Google discovery ads là gì? Làm cách nào để giúp doanh nghiệp tối ưu Google Discovery Ads? Các mẹo hàng đầu để tận dụng tối đa Quảng cáo khám phá của Google. Bài viết dưới đây Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn nhé!
MỤC LỤC
1. Google discovery ads là gì?
Google Discovery Ads là loại hình quảng cáo hiển thị trên các trang web của Google như trang chủ Google, trang YouTube và các trang web khác có liên quan đến nội dung, sản phẩm/dịch vụ mà người dùng quan tâm.
Quảng cáo này xuất hiện trong phần “Khám phá” hoặc “Tin tức dành cho bạn” trên trang chủ Google và trong phần “Khám phá” của YouTube hoặc các trang web khác.
Quảng cáo khám phá của Google có thể bao gồm ảnh, tiêu đề và mô tả ngắn gọn về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Quảng cáo được tối ưu hóa để hiển thị cho người dùng có khả năng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, được xác định dựa trên lịch sử tìm kiếm và dấu vết kỹ thuật số của họ trên các trang web của Google. Với Google Discovery Ads, doanh nghiệp có thể cung cấp sản phẩm/dịch vụ của mình trực tiếp cho khách hàng tiềm năng và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.
2. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Google Discovery Ads là gì?
2.1. Tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng chuyển đổi
Google Discovery Ads cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chính xác và hiệu quả hơn. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên các trang web của Google mà người dùng thường xuyên truy cập, có nội dung liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn.
Từ đó, Google Discovery Ads sẽ giúp đưa sản phẩm/dịch vụ của bạn đến trực tiếp khách hàng tiềm năng. Điều này có thể tăng chuyển đổi và giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.
2.2. Tăng tương tác
Quảng cáo khám phá của Google có thể tận dụng tốt nhất các hình ảnh và tiêu đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người dùng, tăng mức độ tương tác và giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng mới. Một loại Quảng cáo khám phá của Google có hình dạng cực kỳ bắt mắt và hấp dẫn có thể kể đến là Quảng cáo quay vòng (Carousel Ads).
2.3. Tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo
Các doanh nghiệp có thể sử dụng Google Discovery Ads để tiếp thị với ngân sách linh hoạt và nhận được kết quả tốt nhất với số lượng quảng cáo ít nhất.
Ngoài ra, Google Discovery Ads cung cấp cho doanh nghiệp các báo cáo phân tích chi tiết về hiệu suất quảng cáo của bạn. Tính năng hữu ích này có thể giúp các công ty hiểu rõ chiến dịch quảng cáo của mình, cải thiện điểm yếu cũng như phát huy điểm mạnh và đạt hiệu quả tốt nhất.
3. Các hình thức quảng cáo Google discovery ads là gì?
Các chiến dịch Quảng cáo khám phá của Google cung cấp hai hình thức quảng cáo phổ biến giúp các doanh nghiệp truyền tải những thông điệp phù hợp nhất.
3.1. Standard Discovery Ads (quảng cáo cơ bản)
- Quảng cáo minh họa
Đây là loại quảng cáo phổ biến nhất trên Google Discovery Ads, với chất lượng hình ảnh và thiết kế hấp dẫn. Quảng cáo hình ảnh có thể chứa hình ảnh, tiêu đề và mô tả ngắn gọn về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Quảng cáo video
Google Discovery Ads còn cho phép bạn hiển thị quảng cáo dạng video trên trang chủ Google, trang web YouTube và các trang web khác có liên quan đến nội dung, sản phẩm/dịch vụ mà người dùng quan tâm. Quảng cáo video đặc biệt thu hút sự chú ý và quan tâm của người dùng một cách hiệu quả.
3.2. Quảng cáo khám phá băng chuyền (Carousel Discovery Ads)
Quảng cáo băng chuyền cho phép bạn hiển thị nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ trong một quảng cáo.
Tương tự như quảng cáo quay vòng trên Facebook, người dùng có thể cuộn qua các sản phẩm/dịch vụ của công ty và chọn sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ.
Quảng cáo băng chuyền được cho là cực kỳ độc đáo và thiết thực nhờ tính linh hoạt và hình dạng kỳ lạ của chúng.
4. Hướng dẫn sử dụng Quảng cáo khám phá của Google
Các doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo quảng cáo Google Discovery bằng cách thực hiện theo quy trình tạo Google discovery ads bước cơ bản sau:
- Bước 1: Tạo tài khoản Google Ads
Để bắt đầu sử dụng Google Discovery Ads, bạn cần tạo tài khoản Google Ads nếu chưa có. Nếu bạn đã có một tài khoản, bạn có thể đăng nhập vào nó.
- Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo mới và chọn kiểu quảng cáo
Sau khi đăng nhập vào tài khoản Google Ads, bạn có thể bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo mới bằng cách nhấp vào nút “Tạo chiến dịch mới”.
Tiếp theo, chọn kiểu quảng cáo Discovery Ads từ danh sách các kiểu quảng cáo có sẵn.
- Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu
Bạn có thể đặt mục tiêu cho chiến dịch của mình bằng cách chọn đối tượng, chẳng hạn như độ tuổi, giới tính, địa lý và sở thích. Hãy chọn đối tượng mục tiêu Discovery Ads thật chi tiết và cụ thể để phục vụ cho quá trình nhắm mục tiêu quảng cáo.
- Bước 4: Chọn ảnh, video và viết mô tả
Tiếp theo, bạn cần chọn một hình ảnh hoặc video để đưa vào quảng cáo của mình. Hình ảnh và video nên được lựa chọn dựa trên các tiêu chí sau: hình thức bắt mắt và phù hợp để đại diện cho sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sau khi hoàn thành bước trên, việc cần làm tiếp theo là chuẩn bị tiêu đề và mô tả để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn tới người dùng. Hãy nhớ rằng tiêu đề và mô tả phải mô tả rõ ràng sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang quảng cáo và nêu bật các sản phẩm/dịch vụ đó sẽ giúp ích cho khách hàng.
- Bước 5: Đặt ngân sách
Một ngân sách được thiết lập sẽ giúp doanh nghiệp giữ chi phí quảng cáo ở mức thấp nhất có thể, tránh trường hợp Discovery Ads thiết lập Auto Ads vượt quá ngân sách của doanh nghiệp.
- Cuối cùng, sau khi làm theo tất cả các bước trên, doanh nghiệp nên đặt mục tiêu cho chiến dịch của mình và tối ưu hóa chiến dịch để đạt được mục tiêu đó.
Hy vọng qua bài viết trên, các công ty đã tích lũy thêm kiến thức về Google Discovery Ads nói riêng và quy trình quảng cáo marketing của công ty nói chung. Bài viết này Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo gửi đến bạn với mong muốn giúp bạn giải quyết được câu hỏi Google discovery ads là gì? Hy vọng bài viết trên sẽ bổ ích với bạn.