icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Các chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo google ads – Limoseo

Như mọi người đã biết Quảng cáo Google (Google Adwords) là hình thức quảng cáo trực tuyến chi phí thấp và hiệu quả cao so với các hình thức marketing online khác như Facebook Ads, Zalo Ads,..Tuy nhiên, quảng cáo rẻ khi và chỉ khi nó hiệu quả. Mọi người thường nghĩ quảng cáo Google Ads rẻ, nhưng thực ra quảng cáo Google Ads không hề rẻ!!! Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chia sẻ đến các bạn những tiêu chí để đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads.

Các chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo google ads - Limoseo

1. Mục tiêu của bạn là gì?

Tùy từng thời điểm mà mục tiêu của chiến dịch quảng cáo Google Ads là khác nhau. Bạn phải lập kế hoạch cụ thể cho một mục tiêu chiến dịch quảng cáo Google Ads cụ thể.

Nếu bạn không có mục tiêu rõ ràng, giống như bạn đi trên một con đường mà không biết đích đến, đi lòng vòng. Bạn buông xuôi khi xe “hết xăng”, phải dừng lại và không biết mình đang ở đâu, đã thu hoạch được gì… Điều này lý giải vì sao hầu hết các giám đốc marketing sau khi lập chiến dịch quảng cáo Google Ads một thời gian đều không thấy kết quả mang lại. 

>> Xem thêm: 5 tính năng mới nhất của Google Ads

Công cụ đo lường quảng cáo

2. Đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads

2.1 Mục tiêu bán hàng

Bạn cần nắm rõ, bạn muốn tìm cho mình bao nhiêu khách hàng, chi phí bao nhiêu? Bao nhiêu trong số những khách hàng đến đây sẽ trở thành khách hàng thực sự? Doanh số bán hàng từ những khách hàng này có đủ để bù đắp số tiền đã bỏ ra và mang lại lợi nhuận cho bạn không? Chiến dịch quảng cáo Google Ads có thể duy trì trong bao lâu?

Bạn nên tập trung vào chỉ số trên thay vì suy nghĩ về cách giảm giá thầu của mình.

Để có mục tiêu cụ thể, bạn cần có những con số cụ thể, con số này cũng góp phần đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads. Cảm xúc có thể đánh lừa bạn, nhưng phân tích thì không. Chi phí quảng cáo trên Google Adwords dựa trên mỗi lượt click vào website của bạn -> vậy với một ngân sách nhất định, bạn sẽ nhận được bao nhiêu lượt click? Giá mỗi nhấp chuột (CPC) là gì?

Ví dụ: Với ngân sách = 10 triệu đồng/tháng; CPC = 2000 VND bạn sẽ được:

10 triệu đồng : 2000 đồng = 5000 click/tháng. Với 5000 click/tháng -> mỗi ngày bạn sẽ có 5000: 30 ngày = 167 click/ngày.

Bây giờ bạn có 3 số cụ thể:

Tổng ngân sách trong tháng: 10 triệu đồng

  • Giá trả cho mỗi click: 2000đ
  • Số click nhận được trên ngân sách 10 triệu/tháng = 5000 click/tháng

Sau đó, bạn phải biết với ngân sách này, và số lượng nhấp chuột mỗi ngày vào trang web như vậy, bạn có bao nhiêu khách hàng để bắt kịp chi phí quảng cáo? thêm bao nhiêu là lãi. 

>> Xem thêm: Chạy quảng cáo Google Adword có hiệu quả không

2.2 Mục tiêu là tăng doanh số

Giá mỗi nhấp chuột CPC của bạn có thể cao hơn so với ước tính ban đầu của bạn. Nhưng điều đó không quan trọng bằng việc người nhấp chuột có phải là khách hàng thực sự hay không. Nếu người nhấp chuột là một khách hàng thực sự, giá mỗi nhấp chuột cao hơn một chút là xứng đáng. Nếu CPC tăng, số lần nhấp nhận được sẽ giảm:

Ví dụ: CPC là 4000đ -> 10 triệu : 4000đ = 2500 click. 

Nếu CPC giảm, số lần nhấp sẽ tăng:

Ví dụ: CPC là 1600đ -> 10 triệu: 1600đ = 6250 click.

Có một điều chắc chắn rằng, mức giá bạn phải trả cho mỗi lần nhấp chuột sẽ dao động tùy thuộc vào vị trí quảng cáo, số lượng đối thủ tham gia quảng cáo, từ khóa bạn chọn…

>> Xem thêm: Xếp hạng quảng cáo tìm kiếm Google Ads

2.3 Mục tiêu quảng bá thương hiệu (branding & customer engagement)

Một trong những yếu tố  để đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads là mục tiêu quảng bá thương hiệu. Nếu mục tiêu của bạn là xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng, bạn cần biết những con số sau:

  •  Impression: số lần quảng cáo xuất hiện.
  • CTR – click-through rate: tỷ lệ phần trăm số lần nhấp chuột vào quảng cáo so với số lần hiển thị
  • Số lần nhấp nhận được.
  • Keywords: số lượng từ khóa bạn chọn
  • Search Volume: số lần từ khóa này được tìm kiếm hàng tháng trên Google. Bạn có thể tự kiểm tra bằng công cụ từ khóa.

Nếu ngôn ngữ là tiếng Việt, bạn cần nhìn vào các con số trong cột “monthly global search volume”. Vì hiện tại công cụ này chưa hỗ trợ tiếng Việt tốt lắm. Nhưng nó chắc chắn chính xác khoảng 90%. Khi mục tiêu là xây dựng thương hiệu và gắn kết khách hàng, bạn cần chọn nhiều từ khóa chung chung có lượng tìm kiếm cao. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện rất nhiều. Từ đó tăng lượng người click vào quảng cáo. Mục tiêu chính là tăng nhận thức về thương hiệu và tăng đáng kể lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

>> Xem thêm: Yếu tố quyết định vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords

Nếu ngân sách quá ít, sẽ rất ít người tìm đến website của bạn, vì bạn luôn phải nhớ rằng đó là hình thức kiếm tiền trên mỗi cú nhấp chuột. Nhiều tìm kiếm tạo ra nhiều nhấp chuột và rất tốn kém.

Khi ngân sách quá ít so với lượng tìm kiếm sẽ như muối bỏ bể. Bạn nên cân nhắc làm thế nào, cùng một số tiền, có bao nhiêu người đến với website của bạn từ nhiều kênh quảng cáo khác nhau? Thời gian là bao lâu?

So với mức này thì Facebook Ads nếu là quảng cáo thì sẽ có tác dụng gì? Các kênh quảng cáo mới như phát tờ rơi, treo băng rôn… chúng có hiệu quả không? 

>> Xem thêm: Cài đặt chuyển đổi trong Google Ads

Đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads

3. Làm sao biết được traffic đến từ nguồn nào?

Nếu bạn quảng cáo cùng lúc trên nhiều kênh khác nhau như: Google Adwords, Zing, Vnexpress, Facebook, Email…

Cần một công cụ để giúp bạn phân biệt lưu lượng truy cập đến từ đâu? Ngân sách chi cho từng kênh và lượng traffic đến từ từng kênh, đâu là điểm khác biệt để có thể tập trung ngân sách nhiều hơn cho kênh quảng cáo hiệu quả nhất.

Bạn có thể sử dụng các Công cụ đo lường quảng cáo sau: Google Analytics, Omniture, Hitslink, WebCEO, Wordtracker, Yahoo web Analytics…

Sử dụng các công cụ trên giúp bạn theo dõi, phân tích và đánh giá tình hình của kẻ thù dễ dàng hơn. Và bạn cũng nên yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ cung cấp tài khoản Awords cho bạn xem báo cáo có chính xác hay không? (cẩn tắc vô áy náy) đừng tin số liệu trên file excel nếu không đối chiếu được.

>> Xem thêm: Chống Click tặc Google Adwords

Trước khi có thể đánh giá hiệu quả, việc xác định mục tiêu quảng cáo là điều kiện tiên quyết. Sau đó, đối với từng loại mục tiêu, công ty sẽ thiết lập các bộ tiêu chí phù hợp để đánh giá hiệu quả. Hi vọng qua bài viết trên đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo bạn đã nắm rõ cách xác định đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads cho doanh nghiệp của mình, từ đó có thể đưa ra những quyết định hoạt động đầu tư chính xác nhất.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
(1 bình chọn) - 5/5