icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Direct mail marketing là gì? Các cách triển khai Direct mail

Direct mail marketing là một trong những phương thức tiếp thị được các doanh nghiệp ưa chuộng và thường xuyên sử dụng để triển khai các chương trình khuyến mãi hay chiến dịch ưu đãi. Vậy, Direct Mail là gì? Ngoài ra, có những cách nào hiệu quả để triển khai chiến dịch gửi Direct Mail không thể bỏ qua trong chiến lược tiếp thị của bạn? Cùng tìm hiểu thêm trong bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo dưới đây.

Direct mail marketing

1. Direct mail là gì?

Direct mail marketing là việc gửi bất kỳ thư từ vật lý nào đến khách hàng với hi vọng thu hút sự quan tâm của họ đối với doanh nghiệp.

Direct mail là gì?

2. Tại sao mail direct marketing vẫn có hiệu quả?

Một khảo sát đã cho thấy việc gửi thư trực tiếp thực sự có ROI cao hơn cả quảng cáo trực tuyến và tìm kiếm trả phí. Thực tế, việc gửi thư trực tiếp chỉ xếp sau các phương tiện truyền thông xã hội, trung bình có ROI cao thứ hai. Kết quả gần đây cũng chỉ ra rằng tỷ lệ phản hồi thông qua gửi thư trực tiếp (5,3%) cao hơn tỷ lệ phản hồi qua email (0,6%). Vậy tại sao việc gửi thư trực tiếp vẫn hiệu quả?

2.1 Tương tác cao

Bởi vì khách hàng thường xem thư trước khi quyết định giữ hay không, việc gửi thư trực tiếp có thể thu hút sự chú ý đáng kể đối với hoạt động tiếp thị của bạn. Nếu trong thư trực tiếp có chứa khuyến mãi, phiếu giảm giá…, khách hàng có khả năng lớn sẽ giữ lại nó.

2.2 Gợi nhớ

Nhận một lá thư có thể gợi lên kỷ niệm về lần gửi thư từ bạn bè hoặc gia đình. Nếu bạn muốn tạo ra một phản ứng cảm xúc trong người nhận, hãy xem xét việc thêm một liên hệ cá nhân như một ghi chú viết tay hoặc chữ ký. Những chi tiết nhỏ như vậy có thể làm cho hoạt động tiếp thị của bạn trở nên đáng nhớ hơn.

2.3 Phạm vi rộng

Việc gửi thư trực tiếp có thể tiếp cận một lượng người dùng đông đảo hơn so với tiếp thị trực tuyến nếu đối tượng mục tiêu không sử dụng mạng xã hội hoặc email nhiều. Việc gửi thư trực tiếp có thể chuyển đổi một số người thành khách hàng tiềm năng khi tiếp thị trực tuyến đã bỏ qua họ.

2.4 Tính độc đáo

Có thể kết hợp tiếp thị số (digital marketing) và tiếp thị qua thư trực tiếp (direct mail marketing) để tạo ra một hành trình khách hàng liền mạch (Customer Journey).

Một công ty tiếp thị đặt tại Utah đã thực hiện một chiến dịch kỳ nghỉ bằng cách gửi một hóa đơn trị giá 20 đô la cùng với một thẻ và khuyến khích người nhận đóng góp từ thiện. Khi quét mã trên mặt sau thẻ, người nhận sẽ được xem một video YouTube giải thích và nhận một hashtag để đăng về đóng góp của họ trên mạng xã hội. Điều này giúp tăng hiệu quả tiếp thị và nhấn mạnh giá trị của thương hiệu công ty.

Direct mail marketing còn có nhiều cách sáng tạo khác để thu hút nhiều người nhận hơn so với tiếp thị số. Dưới đây là một số ví dụ từ các công ty khác nhau:

  • Một nhóm tiếp thị đã gửi direct mail quảng bá Ngày Thế giới nước với thông điệp chỉ hiển thị khi được ngâm trong nước.
  • Một công ty tiếp thị ở Úc đã gửi các đài FM rời rạc, khi người nhận sắp xếp chúng lại với nhau, họ sẽ được hướng dẫn điều chỉnh radio đến một kênh để nghe quảng cáo mời tham gia lực lượng phòng thủ quốc gia.
Tính độc đáo

2.5 Tính cạnh tranh cao

Các công ty giới hạn sử dụng direct mail marketing để tập trung vào tiếp thị số. Tiếp thị số gần gũi với môi trường hơn và cung cấp các số liệu kỹ thuật để đánh giá hiệu quả.

Hiện nay, vì không có nhiều công ty thực hiện direct mail marketing, nó dễ dàng được nhận thức hơn. Tuy nhiên, hầu hết mọi người sẽ lướt qua thư trước khi vứt nó đi. Với một lá thư đầy màu sắc và độc đáo, sự sáng tạo có thể thu hút sự chú ý hơn so với một trang web, ít nhất là ban đầu. Mọi người hiện nay không kỳ vọng đến direct mail nhiều, và họ cũng sẽ phải chịu những phiền toái tương tự như khi đọc thư trực tuyến.

Ngay cả khi người nhận không sử dụng ngay phiếu giảm giá hoặc ưu đãi của bạn, họ có thể giữ lại nó, đặc biệt nếu đó là một thứ gì đó họ cần. Họ có thể dán nó lên tủ lạnh hoặc bảng. Sau đó, khi họ có nhu cầu về sản phẩm của bạn, công ty của bạn sẽ nằm trong tầm nhìn của họ.

3. Lời khuyên về Direct mail marketing

Sau khi đã nhận thức được lợi ích của tiếp thị qua thư trực tiếp, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng để đạt hiệu quả trong chiến dịch tiếp thị qua thư trực tiếp.

3.1 Xác định đối tượng khách hàng

Phân tích sản phẩm của bạn và xác định nhóm khách hàng mà sản phẩm phù hợp nhất. Tập trung nỗ lực tiếp thị vào nhóm đó. Mặc dù tiếp thị qua thư trực tiếp có thể đạt được tỷ lệ tương tác và lợi nhuận cao, nhưng nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí và xác định khách hàng tiềm năng.

Xác định đối tượng khách hàng

3.2 Thử nghiệm trước khi triển khai

Sau khi đã xác định thị trường mục tiêu và tìm ra các khu vực gần đó để tiếp cận, bạn nên thử nghiệm bằng việc gửi một vài đợt thử. Khi thử nghiệm, hãy đảm bảo rằng bạn có một cách để theo dõi khách hàng của mình, ví dụ như mã giảm giá duy nhất để theo dõi số lượng khách hàng sử dụng, số điện thoại hoặc địa chỉ email được thiết lập riêng cho chiến dịch đó. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng theo dõi những ai tham gia chiến dịch tiếp thị của bạn.

3.3 Kiểm tra lại nội dung thư

Thư là ấn tượng đầu tiên về doanh nghiệp mà khách hàng nhận được, vì vậy không được phép có lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp. Hãy đảm bảo rằng bạn hoặc đồng nghiệp dành thời gian kiểm tra kỹ lại bản sao và đảm bảo rằng mọi thứ đều được đúng. Ngoài ra, nội dung thư nên dễ đọc và trôi chảy. Nội dung cần được viết một cách trôi chảy và có giai điệu dễ nghe để người đọc dễ tiếp thu.

4. Câu hỏi thường gặp

Direct mail marketing là gì?

Direct mail marketing là một chiến lược tiếp thị trực tiếp bằng cách gửi thư trực tiếp đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại.

Lợi ích của việc sử dụng direct mail marketing là gì?

Direct mail marketing là một công cụ quảng cáo hiệu quả cho các doanh nghiệp. Việc sử dụng direct mail marketing giúp tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, và tăng doanh số bán hàng.

Các loại direct mail marketing phổ biến nhất là gì?

Các loại direct mail marketing phổ biến nhất bao gồm: thư mời, thư giới thiệu sản phẩm, thư khuyến mại, thư cảm ơn và thư thông tin.

Mặc dùDirect mail marketing đã tồn tại từ lâu, nhưng nó vẫn mang lại hiệu quả trong việc thu gọn khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng. Do đó, nếu bạn đang muốn thay đổi chiến lược tiếp thị của mình, hãy cân nhắc thử áp dụng. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chúc bạn áp dụng thành công.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá