icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Google Docs là gì? Cách Google Docs đơn giản nhất | Limoseo

Công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản Google Docs đã trở thành một phần quen thuộc với người dùng, được coi là tương đương với Microsoft Word nhưng có nhiều tính năng đặc biệt hơn. Hôm nay, hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá Google Docs là gì và cách sử dụng nó trên máy tính một cách đơn giản nhất nhé!

Google Docs là gì? Cách Google Docs đơn giản nhất | Limoseo

1. Google Docs là gì?

Google tài liệu là gì? Đây là một trong những công cụ xử lý văn bản trực tuyến được cung cấp bởi Google. Google Doc cho phép người dùng dễ dàng soạn thảo, chỉnh sửa và trình chiếu văn bản trên internet.

Google tài liệu là gì

2. Cách thức hoạt động của Google Docs là gì?

Cách thức hoạt động của doc.google là gì? Chính là để sử dụng Google Docs, người dùng cần có thiết bị như điện thoại hoặc máy tính kết nối với mạng Internet và đăng nhập vào tài khoản Google của mình.

Google Docs hoạt động trên nền tảng máy chủ và kết nối với tài khoản Google của người dùng. Tất cả các nội dung đang được soạn thảo trên Google Docs sẽ được tự động lưu lại.

Mỗi tài khoản được cung cấp một dung lượng lưu trữ và định dạng dữ liệu sử dụng miễn phí. Nếu bạn sử dụng hết dung lượng này, bạn phải mua thêm dung lượng. Mỗi tài khoản GG Docs đều có 15GB dung lượng miễn phí, bao gồm dữ liệu lưu trữ trên Google Drive và Mail.

doc.google là gì

2.1. Ưu điểm

Trình sử dụng hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh tính năng soạn thảo văn bản, Google Docs còn cho phép người dùng sử dụng nhiều chức năng trực tuyến khác như: Nhập dữ liệu bằng giọng nói, trình chiếu slide, đồng thời còn hỗ trợ cho người dùng nhận xét và trò chuyện trực tuyến trên cùng một tài liệu.

Công cụ cho phép người dùng tạo tài liệu trực tuyến và chia sẻ cho nhiều người dùng khác nhau. Tất cả những người này đều có thể cùng xem và chỉnh sửa tài liệu trong cùng một thời điểm. Đặc biệt, công cụ còn hỗ trợ cho người dùng chỉnh sửa khi không có kết nối internet.

2.2. Nhược điểm

Khi tải về máy, văn bản soạn thảo trên Google Docs có thể gặp một vài lỗi định dạng. Một số trường hợp khi chèn hình vào tài liệu, người dùng không thể chỉnh sửa được tài liệu hoặc không sử dụng được các tính năng khác.

google docs là gì

3. Cách sử dụng Google Docs

3.1. Cách mở Google Docs

  • Bước 1: Truy cập vào Google drive.
  • Bước 2: Để truy cập Google Docs bằng cách nhấp vào biểu tượng chấm góc trên bên phải màn hình và chọn “Tài liệu” hoặc tìm kiếm “Google Docs” trên thanh tìm kiếm của Google.
google doc

3.2. Cách tạo một tài liệu mới

  • Bước 1: Để tạo một tài liệu mới, bạn truy cập Google Drive và nhấp vào “Mới”
  • Bước 2: Chọn “Google tài liệu”.
  • Bước 3: Sau khi giao diện tài liệu xuất hiện, bạn có thể nhập tiêu đề và tiến hành các thao tác soạn thảo như thông thường.

3.3. Cách thêm tài liệu trong máy tính vào Google Docs

Để nhập tài liệu từ máy tính vào Google Docs, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Truy cập vào Google Drive, sau đó chọn “Drive của tôi”.
  • Bước 2: Tại giao diện hiển thị, bạn chọn “Tải lên” và chọn tài liệu mà bạn muốn nhập vào, sau đó nhấn “Mở”.

3.4. Cách tải tài liệu trên Google Docs về máy tính

Để lưu tài liệu từ Google Docs về máy tính, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở tài liệu muốn tải xuống trên Google Docs.
  • Bước 2: Nhấp vào Tệp ở góc trái của màn hình, sau đó chọn Tải xuống.
  • Bước 3: Chọn định dạng tài liệu bạn muốn tải xuống. Ví dụ: PDF.
  • Bước 4: Tài liệu của bạn sẽ được tải xuống và lưu trữ trên máy tính của bạn.

3.5. Cách xem lịch sử chỉnh sửa Google Docs

Để xem lịch sử chỉnh sửa tài liệu trên Google Docs, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Google Docs và mở tài liệu mà bạn muốn xem lại lịch sử chỉnh sửa.
  • Bước 2: Nhấn vào mục Tệp, sau đó chọn Lịch sử phiên bản và tiếp tục chọn Xem lịch sử phiên bản để xem lịch sử.

Lúc này, trên màn hình sẽ hiển thị danh sách chi tiết các phiên bản cùng với thông tin về người chỉnh sửa và thời gian chỉnh sửa.

  • Bước 3: Nếu bạn muốn xem lại phiên bản nào, hãy nhấn vào đó và nội dung của phiên bản sẽ hiển thị ngay lập tức. Nếu bạn muốn khôi phục phiên bản này, hãy nhấn vào khôi phục phiên bản đó.

3.6. Cách in từ Google Tài liệu

  • Bước 1: Mở tài liệu cần in trên Google Docs.
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải của màn hình, sau đó chọn tùy chọn In ấn.
  • Bước 3: Trong cửa sổ in ấn, bạn có thể tùy chỉnh các thiết lập in ấn như kích cỡ giấy, hướng in, số lượng bản in,…
  • Bước 4: Sau khi đã tùy chỉnh xong, nhấn nút In để bắt đầu quá trình in tài liệu.

Lưu ý: Để in được tài liệu từ Google Docs, bạn cần kết nối với máy in và thiết bị đó cần được cài đặt driver phù hợp.

gg docs

4. Một số lưu ý khi sử dụng Google Docs là gì?

Khi sử dụng Google Docs, người dùng cần lưu ý một số điều quan trọng sau đây để tránh mất dữ liệu:

  • Để đề phòng tốt nhất trường hợp mất kết nối Internet khi đang soạn thảo văn bản trên công cụ này, bạn nên bật tính năng chỉnh sửa khi bị mất kết nối Internet.
  • Để đảm bảo an toàn cho tài liệu khi chia sẻ với người khác, bạn nên cài đặt quyền chỉnh sửa. Tuy nhiên, do công cụ này cho phép nhiều người chỉnh sửa cùng một lúc, vì vậy bạn cần cẩn thận khi chia sẻ tài liệu của mình.

Khi tải xuống văn bản được soạn thảo trên Google Docs, có thể xuất hiện lỗi về định dạng và trình bày. Vì vậy, bạn nên kiểm tra kỹ trước khi tải tệp về máy tính của mình.

Ứng dụng Google Docs là gì? Nó có những tính năng nào? Và cách sử dụng chi tiết như thế nào? Tất cả những thắc mắc này đã được Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo giải đáp kỹ lưỡng trong bài viết trên. Hy vọng thông tin trong bài sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tính năng hữu ích của Google Docs.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá