icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách sử dụng Hàm SORT trong Google Sheet- Limoseo

Rất khó để tìm thấy một mẩu nhỏ trong kho dữ liệu. Google Trang tính là một trong những cách tốt nhất để phân tích các tệp dữ liệu lớn. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu cách dễ dàng sắp xếp và lọc dữ liệu trong Google Trang tính để giới hạn dữ liệu bạn đang tìm kiếm. Trong bài viết dưới đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hướng dẫn bạn cách tổ chức và dùng hàm SORT trong Google Sheet lọc dữ liệu quảng cáo trong Google Sheets dễ dàng và hiệu quả nhất phục vụ cho công việc của bạn. 

Hàm SORT trong Google Sheet

1. Sắp xếp Google Trang tính bằng hàm SORT trong Google Sheet

Dọn dẹp dữ liệu bằng hàm SORT trong Google Sheet là cách tốt nhất để công việc của bạn trở nên khoa học và tiết kiệm thời gian hơn.

Có hai yếu tố chính mà bạn cần sắp xếp dữ liệu của mình.

  • Dữ liệu nên được sắp xếp trên cột nào?

Ví dụ: bạn có thể sắp xếp danh sách bán hàng của mình theo tổng doanh số. 

  • Dữ liệu nên được sắp xếp như thế nào? 

Ví dụ: dữ liệu bán hàng nên được sắp xếp từ lớn nhất đến nhỏ nhất. 

Một trong những chìa khóa để sắp xếp là sắp xếp toàn bộ bảng với nhau. Nói chung, mỗi hàng dữ liệu có thể được coi là một “bản ghi” hoặc điểm dữ liệu riêng lẻ. Mỗi hàng chứa các điểm dữ liệu và mỗi cột có một thuộc tính hoặc mô tả khác nhau về dữ liệu đó.

Ví dụ: mỗi hàng trong trang tính của bạn có thể đại diện cho doanh số bán hàng mà cửa hàng trực tuyến của bạn thực hiện cho khách hàng. Sau đó, mỗi cột (thuộc tính) ghi lại thông tin chính về bán hàng, chẳng hạn như thời gian thực hiện, địa chỉ khách hàng và tổng số tiền bán hàng. Khi tổ chức dữ liệu này, điều quan trọng là phải nhóm một cách thích hợp. Nếu bạn chỉ sắp xếp cột chứa doanh số bán hàng, đột nhiên dữ liệu của bạn sẽ không nhất quán! Ví dụ: giảm giá 100 đô la hiện được chỉ định cho khách hàng không phù hợp. Đó là lý do tại sao việc tổ chức dữ liệu của bạn đúng cách lại quan trọng đến vậy.

Hàm SORT trong Google Sheet

2. Cách sắp xếp dữ liệu trong Google Sheets

2.1. Sắp xếp dữ liệu trên một cột dữ liệu

Một trong những cách phổ biến nhất để tổ chức Google Trang tính là sắp xếp dữ liệu của bạn từ A đến Z. Điều này làm cho dữ liệu dễ đọc hơn và dễ dàng tìm thấy hàng cụ thể mà bạn đang tìm kiếm. 

  • Bước 1: Trước khi chúng ta bắt đầu làm việc, công việc đầu tiên là chọn toàn bộ dữ liệu trong sheet. Điều này giảm thiểu khả năng vô tình sắp xếp sai cột hoặc chỉ sắp xếp một phần dữ liệu.
  • Bước 2: Khi bạn đã chọn toàn bộ tập dữ liệu của mình, hãy chuyển đến Data (Dữ liệu) > Sort Range (Sắp xếp dải ô)
  • Bước 3: Chọn kiểu dữ liệu mà bạn muốn Sort trong google sheet theo “hướng” mà bạn muốn.

2.2. Sắp xếp dữ liệu cho nhiều dữ liệu trong một sheet

  • Bước 1: Chọn toàn bộ dữ liệu trên sheet.
  • Bước 2: Chọn Data (Dữ liệu) > Sort Range (Sắp xếp dải ô).
  • Bước 3: Nhấn Add another sort column để thêm tiêu chí đối chiếu thứ hai. Bây giờ bạn có thể sắp xếp dựa trên nhiều quy tắc.
  • Bước 4: Chọn kiểu dữ liệu muốn sắp xếp theo “hướng” mà bạn muốn.
    • Sort by (Sắp xếp theo)
    • Then by (Sau đó bởi)

Các quy tắc Sort trong google sheet khác nhau này giúp bạn tùy chỉnh dữ liệu của mình. Bạn có thể thêm bao nhiêu quy tắc sắp xếp tùy thích để có được dữ liệu phù hợp.

Sort trong google sheet

3. Sử dụng bộ lọc trong Google Trang tính

Sắp xếp thay đổi thứ tự và thứ tự của dữ liệu trên một trang tính, trong khi lọc sẽ thay đổi dữ liệu hiện đang hiển thị trên một trang tính. Tìm hiểu cách áp dụng bộ lọc Google Trang tính để thu hẹp dữ liệu bạn đang xem.

  • Bước 1: Chọn All Data để bắt đầu thêm bộ lọc.
  • Bước 2: Sau đó vào Data > Create Filter.
  • Bước 3: Bây giờ bạn đã kích hoạt tính năng lọc, bạn sẽ thấy một biểu tượng nhỏ ở góc trên bên phải của tiêu đề. Nhấp vào biểu tượng này để xem danh sách các giá trị trong cột này trong menu bật lên như trong ảnh chụp màn hình bên dưới.
  • Bước 4: Trong cửa sổ bật lên này, hãy chọn dữ liệu bạn muốn lọc, sau đó nhấp vào “OK” và bảng tính của bạn sẽ được thu hẹp để chỉ hiển thị dữ liệu phù hợp với quy tắc lọc Google Trang tính của bạn.

Một điểm khác biệt quan trọng cần lưu ý là quá trình lọc dữ liệu không loại bỏ hoặc xóa dữ liệu. Đây là cùng một dữ liệu đang chờ được hiển thị lại khi cài đặt bộ lọc được thay đổi.

Sử dụng bộ lọc trong Google Trang tính

4. Coi chừng dữ liệu “Thiếu”

Dưới đây là một số điều cần xem xét khi làm việc với dữ liệu được lọc: Hãy cẩn thận với dữ liệu bạn để lại sau khi lọc. Dữ liệu có thể bị “thiếu” vì dữ liệu đã bị xóa khỏi chế độ xem bộ lọc của Google Trang tính sau khi lọc.

Khi dữ liệu không có ý nghĩa, hãy luôn để mắt đến hai điều:

  • Biểu tượng bộ lọc ở đầu cột. 
  • Số hàng trong trang tính được hiển thị ở bên trái. 

Hai thủ thuật này rất phù hợp để không làm “bỏ sót” dữ liệu trong Google Sheets.

Câu hỏi thường gặp

Hàm SORT trong Google Sheet dùng để làm gì?

➤ Hàm SORT trong Google Sheet được sử dụng để sắp xếp dữ liệu trong bảng tính theo một thứ tự nhất định. Bằng cách sử dụng hàm này, người dùng có thể sắp xếp lại dữ liệu theo thứ tự tăng hoặc giảm dần của các cột, theo thứ tự chữ cái hoặc ngày tháng. Hàm SORT có thể được áp dụng cho một phạm vi cụ thể của bảng tính hoặc toàn bộ bảng tính.

Công thức cơ bản của hàm SORT trong Google Sheet?

➤ Công thức cơ bản của hàm SORT trong Google Sheet là: range, sort_column, is_ascending, [sort_column2, is_ascending2], …

Hàm SORT kết hợp với hàm nào?

➤ Hàm SORT trong Google Sheet thường kết hợp với các hàm khác để thực hiện các tác vụ phức tạp hơn, như hàm FILTER để lọc dữ liệu trước khi sắp xếp, hàm ARRAYFORMULA để áp dụng hàm SORT cho một phạm vi dữ liệu lớn hơn, hoặc hàm IF để thực hiện các điều kiện lọc dữ liệu trước khi sắp xếp.

Bạn đã học cách sắp xếp bằng hàm SORT trong Google Sheet và lọc dữ liệu trong Google Trang tính qua bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo. Giờ đây bạn có thể làm việc với kho dữ liệu khổng lồ. Dữ liệu có thể được truy xuất nhanh hơn sau khi sắp xếp và lọc trả về các tiêu chí cần thiết.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá