icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Gửi giấy tờ qua bưu điện mất bao lâu thời gian? – Limoseo

Khi cần chuyển gấp các loại tài liệu, người dùng thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn giữa 2 hình thức là gửi hàng nhanh và chuyển hàng qua bưu điện. Vấn đề cần quan tâm ở đây chính là gửi giấy tờ qua bưu điện mất bao lâu và gửi chuyển phát nhanh tốn bao nhiêu ngày. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu về thời gian gửi tài liệu qua bưu điện và thời gian gửi hàng bằng dịch vụ chuyển phát nhanh qua bài viết sau đây nhé!

1. Giới thiệu về VNPost

Vietnam Post, còn được biết đến dưới cái tên VNPost hoặc VietNam Post, là doanh nghiệp bưu chính của Việt Nam (có tên quốc tế là VNPost và tên giao dịch quốc tế là Vietnam Post). Được thành lập từ năm 2007, đây là một doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực bưu chính và đại diện cho tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT).

Với mạng lưới rộng khắp các điểm giao dịch trên cả nước, VNPost có hơn 13.000 điểm giao dịch. Trong đó, chỉ cần khoảng 3km để đến một điểm giao dịch VNPost gần nhất. Tổng số lượng nhân viên phục vụ trên toàn bộ hệ thống của VNPost là khoảng 42.000 người.

Giới thiệu về VNPost

2. Thời gian gửi giấy tờ qua bưu điện mất bao lâu?

Trong trường hợp cần chuyển gấp các loại tài liệu thông qua dịch vụ bưu điện, người gửi thường quan tâm đến khoảng thời gian mà bưu phẩm của họ sẽ đến tay người nhận. Và để trả lời cho câu hỏi “Gửi tài liệu qua đường bưu điện mất bao lâu?” thì thông thường, thời gian gửi hàng hóa qua bưu điện có thể kéo dài từ 5 đến 7 ngày, tùy thuộc vào độ xa gần của địa chỉ giao nhận. Nếu địa chỉ đích nằm ở những khu vực có điều kiện địa hình phức tạp, các con đường khó khăn, thời gian giao hàng có thể sẽ mất thêm từ 2-3 ngày.

Ngày nay, hệ thống bưu điện cũng cung cấp các dịch vụ giao hàng nhanh. Thời gian vận chuyển sẽ được rút ngắn xuống cỡ 2 ngày nếu địa chỉ giao nhận nằm tại trung tâm thành phố. Tuy nhiên, với các địa chỉ đích ở vùng hẻo lánh, xa xôi, thì thời gian giao hàng có thể tăng thêm 1-2 ngày nữa.

Thời gian gửi giấy tờ qua bưu điện mất bao lâu

3. Hướng dẫn cách gửi giấy tờ qua bưu điện

Thường thì có hai cách để gửi giấy tờ qua bưu điện và áp dụng tại tất cả các bưu cục trên khắp cả nước. Đó có thể là việc trực tiếp tới bưu cục để gửi hoặc tạo một đơn hàng để bưu tá giao tận địa chỉ của bạn để bạn nhận hàng.

3.1 Chuyển tài liệu ngay tại bưu điện

Đây là cách đơn giản và tiện lợi để gửi giấy tờ, đặc biệt phù hợp với những người không thường xuyên sử dụng công nghệ. Khi bạn đến bưu điện, bạn chỉ cần mang theo giấy tờ cần gửi và số tiền cước phí, sau đó ghi lại thông tin của người gửi và người nhận theo hướng dẫn từ nhân viên tư vấn.

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian di chuyển, trước khi đến bưu điện gửi giấy tờ, bạn có thể hỏi người thân hoặc tìm kiếm thông tin về bưu cục gần nhất. Việc tra cứu địa chỉ bưu cục có thể thực hiện trên trang web của Vietnam Post.

Chuyển tài liệu ngay tại bưu điện

3.2 Gửi tài liệu qua đơn hàng trực tuyến

Ngày nay, đa phần mọi người đều ưa chuộng việc sử dụng ứng dụng VNPost hoặc truy cập trang web để tạo đơn hàng và cung cấp thông tin cần thiết để nhân viên bưu tá đến nhà lấy tài liệu gửi. Đây là cách gửi giấy tờ qua bưu điện hiện đang rất tiện lợi và được sử dụng rộng rãi.

4. Quy trình gửi tài liệu qua bưu điện

Ngoài việc tìm hiểu về việc gửi giấy tờ qua bưu điện mất bao lâu thì bạn cũng cần biết các bước để gửi tài liệu qua bưu điện hiện nay. Gửi tài liệu, giấy tờ là một trong những dịch vụ cơ bản và quen thuộc tại bưu điện. Dưới đây là quy trình gửi tài liệu qua bưu điện mà bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Chuẩn bị tất cả các giấy tờ, tài liệu cần gửi và đặt chúng trong một túi hoặc hộp để đảm bảo an toàn.
  • Bước 2: Tìm điểm bưu điện gần bạn để thực hiện các thủ tục cần thiết, bao gồm thông tin người gửi, người nhận, lựa chọn hình thức giao hàng (tốc hành hoặc tiết kiệm), quyết định về việc hoàn trả hàng (nếu cần), người trả phí vận chuyển…
  • Bước 3: Khi đã hoàn thành việc cung cấp thông tin, bạn chỉ cần giao bưu phẩm cho nhân viên bưu điện để họ nhập thông tin vào hệ thống. Tài liệu của bạn sẽ được đặt trong phong bì bưu điện, niêm phong và hoàn tất quá trình.

5. Phương thức vận chuyển giấy tờ phổ biến

Ngoài việc quan tâm đến vấn đề gửi giấy tờ qua bưu điện mất bao lâu thì người bán và khách hàng cũng quan tâm đến phương thức giao hàng của các đơn vị vận chuyển để dễ dàng lựa chọn đơn vị phù hợp với nhu cầu của mình. Thường thì khoảng thời gian giao nhận từ các đơn vị vận chuyển sẽ biến đổi tùy theo lựa chọn về phương thức giao hàng nhanh mà bạn chọn.

5.1 Phương thức giao hàng tốc hành

Khi bạn lựa chọn phương thức này, hàng hóa tài liệu sẽ đến tay người nhận chỉ sau 1 đến 2 ngày. Đây là sự lựa chọn dành cho những khách hàng muốn đặc biệt chú trọng vào thời gian giao nhận. Có thể nói đây là phương thức thuận tiện nhất. 

5.2 Phương thức giao hàng tiết kiệm

Mặc dù phương thức này có giá thấp hơn so với giao hàng nhanh, thời gian vận chuyển sẽ kéo dài hơn. Cần từ 2 đến 3 ngày để người nhận nhận được hàng hóa hoặc tài liệu gửi đi. 

Một ưu điểm đáng chú ý khi sử dụng các dịch vụ vận chuyển là bạn có thể sử dụng hệ thống theo dõi tiên tiến để biết rõ thời gian giao nhận cũng như phí gửi hàng của mình. Hệ thống theo dõi này sẽ cung cấp thông tin về quá trình vận chuyển thực tế theo thời gian thực, giúp bạn theo dõi và quản lý đơn hàng một cách hiệu quả nhất.

Trên đây là toàn bộ nội dung giải đáp cho thắc mắc gửi giấy tờ qua dịch vụ bưu điện mất bao lâu cũng như thời gian gửi hàng qua các đơn vị vận chuyển. Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thể lựa chọn được hình thức uy tín và phù hợp để chuyển giao giấy tờ, bưu phẩm của mình một cách nhanh chóng và tiết kiệm. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến bài viết trên thì hãy bình luận dưới bài viết nhé. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giải đáp mọi thắc mắc của các bạn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá