icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Difficulty Keyword là gì? Cách xác định độ khó của từ khóa

Keyword Difficulty là một yếu tố quan trọng mà người làm SEO phải xem xét trước khi chọn từ khóa tốt nhất để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng người dùng và thu hút khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp của bạn. Do đó, việc xác định chính xác độ khó của từ khóa có thể giúp bạn đáp ứng mục đích tìm kiếm của người dùng hiệu quả hơn. Để biết Difficulty Keyword là gì, vui lòng tham khảo các bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

Difficulty Keyword là gì? Cách xác định độ khó của từ khóa

1. Difficulty Keyword là gì?

Keyword Difficulty là độ khó của từ khóa đề cập đến quá trình đánh giá mức độ khó của một từ khóa không phải trả tiền cụ thể để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.

Độ khó của từ khóa là một trong những yếu tố mà người làm SEO cần đánh giá và cân nhắc để nghiên cứu từ khóa phù hợp. Ngoài ra, nó còn dựa trên một số yếu tố cơ bản như chất lượng nội dung, thẩm quyền của trang, v.v.

2. Tại sao Difficulty Keyword lại quan trọng?

Sau khi biết được Difficulty keyword là gì, chúng ta sẽ đến với lý do tại sao chúng ta nên quan tâm đến Difficulty Keyword. Difficulty Keyword là một yếu tố quan trọng trong quá trình nghiên cứu từ khóa và giúp SEO chọn từ khóa tốt nhất cho trang web của họ. Đặc biệt, độ khó của từ khóa cũng có thể giúp ích cho chiến lược SEO dài hạn của bạn. Đặc biệt đối với các trang web mới được tạo, bạn nên chọn các từ khóa có độ khó thấp, ít cạnh tranh hơn đối thủ và cho phép bạn nhanh chóng leo hạng. Ngược lại, nếu site của bạn đã cũ, có lượng truy cập ổn định và được Google đánh giá cao thì bạn có thể chọn từ khóa có độ khó trung bình hoặc cao.

Lưu ý: Bất kể từ khóa nào bạn tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, chúng phải phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng.

3. Những yếu tố xác định độ khó của từ khóa

3.1 Website Domain Authority

Có thể bạn không biết, nhưng Cơ quan quản lý tên miền (DA) của trang web của bạn có tác động lớn đến cách xếp hạng tìm kiếm của bạn xuất hiện trong SERPs.

Ví dụ: Nếu trang web của bạn có DA cao, bạn có thể xếp hạng cho các từ khóa khó. Ngược lại, nếu DA của bạn thấp, việc sử dụng các từ khóa khó có thể giúp bạn đạt được thứ hạng mong muốn. Vì vậy, nếu bạn có một trang web hoàn toàn mới, bạn nên tập trung nguồn lực của mình vào các từ khóa có độ khó thấp. DA sau đó cải thiện theo thời gian. Ghép độ khó của từ khóa với độ khó cao hơn vào đúng thời điểm.

3.2 Mục đích tìm kiếm của người tiêu dùng

Mục đích tìm kiếm của người dùng xác định liệu từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu có thực sự tạo ra khách hàng tiềm năng hay không. Vì vậy, khi chọn một từ khóa cụ thể, bạn nên tự hỏi: “Tại sao khách hàng của tôi lại tìm kiếm từ khóa này mà không phải từ khóa khác?”

Ngoài ra, bạn có thể nhắm mục tiêu các từ khóa tiềm năng khuyến khích người dùng sử dụng chúng. Để làm được điều này, tất nhiên, bạn cần mở ra nhiều kênh tiếp thị hiệu quả khác. 

3.3 Chất lượng nội dung

Chất lượng nội dung là một vấn đề muôn thuở, giống như dòng nước chảy qua một trang web. Nội dung có giá trị, chất lượng giúp Google xếp hạng. Và, không ngạc nhiên, chất lượng nội dung là một yếu tố gây khó khăn cho từ khóa. Nhưng đừng lầm tưởng rằng nội dung chất lượng chỉ là văn bản. Nó cũng bao gồm các video tham khảo, hình ảnh, giao diện, mức độ liên quan và các liên kết phổ biến. 

3.4 Điểm mạnh của đối thủ cạnh tranh

Tại sao sử dụng các từ khóa khó khi mức độ cạnh tranh cao không phải là một lựa chọn khôn ngoan? Bạn càng nói nhiều về nghề nghiệp của mình, thì càng có nhiều người lắng nghe bạn. Tương tự, nếu bạn là một chuyên gia có kinh nghiệm và nổi tiếng, bài phát biểu của bạn sẽ xứng đáng và thu hút sự chú ý. Điều này cũng đúng đối với các trang web, gây khó khăn cho việc đánh giá các lựa chọn từ khóa phù hợp với bộ kỹ năng hiện tại của bạn.

Những yếu tố xác định độ khó của từ khóa

4. Ba công cụ kiểm tra độ khó từ khóa tốt nhất

4.1 SemRush

Nền tảng này là một trong những công cụ hàng đầu mà các nhà tiếp thị lựa chọn vì nó tuân theo một quy trình mở rộng giúp họ xác định độ khó của từ khóa một cách hiệu quả. Theo các nguồn nước ngoài mà tôi đã tham khảo thì SemRush sử dụng ít nhất 17 thông số khác nhau để xếp hạng độ khó của từ khóa. Đây là một nền tảng hữu ích để tham khảo và sử dụng khi thực hiện nghiên cứu từ khóa cho trang web của bạn.

Bạn cũng có thể xem video này để tìm hiểu cách sử dụng Độ khó của từ khóa để tìm các từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp.

4.2 Ahref

Ở phần đầu của bài viết, tôi đã chỉ cho bạn cách kiểm tra độ khó của từ khóa bằng công cụ có tên là Ahrefs, và tôi sẽ tiếp tục điều đó trong phần này. Cơ sở dữ liệu của Ahrefs nổi tiếng là cơ sở dữ liệu rất lớn chứa 11,6 tỷ từ khóa tại 229 quốc gia trên thế giới. Hóa ra Ahrefs cũng cung cấp một thước đo danh tiếng để xếp hạng độ khó của từ khóa.

4.3 Moz

Bây giờ, Moz được coi là người bạn tốt nhất của nhà tiếp thị. Phân tích điểm số của thẩm quyền trang và thẩm quyền tên miền của các trang hàng đầu cho một truy vấn tìm kiếm cụ thể để đánh giá độ khó của từ khóa. Ngoài ra, bạn có tùy chọn sắp xếp các danh sách này để tập trung vào các mục mà bạn cho là quan trọng nhất.

Độ khó của từ khóa

5. Một số mẹo hay khi sử dụng Difficulty Keyword

5.1 Tạo một bức tranh tổng quan

Độ khó của từ khóa chỉ là một khía cạnh có thể giúp bạn tiến hành nghiên cứu từ khóa hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn nên nhắm mục tiêu các từ khóa phổ biến và từ khóa có liên quan đến ngành mà trang web của bạn đang nhắm mục tiêu. Ngoài ra, nếu độ khó của từ khóa thấp nhưng không có lượng tìm kiếm, điều đó có nghĩa là bạn không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập nào.

5.2 Phân tích kết quả SERP

Có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn kiểm tra độ khó của từ khóa, nhưng bạn không nên chỉ dựa vào chúng và kết quả chúng cung cấp cũng rất quan trọng. Thay vào đó, bạn có thể kiểm tra trực tiếp từ khóa của mình trên công cụ tìm kiếm của Google để xem trang nào xếp hạng trong số các trang hàng đầu cho từ khóa đó. Tuy nhiên, vì hầu hết những người mới bắt đầu làm SEO nên rất khó để xác định một cách khách quan liệu trang web của bạn có xếp hạng cho từ khóa này hay không.

5.3 Không sợ khó

Chúng ta đều biết rằng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một trong những chiến lược kinh doanh dài hạn của chúng tôi. Vì vậy, đừng đặt nặng quá nhiều vào chỉ số độ khó cho một từ khóa cụ thể. Trên thực tế, biết phải làm gì để trang web của bạn trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh trong tương lai sẽ giúp ích cho bạn.

Dưới đây là một số yếu tố có thể giúp cải thiện thứ hạng của bạn cho các từ khóa khó:

  • Tạo nội dung nổi bật: Xếp hạng trên đối thủ cạnh tranh của bạn bằng nội dung chất lượng cao, chuyên môn cao và chi tiết đáp ứng mục đích tìm kiếm của người dùng. 
  • Mức độ liên quan: Điều này được thể hiện bằng cách xây dựng các liên kết nội bộ chất lượng. Điều này có thể giúp cải thiện thứ hạng của các trang web có thẩm quyền nếu bạn chỉ liên kết đến các chủ đề cụ thể.
  • Liên kết ngược chất lượng: Liên kết ngược chất lượng đến một trang cụ thể có thể giúp trang đó xếp hạng ngay cả khi trang đó không có điểm Xếp hạng cơ quan quản lý tên miền cao.

Trên đây sẽ hướng dẫn bạn khái niệm, vai trò và xác nhận Difficulty Keyword trong quá trình nghiên cứu từ khóa. Do đó, những từ khóa không đáp ứng đủ ba tiêu chí về lượng tìm kiếm, mục đích tìm kiếm và độ khó của từ khóa đều không có giá trị. Bài viết Difficulty Keyword là gì? Cách xác định độ khó của từ khóa của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chúng tôi sẽ giúp được cho bạn.

Đánh giá