icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Các chính sách đổi trả hàng Tiki- Cách đăng ký đổi trả hàng Tiki

Việc mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Để bảo vệ quyền lợi của mình, người tiêu dùng cần biết cách đổi trả hàng khi sản phẩm không đáp ứng đúng yêu cầu của họ. Dưới đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết về quy trình đổi trả hàng Tiki một cách đơn giản và nhanh chóng.

Đổi trả hàng Tiki

1. Chính sách đổi trả hàng trên Tiki như thế nào?

Khi bắt đầu tìm hiểu về quy định đổi trả hàng Tiki, tôi đã cảm thấy rất khó hiểu. Có quá nhiều điều khoản và mục tiêu khác nhau, khiến tôi cảm thấy một chút hoa mắt và chóng mặt. Tôi tin rằng, nhiều người đọc hướng dẫn trên Tiki cũng có cảm giác tương tự. Để giúp bạn hiểu một cách đơn giản và nhanh chóng nhất về chính sách đổi trả hàng của Tiki, tôi sẽ giải thích theo một cách khác.

1.1. Sản phẩm lỗi do phía nhà cung cấp

Những trường hợp khiến bạn gặp lỗi do nhà cung cấp là như thế nào? Dưới đây là những tình huống trong việc đổi trả hàng Tiki có thể xem là lỗi do nhà cung cấp:

  • Lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất, ví dụ: không bật được, tính năng không hoạt động…
  • giao hàng không đúng mô tả
  • Giao hàng thiếu
  • Sản phẩm bị lỗi về ngoại hình, ví dụ: bị bóp, méo, vỡ, xước…
  • Sản phẩm đã qua sử dụng
  • Sản phẩm đã hết hạn sử dụng
  • Sản phẩm là hàng nhái, không phải hàng chính hãng

Nếu bạn gặp phải các trường hợp này, tiếp theo, tìm ngành hàng tương ứng với sản phẩm mà bạn đã mua, nhìn sang cột thời gian bên cạnh để xem thời gian nhận hàng. Sau đó, nhìn vào cột 3 (Sản phẩm lỗi do nhà cung cấp) để biết chính sách đổi trả áp dụng như thế nào.

Ví dụ: Bạn mua một chiếc Tivi LG 4K và sau 3 ngày từ khi nhận hàng, bạn phát hiện màn hình có một vệt màu đen lớn. Trong trường hợp này, chính sách đổi trả sẽ như sau:

  • Ngành hàng: Điện tử (Tivi)
  • Thời gian kể từ khi nhận hàng: 3 ngày
  • Lỗi: Vệt màu đen trên màn hình do nhà sản xuất
  • Theo cách tìm trên bảng như đã hướng dẫn, chính sách đổi trả áp dụng là: Đổi mới, Trả không thu phí

1.2. Sản phẩm không lỗi vẫn muốn đổi trả

Sau khi mua hàng và chưa sử dụng, bạn có ý định đổi trả hàng Tiki vì không có nhu cầu sử dụng hoặc bận rộn quá không kịp sử dụng. Bạn muốn mua sản phẩm khác hoặc đơn giản chỉ muốn hoàn lại tiền. Liệu Tiki có hỗ trợ trong trường hợp này không?

Câu trả lời là: Có. Tuy nhiên, việc trả hàng cũng phải tuân theo quy định của Tiki. Dưới đây là các quy định áp dụng khi bạn không có nhu cầu sử dụng sản phẩm và muốn đổi trả:

  • Chỉ được phép đổi trả trong thời hạn từ 30 ngày trở xuống tính từ khi nhận hàng thành công.
  • Sản phẩm không được sử dụng, vẫn giữ nguyên tem, mác hoặc niêm phong từ nhà sản xuất.
  • Sản phẩm phải còn đầy đủ phụ kiện, tem hoặc phiếu bảo hành cùng các quà tặng đi kèm (nếu có).
  • Đối với sản phẩm điện tử, không được kích hoạt hay ghi dữ liệu vào thiết bị.
  • Đối với voucher hoặc e-voucher dịch vụ, thời hạn sử dụng vẫn còn hiệu lực.
  • Sản phẩm không nằm trong danh sách hạn chế đổi – trả.

1.3. Sản phẩm lỗi do người dùng

Việc này có lẽ không cần phải nói thêm nhiều. Rõ ràng là trong trường hợp này không ai sẽ đồng ý đổi trả cho bạn. Cách duy nhất là mang sản phẩm đi sửa chữa hoặc bảo hành (nếu nhà cung cấp có chính sách hỗ trợ). Và tất nhiên, bạn sẽ phải chịu phí, vì nguyên nhân là do bạn gây ra sự cố đó!

đổi trả hàng Tiki

2. Một số trường hợp đổi trả cụ thể hay gặp

2.1. Đổi trả sản phẩm do lỗi ngoại quan

Khi nhận được sản phẩm bị hư hại do quá trình vận chuyển hoặc có lỗi ngoại quan (không phải lỗi kỹ thuật mà có thể quan sát được bằng mắt), bạn cần thông báo cho Tiki trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm nhận hàng. Tuy nhiên, nếu đã có biên bản đồng kiểm giữa bên vận chuyển và khách hàng, Tiki sẽ không đồng ý đổi trả sản phẩm trong bất kỳ trường hợp nào.

Nếu bạn vẫn muốn giữ sản phẩm và có nhu cầu đổi sang sản phẩm khác, Tiki sẽ hỗ trợ xử lý theo trường hợp đổi sản phẩm. Nếu bạn không còn nhu cầu sử dụng sản phẩm, Tiki sẽ hỗ trợ hoàn tiền 100% giá trị sản phẩm.

2.2. Đổi trả sản phẩm do lỗi kỹ thuật

Đối với sản phẩm có lỗi kỹ thuật, trong vòng 7 ngày kể từ khi Tiki giao hàng thành công, Tiki sẽ hỗ trợ đổi mới sản phẩm hoặc trả và hoàn tiền 100% cho các mặt hàng thuộc danh mục Điện tử, Điện gia dụng, Phụ kiện điện tử.

Đối với các mặt hàng khác không thuộc danh mục Điện tử, Điện gia dụng, Phụ kiện điện tử, trong vòng 30 ngày kể từ khi Tiki giao hàng thành công, Tiki sẽ hỗ trợ đổi mới sản phẩm hoặc trả và hoàn tiền 100%.

2.3. Đổi trả với sản phẩm giao từ nước ngoài

  • Không áp dụng chính sách đổi và bảo hành cho các sản phẩm được nhập khẩu từ nước ngoài.
  • Không áp dụng chính sách trả hàng khi không còn nhu cầu đối với các sản phẩm nhập khẩu.

2.4. Chỉ áp dụng đổi trả hàng vì các lý do sau:

  • Hàng hóa không đạt chất lượng, bao gồm hư hỏng, vỡ nát, chảy đổ trong quá trình vận chuyển, lỗi kỹ thuật, hết hạn sử dụng…
  • Hàng hóa đã qua sử dụng/đã dựng/đã tân trang, không đúng như thông tin đã cung cấp (hình ảnh, mô tả chi tiết…)
  • Hàng hóa giả, hàng nhái, hàng không chính hãng
  • Giao nhận sai hàng hóa; thiếu bộ phận, thiếu sản phẩm
  • Sản phẩm bị cấm lưu hành, nhập khẩu vào Việt Nam

Chính sách đổi trả và hoàn tiền được áp dụng cho các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài trong trường hợp sản phẩm bị lỗi và đáp ứng đủ các điều kiện hỗ trợ.

Lưu ý: Nếu nhận được sản phẩm có lỗi ngoại quan (trầy xước, hư hỏng bên ngoài, không đúng như mô tả ban đầu…) hoặc đơn hàng không đầy đủ sản phẩm, vui lòng liên hệ với Tiki Care trong vòng 48 giờ kể từ khi nhận hàng thành công. Trong trường hợp sản phẩm bị lỗi sau khi sử dụng, chính sách đổi trả và hoàn tiền sẽ được áp dụng như sau:

  • Điều kiện đổi trả và hoàn tiền cho sản phẩm lỗi do Nhà cung cấp:
    • Hàng hóa phải còn đầy đủ bộ phận, phụ kiện, tem hoặc phiếu bảo hành cùng quà tặng kèm theo (nếu có)
    • Hàng hóa phải có đầy đủ hóa đơn hoặc biên lai gửi kèm từ Nhà bán hàng trong đơn hàng.
  • Không áp dụng đổi trả và hoàn tiền cho các trường hợp sau đây:
    • Hàng hóa thiếu bộ phận, không còn mới
    • Hàng hóa hư hỏng do sử dụng của khách hàng
    • Sai khác về màu sắc hàng hóa do ánh đèn hoặc chất lượng hình ảnh.
chính sách đổi trả hàng trên Tiki

3. Hướng dẫn các bước đổi trả hàng trên Tiki

Trước khi tiến hành các bước này, hãy đảm bảo rằng bạn đáp ứng đủ điều kiện để có thể đổi trả sản phẩm:

3.1. Đăng ký yêu cầu đổi trả sản phẩm

  • Phương pháp 1:

Liên hệ hotline Tiki theo số: 1900 6035

Khi gọi, bạn sẽ được tiếp xúc trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng. Hãy trình bày vấn đề bạn đang gặp phải và họ sẽ hướng dẫn bạn tiếp. Nếu bạn chọn cách này, hãy thực hiện ngay, không cần đọc thêm vì sẽ mất thời gian!

  • Phương pháp 2:

Truy cập vào trang Gửi yêu cầu trên trang web của Tiki. Điền đầy đủ thông tin vào các trường yêu cầu. Hãy cung cấp chi tiết các thông tin sau: Mã số đơn hàng, tên sản phẩm, mô tả chi tiết về lỗi sản phẩm (có thể kèm theo hình ảnh), nhu cầu hỗ trợ của bạn: đổi/trả hàng hoặc bảo hành.

chính sách đổi trả hàng của Tiki

3.2. Nhận thông báo xác nhận và hướng dẫn đóng gói qua tin nhắn và email

Sau khi yêu cầu đổi trả được chấp nhận, Tiki sẽ gửi cho bạn một tin nhắn và email hướng dẫn, bao gồm mã miễn phí để gửi sản phẩm trở lại Tiki thông qua đối tác dịch vụ giao hàng bưu điện. Thông thường, bạn sẽ nhận được tin nhắn và email này sau khoảng 24 giờ kể từ khi yêu cầu được gửi.

3.3. Đóng gói sản phẩm và đưa đến bưu điện

Hướng dẫn trong email sẽ cung cấp đầy đủ thông tin và chỉ dẫn. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

  • Đóng gói sản phẩm và lót bên trong giống như ban đầu, nhưng không niêm phong bề mặt ngoài của thùng trước khi quá trình gửi hàng hoàn tất, để nhân viên bưu điện có thể kiểm tra trước khi nhận hàng từ bạn.
  • Gửi sản phẩm qua dịch vụ bưu điện trong vòng 3 ngày kể từ khi thông báo cho Tiki.
  • Hãy đảm bảo gửi kèm các giấy tờ sau:
    • Hóa đơn mua hàng hoặc ghi chú có mã đơn hàng.
    • Hóa đơn giá trị gia tăng (nếu có).
    • Phụ kiện đi kèm sản phẩm và các quà tặng (nếu có).
  • Cung cấp mã đơn hàng và mã gửi hàng Tiki mà bạn đã nhận từ Tiki cho nhân viên bưu điện.
  • Lưu ý không dán băng keo trực tiếp lên hộp sản phẩm, vì yêu cầu đổi/trả có thể bị từ chối nếu hộp sản phẩm bị hư hỏng.
  • Liên hệ với Hotline Tiki: 19006035 (từ 8h đến 21h) nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình làm việc với bưu điện.
  • Khi hoàn tất quá trình gửi hàng, bạn sẽ nhận được mã vận đơn chở thùng hàng của mình. Bạn có thể sử dụng mã vận đơn này để tra cứu và theo dõi vị trí của kiện hàng.

Lưu ý: Bạn chỉ được gửi hàng trở lại Tiki thông qua các điểm bưu điện của VNPost. Chỉ khi đó, bạn mới được miễn phí vận chuyển và quyền lợi hợp lệ.

3.4. Đợi và kiên nhẫn!

Sau khi bạn đã gửi hàng và Tiki đã nhận được, công việc của bạn bây giờ là chờ đợi phản hồi từ Tiki. Hãy chú ý kiểm tra điện thoại và email của bạn. Sau khi quy trình hoàn tất, bạn có thể nhận được một trong những kết quả sau:

  • Sản phẩm mới được gửi đến
  • Hoàn tiền vào tài khoản Tiki
  • Tiền được chuyển vào thẻ ngân hàng của bạn

Quyết định về việc bạn sẽ nhận được cái gì phụ thuộc vào lựa chọn của bạn! Trên đây là hướng dẫn về cách đổi trả hàng TikiCông Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn mua sắm vui vẻ và an lành!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá