icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách thay đổi địa chỉ giao hàng Lazada sau khi đặt hàng

Mua hàng tại Lazada có nhiều tính năng mà người dùng có thể chủ động thao tác trên App. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách, đặc biệt là việc thay đổi địa chỉ giao hàng, đối với khách hàng không thành thạo thì đây sẽ là vấn đề. Vậy thay đổi địa chỉ giao hàng Lazada bằng cách nào? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Cách thay đổi địa chỉ giao hàng Lazada

1. Lazada là gì?

Lazada là ứng dụng cho phép người dùng có thể mua hàng trực tuyến chỉ với một số thao tác đơn giản. Với việc mua sản phẩm trên ứng dụng này thì người dùng hoàn toàn chủ động về mặt thời gian, tức là họ có thể thực hiện mua hàng ở bất kì khung thời gian nào mà không phải gặp tâm lý sợ khi lựa chọn mua hàng quá lâu như các kênh bán hàng trực tiếp, tại chỗ.

Trong quá trình đặt mua hàng đến khi nhận hàng, sau nhận hàng thì khách hàng đều được Lazada bảo vệ quyền hạn nếu có bất kì bên thứ hai nào xâm phạm đến thông tin cá nhân của họ thông qua chính sách bảo vệ người tiêu dùng. Mọi thứ đều được cam kết và thực hiện theo quy định chung của Lazada đã công bố.

2. Tính năng của Lazada

Cho phép người dùng có thể tìm kiếm được nhiều loại sản phẩm nếu bấm chọn một ngành hàng cụ thể. Chẳng hạn như ngành hàng thời trang, thực phẩm, nước giải khát. Từ việc tìm kiếm nhanh chóng và thuận lợi như vậy, người dùng có thể lựa chọn được nhiều sản phẩm họ cảm thấy ưng ý và cho vào giỏ hàng. 

Người dùng có thể thoải mái trong quá trình so sánh giá giữa các sản phẩm giống nhau về hình dạng, dung tích, màu sắc, chủng loại giữa các cửa hàng trực tuyến. Chẳng hạn một chai nước tẩy trang Simple giữa thương hiệu Unilever và Watsons có mức giá niêm yết khác nhau, người dùng có thể tự do cân nhắc và lựa chọn sản phẩm theo mong muốn của họ.

Lazada gợi ý cho người dùng các thương hiệu thuộc danh mục Lazada Mall để tránh tình trạng người dùng mong muốn mua sản phẩm chính hãng nhưng lại chọn đặt hàng tại một cửa hàng không có biểu tượng Lazada Mall. Tình trạng mua hàng kém chất lượng rất nhiều bởi người dùng mới sử dụng nên chưa biết cách phân biệt hoặc có tâm lý thích mua hàng giá rẻ.

Để biết được cách thay đổi địa chỉ nhận hàng trên Lazada hay nói khác hơn là cách thay đổi địa chỉ lấy hàng trên Lazada, hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn ở nội dung phía dưới nhé.

Tính năng của Lazada- Limoseo

3. Cách đổi địa chỉ giao hàng Lazada

3.1 Đối với trường hợp muốn thay đổi khi đang tạo đơn mới

Trường hợp này chỉ được áp dụng với đối tượng người mua hàng muốn thay đổi địa chỉ nhận hàng trên Lazada. Khi đã chọn được sản phẩm muốn mua và quyết định đặt đơn. Khách hàng có thể thực hiện thay đổi địa chỉ lấy hàng thoải mái. Nếu đơn hàng vừa đặt thành công nhưng đang ở trạng thái chưa tiếp nhận thì người dùng cũng áp dụng cách thức mô tả dưới đây.

Vì một số lý do cá nhân nào đó, khách hàng muốn đổi sang một địa chỉ giao hàng khác (khác với địa chỉ giao hàng họ thường dùng trước đó). Chẳng hạn như họ chuyển sang chỗ ở mới, muốn thay đổi địa chỉ nhận hàng trên Lazada thành địa chỉ công ty, nơi làm việc của họ.  

3.1.1 Đăng nhập Lazada

Người dùng nhập tên đăng nhập và số điện thoại thích hợp để đăng nhập, truy cập vào App Lazada. Nếu người dùng đã đăng nhập tài khoản trước đó thì hệ thống sẽ tiến hành lưu tự động và người dùng không cần phải đăng nhập lại vào lần truy cập sau. Khi đó hệ thống sẽ tự động đăng nhập và hiển thị giao diện của Lazada.

Việc đăng nhập này không gây mất quá nhiều thời gian choho người sử dụng, trung bình dưới 5 phút. Nếu người dùng quên mật khẩu hoặc thông tin đăng nhập thì họ có thể liên hệ với nhân sự chăm sóc khách hàng Lazada thông qua danh mục “Trợ giúp” bằng cách lựa chọn chat với Lazada hoặc gọi Lazada.

Đăng nhập Lazada- Limoseo

3.1.2 Tiến hành đổi địa chỉ giao hàng Lazada

Khi người dùng tiến hành lên đơn hàng và lựa chọn được các mã giảm giá, ưu đãi từ các nhà bán hàng, ứng dụng Lazada thì việc tiếp theo họ sẽ nhấn chọn vào dòng chữ “Thay đổi địa chỉ”. Người dùng có thể thêm địa chỉ mới hoặc chọn địa chỉ khác trước đó đã từng sử dụng để mua hàng.

Người dùng thực hiện quá trình thêm địa chỉ nhận hàng mới bằng cách nhấn vào nút “Thêm địa chỉ mới” và gõ thông tin địa chỉ mới họ muốn đổi hoặc chọn địa chỉ khác trong danh mục gợi ý tất cả những địa chỉ mà người dùng đã từng sử dụng để mua hàng trên Lazada.

3.2 Đối với trường hợp hệ thống hiển thị tình trạng “Đã tiếp nhận”

Đối với trường hợp này người dùng chỉ có thể thay đổi địa chỉ giao hàng 1 lần duy nhất. Nếu đã hoàn tất việc thay đổi địa chỉ 1 lần nhưng người dùng lại muốn tiếp tục thay đổi, khi đó người dùng không thể tự thao tác thay đổi như trước mà phải liên hệ với nhà bán hàng hoặc Lazada để được hỗ trợ thay đổi thông tin giao hàng.

3.2.1 Đăng nhập App

Người dùng thực hiện đăng nhập App tự động nếu đã đăng nhập thông tin tài khoản trước đó hoặc nhập thông tin phù hợp để đăng nhập vào ứng dụng Lazada nếu trước đó chọn nút đăng xuất hoặc đang tiến hành đăng nhập lại sau khi vừa thực hiện quá trình đăng ký tài khoản mới.

3.2.2 Tiến hành thay đổi địa chỉ giao hàng trên Lazada

Thực hiện bấm vào nút “Xem tất cả đơn hàng”, lựa chọn đơn hàng muốn thay đổi địa chỉ và tiến hành bấm nút “Thay đổi địa chỉ”. Người dùng có thể lựa chọn nội dung thay đổi phù hợp, giữa “Thêm địa chỉ nhận hàng mới” và chọn địa chỉ nhận hàng đã từng dùng trước đó được hệ thống Lazada lưu trữ lại. Sau đó nhấn xác nhận là hoàn tất quy trình.

Tiến hành thay đổi địa chỉ giao hàng trên Lazada- Limoseo

3.3 Đối với trường hợp khác

Với trường hợp người dùng sau khi thay đổi địa chỉ ở trạng thái đã tiếp nhận đơn và muốn thực hiện thay đổi thêm, khi đó họ sẽ phải liên hệ với nhà bán hàng và nhân viên tư vấn của ứng dụng Lazada để nhận được sự hỗ trợ kịp thời. 

Nếu đơn hàng đã được tiến hành vận chuyển mà người dùng muốn thay đổi địa chỉ giao hàng thì họ sẽ phải liên hệ với Shipper hoặc Lazada để được hỗ trợ và tăng tỉ lệ nhận hàng thành công. Việc thông báo với các đơn vị có liên quan có thể giúp người giao đỡ mất thời gian vô ích. Đặc biệt lưu ý địa chỉ được thay đổi phải có khoảng cách bằng hoặc gần hơn so với địa chỉ cũ.

Như vậy, thông qua bài viết trên, bạn có thể hiểu được những cách thay đổi địa chỉ giao hàng Lazada khi có nhu cầu. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Lazada của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Buff Đơn Lazada

👉 Tăng Like Lazada

👉 Tăng Follow Lazada

👉 Dịch Vụ Đăng Ký Lazada Mall

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá