icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Group Facebook là gì? Cách lập nhóm trên Facebook đơn giản

Bạn muốn tạo một nhóm trên Facebook để chia sẻ và trò chuyện với những người có cùng sở thích với mình? Hay bạn muốn tạo một nhóm rao vặt trên Facebook? Bạn đơn giản chỉ muốn tạo một hội để vui chơi, nhưng lại không biết tạo Group facebook là gì? Hoặc bạn muốn tạo một nhóm ủng hộ cho công việc kinh doanh của mình? Bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn bạn cách tạo nhóm trên Facebook và chia sẻ 4 kinh nghiệm quý báu để giúp phát triển nhóm mạnh mẽ. Cùng đọc nhé!

Group Facebook là gì

1. Group Facebook là gì?

1.1. Khái niệm về Facebook Group

Group facebook là gì? Các nhóm Facebook, hay còn được gọi là nhóm trên Facebook, là nơi để nhóm người trao đổi và chia sẻ thông tin, sở thích hoặc các quan điểm cá nhân. Những nhóm này thường được tạo ra bởi những người có sở thích chung hoặc được sử dụng như một công cụ để giao tiếp và tổ chức một sự kiện hoặc hoạt động cụ thể.

Người sáng lập nhóm trên Facebook thường cho phép những người khác tham gia vào nhóm để có thể thảo luận, sắp xếp, đăng ảnh và chia sẻ những thông tin và nội dung liên quan đến nhóm.

Bất kỳ ai sở hữu một tài khoản Facebook đều có thể tạo và quản lý một nhóm trên Facebook. Bạn có thể tham gia đến 6.000 nhóm khác nhau mà không gặp bất kỳ vấn đề nào.

1.2. Các loại Facebook Group

Không giống như Fanpage, Facebook Group có nhiều loại khác nhau:

  • Nhóm công khai – Public Facebook Groups: đây là loại nhóm mà bất kỳ ai cũng có thể xem các thành viên và nội dung đăng tải trong nhóm. Bất cứ ai cũng có thể tham gia vào nhóm này.
  • Nhóm kín – Closed Facebook Groups: đây là loại nhóm đảm bảo tính riêng tư cho các thành viên. Chỉ những người đã gia nhập nhóm mới có thể xem được nội dung và thông tin chia sẻ trong đó. Loại nhóm này thường được sử dụng khi nhiều người cùng thực hiện một dự án và muốn liên lạc, truyền thông tin, tài liệu một cách hiệu quả và kín đáo.
  • Nhóm bí mật – Secret Facebook Groups: đây là loại nhóm mang tính riêng tư cao hơn so với nhóm kín. Khác với nhóm kín, không một ai trên Facebook có thể tìm thấy nhóm bí mật ngoài thành viên trong nhóm. Nhóm bí mật cũng không xuất hiện trên hồ sơ trang cá nhân của bạn và giúp bạn chia sẻ thông tin trong bí mật.

1.3. Một số sự thật về Facebook Group mà bạn cần biết

Dưới đây là một số thông tin về Group Facebook mà có thể bạn chưa biết:

  • Bất kỳ ai sử dụng Facebook đều có thể tạo Facebook Group.
  • Group Facebook còn có thể mang lại khả năng kiếm tiền, hỗ trợ hoạt động kinh doanh, tiếp thị nếu bạn biết cách sử dụng chúng một cách hiệu quả.
  • Dù nhóm đó được đặt ở chế độ riêng tư hay công khai, bạn bè trên Facebook của bạn vẫn có thể thấy bạn tham gia nhóm đó.
  • Facebook sẽ không thông báo cho thành viên khác biết nếu bạn rời khỏi nhóm.
  • Trong nhóm bí mật và nhóm kín: chỉ có người tạo group (admin) và những người được admin chỉ định mới có thể mời người khác vào nhóm.
  • Group chỉ có thể bị xóa khi bạn xóa tất cả các thành viên trong nhóm (bao gồm cả admin).
Group Facebook là gì

2. Hướng dẫn cách tạo nhóm trên Facebook

Cách tạo Group facebook là gì? 

  • Bước 1: Tìm tab “Nhóm”

Khi đăng nhập Facebook, tìm khung “Khám phá” ở góc trái. Tab “Nhóm” nằm ở phía dưới.

  • Bước 2: Tạo nhóm mới

Trang “Nhóm” sẽ hiển thị nút “Tạo nhóm mới” màu xanh dương. Bên cạnh đó, trang còn cung cấp các thông tin khác như: danh sách các bài đăng mới nhất trên các nhóm mà bạn tham gia ở cột giữa (Hoạt động gần đây), gợi ý các nhóm mới cho bạn ở cột bên phải. Cột bên trái gồm thanh tìm kiếm, New Feed, Discover, Thông báo của bạn cùng với danh sách các nhóm mà bạn quản lý hoặc tham gia.

Để bắt đầu tạo nhóm trên Facebook, nhấn vào “Tạo nhóm mới”. Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện và bạn có thể bắt đầu điền thông tin của nhóm.

  • Bước 3: Đặt tên cho nhóm

Bước đầu tiên là đặt tên cho nhóm. Bạn có thể đặt bất kỳ tên nào mà bạn muốn và sau này, nó có thể được thay đổi thông qua các bước đổi tên nhóm Facebook. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng tên của nhóm dễ nhớ và dễ tìm kiếm để mọi người có thể tìm thấy nó.

  • Bước 4: Chọn cài đặt riêng tư

Sau khi có tên nhóm, bạn cần thiết lập cài đặt cho group Facebook. Bây giờ, bạn cần chọn loại nhóm mà bạn muốn tạo: Công khai (Public) hoặc Riêng tư (Private). Tùy thuộc vào mục đích của nhóm, bạn có thể chọn các cài đặt riêng tư khác nhau. Nếu bạn chọn riêng tư, bạn cần phải chọn một trong hai tùy chọn tiếp theo: Có thể tìm thấy nhóm (Visible) hoặc chỉ thành viên nhóm mới có thể tìm thấy (Hidden). Sau khi bạn chỉnh sửa cài đặt riêng tư, bạn không thể thay đổi nó vào lần sau.

  • Bước 5: Thêm thành viên

Không giống như phiên bản cũ, phiên bản mới của Facebook cho phép bạn tạo nhóm trước rồi thêm thành viên sau đó, không cần phải thêm thành viên trước khi tạo nhóm.

  • Bước 6: Tạo nhóm

Sau khi bạn đã thiết lập cài đặt riêng tư, hãy nhấp chuột vào nút “tạo” để tạo nhóm.

  • Bước 7: Thêm ảnh bìa cho nhóm

Sau khi đã tạo được nhóm, bạn nên thay đổi ảnh bìa để tăng tính nhận diện cho nhóm của mình. Bạn có thể tải lên những hình ảnh phù hợp với chủ đề của nhóm hoặc thiết kế một ảnh bìa riêng để đăng lên. Lưu ý rằng kích thước ảnh bìa của nhóm khác với kích thước ảnh bìa của Fanpage và trang cá nhân. Kích thước chuẩn ở đây là 1640 x 856 pixels. Hãy chọn ảnh bìa phù hợp với nhóm của bạn!

Nếu bạn sở hữu nhiều nhóm, lời khuyên là bạn nên đăng những ảnh bìa khác nhau cho từng nhóm. Việc này giúp bạn phân biệt các nhóm với nhau cũng như gây ấn tượng khác biệt cho những người muốn tham gia nhóm. Để thay đổi ảnh bìa, bạn nhấp vào nút chỉnh sửa ở góc phải bên dưới, sau đó chọn vị trí mà bạn muốn lấy hình.

  • Bước 8: Hoàn thành phần giới thiệu nhóm

Phần giới thiệu nhóm rất quan trọng vì nó cho thành viên biết nhóm của bạn có nội dung, chủ đề gì và những quy tắc bạn đặt cho nhóm để đảm bảo môi trường an toàn và thân thiện. Hãy điền phần giới thiệu này bằng mô tả phù hợp nhất với nhóm của bạn để thu hút người tham gia! Để thực hiện, bạn chọn “thêm mô tả” để thêm mô tả về nhóm của mình.

  • Bước 9: Thêm – mời bạn bè vào nhóm và quảng bá nhóm trên Facebook

Tiếp tục, bạn có thể mời những thành viên khác vào nhóm, những người có thể là bạn bè hoặc là những người quan tâm đến chủ đề của nhóm.

Để mời thành viên, bạn chỉ cần thực hiện một thao tác đơn giản là nhấn vào nút Mời thành viên hoặc chọn nút Mời. Một cửa sổ hiển thị danh sách bạn bè của bạn sẽ hiện ra, và bạn có thể lựa chọn những thành viên mà bạn muốn mời vào nhóm.

Ngoài ra, cửa sổ còn có tính năng lọc để bạn có thể lựa chọn thành viên theo yêu cầu một cách dễ dàng hơn. Sau khi đã chọn danh sách thành viên, bạn chỉ cần nhấn nút Gửi lời mời để mời họ vào nhóm của mình.

Nếu bạn đang cần tăng số lượng lớn member trong thời gian ngắn, bạn có thể sử dụng phần mềm hoặc dịch vụ tăng thành viên Group Facebook từ bên thứ 3.

  • Bước 10: Liên kết nhóm với Fanpage

Bạn có thể sử dụng Fanpage để phát triển nhóm. Có nhiều lợi ích từ việc liên kết nhóm với Fanpage có thể kể đến như sau:

  • Người theo dõi Fanpage dễ dàng tìm thấy và tham gia vào nhóm.
  • Bạn có thể sử dụng Fanpage để đăng bài, thích và bình luận trong nhóm.
  • Tạo hệ sinh thái riêng cho những người có cùng sở thích (cùng theo dõi Fanpage và cùng ở trong nhóm) để tương tác và xây dựng mối quan hệ với nhau.

Bạn có thể xem thêm bài viết về cách liên kết fanpage với group Facebook để biết thêm một số thông tin cụ thể về vấn đề này nhé!

Hướng dẫn cách tạo nhóm trên Facebook

3. Cách tạo nhóm trên Facebook bằng điện thoại

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo Nhóm trên Facebook trên điện thoại di động. Tuy phần mềm Facebook trên IOS và Android có giao diện khác nhau, nhưng các bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này.

  • Bước 1: Để tạo nhóm trên điện thoại, bạn có thể chọn biểu tượng nhóm ở thanh cuối dưới cùng hoặc nhấn vào phần menu ở góc phải màn hình và chọn phần nhóm.
  • Bước 2: Facebook sẽ chuyển bạn đến trang nhóm, nơi hiển thị các bài đăng trong nhóm mà bạn đã tham gia. Bạn hãy chú ý đến thanh đầu tiên, có biểu tượng dấu cộng. Nhấn vào biểu tượng đó và chọn tạo nhóm. Tiếp tục các bước xây dựng nhóm như trên website.
  • Bước 3: Sau khi chọn tạo nhóm, màn hình cài đặt nhóm sẽ hiển thị để bạn điền thông tin.
  • Bước 4: Bạn cũng cần cài đặt quyền riêng tư cho nhóm và nhấn nút tạo nhóm.

Sau đó, bạn có thể thêm mô tả, ảnh bìa và quảng bá nhóm Facebook tương tự như trên máy tính.

4. Làm thế nào để sử dụng Facebook Groups hiệu quả?

Hiện nay, hàng trăm cộng đồng mới được tạo ra mỗi ngày. Các nhóm này thường thu hút những người có cùng sở thích và đam mê, vì các nhóm này có tính chất và đặc điểm gần tương đồng với nhau. Như một doanh nhân, để sử dụng Facebook một cách hiệu quả, bạn cần tham gia các nhóm để tìm kiếm tiềm năng của các thành viên trong đó.

4.1. Gia nhập những nhóm có đặc điểm và phương hướng hoạt động khớp với nhu cầu của bạn

Không nên dành quá nhiều thời gian cho việc tham gia vào các nhóm trên Facebook. Thay vào đó, tập trung vào những nhóm có sự hiện diện của khách hàng tiềm năng. Tìm hiểu sở thích và phong cách sống của đối tượng mà bạn muốn hướng đến và tham gia vào những nhóm này. Sau khi tham gia, bạn cần theo dõi các bài viết và cách phản hồi của thành viên để hiểu rõ hơn về nội dung và tính chất của nhóm.

4.2. Hãy trở thành một thành viên hoạt động tích cực

Việc tham gia tích cực vào các Group không chỉ đơn thuần là việc like hay comment vào các bài viết. Tùy vào mục đích của từng Group, bạn có thể tổng hợp thông tin và viết bài để chia sẻ cho mọi người. Khi đem đến giá trị cho cộng đồng, bạn sẽ thu hút được sự quan tâm, tình cảm và tình yêu của các thành viên trong Group. Từ đó, mối quan hệ ảo sẽ dần trở thành thật và bạn có thể tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên nhất.

4.3. Khéo léo giới thiệu Fanpage

Sau thời gian đóng góp thông tin hữu ích và chia sẻ giá trị cho cộng đồng, bạn có thể thông minh trong việc chèn link về Fanpage của mình hoặc nhắc đến Fanpage trong các tình huống phù hợp. Việc này nhằm tránh tình trạng ngược lại, ảnh hưởng đến nỗ lực xây dựng quan hệ và tạo niềm tin với khách hàng.

4.4. Dần chuyển đổi các mối quan hệ ảo thành khách hàng tiềm năng

Sau một khoảng thời gian tích cực tham gia vào nhóm, bạn sẽ xây dựng được các mối quan hệ thân thiết với một số thành viên trong nhóm. Điều này là cơ hội tuyệt vời để bạn chuyển đổi những mối quan hệ này thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng thực sự.

5. Ai nên dùng Facebook Group?

Nhóm Facebook là một hình thức hoạt động cộng đồng trên mạng xã hội Facebook. Thành viên của một nhóm thường có cùng sở thích, mục đích hoặc vị trí mong muốn.

Ví dụ, nhóm “Chợ sinh viên Học Viện Tài Chính” sẽ có đa số thành viên là sinh viên Học Viện Tài Chính hoặc các trường đại học lân cận. Bạn có thể tạo nhóm để tìm kiếm những người có cùng sở thích hoặc để thu hút đối tượng tiềm năng cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Ai nên dùng Facebook Group

6. 4 Kinh nghiệm xây dựng cộng đồng nhóm Facebook vững mạnh

Có một cộng đồng đoàn kết có thể giúp bạn tăng cường mối quan hệ giữa thành viên và thương hiệu của bạn. Sự phát triển của mối quan hệ này sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng đối với sản phẩm của bạn.

6.1. Thường xuyên tương tác với các thành viên

Khi ban đầu cộng đồng nhỏ, sẽ không có nhiều bài đăng từ các thành viên. Vì vậy, bạn có thể đưa ra một số chủ đề để tạo cơ hội giao tiếp với các thành viên, tương tác khoảng 2-3 lần một tuần. Bạn cũng nên lên kế hoạch trước để tương tác với thành viên một cách thuận lợi.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn nên thường xuyên bình luận trên tất cả các bài đăng trên nhóm và cố gắng trả lời tất cả các câu hỏi mà các thành viên đưa ra. Những người tham gia nhóm sẽ cảm thấy được lắng nghe và hiểu rằng họ có nhiều lợi ích khi tham gia nhóm của bạn.

6.2. Sử dụng công cụ phân tích để vạch ra chiến lược

Khi nhóm của bạn đã hoạt động được một thời gian và thu hút được sự quan tâm từ nhiều người, bạn sẽ muốn tìm cách để xây dựng một chiến lược hiệu quả hơn. May mắn thay, Facebook vừa giới thiệu Group Insights – một công cụ phân tích dành cho những nhóm có hơn 250 thành viên, tương tự như Insights cho Fanpage. Bạn có thể truy cập vào Insights bằng cách tìm và nhấp vào “Group Insights” trên thanh bên trái. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu chi tiết về hoạt động của nhóm, sự phát triển, thời điểm mà các thành viên trở nên tích cực và ai là thành viên tương tác nhiều nhất trong nhóm.

6.3. Thường xuyên tổ chức sự kiện

Tổ chức các sự kiện là một cách hiệu quả để thu hút sự tham gia từ các thành viên (đôi khi còn giúp đưa các thành viên không hoạt động quay trở lại với nhóm).

Ngoài ra, các cuộc gặp gỡ cá nhân cũng giúp củng cố mối quan hệ giữa các thành viên với nhau, và giữa thành viên với các quản trị viên – giúp tạo ra ý nghĩa hơn.

Bạn có thể tham khảo một số sự kiện online và offline sau đây:

  • AMA (Ask-Me-Anything – hỏi tôi bất cứ điều gì): Bạn có thể tạo chuyên đề online hoặc offline để các thành viên có thể hỏi bạn hoặc hỏi nhau (hoặc một chuyên gia) về chủ đề nhóm.
  • Tổ chức Q&A (hỏi – trả lời) với một người nào đó thuộc công ty của bạn.
  • Tạo bài thảo luận.
  • Những buổi picnic, họp mặt với chủ đề nhẹ nhàng như làm quen,…

Khi đã có kế hoạch, bạn có thể tạo một “sự kiện” trên nhóm và mời các thành viên cùng tham gia. Ở thanh trái, bạn nhấp vào “sự kiện” sau đó chọn “+ tạo sự kiện” bên phải.

Hãy điền những thông tin cơ bản về sự kiện để thành viên của bạn biết về nó và khi nào diễn ra. Bạn có thể gửi lời mời đến tất cả thành viên bằng cách chọn “Mời tất cả thành viên của [tên nhóm của bạn]”.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng cho các nhóm có dưới 500 thành viên!

Hãy nhập các thông tin cơ bản về sự kiện như tên sự kiện, thời gian, địa điểm diễn ra sự kiện, hình nền cho sự kiện,… Sau khi điền đầy đủ, bạn nhấn nút “tạo sự kiện” để tạo sự kiện.

6.4. Đặt quy định và kiểm soát các thảo luận trong nhóm

Nếu bạn muốn giữ cho nhóm của mình luôn an toàn và “sạch sẽ”, dưới đây là một số cách bạn có thể làm:

  • Thiết lập các quy định: Bạn có thể viết các quy định này trong phần mô tả của nhóm, tạo bài đăng và ghim nó lên đầu trang hoặc tạo một tài liệu riêng. Bạn nên giải thích rõ cho các thành viên biết những hành động nào được khuyến khích và những hành động nào không nên thực hiện. Hơn nữa, bạn cần đề cập đến tên của admin và các quản trị viên để các thành viên có thể biết được ai là người quản lý nhóm.
  • Chỉnh sửa quy định về thành viên và bài đăng: Trong phần “settings”, bạn có thể chỉnh sửa quyền của các thành viên cũng như các cài đặt đăng bài. Ví dụ, bạn có thể thiết lập để chỉ admin hoặc quản trị viên mới được phép duyệt thành viên mới hoặc tất cả các bài đăng phải được quản trị viên phê duyệt trước khi được đăng.
  • Xóa các bài viết vi phạm quy định: Quản trị viên có thể loại bỏ các bài đăng và bình luận. Bạn cần viết quy định một cách rõ ràng và chi tiết về những bài đăng không được phép trong nhóm, như bài viết quảng cáo cho cá nhân, những bài viết gây hận thù, và nhiều hơn nữa. Nếu cảm thấy người dùng vi phạm quá nhiều, bạn có thể cân nhắc chặn họ khỏi nhóm.

7. Câu hỏi thường gặp

Group Facebook là gì?

Group Facebook là một tính năng trên mạng xã hội Facebook cho phép người dùng tạo ra các nhóm để chia sẻ thông tin, ý kiến, tương tác với nhau theo chủ đề hoặc mục đích chung.

Làm thế nào để tạo một group Facebook?

Để tạo một group Facebook, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình, sau đó bấm vào biểu tượng thêm ở phía trên cùng bên trái trang chủ. Tiếp theo, chọn group và điền thông tin cần thiết như tên, mô tả và các thành viên muốn thêm vào group. Cuối cùng, bấm tạo để hoàn thành việc tạo group.

Làm thế nào để quản lý nhóm trên Facebook?

Để quản lý nhóm trên Facebook, bạn nên xác định rõ mục đích và quy định cho nhóm, chọn thành viên phù hợp, giám sát các hoạt động của nhóm và đưa ra biện pháp xử lý khi cần thiết.

Bài viết trên của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã cung cấp một hướng dẫn chi tiết về quy trình tạo một nhóm trên Facebook. Chắc hẳn bạn đã hiểu rõ cách thức tạo Group facebook là gì, vì vậy tại sao bạn lại chưa bắt đầu thực hiện ngay bây giờ? Chúc bạn thành công trong việc xây dựng nhóm Facebook của mình!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua share Facebook

???? Tăng lượt check in Fanpage

???? Tăng mắt livestream facebook

???? Tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá