn từ khóa phù hợp từ file CVS
Trong tệp CVS này, hãy tập trung vào loại từ khóa, lưu lượng tìm kiếm và giá thầu cao ở đầu trang.
- Bước cuối cùng quyết định sự thành công hay thất bại của việc phân tích từ khóa là: Chọn từ khóa cho quảng cáo của bạn dựa trên các tiêu chí sau:
- Dựa trên trải nghiệm của khách hàng và sản phẩm.
- Dựa trên sự hiểu biết về từ khóa (được đề cập trong bài viết)
- Dựa trên sự cạnh tranh và cung cấp
- Chọn từ khóa phù hợp với ngân sách của bạn dựa trên ngân sách quảng cáo của bạn
Kinh nghiệm: cần lập 1 bảng excel ước tính chi phí quảng cáo dựa trên từ khóa đã chọn (bảng gồm: số lượt tìm kiếm, cost per click, money) => có thể xem được số tiền chi cho từ khóa mỗi tháng là bao nhiêu.
>> Xem thêm: Gợi ý 5 Cách viết nội dung quảng cáo Google Adwords
4. Phần kết
Trên đây Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã hướng dẫn cách phân tích từ khóa google adwords. Chúng tôi hy vọng bài viết này đem đến cho bạn thật nhiều kiến thức bổ ích. Chúc bạn có những chiến dịch quảng cáo google ads thật thành công.