icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Flyer là gì? Làm thế nào để thiết kế một Flyer thu hút?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe thuật ngữ flyer trong lĩnh vực marketing. Flyer là gì? Nó hoạt động như thế nào và làm cách nào để thiết kế flyer hiệu quả nhất? Mọi người hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé.

1. Flyer là gì? 

Flyer (tờ gấp) thường là dạng thiết kế với 2 mặt có kích thước không đổi. Flyer có nhiều định dạng khác nhau và gần giống với tờ rơi và tài liệu quảng cáo. Ngoài ra, nó có thể được thiết kế tháo rời thành các dải giấy nhỏ trở thành giấy gấp đồ chơi thủ công, hoặc cũng có thể dán lên bao bì sản phẩm như một con tem bưu chính.

Tờ rơi, flyer và tài liệu quảng cáo đều là những ấn phẩm tiếp thị. Chúng thường được thiết kế để bắt mắt, gây ấn tượng với người đọc và giúp phát triển doanh nghiệp của bạn. Thật dễ để hiểu Flyer là gì phải không nào?

Flyer là gì? 

2. Làm thế nào để thiết kế Flyer thu hút 

Một flyer hoàn thiện không chỉ nhỏ gọn, đầy đủ thông tin mà còn cần sự đóng góp quý báu về ý tưởng, thao tác thiết kế chuyên nghiệp để gây ấn tượng với người đọc mà còn đòi hỏi sự đầu tư. Khách hàng chỉ để ý đến “quảng cáo” của bạn trong khoảng 5 giây. Do đó, một thiết kế flyer bắt mắt và đáng nhớ là rất quan trọng. Sự chú ý và quan tâm tạo ra nhận thức tích cực về công ty bởi tất cả những người nhìn thấy nó.

Có thể nói, flyer là công cụ truyền tải thông tin trực tiếp đến khách hàng vô cùng hiệu quả. Do đó, nội dung trên flyer của bạn phải ngắn gọn, súc tích và khơi dậy sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các thiết kế truyền thống như flyer gấp một nửa và gấp ba rất phù hợp cho flyer mang đi. Tuy nhiên, các thiết kế sáng tạo thường có thể tạo ấn tượng hấp dẫn trực quan tùy thuộc vào đặc điểm của sản phẩm.

Làm thế nào để thiết kế Flyer thu hút 

3. Mẹo giúp Thiết kế Flyer của bạn bắt mắt và ấn tượng hơn

Khi thiết kế flyer của bạn, hãy ghi nhớ ba điều sau để đảm bảo rằng thiết kế của bạn gây ấn tượng ngay từ giây phút đầu tiên và thu hút sự chú ý của người xem. Giống như một bộ phim, không thể không có cao trào “nút thắt”, và những Flyer chuyên nghiệp xứng đáng được cộng điểm. Bạn có thể sử dụng một hoặc kết hợp các yếu tố khác nhau để làm nổi bật flyer của mình, chẳng hạn như:

3.1. Phông chữ

Vì flyer truyền tải thông tin bằng chữ cái nên việc lựa chọn phông chữ là rất quan trọng. Mỗi phông chữ gợi lên cảm xúc và phản ứng với các ngữ cảnh và ý nghĩa khác nhau.  

Ví dụ, có một flyer, một ấn phẩm được thiết kế cho một hội chợ thực phẩm địa phương, như trong hình bên dưới. Kiểu chữ sans-serif được sử dụng cho thông tin cơ bản về hội chợ và kiểu chữ thảo rất nguyên bản được sử dụng cho phần thông tin nổi bật “Lễ hội”.

3.2. Màu sắc

Flyer là một hình thức quảng cáo rất phổ biến do chi phí tương đối thấp và chất lượng in trung bình. Flyer đen trắng thì rất dễ làm và chi phí thấp, nhưng nhiều thương hiệu thiết kế flyer màu để tăng sức hấp dẫn.

Bạn nên chọn màu phù hợp cho flyer của mình. Nó thường được các thương hiệu thực phẩm và đồ uống sử dụng khi màu đỏ kích thích cảm giác thèm ăn của người nhìn. Màu xanh lam là màu toát lên sự yên bình và tự tin và được các thương hiệu mạng xã hội sử dụng ngày nay. Nhìn chung, mỗi màu đều có tiếng nói riêng và có thể ám chỉ ý nghĩa của các màu khác.

Mẹo giúp Thiết kế Flyer của bạn bắt mắt và ấn tượng hơn

3.3. Hình minh họa

Người xem chỉ có 5 giây để quyết định có tiếp tục đọc flyer hay không. Do đó, hình ảnh minh họa trực tiếp giúp bạn dễ dàng nắm bắt thông tin nhanh chóng và hành động theo phán đoán của chính mình.

Bạn cũng có thể sử dụng Adobe Illustrator để thiết kế các hình minh họa của riêng mình theo sự sáng tạo cá nhân. Hoặc tải xuống hình minh họa, hình ảnh và biểu tượng thiết kế phẳng có sẵn trên Canva và Pexels.

3.4. In flyer hiệu quả và chính xác

Flyer là ấn phẩm offline nên việc in ấn luôn được đảm bảo. Trong phần này, bạn sẽ tìm thấy một số thủ thuật để quá trình in flyer thực sự hiệu quả và chính xác.

  • Màu sắc: Khi thiết kế các ấn phẩm ngoại tuyến, không gian màu trong Photoshop phải được đặt thành CMYK, không gian màu để in. Ngược lại, nếu bạn cài đặt CMYK trong thiết kế trực tuyến, màu sắc sẽ không hiển thị chính xác.
  • Lưu tệp: Hai định dạng tệp chính là JPG và PNG. Đặc biệt, các tệp JPG là loại tệp ưa thích cho các ấn phẩm thiết kế sử dụng hình ảnh được chụp hoặc chứa nhiều chi tiết. Đối với các tệp PNG, chúng tôi khuyên bạn nên thiết kế với nhiều dải màu, văn bản, đường và khối.

Bài viết trên đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới các bạn các vấn đề liên quan tới Flyer như Flyer là gì và cách thiết kế Flyer đẹp. Mong rằng tất cả các bạn đều có thể thiết kế một Flyer thật ấn tượng

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá