icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Vì sao Fanpage không nhắn tin được cho khách? Cách xử lý

Đối với nhiều doanh nghiệp, việc sử dụng chatbot để tương tác với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, một vấn đề mà nhiều chủ doanh nghiệp thường gặp phải là trạng thái bị chặn, không thể gửi tin nhắn từ Fanpage đến khách hàng. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu nguyên nhân tại sao Fanpage không nhắn tin được cho khách hàng nhé!

vì sao fanpage không nhắn tin được cho khách

1. Vì sao fanpage không nhắn tin được cho khách?

Nguyên nhân chung khiến Fanpage không nhắn tin được cho khách là do tin nhắn Fanpage bị ẩn, cùng tìm hiểu một số lý do dưới đây:

1.1. Người dùng đã tắt chế độ nhận tin

Một số trường hợp, do người dùng tắt chế độ nhận tin nhắn hoặc vô tình làm như vậy, chỉ bạn bè mới có thể nhận được tin nhắn. Điều này có nghĩa là người lạ hoặc khách hàng trên Fanpage Fanpage bị mất tin nhắn và bạn sẽ không thể gửi hoặc nhận tin nhắn. Trong trường hợp khác, tin nhắn có thể đến, nhưng nó sẽ nằm trong hộp thư chờ. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể khuyến khích khách hàng tự mình nhắn tin cho trang của bạn để tạo thuận lợi trong việc trao đổi thông tin. Điều này sẽ giúp tin nhắn tự động hiển thị trong hộp thư đến (Inbox Messenger).

người dùng đã tắt chế độ nhận tin

1.2. Vi phạm quy tắc 24+1 khi gửi tin nhắn đến người theo dõi Fanpage

Facebook thường xuyên cập nhật các chính sách để bảo vệ và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh trên nền tảng này.

Vào ngày 04/03/2020, Facebook đã thông qua một quy định mới áp dụng cho người sử dụng tính năng nhắn tin trên Messenger. Theo quy định này, các doanh nghiệp chỉ được tương tác không giới hạn với khách hàng trong vòng tối đa 24 giờ kể từ lần cuối cùng khách hàng gửi tin nhắn tới Fanpage. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt chứa nội dung quảng cáo mà không cần lo ngại về việc vi phạm quy định của Facebook.

Tuy nhiên, sau khi 24 giờ kể từ khi khách hàng gửi tin cuối cùng, bạn chỉ có thể gửi một tin nhắn nếu nó tuân theo tiêu chuẩn của Facebook. Người dùng cũng có khả năng chặn hoặc tắt thông báo từ doanh nghiệp bất cứ lúc nào. Nếu bạn bỏ qua quy định này, Fanpage của bạn có thể bị cảnh báo hoặc thậm chí bị chặn tin nhắn trên Messenger.

1.3. Fanpage bị báo cáo spam hoặc Fanpage bị chặn nhắn tin cho khách

Khi gửi quá nhiều tin nhắn quảng cáo cùng lúc, khách hàng có thể cảm thấy phiền phức, dẫn đến việc Fanpage của bạn bị báo cáo là spam và bị chặn khỏi việc gửi tin nhắn tới khách hàng. Vì vậy, trước khi gửi tin nhắn, hãy nghiên cứu đối tượng khách hàng bạn muốn tiếp cận và tùy chỉnh nội dung tin nhắn sao cho phù hợp. Đừng gửi quá nhiều tin cùng lúc. Thực hiện cách này sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công và nhanh chóng thúc đẩy doanh số bán hàng và lợi nhuận.

1.4. Không đồng ý theo dõi điều khoản dịch vụ của Facebook

Facebook áp dụng một số quy định riêng, và việc nắm vững những thông tin này là quan trọng để tránh vi phạm chính sách của họ. Trong trường hợp bạn bị chặn tin nhắn hoặc gặp vấn đề liên quan đến vi phạm chính sách dịch vụ của Facebook, bạn có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Facebook hoặc tìm đến các đơn vị cung cấp giải pháp để được tư vấn và xử lý kịp thời.

Để tránh vi phạm các điều khoản dịch vụ của Facebook, bạn nên nắm rõ chúng. Dưới đây là một số lý do phổ biến mà người dùng thường vi phạm mà bạn thường không để ý:

  • Tài khoản Fanpage đăng hoặc chia sẻ bài viết chứa nội dung phản cảm, có tính đánh giá xấu đối tượng, vi phạm pháp luật, liên quan đến các vấn đề chính trị nhạy cảm hoặc chứa ngôn từ cấm kỵ, như buôn bán vũ khí, chất kích thích, chất cấm,…
  • Tài khoản Fanpage có những hoạt động bất thường, gây nghi ngờ về tính hợp lệ của tài khoản hoặc vi phạm quy định về mạo danh người khác.
  • Tài khoản Fanpage thường xuyên chia sẻ nội dung đạo nhái, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và bản quyền.
  • Tài khoản Fanpage liên tục để lại các bình luận không phù hợp, mang tính chất tấn công, hoặc làm phiền khách hàng.
không đồng ý theo dõi điều khoản dịch vụ của facebook

1.5. Quá thời gian cho phép gửi tin

Đối với các doanh nghiệp, có một thời hạn tối đa là 24 giờ để tương tác không giới hạn với khách hàng. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt chứa nội dung quảng cáo mà không cần lo lắng về cảnh báo. Loại tin nhắn này có thể chứa thông điệp quảng cáo, chương trình khuyến mãi, hoặc thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Tin nhắn này được gửi đến những khách hàng đã tương tác nhắn tin trong vòng 24 giờ đó. Sau thời gian này, bạn chỉ có thể gửi một tin nhắn nếu nó tuân theo các tiêu chuẩn của Facebook.

Ngoài ra, bạn sẽ bị giới hạn về số lượng tin nhắn gửi đi, không thể gửi thoải mái như trước đây. Điều này có tác động đến việc tiếp thị sản phẩm và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn.

2. Cách khắc phục không trả lời được tin nhắn trên Fanpage

Cách khắc phục khi lỗi Fanpage không nhắn tin được cho khách nhìn chung khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Để tối ưu hóa công cụ để thúc đẩy giao dịch và giải quyết vấn đề này, bạn nên xem xét sử dụng phần mềm chatbot tự động. Phần mềm này cho phép bạn gửi tin nhắn hàng loạt, tiếp cận nhiều khách hàng hơn. 
  • Tuy nhiên, lâu dài, nếu tiếp tục gửi tin nhắn hàng loạt với tần suất cao, bạn có thể bị xem là spam bởi khách hàng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ mà còn tạo áp lực cho nhân viên tư vấn, bởi họ phải xử lý và phản hồi nhiều tin nhắn cùng lúc. Chậm trễ chỉ một chút có thể dẫn đến việc mất giao dịch hoặc khách hàng.
  • Với sự hỗ trợ xuất sắc từ phần mềm quản lý Fanpage như Abit, bạn có thể giảm bớt lo lắng về việc vi phạm các chính sách này. Phần mềm này được cập nhật liên tục theo các chính sách mới nhất của Facebook và cam kết bảo vệ quyền lợi của người dùng.
  • Phần mềm có tính năng trả lời tự động tin nhắn Fanpage với kịch bản thông minh 24/7. Các mẫu kịch bản khác nhau từ 3-5 câu được sử dụng để tránh việc bị xem là spam bởi Facebook. Ngay khi khách hàng tương tác, phần mềm sẽ tự động phản hồi để giải quyết các vấn đề của họ. Điều này giúp thiết lập một mối tương tác lâu dài và “đối đầu” với quy định 24 giờ của Facebook.
  • Ngoài ra, tính năng gửi tin nhắn hàng loạt từ Fanpage được cấu hình một cách linh hoạt và đa dạng. Bạn có thể thực hiện kêu gọi hành động nhanh chóng ngay trong tin nhắn và cài đặt cho toàn bộ Fanpage, từng Fanpage riêng lẻ hoặc thậm chí từng bài đăng cụ thể.
  • Phần mềm cũng giúp bạn phân loại khách hàng theo nhóm dựa trên đối tượng, tình trạng đơn hàng và lịch sử mua hàng. Điều này giúp bạn xác định khách hàng mới và khách hàng cũ, từ đó tạo phương án tiếp cận phù hợp.

Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm để gửi tin nhắn khi khách hàng để lại thông tin liên hệ nhưng không để lại số điện thoại. Điều này có thể tăng cơ hội thành công thông qua việc chăm sóc khách hàng sau khi đã thực hiện giao dịch (Remarketing).

Dưới đây là các thông tin mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo giải thích cho bạn tại sao Fanpage không nhắn tin được cho khách và điều bạn nên biết. Để tránh tình trạng bị chặn tin nhắn, có một cách duy nhất đó là tuân theo các điều khoản dịch vụ của Facebook và tránh vi phạm chúng. Đồng thời, hãy chú ý đến cách bạn cung cấp thông tin cho khách hàng qua tin nhắn, để đảm bảo sự thoải mái cho họ khi đọc thông tin.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua share Facebook

???? Tăng lượt check in Fanpage

???? Tăng mắt livestream facebook

???? Tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá