icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tìm hiểu giá chạy quảng cáo trên story Instagram – Limoseo

Quảng cáo trên Instagram mang đến cơ hội lớn cho các doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề và quy mô, trong tất cả các ngành công nghiệp. Tuy nhiên, giá chạy quảng cáo trên story Instagram là điều mà rất nhà kinh doanh thắc mắc. Cùng tìm hiểu với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo qua bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về Instagram

Hầu hết, nếu không phải tất cả, người dùng internet đều có ít nhất một tài khoản mạng xã hội. Trong số các mạng xã hội phổ biến, Facebook được sử dụng rộng rãi ở mọi giới tính và lứa tuổi. Tiếp theo là Twitter và Instagram, mà đặc biệt được sử dụng bởi người dùng trực tuyến trẻ tuổi. Khi thị trường chuyển sang kỷ nguyên số, các trang web này đã thích nghi với sự thay đổi. Chúng không chỉ đóng vai trò trong việc giao tiếp và kết nối mạng, mà còn trở thành một thị trường cho các khách hàng.

Bạn có thể bán sản phẩm hoặc trả tiền để quảng cáo dịch vụ của mình cho đối tượng mục tiêu trên Instagram. Trên Instagram, có trung bình một tỷ người dùng hoạt động hàng ngày và 90% trong số họ theo dõi các tài khoản doanh nghiệp. Từ khi thành lập vào năm 2010, Instagram đã trở thành một đại gia trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số. Thuật toán của nó nghiên cứu hành vi và sở thích của người dùng thông qua việc tương tác với các bài đăng, từ đó hiển thị quảng cáo Instagram phù hợp nhất cho người dùng.

Tại Việt Nam, Instagram có từ 5-8 triệu người dùng, trong đó có 60% là phụ nữ. Với một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội phù hợp, việc sử dụng nền tảng này là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi thị trường. Điều quan trọng là bạn cần có một bài đăng tốt trên Instagram và một chiến dịch quảng cáo phù hợp. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu cách hoạt động của quảng cáo trên Instagram (IG).

Tổng quan về Instagram

2. Giá chạy quảng cáo trên story Instagram là bao nhiêu?

Để hiểu rõ hơn về giá chạy quảng cáo trên story Instagram, bạn cần chọn giữa hai mô hình đấu giá – giá trên mỗi nhấp chuột (CPC) hoặc giá trên mỗi nghìn lần hiển thị (CPM), chạy dựa trên giá đấu giá (tương tự như việc đặt giá trong phiên đấu giá).

Trung bình, nhà quảng cáo thường chọn mô hình CPC với mức thanh toán từ 0,20 đến 2 đô la Mỹ cho mỗi nhấp chuột, trong khi CPM có thể lên đến 6,70 đô la Mỹ cho mỗi 1000 lần hiển thị. Tuy nhiên, số tiền đầu tư vào quảng cáo IG phụ thuộc vào 4 yếu tố sau:

  • Số tiền bạn đưa ra trong cuộc đấu giá.
  • Mức độ phù hợp của quảng cáo với khách hàng tiềm năng.
  • Tỷ lệ tương tác dự tính của quảng cáo.
  • Đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo của bạn.

Khi quảng cáo của bạn đáp ứng đầy đủ các yếu tố này, quảng cáo sẽ có cơ hội cao hơn để thu hút được dẫn đầu từ thị trường của mình.

2.1. Số tiền dự thầu

Các yếu tố quan trọng nhất khi sử dụng quảng cáo trên Instagram là ngân sách và mức giá bạn đặt giá thầu sau khi tìm hiểu giá chạy quảng cáo story instagram. Số lượng nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được phụ thuộc nhiều vào hai biến số này. Là một nhà quảng cáo, bạn cần ước tính số tiền bạn sẵn sàng chi trả cho quảng cáo của mình.

Vì hệ thống quảng cáo trên IG hoạt động giống như một cuộc đấu giá, IG có khả năng cao sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo của đối thủ cạnh tranh hơn nếu họ đặt giá thầu cao hơn cho mỗi nhấp chuột hoặc lần hiển thị. Nếu bạn không chắc chắn về số tiền phải trả, IG cung cấp chức năng đặt giá thầu tự động để giúp bạn xác định mức chi phí trung bình cho quảng cáo.

2.2. Mức độ phù hợp của quảng cáo

Ngoài số tiền đặt giá thầu, IG cũng đánh giá mức độ phù hợp của quảng cáo của bạn, điều này phụ thuộc vào cách mà đối tượng mục tiêu của bạn tương tác hoặc phản ứng với quảng cáo sau khi tìm hiểu giá chạy quảng cáo story instagram. Ví dụ: nếu quảng cáo của bạn có số lượng nhấp chuột, thích và bình luận cao hơn, IG sẽ xem đó là quảng cáo liên quan. Do đó, thời gian hiển thị quảng cáo của bạn sẽ được tăng cường, thậm chí có thể nhiều hơn so với quảng cáo có mức giá thầu cao hơn, điều này sẽ giúp bạn tạo ra nhiều chuyển đổi hơn. Tuy nhiên, hãy chú ý đến những người dùng ẩn quảng cáo của bạn. Phản ứng tiêu cực như vậy có thể ảnh hưởng đến mức độ phù hợp của sản phẩm và dịch vụ của bạn và gây ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo của bạn.

2.3. Tỷ lệ hành động ước tính

Sự tương tác là một yếu tố quan trọng trên IG trong khi tìm hiểu về giá chạy quảng cáo story instagram. Quảng cáo của bạn cần hấp dẫn đủ để kích thích người dùng thực hiện nhiều hành động hơn. Một tài liệu quảng cáo tốt hoặc những bức ảnh ấn tượng trên Instagram có thể thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng của bạn. Điều quan trọng khác là quảng cáo của bạn cần đưa họ đến sản phẩm bạn đang quảng cáo thay vì chỉ đưa họ đến trang chủ của bạn. Hiểu rõ thị trường mục tiêu cụ thể là điều cần thiết để quảng cáo trả tiền của bạn đáng đầu tư. Bạn có thể tùy chỉnh thị trường mục tiêu của mình, tương tự như quảng cáo trên Facebook. Điều này sẽ giúp đưa sản phẩm của bạn đến đúng đối tượng và tăng tỷ lệ hành động.

2.4. Đối thủ Cạnh tranh

Bởi vì bạn không phải là doanh nghiệp duy nhất hoạt động trên thị trường, Instagram cũng theo dõi tất cả hoạt động của đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành. Đó là lý do tại sao số tiền bạn đặt giá thầu có thể cao hơn khi mức độ cạnh tranh tăng, vì những đối thủ khác sẵn sàng trả giá cao hơn.

Giá chạy quảng cáo trên story Instagram là bao nhiêu

3. Các loại quảng cáo trên Instagram

Quảng cáo trên Instagram kết hợp tốt với các bài đăng và câu chuyện thông thường. Có các loại quảng cáo sau đây:

  • Quảng cáo Stories
  • Quảng cáo Video
  • Quảng cáo Hình ảnh
  • Quảng cáo Carousel
  • Quảng cáo Bộ sưu tập
  • Quảng cáo Khám phá

Bạn có thể lựa chọn bất kỳ hình thức quảng cáo nào phù hợp với doanh nghiệp của mình. Bạn cũng có thể đặt quảng cáo trên Instagram trực tiếp trong ứng dụng, qua trình quản lý quảng cáo của mình hoặc thông qua các đối tác của Instagram.

Các loại quảng cáo trên Instagram - Limoseo

4. Cách quảng cáo Instagram hoạt động

Như đã đề cập trước đó, quảng cáo trên Instagram (IG) là nội dung trả phí xuất hiện dưới dạng bài đăng thông thường. Bạn có thể nhận biết quảng cáo trả phí bằng nhãn “Được tài trợ” trên bài đăng hoặc các lời kêu gọi hành động như “Tìm hiểu thêm”, “Xem ngay bây giờ” hoặc “Hiển thị thêm”. Thời lượng quảng cáo video có thể kéo dài tới 30 giây, so với thời lượng video thông thường trên IG là 15 giây. IG đảm bảo rằng quảng cáo sẽ xuất hiện cho người dùng liên quan, do đó, hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) của IG sẽ phân tích hoạt động trực tuyến, sở thích và các yếu tố quan trọng khác của khách hàng tiềm năng để phân phối quảng cáo của bạn tới đúng đối tượng phù hợp nhất.

Với những thông tin chia sẻ trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng đã cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến giá chạy quảng cáo trên story Instagram cho bạn. Từ đó, bạn có thể lựa chọn và xây dựng kế hoạch phù hợp cho việc tiếp thị và quảng cáo trên mạng xã hội, đặc biệt là trên Instagram.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua follow Instagram

???? Tăng share Instagram

???? Tăng mắt livestream Instagram

???? Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá