icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Google Merchant Center là gì? Cập nhật phiên bản mới nhất

Trước khi tham gia vào các chiến dịch quảng cáo sản phẩm với Google Mua sắm, người dùng phải tạo nguồn cấp dữ liệu và các chiến dịch liên quan. Để quảng cáo mua sắm thu hút khách hàng và từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi, yếu tố quyết định chính là dữ liệu hấp dẫn hiển thị trên quảng cáo. Vậy Google Merchant Center là gì, nó hoạt động như thế nào? Bài viết dưới đây Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giải đáp thắc mắc và hướng dẫn bạn tạo tài khoản này. 

Google Merchant Center là gì? Cập nhật phiên bản mới nhất

1. Google Merchant Center là gì

Google Merchant Center (GMC) là một công cụ do Google phát triển và cung cấp. Công cụ này giúp người dùng tải và lưu trữ dữ liệu liên quan đến sản phẩm, sau đó cung cấp thông tin này cho quảng cáo mua sắm (Google Mua sắm) và các dịch vụ khác của Google để đảm bảo rằng các chiến dịch có thể tiếp tục tiếp cận khách hàng tiềm năng trong sản phẩm. Đây cũng là công cụ được sử dụng nhiều nhất để hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo Google Mua sắm.

Vì vậy, trước khi tìm hiểu sâu về GMC, bạn phải nắm được những kiến ​​thức cơ bản về quảng cáo thương mại. Nói một cách đơn giản, Quảng cáo mua sắm (Google Mua sắm) giúp người mua sắm tìm thấy sản phẩm của bạn trên Google một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn là người bán, Quảng cáo mua sắm mang lại cho bạn những lợi ích sau:

  • Tiếp cận và thu hút nhiều người mua tiềm năng hơn: Quảng cáo mua sắm tiếp cận người mua sắm ngay khi họ tìm kiếm một mặt hàng để mua trên Google. 
  • Kiểm soát thông tin sản phẩm: Công cụ này giúp giữ cho thông tin sản phẩm luôn chính xác và cập nhật để khách hàng của bạn tìm thấy đúng mặt hàng khi họ tìm kiếm và cần chúng. 

Dưới đây là ví dụ về quảng cáo Google Mua sắm khi người mua sắm tìm kiếm “ipad mini”:

Tất cả thông tin hiển thị cho các sản phẩm của bạn phải thông qua Google Merchant Center. Bằng cách liên kết tài khoản Google Ads với tài khoản Merchant Center, các sản phẩm của bạn sẽ được giới thiệu trực tiếp cho người dùng thông qua Quảng cáo mua sắm. Sau khi nhập dữ liệu sản phẩm, Google sẽ cho phép nội dung sản phẩm xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho các truy vấn có liên quan. 

Dữ liệu sản phẩm bạn cung cấp trên Google Merchant Center bao gồm các thông tin như tên sản phẩm, hình ảnh, giá bán, mô tả sản phẩm, thương hiệu, liên kết liên kết sản phẩm, v.v. Tại đây bạn cũng có thể kiểm soát số lượng sản phẩm, bạn cũng có thể thêm sản phẩm mới để đa dạng hóa. hoặc xóa các sản phẩm cũ mà bạn cho rằng không còn khả năng tạo đơn hàng. Đây cũng là công việc đầu tiên bạn cần làm trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo.

Cách tại tài khoản google merchant center là gì

2. Cách tạo tài khoản Google Merchant Center là gì?

2.1 Tạo và định cấu hình tài khoản Merchant Center

Tạo tài khoản Google Merchant Center khá đơn giản. Trước tiên, bạn phải có tài khoản Google, sau đó đăng nhập và liên kết tài khoản này trên trang Merchant.google.com. Nếu bạn không có Tài khoản Google, hãy truy cập vào account.google.com, nhấp vào Tạo tài khoản, sau đó làm theo hướng dẫn để tạo Tài khoản Google mới. Sau khi tạo tài khoản thành công, bạn làm theo sai hướng dẫn tại đây:

  • Bước 1: Truy cập trang chủ Google Merchant và nhấp vào Bắt đầu.
  • Bước 2: Cung cấp thông tin cơ bản về công ty của bạn trong phần Thông tin công ty: tên công ty, quốc gia, múi giờ.
  • Bước 3: Nhấn Create Account để tạo tài khoản Merchant Center. Màn hình của bạn sẽ giống như hình bên dưới. Chọn CONTINUE WITH MERCHANT CENTER để tiếp tục.

2.2  Xác minh và yêu cầu trang web của bạn

Trong bước này, bạn cần nhập và xác minh URL của trang web. Xác minh trang web của bạn bằng một trong bốn phương pháp. Phương pháp được sử dụng phổ biến nhất là tải lên tệp HTML.

Lưu ý: Để duy trì xác thực, không được xóa tệp HTML này, ngay cả sau khi Google xác thực URL của bạn.

  • Bạn sẽ cần xác minh URL của mình trước khi có thể xác nhận quyền sở hữu. 
  • Sau khi xác minh URL, tùy thuộc vào phương pháp xác minh bạn đã sử dụng, hãy mở rộng khu vực tải lên tệp HTML hoặc khu vực Phương pháp thay thế.
  • Nhấp vào nút XÁC MINH URL.
google merchant center là gì

2.3 Hướng dẫn tạo nguồn cấp dữ liệu trong Google Merchant

Data feed ở đây đơn giản là các file thông tin chứa các thuộc tính của sản phẩm quảng cáo bao gồm: ID, tiêu đề, link sản phẩm, mô tả, link hình ảnh, giá sản phẩm, v.v.

  • Tạo nguồn cấp dữ liệu mới:
  • Bước 1: Chọn sản phẩm
  • Bước 2: Chọn luồng
  • Bước 3: Chọn dấu “+”
  • Điền thông tin nguồn cấp dữ liệu:

Hoàn thành những kiến ​​thức cơ bản về thiết lập nguồn cấp dữ liệu Google Merchant của bạn:

  • Quốc gia nhắm mục tiêu: chọn quốc gia dựa trên quốc gia bạn dự định quảng cáo
  • Ngôn ngữ: chọn ngôn ngữ dựa trên ngôn ngữ của quốc gia bạn đang quảng cáo
  • Destination: Với Google Merchant feed, bạn chọn Google Shopping. thông tin nguồn
  • Chọn cách định cấu hình nguồn cấp dữ liệu

Google hỗ trợ thiết lập nguồn cấp dữ liệu cho Google Merchant theo một số cách, bao gồm:

  • Cách 1: Dữ liệu Google Sheets: Bằng cách này, bạn có thể chọn hoặc tạo một trang tính Google mới hoặc chọn một trang tính Google hiện có để thêm sản phẩm vào danh mục nguồn cấp dữ liệu.
  • Cách 2: Lấy Lịch biểu: Bạn tự tạo một file thông tin về các sản phẩm trên website của mình, file này có chức năng tự động cập nhật dữ liệu.
  • Cách 3: Tải xuống: Với tùy chọn này, Google sẽ cung cấp cho bạn tài khoản Google Cloud Store, FPT hoặc SFTP.
  • Cách 4: Content API: Content API cho phép các ứng dụng tương tác trực tiếp với nền tảng Google Merchant Center, giúp nâng cao hiệu quả quản lý các mẫu tài khoản Merchant Center lớn hoặc phức tạp.

Chỉ cần chọn một trong các cài đặt ở trên, sau đó nhập tên luồng và nhấp vào tiếp tục. 

Trên đây là những thông tin cần thiết về Google Merchant Center là gì, cách tạo và sử dụng nó cùng một số lưu ý quan trọng. Nhìn chung, đây là một công cụ tuyệt vời giúp tăng tỷ lệ thành công của chiến dịch quảng cáo Google Shopping. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bài viết này sẽ bổ ích với các bạn

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá