Facebook Blueprint bao gồm hơn 90 khóa đào tạo, đa phần có thể hoàn thành trong khoảng thời gian từ 15 đến 50 phút. Các khóa học này được cập nhật đều đặn để đảm bảo tính hiện đại. Điều duy nhất bạn cần là một tài khoản Facebook để bắt đầu học tập. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về Facebook BluePrint là gì? Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo giải đáp trong bài viết dưới đây.
MỤC LỤC
- 1. Cách Tham gia các khóa học Facebook Blueprint
- 2. Chứng chỉ Facebook Blueprint Certification là gì?
- 3. Chứng nhận Facebook Blueprint có giá trị gì không?
- 4. Có bao nhiêu loại chứng chỉ Blueprint?
- 4.1 Chứng nhận trợ lý marketing kỹ thuật số Facebook là gì?
- 4.2 Chứng nhận chuyên gia về khoa học marketing Facebook Blueprint là gì?
- 4.3 Chứng nhận sáng tạo chiến lược chuyên nghiệp của Facebook
- 4.4 Chứng nhận chuyên gia lập kế hoạch truyền thông Facebook Blueprint là gì?
- 4.5 Chứng chỉ chuyên gia mua vị trí quảng cáo Facebook Blueprint là gì?
- 4.6 Chứng nhận nhà phát triển sản phẩm quảng cáo Facebook (3 loại chứng chỉ)
- 5. Điều kiện lấy được chứng chỉ Facebook Blueprint là gì?
- 6. Các bước thi lấy chứng nhận Facebook Blueprint
- 7. Câu hỏi thường gặp
1. Cách Tham gia các khóa học Facebook Blueprint
Facebook Blueprint được cung cấp hoàn toàn miễn phí, như đã đề cập trước đó. Để xem danh sách các khóa học, bạn có thể truy cập vào liên kết sau: https://www.facebook.com/business/learn. Khi kéo xuống, bạn sẽ thấy một danh sách chi tiết các khóa học được phân loại. Có khóa học theo chủ đề, khóa học mới nhất và kỹ năng thương mại cho Facebook và Instagram.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hiện tại các khóa học chưa được cung cấp bằng tiếng Việt, vì vậy bạn cần có kỹ năng nghe, đọc và hiểu tiếng Anh cơ bản nếu muốn tham gia. Nếu bạn quan tâm đến việc thi lấy chứng chỉ sau khi hoàn thành các khóa học, hãy tìm hiểu thêm về Facebook Blueprint Certification tại phần dưới đây.
2. Chứng chỉ Facebook Blueprint Certification là gì?
Facebook BluePrint là gì? Chứng nhận Blueprint certification là một bằng chứng cho thấy bạn đã đạt được trình độ cao trong việc tiếp thị trên Facebook, bao gồm kiến thức và kỹ năng thực tế. Sau khi hoàn thành một khóa học Blueprint miễn phí, bạn có thể tham gia kỳ thi Facebook để nhận chứng chỉ. Để tham gia khóa học, bạn cần có kỹ năng đọc và hiểu tiếng Anh cơ bản. Tất cả các đề thi và chương trình học đều được thiết kế bằng tiếng Anh.
3. Chứng nhận Facebook Blueprint có giá trị gì không?
Chứng nhận Facebook Blueprint là một hình thức xác nhận uy tín, chứng tỏ bạn đã có hiểu biết sâu về sự phức tạp của Facebook Adwords ở mức độ chuyên gia. Nếu bạn vượt qua bài kiểm tra, Facebook sẽ trao cho bạn một huy hiệu kỹ thuật số, có thể chia sẻ trên website, Facebook, LinkedIn và Twitter. Trong một số trường hợp đặc biệt, Facebook cũng trao giải thưởng dưới dạng cúp như hình vỡ trên.
Nếu bạn là một đại lý, hãy cân nhắc tham gia bài kiểm tra để đạt được chứng chỉ. Nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam sẽ không làm việc với các đại lý không có chứng chỉ Facebook Blueprint.
Đối với cá nhân, huy hiệu Blueprint sẽ giúp bạn nổi bật, phân biệt bản thân trong lĩnh vực marketing và cải thiện khả năng xin việc tại các đại lý nổi tiếng.
4. Có bao nhiêu loại chứng chỉ Blueprint?
Sau khi đã nắm rõ khái niệm Facebook BluePrint là gì? Vậy có bao nhiêu loại chứng chỉ Blueprint? Vào năm 2020, Facebook đã cung cấp tới 8 loại chứng nhận Blueprint thuộc 3 nhóm khác nhau: Nhà quảng cáo (Chuyên về kỹ thuật thiết lập), Nhà chiến lược (Chuyên về tư vấn chiến lược marketing) và Nhà phát triển sản phẩm (Chuyên về phát triển mã nguồn).
4.1 Chứng nhận trợ lý marketing kỹ thuật số Facebook là gì?
Mức độ khó: Cấp độ căn bản.
Đây là một kỳ thi đánh giá năng lực cơ bản. Bạn sẽ được kiểm tra về kỹ năng tạo, quản lý và báo cáo quảng cáo trên các nền tảng Facebook, Instagram và Messenger.
Khóa thi này phù hợp cho những người mới, sinh viên… Nếu bạn không biết bắt đầu học quảng cáo Facebook từ đâu, hãy thử tham gia khóa học này.
4.2 Chứng nhận chuyên gia về khoa học marketing Facebook Blueprint là gì?
Mức độ khó: Cấp độ chuyên gia.
Đây là một kỳ thi kiểm tra kỹ năng sử dụng dữ liệu và thông tin để đo lường hiệu suất quảng cáo và đưa ra các giải pháp marketing hợp lý.
Đây là một trong những chứng nhận khó nhất trong Facebook Blueprint, theo đề xuất của Facebook, để tham gia bạn cần có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn chiến lược, kiến thức về thống kê và kỹ năng xử lý dữ liệu.
Đối tượng phù hợp để tham gia bao gồm các chuyên viên phân tích truyền thông, đối tác đo lường, chuyên gia tư vấn kỹ thuật, cũng như các agency chuyên xây dựng kế hoạch marketing trực tuyến như Facebook Bao Vây.
4.3 Chứng nhận sáng tạo chiến lược chuyên nghiệp của Facebook
Mức độ khó: Cấp độ chuyên gia.
Chứng chỉ Facebook BluePrint này xác nhận kiến thức và khả năng sáng tạo trong việc áp dụng chiến lược tiếp thị sâu sắc và truyền cảm hứng trên ứng dụng và dịch vụ Facebook.
Nó phù hợp cho các Agency chuyên lập kế hoạch tiếp thị trên Facebook, Instagram và Messenger cho các thương hiệu lớn.
4.4 Chứng nhận chuyên gia lập kế hoạch truyền thông Facebook Blueprint là gì?
Đây là chứng chỉ đánh giá năng lực trong việc thiết kế chiến lược truyền thông toàn diện trên Facebook, phù hợp với mục tiêu kinh doanh và kế hoạch marketing tổng thể.
Đối tượng thích hợp để tham gia khóa học này gồm: Chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số, nhà lập kế hoạch truyền thông, nhà lập kế hoạch tuân thủ quy trình và cố vấn marketing.
4.5 Chứng chỉ chuyên gia mua vị trí quảng cáo Facebook Blueprint là gì?
Độ khó: Cấp độ chuyên môn.
Đánh giá sự thành thạo của các kỹ năng, hiểu biết nâng cao về công cụ, chính sách quảng cáo và cách tối ưu hiệu quả nhất khi mua quảng cáo trên Facebook, Instagram và Messenger.
Đối tượng thích hợp: Các khách hàng đang chạy quảng cáo trên Facebook, giám đốc marketing, chuyên viên quản lý truyền thông, nhà tiếp thị thương hiệu, chuyên gia tư vấn marketing và nhà quảng cáo trên Facebook.
4.6 Chứng nhận nhà phát triển sản phẩm quảng cáo Facebook (3 loại chứng chỉ)
Độ khó: Cấp độ chuyên môn.
Chứng nhận Facebook Blueprint cho nhà phát triển sản phẩm quảng cáo được phân thành 3 cấp độ: Cấp I, Cấp II, Cấp III.
Khi bạn hoàn thành một cấp độ, bạn sẽ nhận được chứng nhận tương ứng với cấp độ đó.
Trong quá trình kiểm tra, bạn sẽ được đánh giá các kỹ năng sau:
- Đo lường, triển khai Facebook Pixel, sự kiện tiêu chuẩn, chuyển đổi tùy chỉnh.
- Đo lường, triển khai sự kiện trong ứng dụng, quảng cáo động, chuyển đổi Offline.
- Năng lực kỹ thuật trong việc cấu hình và khắc phục sự cố cho các ứng dụng tích hợp API marketing.
Đây là chứng nhận phù hợp cho các nhà phát triển, chuyên viên tư vấn công nghệ thông tin, chuyên gia tích hợp công nghệ, chuyên viên tư vấn công nghệ, quản lý kỹ thuật và kỹ sư phát triển web.
5. Điều kiện lấy được chứng chỉ Facebook Blueprint là gì?
Tham gia khóa học Facebook Blueprint là hoàn toàn miễn phí, nhưng để nhận được Chứng nhận quảng cáo Facebook BluePrint, bạn phải đóng 150$ để tham gia kỳ thi.
- Bạn có thể làm bài thi trực tuyến tại nhà hoặc đăng ký lịch thi tại trung tâm khảo thí Pearson VUE ít nhất 1 ngày trước ngày thi.
- Bạn có thể sử dụng máy tính thông thường để tham gia kỳ thi, tuy nhiên, bạn cần tải ứng dụng (theo yêu cầu của Facebook) để đảm bảo máy tính, micro, webcam và kết nối mạng đáp ứng các yêu cầu hệ thống.
- Hệ thống đánh điểm của Facebook Blueprint dựa trên thang điểm từ 300 – 1000, và bạn cần đạt ít nhất 700 điểm để vượt qua kỳ thi và nhận chứng chỉ.
- Trong trường hợp không đạt điểm tối thiểu, bạn phải đóng 150$ nếu muốn thi lại.
- Trong quá trình thi, bạn không được phép sử dụng công cụ dịch trực tuyến, điện thoại thông minh, từ điển hoặc bất kỳ tài liệu nào khác.
- Bạn cần ký thỏa thuận không tiết lộ đề thi và đáp án sau khi hoàn thành bài kiểm tra.
- Chứng chỉ Facebook Blueprint có thời hạn từ 1 – 2 năm (tùy thuộc vào loại chứng chỉ), sau đó bạn phải thi lại nếu muốn gia hạn.
Thông tin chi tiết về thời hạn chứng chỉ được liệt kê tại đây: [Đường dẫn đến FAQs về thời hạn chứng chỉ](https://www.facebook.com/business/learn/certification/faqs/certification-expire)
6. Các bước thi lấy chứng nhận Facebook Blueprint
Hãy truy cập vào liên kết sau để tham gia kỳ thi lấy chứng chỉ trên Facebook Blueprint: [https://www.facebook.com/business/learn/certification]. Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các chứng chỉ có thể lấy.
Ví dụ, nếu bạn đang ở cấp độ cơ bản, hãy nhấp vào chứng chỉ trợ lý marketing kỹ thuật số 100 – 101. Khi đã nhấp vào, hãy cuộn xuống dưới phần “Các Tài Nguyên Hỗ Trợ Bạn Lấy Được Chứng Nhận” vì đây là phần rất quan trọng.
- Phần Học Tập Trên Blueprint: Facebook cung cấp chương trình học gợi ý, bao gồm kiến thức cần thiết để lấy chứng chỉ.
- Phần Kiểm Tra Kỹ Năng Của Bạn: Bạn có thể thử sức miễn phí để có cái nhìn về cách bạn sẽ được kiểm tra khi tham gia kỳ thi thực tế.
- Phần Làm Bài Kiểm Tra: Nếu bạn quyết định tham gia bài kiểm tra, hãy nhấp vào “Đăng Ký”. Facebook sẽ yêu cầu bạn cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân và hướng dẫn về việc đặt lịch thi tại trung tâm khảo thí VUE.
7. Câu hỏi thường gặp
Facebook BluePrint là gì?
Facebook BluePrint là một nền tảng đào tạo trực tuyến của Facebook dành cho các chuyên gia quảng cáo trên nền tảng Facebook. Nó cung cấp các khóa học, tài liệu và bài kiểm tra để giúp các chuyên gia quảng cáo trên Facebook nâng cao kỹ năng và hiểu biết về quảng cáo trên nền tảng này.
Làm thế nào để đăng ký khóa học trên Facebook BluePrint?
Để đăng ký khóa học trên Facebook BluePrint, bạn cần truy cập trang chủ của nó và đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình. Sau đó, bạn có thể tìm kiếm khóa học mà bạn muốn đăng ký và bắt đầu quá trình đăng ký.
Có bao nhiêu cấp độ khóa học trên Facebook BluePrint?
Trên Facebook BluePrint hiện có 3 cấp độ khóa học chính là cấp độ cơ bản, cấp độ nâng cao và cấp độ chuyên sâu.
Khi hiểu sâu về Facebook BluePrint là gì? và nhận ra sự quan trọng của việc có chứng chỉ Facebook Blueprint, bạn đã đầu tư đủ thời gian để nắm vững cơ bản về quảng cáo trên Facebook và tích lũy kiến thức đáng tin cậy về các công cụ tiếp thị trên nền tảng này để đạt được hiệu quả tối đa. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết trên của chúng tôi.