icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Giao hàng không thành công trên Shopee có giao lại không?

Giao hàng không thành công trên Shopee là một vấn đề phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải khi mua sắm trực tuyến. Vậy nguyên nhân dẫn đến lỗi giao hàng trên Shopee là gì, Giao hàng không thành công trên Shopee có giao lại không? Hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé.

Giao hàng không thành công trên Shopee có giao lại không?

1. Giao hàng không thành công trên Shopee là gì? 

Tình trạng giao hàng không thành công trên Shopee là như thế nào

Tuy nhiên, có những lúc giao hàng thất bại trong bất kỳ sàn thương mai điện tử nào. Giao hàng không thành công xảy ra khi bên vận chuyển không giao hàng cho người mua. Có một số lý do cho tình trạng này.

Người mua từ chối nhận hàng và đơn đặt hàng được thực hiện bằng tiền mặt khi giao hàng.

Địa chỉ giao hàng của người mua không chính xác hoặc hãng vận chuyển liên tục hứa giao hàng nhưng không thể giao hàng cho người mua. Lúc này, hệ thống Shopee sẽ gửi thông báo cho người mua và có thể cho phép người mua đặt hàng lại hoặc hoàn tiền.

Các gói hàng chưa được gửi đủ điều kiện sẽ được nhà vận chuyển trả lại cửa hàng Merchant. Khi đơn hàng đã được trả lại, Nhà Bán Hàng phải xác minh tình trạng của sản phẩm và tiến hành các bước xử lý tiếp theo theo quy định của Shopee.

Giao hàng không thành công trên Shopee là gì?

2. Giao hàng không thành công trên Shopee có giao lại không?

Người dùng có nhiều đơn hàng đã mua trên Shopee và đang gửi thông báo giao hàng không thành công thông qua ứng dụng. Vậy các đơn hàng này sẽ được Shopee giao lại hay hoàn tiền cho người bán ngay lập tức?

Trên thực tế, Shopee đã gửi lại đơn hàng bị lỗi. Shopee sẽ thông báo và nhắc Người mua muốn đặt hàng lại hoặc hoàn tiền. Nếu người mua có lý do bất khả kháng không thể nhận hàng tại thời điểm giao hàng và người mua muốn mua lại đơn hàng, Shopee sẽ thiết lập lại đơn hàng và giao hàng cho người mua.

Tuy nhiên, nếu người mua yêu cầu hoàn tiền, Shopee cũng sẽ hoàn tiền cho người mua. Khoản hoàn trả sẽ được ghi có vào tài khoản Shopee Pay của bạn trong khoảng 5-7 ngày kể từ khi khoản hoàn trả được xác nhận.

Giao hàng không thành công trên Shopee có giao lại không? Giao hàng không thành công do người mua cung cấp địa chỉ nhận hàng không chính xác hoặc nhân viên đến giao hàng nhưng không có người nhận. Người mua tự chịu trách nhiệm tìm giải pháp cho vấn đề.

Thực tế vẫn có một số đơn hàng không thành công bị hủy do Shopee không giao lại đơn hàng vì những lý do sau:

Đơn hàng được giao 3 lần nhưng đều bị lỗi hoặc giao cho 3 nhân viên làm khác ca. 

Nhân viên giao hàng đã nhiều lần gọi điện cho khách hàng nhưng không được. 

Đơn hàng có dấu hiệu vi phạm quy định, chính sách hoạt động của Shopee phải tự động hủy đơn hàng, kể cả khi đơn hàng đến trung gian. 

Bên vận chuyển không giao hàng và hủy đơn hàng trực tiếp vì bệnh tật hoặc do thời tiết xấu. 

Đơn đặt hàng của bạn đã được bán hết.

Giao hàng không thành công trên Shopee có giao lại không?

3. Một Số Lý Do Đơn Hàng Shopee Của Bạn Không Được Giao 

Thông thường, đơn đặt hàng của bạn không thể được giao vì nhiều lý do. Dưới đây là một số nguyên nhân tiêu biểu mà người dùng thường gặp phải:

Địa chỉ giao hàng không chính xác: Đây là một lý do khá phổ biến dẫn đến lỗi giao hàng trên Shopee. Nếu bạn đặt hàng cho bạn bè, người thân, quà tặng nhưng sai địa chỉ nhận hàng, hoặc địa chỉ nhận hàng thay đổi nhưng chưa cập nhật trên Shopee dẫn đến đơn hàng không tìm được người nhận, giao hàng bị chậm.

Không Người Nhận: Sẽ có người giao hàng đến và gọi điện cho bạn theo địa chỉ giao hàng mà bạn đã chỉ định khi đặt hàng, nhưng không có ai nhận hàng thành công. Nếu quý khách không có nhà hoặc bận công việc đột xuất có thể liên hệ với người thân đến lấy hàng thay hoặc lùi thời gian giao hàng để lấy hàng.

Trong trường hợp giao hàng không thành công, tất cả các đơn đặt hàng chưa được giao sẽ được trả lại cho địa chỉ của người bán. Trường hợp này khác với các mặt hàng bị trả lại do yêu cầu trả lại/hoàn tiền của người mua. Bạn có thể trả lại các mặt hàng không bị hư hại và đóng gói. Nhà Bán Hàng có thể khiếu nại với Shopee nếu đơn hàng bị hư hỏng hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

4. Câu hỏi thường gặp

Giao hàng không thành công trên Shopee có giao lại không?

Có, Shopee sẽ hỗ trợ giao lại đơn hàng nếu giao hàng không thành công do lỗi của nhà vận chuyển hoặc do lỗi hệ thống. Khách hàng cần liên hệ với Shopee để được hỗ trợ.

Làm thế nào để liên hệ với Shopee khi giao hàng không thành công?

Để liên hệ với Shopee khi giao hàng không thành công, bạn có thể vào mục đơn hàng của tôi trên ứng dụng Shopee và chọn đơn hàng cần hỗ trợ. Sau đó, chọn liên hệ với người bán để báo cáo vấn đề và yêu cầu hỗ trợ từ Shopee.

Thời gian bao lâu Shopee sẽ giao lại đơn hàng khi giao hàng không thành công?

Thời gian để Shopee giao lại đơn hàng khi giao hàng không thành công phụ thuộc vào chính sách vận chuyển của từng shop và khu vực. Thông thường, thời gian này có thể từ 2-7 ngày làm việc.

Giao hàng không thành công bất kỳ là lỗi do ai thì đều không phải là trường hợp hiếm xảy ra, việc bạn cần làm là bình tĩnh chờ đợi và phản ánh. Như vậy, bài viết trên của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã trả lời giúp bạn câu hỏi Giao hàng không thành công trên Shopee có giao lại không? Chúc các bạn sẽ có những  trải nghiệm tuyệt vời cùng Shopee và website của Limoseo.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Shopee của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng mắt livestream Shopee

???? Tăng tim livestream Shopee

???? Xây dựng gian hàng Shopee

???? Tăng like Shopee

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
(7 bình chọn) - 3.1/5