Để tạo ra bài viết được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, việc đăng bài vào thời điểm phù hợp là rất quan trọng đối với người tạo nội dung. Thời điểm đăng bài trên Facebook vào giờ vàng sẽ giúp cho bài viết của bạn tiếp cận được đông đảo người dùng và thu hút được nhiều sự quan tâm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để tìm hiểu thêm về giờ vàng facebook nhé.
MỤC LỤC
1. Khung giờ vàng đăng bài Facebook được hiểu thế nào?
1.1. Giờ vàng Facebook
Thời điểm vàng trên Facebook là khoảng thời gian đăng bài để đạt được sự tiếp cận và tương tác tốt. Đăng bài vào thời điểm vàng đòi hỏi sự lập kế hoạch cụ thể để thu hút khách hàng. Cách đăng bài và thời điểm đăng trong thời điểm vàng hoàn toàn khác với những bài đăng không tính toán của nhiều người.
Trung bình, có hơn 1000 bài đăng khác nhau xuất hiện trên bảng tin của người dùng Facebook. Nếu không chọn thời điểm đúng, bài viết của bạn sẽ bị chìm trong bể thông tin khổng lồ trên mạng xã hội Facebook.
1.2. Hiệu quả khi đăng bài vào khung giờ vàng Facebook
Việc đăng bài trong thời gian vàng trên Facebook sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn, bao gồm:
- Tăng khả năng tiếp cận với nhiều người, trong đó có những khách hàng tiềm năng.
- Cải thiện tình trạng giảm tương tác Facebook, bóp tương tác Facebook
- Kích thích tương tác, đặc biệt là tăng cơ hội bán hàng.
- Nâng cao sự nhận diện thương hiệu của bạn.
- Hỗ trợ “hình thành” thói quen và hành vi sử dụng mạng xã hội của khách hàng vào thời điểm đó.
Nếu không đăng bài trong thời gian vàng, nội dung của bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, không được tiếp cận với nhiều người và thiếu độ nhận diện.
2. Giờ đăng bài Facebook hiệu quả nhất
2.1. Khung giờ vàng đăng bài facebook cá nhân
Việc lựa chọn thời điểm đăng bài trên Facebook phụ thuộc vào số lượng người dùng đang trực tuyến trên nền tảng. Nếu bạn muốn đăng bài trên Facebook cá nhân, hãy quan sát thói quen sử dụng mạng xã hội của bạn bè và khách hàng.
Nếu bạn bè của bạn là những người dưới 20 tuổi, thì thời gian truy cập vào mạng xã hội phổ biến là vào buổi tối, còn những người từ 30 tuổi trở lên thì thường online vào giờ nghỉ trưa hoặc vào khoảng 8-9 giờ tối sau khi đã dùng bữa. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể xác định thời điểm phù hợp để đăng bài trên Facebook cá nhân:
- Từ 7h – 8h sáng: Lúc này, nhiều người thường lướt Facebook để xem tin tức đầu ngày. Thời điểm này thích hợp để đăng bài truyền cảm hứng, không nên quảng cáo bán hàng.
- Từ 11h – 13h trưa: Đây là khoảng thời gian nghỉ trưa, nên nhiều người sẽ sử dụng Facebook để giải trí. Bạn có thể đăng bài bán hàng vào thời điểm này để thu hút khách hàng.
- Từ 19h – 22h: Đây là thời điểm vàng, khi mọi người đã kết thúc công việc và đang nghỉ ngơi. Đăng bài vào thời điểm này sẽ thu hút được lượng người dùng đông đảo.
- Từ 22h đến sáng: Đây là thời điểm thích hợp cho những người trẻ tuổi, người làm việc muộn hoặc chạy deadline. Bạn có thể đăng bài với nội dung chia sẻ, tâm sự hoặc tư vấn bán hàng.
2.2. Khung giờ vàng đăng bài fanpage
Việc đăng bài trên fanpage và Facebook cá nhân cùng có thời gian vàng để đăng bài. Vì cả fanpage lẫn Facebook cá nhân đều cần tiếp cận với nhiều người dùng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, để tăng tương tác trên fanpage, bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố SEO khác nhau để thu hút người dùng. Việc tiếp cận của fanpage phụ thuộc vào hành vi trước đó của người dùng với fanpage đó.
Thời gian lý tưởng để đăng bài trên fanpage là từ 11h – 13h và 19h – 21h. Hiện nay, Facebook hỗ trợ tính năng lên kế hoạch bài đăng rất hiệu quả cho fanpage. Việc đăng bài vào thời gian cụ thể giúp bạn dễ dàng thu hút lượng người dùng lớn.
2.3. Khung giờ vàng đăng bài trong hội, nhóm
Khi đăng bài trong hội nhóm, bạn cũng cần quan tâm đến thời điểm phù hợp. Tuy nhiên, điều khác biệt là bạn cần căn cứ vào thói quen của thành viên trong hội. Nếu thành viên trong nhóm chủ yếu là cú đêm, thời điểm thu hút tương tác chính là đêm khuya hoặc sáng sớm.
Nếu hội nhóm có thành viên dậy sớm, một vài bài viết tương tác sẽ thu hút được lượng người dùng lớn. Khung giờ lý tưởng có thể là 9h – 10h sáng hoặc 19h – 20h. Tuy nhiên, để tìm ra khung giờ phù hợp nhất, bạn cần nghiên cứu thói quen của thành viên trong hội để tối ưu hóa hiệu quả đăng bài.
2.4. Giờ vàng up facebook cho từng ngành
Việc đăng bài trên Facebook phải tuân theo thời gian và ngành nghề khác nhau để đạt được tương tác cao. Dưới đây là một số gợi ý thời gian vàng để đăng bài cho từng lĩnh vực.
Đối với hàng tiêu dùng nhanh:
- Thời gian tốt nhất: Thứ 4 lúc 13h và thứ 6 lúc 11h.
- Ngày tốt nhất trong tuần: Thứ 4 và thứ 6.
- Ngày không nên hoạt động: Thứ 7.
Đối với lĩnh vực truyền thông:
- Thời gian tốt nhất: Thứ 3, thứ 4, thứ 5 lúc 19h và thứ 6 từ 8h đến 9h.
- Ngày tốt nhất trong tuần: Thứ 4 và thứ 5.
- Ngày ít tương tác nhất: Thứ 7.
Đối với lĩnh vực giáo dục:
- Thời gian tốt nhất: Thứ 4 lúc 9h và chủ nhật lúc 10h.
- Ngày “vàng” trong tuần: Thứ 4.
- Ngày ít tương tác nhất: Thứ 7.
Việc đăng bài còn phụ thuộc vào nội dung bài đăng. Cần linh hoạt trong cách thức viết nội dung và tránh spam để không gây phản cảm và giảm tương tác của người dùng. Thói quen của khách hàng thường thay đổi theo thời gian. Do đó, khi lên kế hoạch nội dung, cần cập nhật thông tin về thói quen và thời gian truy cập của người dùng. Thứ 7 là ngày ít được tương tác nhất, vì là ngày cuối tuần khi mọi người muốn nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng thời gian bên gia đình. Lướt Facebook của người dùng vào thứ 7 sẽ bị hạn chế hơn.
3. Công cụ giúp xác định các khung giờ vàng đăng facebook
3.1. Phân tích khách hàng mục tiêu
Để lên kế hoạch nội dung hiệu quả, việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là rất quan trọng. Chỉ khi bạn hiểu rõ thời gian, công việc và thói quen của khách hàng mục tiêu, bạn mới có thể lựa chọn được giờ đăng bài phù hợp.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy, khung giờ vàng đăng bài trên Facebook chỉ mang lại hiệu quả cao nếu bạn có kiến thức rõ về tệp khách hàng của mình. Bởi vì, mỗi lĩnh vực, mỗi ngành nghề lại có đối tượng khách hàng khác nhau, có thói quen và thời gian sử dụng Facebook khác nhau. Do đó, việc tìm hiểu và xác định tệp khách hàng của riêng mình là rất quan trọng để có thể đăng bài đúng thời điểm, thu hút được lượng tương tác cao nhất từ khách hàng mục tiêu.
3.2. Nghiên cứu đối thủ
Để xác định đối thủ của bạn, bạn cần tìm hiểu rõ ai đang hoạt động trong lĩnh vực tương tự và quan sát họ hoạt động hiệu quả vào thời gian nào, đăng những nội dung nào để tương tác được tốt. Đối thủ cũng là một nguồn tham khảo quý giá để bạn điều chỉnh kế hoạch và nội dung đăng bài. Bạn có thể quan sát đối thủ và tránh những khoảng thời gian “trống” hoặc ít hiệu quả. Điều này là rất hữu ích cho những người mới bắt đầu muốn tìm hiểu thời gian vàng đăng bài.
3.3. Sử dụng công cụ phân tích dữ liệu: Facebook Page Insights
Các trang Fanpage trên Facebook ngày càng được cung cấp dữ liệu và thông tin đăng bài một cách chính xác hơn. Bạn có thể tìm ra thời điểm tối ưu để đăng bài dựa trên số lượng tiếp cận được theo dõi trong từng khoảng thời gian. Ngoài ra, Facebook cũng cung cấp cho người dùng thông tin về đối tượng khách hàng của Fanpage bao gồm giới tính, địa điểm, và hành vi của họ.
4. Câu hỏi thường gặp
Giờ vàng Facebook là gì?
Giờ vàng Facebook là một khái niệm trong quảng cáo trên Facebook, đề cập đến một khoảng thời gian cụ thể trong ngày khi lưu lượng truy cập và tương tác của người dùng trên nền tảng này tăng cao. Trong giờ vàng, việc đăng bài và quảng cáo có thể đạt được hiệu quả cao hơn và thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.
Khi nào là thời điểm giờ vàng trên Facebook?
Thời điểm giờ vàng trên Facebook có thể khác nhau tùy theo đối tượng và địa điểm mục tiêu của bạn. Tuy nhiên, những thời điểm phổ biến thường nằm trong khoảng từ 18h đến 21h từ thứ Hai đến thứ Năm, và từ 9h đến 12h vào cuối tuần. Đây là thời gian mà nhiều người dùng đã kết thúc công việc và có thể dành thời gian trên mạng xã hội.
Làm thế nào để tận dụng giờ vàng Facebook một cách hiệu quả?
Để tận dụng giờ vàng Facebook một cách hiệu quả, bạn có thể thực hiện một số cách: đầu tiên nghiên cứu đối tượng khán giả của bạn để xác định thời gian hoạt động của họ trên mạng xã hội, tiếp theo lên lịch đăng bài và quảng cáo vào các khoảng thời gian giờ vàng để tăng cơ hội tiếp cận và tương tác của bạn, cuối cùng sử dụng công cụ phân tích của Facebook để theo dõi hiệu quả của các bài viết và điều chỉnh chiến lược của bạn dựa trên dữ liệu thu thập được.
Sử dụng giờ vàng Facebook là một cách hiệu quả để tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng trên nền tảng này. Vì vậy, hãy tận dụng thời gian vàng này để đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn. Hãy theo dõi Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để biết thêm nhiều điều thú vị nhé!