Đối với những người mới học SEO và thiết kế web, Domain Authority (DA) có thể là một thuật ngữ xa lạ. Tuy nhiên, đối với những chuyên gia trong lĩnh vực này, DA là một công cụ hữu hiệu để kiểm tra và cải thiện trang web của họ. Vì vậy, Domain Authority là gì và làm thế nào để áp dụng nó để đạt được hiệu quả tối ưu cho trang web của bạn? Bài viết này Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn tìm hiểu cụ thể về Domain Authority và cung cấp cho bạn 9 bước chi tiết để tăng DA cho trang web của bạn.
MỤC LỤC
- 1. Domain Authority là gì?
- 2. Làm thế nào để check Domain Authority?
- 3. Domain Authority “tốt” là như thế nào?
- 4. 9 Bước tăng Domain Authority
- 4.1. Chọn một tên miền tốt
- 4.2. Tối ưu hóa nội dung On-Page
- 4.3. Tạo nội dung có thể liên kết
- 4.4. Cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ trang
- 4.5. Loại bỏ liên kết xấu và độc hại
- 4.6. Đảm bảo trang Web thân thiện với các thiết bị di động
- 4.7. Tăng Domain Authority bằng cách nâng cao danh tiếng
- 4.8. Tăng tốc độ tải trang
- 4.9. Quảng bá nội dung qua mạng xã hội
1. Domain Authority là gì?
Domain Authority là gì? Điểm Xếp hạng Miền (Domain Authority – DA) là một chỉ số được Moz phát triển để đo lường sức mạnh của một trang Web. Mục đích chính của nó là dự đoán khả năng xếp hạng của trang Web trên kết quả tìm kiếm (SERPs).
Điểm DA có thang điểm từ 0 đến 100 và các trang Web với điểm số cao có khả năng xếp hạng cao hơn. Để tính toán điểm DA, nhiều yếu tố được đánh giá bao gồm số lượng liên kết từ các gốc miền và tổng số liên kết. Sau đó, một điểm DA duy nhất được tính toán từ những yếu tố này. Điểm số này có thể được sử dụng để so sánh sức mạnh giữa các trang Web hoặc để theo dõi khả năng cạnh tranh xếp hạng của một trang Web theo thời gian.
Lưu ý rằng, DA không phải là chỉ số được Google sử dụng để xếp hạng trang Web trên SERP và không ảnh hưởng đến xếp hạng của một trang Web trên SERP.
2. Làm thế nào để check Domain Authority?
Để kiểm tra Domain Authority, bạn có thể sử dụng các công cụ SEO miễn phí của Moz như Link Explorer, MozBar hoặc sử dụng tính năng SERP Analysis của Keyword Explorer. Moz tích hợp các chỉ số Domain Authority vào các công cụ khác như Moz Pro campaigns và API, và nó cũng được tích hợp vào hàng chục nền tảng SEO khác và được tiếp thị trực tuyến trên nhiều trang Web.
3. Domain Authority “tốt” là như thế nào?
Như đã được đề cập ở phần trước, chỉ số Domain Authority dao động trong khoảng 100 điểm. Việc tăng từ 20 lên 30 điểm của Website khá đơn giản, nhưng để đạt 80 điểm từ 70 điểm trở lên lại khó khăn hơn nhiều.
3.1. Vậy Domain Authority bao nhiêu điểm là tốt?
Thực tế, Domain Authority thường được sử dụng để so sánh khả năng cạnh tranh giữa các Website hơn là để xếp hạng. Các trang Web có nhiều liên kết chất lượng cao (như Wikipedia hoặc Google.com) sẽ luôn đứng đầu với điểm Domain Authority cao. Ngược lại, các doanh nghiệp nhỏ với Website ít liên kết sẽ có điểm Domain Authority thấp hơn nhiều.
3.2. Các trang Web mới mở Domain Authority luôn bắt đầu là 1
Công cụ Domain Authority được dùng để dự đoán khả năng xếp hạng của trang web, nhưng không nên đặt mục tiêu điểm cao làm trọng tâm. Thay vào đó, cần so sánh điểm của trang web của mình với các đối thủ cùng ngành. Từ đó, dựa vào kết quả để xác định số điểm cần đạt được để cạnh tranh. Domain Authority là một công cụ so sánh, không có giá trị tuyệt đối cho điểm số tốt hay xấu. Quan trọng là phải tìm hiểu tình hình của ngành hàng, dịch vụ mà trang web đang đầu tư và xác định số điểm cần đạt và tăng cường Domain Authority.
4. 9 Bước tăng Domain Authority
Bạn đã quyết định xác định một mức điểm DA tốt cho mình. Vậy cách tăng Domain Authority là gì? Dưới đây là 9 bước để tăng Domain Authority mà bạn có thể tham khảo:
4.1. Chọn một tên miền tốt
Nếu bạn mới bắt đầu xây dựng website, việc đầu tiên cần làm là chọn tên miền phù hợp với nội dung trang web của bạn. Ví dụ, nếu trang web của bạn liên quan đến dịch vụ cung cấp thức ăn cho chó, tên miền nên chứa từ khóa “thức ăn chó”. Nên chọn tên miền ngắn, dễ nhớ và dễ truy cập, giúp cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm trang web của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng một tên miền cũ, hãy chắc chắn rằng tên miền này không bị phạt do vi phạm chính sách của Google. Nếu bạn đã có sẵn tên miền, hãy đảm bảo rằng nó không bị hết hạn bằng cách gia hạn trong ít nhất 3 đến 5 năm.
4.2. Tối ưu hóa nội dung On-Page
Việc tối ưu hóa SEO sẽ có tác động đến thứ hạng của trang web trên bảng kết quả tìm kiếm cũng như đến điểm Domain Authority của trang đó. Bạn cần đảm bảo rằng tất cả các mã nguồn trên trang web được tối ưu (bao gồm các thẻ tiêu đề, thẻ hình ảnh và nội dung trang). Việc sử dụng các biến thể như in đậm, in nghiêng hoặc gạch dưới sẽ làm tăng trải nghiệm đọc cho người đọc và cũng làm cho khả năng bài viết của bạn được đọc nhiều hơn.
Ngoài ra, hãy giữ cho tất cả các liên kết trên trang của bạn ngắn gọn và có liên quan đến nội dung của bài viết. Bạn có thể tạo một thanh bên để đặt các liên kết đến các bài viết mới. Tất cả những điều này đóng góp không nhỏ cho việc tăng Điểm Domain Authority và tăng điểm cho trang web của bạn.
- Xây dựng Domain Authority với các nội dung liên quan
Một cách khác để tối ưu SEO là tăng tính liên quan giữa từ khóa và nội dung bằng cách tạo ra nội dung có độ sâu và phủ sóng rộng. Ví dụ, bài viết về Domain Authority có thể là một mẫu nội dung đáng chú ý, tập trung vào cách tối ưu và giải thích khái niệm, cũng như chỉ ra các điểm tốt và cách tăng điểm.
Để xây dựng nội dung hiệu quả, chúng ta cần đáp ứng hai yếu tố chính: từ khóa liên quan và các câu hỏi phổ biến mà người đọc thường đặt. Bạn có thể tìm hiểu tự mình hoặc sử dụng các công cụ hỗ trợ như BiQ’s Keyword Intelligence.
Ví dụ, nếu bạn muốn viết một bài đăng hướng tới khách hàng quan tâm đến SEO trang web, từ khóa của bạn có thể là SEO, SEO là gì, SEO như thế nào,….. Sau đó, bạn cần viết một bài viết xoay quanh chủ đề này. Trong thanh công cụ của BiQ, bạn nhập từ khóa và địa điểm để nhận kết quả trả về.
Tab Related Keywords chứa rất nhiều từ khóa liên quan khác nhau. Bạn có thể lựa chọn từ khóa phù hợp dựa trên chỉ số Value. Nếu chỉ số Value càng cao thì giá trị từ khóa càng lớn.
Sau khi đăng bài lên website, bạn có thể sử dụng BiQ’s Content Intelligence để củng cố độ liên quan của bài viết và đưa ra các thay đổi về từ khóa hoặc nội dung nếu cần thiết. Việc này rất đơn giản, chỉ cần nhập URL của website và từ khóa và nhấn nút tìm kiếm.
Bảng kết quả sẽ hiển thị các thông số chi tiết, bao gồm cả ngữ điệu và số từ, cũng như các vấn đề liên quan đến SEO khác. Tab WordVector SEO sẽ hướng dẫn bạn cách cải thiện bài viết của mình, đánh giá nội dung của bạn trên thang điểm % và chỉ ra phần nào cần chỉnh sửa (Edit needed) và phần nào không (Good, Great). Công cụ này rất hữu ích để kiểm tra Domain Authority. Các Tab Keyword SEO và Fundamental SEO cũng hoạt động tương tự như Tab WordVector SEO.
4.3. Tạo nội dung có thể liên kết
Để tạo ra những kết nối chất lượng cao từ nhiều miền khác nhau, cần phải sản xuất nội dung tốt (được đăng thường xuyên). Khi tạo ra nội dung chất lượng cao, sẽ có người truy cập chia sẻ bài viết. Nhờ đó, trang web của bạn sẽ được giới thiệu rộng rãi hơn. Nội dung càng tốt, càng có nhiều trang lớn liên kết với bài viết. Tuy nhiên, bài viết phải phù hợp với thương hiệu và độc giả. Nội dung cần đầy đủ thông tin, sáng tạo và phong cách văn bản ổn định.
4.4. Cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ trang
Một bước quan trọng trong việc tăng Domain Authority là tập trung vào liên kết nội bộ. Nhiều trang web quá quan tâm đến việc tìm kiếm liên kết bên ngoài, dẫn đến sự bỏ qua tầm quan trọng của các liên kết nội bộ. Điều này là một sai lầm lớn trong phát triển trang web.
Liên kết nội bộ sẽ hướng dẫn người dùng đến những gì họ đang tìm kiếm, giúp cải thiện trải nghiệm sử dụng trang. Khi người dùng xem các danh mục hoặc bài viết của bạn, liên kết nội bộ sẽ giúp họ dễ dàng trở lại trang chủ.
Các liên kết nội bộ cũng giúp người dùng tránh sự bối rối sau khi đọc bài viết và tăng tương tác với trang web của bạn. Ngoài ra, các liên kết này còn giúp cho công cụ tìm kiếm dễ dàng lập chỉ mục trang web của bạn.
4.5. Loại bỏ liên kết xấu và độc hại
Đôi khi, nên xem xét lại danh sách liên kết của bạn để loại bỏ những liên kết ngược hoặc có hại. Điều này giúp cho trang web của bạn sạch sẽ và thân thiện với người truy cập, đồng thời giúp tăng đáng kể Chỉ số DA.
Những liên kết không hoạt động hoặc dẫn đến trang web không tốt sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực cho trang web của bạn. Kiểm tra từng liên kết một cách thủ công khá phức tạp. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng công cụ Link Manager của SEOPressor để hỗ trợ cho việc này.
4.6. Đảm bảo trang Web thân thiện với các thiết bị di động
Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc sử dụng điện thoại di động để duyệt web ngày càng trở nên phổ biến. Nếu trang web của bạn chưa được tối ưu hóa cho điện thoại di động, bạn nên bắt đầu thực hiện ngay bây giờ. Để đảm bảo trang web của bạn đáp ứng tiêu chuẩn thân thiện với thiết bị di động, bạn nên kiểm tra Domain Authority của trang web của mình. Việc không tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và khiến bạn mất khách truy cập do thời gian tải trang chậm, font chữ không đúng hoặc bố cục không hợp lý.
Bạn có thể sử dụng Mobile-Friendly Test của Google Developers để kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của trang web của mình. Công cụ này sẽ phân tích và cho biết trang web của bạn có phù hợp với thiết bị di động hay không.
4.7. Tăng Domain Authority bằng cách nâng cao danh tiếng
Nâng cao uy tín của Website là cách để tăng Điểm xếp hạng website hiệu quả. Để làm điều này, bạn cần tạo nội dung chất lượng, độc đáo và chính xác để thu hút nhiều người theo dõi. Bạn cũng có thể áp dụng một số chiêu thức để tăng uy tín của mình bằng cách sử dụng các kênh truyền thông xã hội thông minh.
Với số lượng người theo dõi tăng, bạn có thể củng cố thương hiệu của mình và thu hút lưu lượng truy cập trang web cũng như số lượng liên kết bên ngoài tăng lên.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng uy tín bằng cách đăng bài trên Blog hoặc các trang danh tiếng khác liên quan đến ngành hàng của bạn (dưới danh nghĩa cá nhân hoặc doanh nghiệp).
4.8. Tăng tốc độ tải trang
Một trang Web tải chậm sẽ gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng và dẫn đến tăng tỉ lệ thoát trang. Khách truy cập thường không có đủ kiên nhẫn để đợi trang tải xong trong 15 giây.
Để tăng tốc độ tải trang, bạn có thể sử dụng công cụ PageSpeed của Google. Nó sẽ giúp phân tích tốc độ tải trang và đưa ra các giải pháp hiệu quả để cải thiện. Hãy kiểm tra tốc độ trang của bạn ngay để tránh ảnh hưởng đến chỉ số Authority. Hãy tìm và sửa các lỗi để cải thiện trải nghiệm người dùng.
4.9. Quảng bá nội dung qua mạng xã hội
Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc xếp hạng tìm kiếm và ảnh hưởng đến website của bạn. Vì vậy, hãy thúc đẩy nội dung của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội để tạo ra tín hiệu xã hội tốt và tăng Domain Authority.
Nếu không có hoạt động quảng bá, nội dung của bạn sẽ không thể tiếp cận được với nhiều người dùng và chỉ tồn tại trên website của bạn. Hãy quảng bá nội dung trên nhiều mạng xã hội để tăng điểm Domain và nhớ khuyến khích người dùng theo dõi, thích và bình luận.
Để thuận tiện cho người dùng, bạn cũng có thể thêm nút chia sẻ lên các mạng xã hội vào các trang trên website của mình để người truy cập có thể dễ dàng chia sẻ bài viết lên trang cá nhân của mình.
Domain Authority là một chỉ số quan trọng vì nhiều lí do khác nhau. Nó giúp bạn đánh giá hiệu quả tổng thể của trang web và so sánh điểm số với các đối thủ cạnh tranh. Bằng cách xác định Domain Authority của các trang web khác, bạn cũng có thể tìm ra các trang web trong cùng ngành để liên kết đến nội dung của mình. Vì vậy, đừng ngần ngại, hãy thử nghiệm cách tăng Domain Authority ngay hôm nay để đạt được thành công! Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết “Domain Authority là gì? 9 Bước tăng điểm DA cho website”