Năm 2022, TikTok Shop chính thức được khai trương tại Việt Nam khi TikTok ngày càng phổ biến và cất cánh như vũ bão. Đây có phải là cơ hội lớn cho các công ty Việt Nam? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo về điều kiện mở TikTok Shop để không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh của nền tảng xã hội này nhé!

MỤC LỤC
1. TikTok Shop là gì?
TikTok Shop là một tính năng mới được TikTok công bố cho năm 2022. Tính năng này cho phép người dùng mở một cửa hàng trực tuyến trong giao diện tài khoản TikTok. TikTok giờ đây không chỉ là một mạng xã hội giải trí đơn thuần mà còn đảm đương vai trò của một nền tảng thương mại điện tử.
TikTok Shop là nơi tuyệt vời để các doanh nghiệp quảng bá và bán sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu mạnh mà bạn không thể bỏ qua. Tại đây, các doanh nhân có nhiều cơ hội quảng cáo rất dễ dàng, tiếp cận cơ sở dữ liệu về khách hàng tiềm năng và trao đổi mua bán.

2. Ưu điểm của TikTok Shop?
Xem các video vui nhộn khi mua sắm trực tuyến mà không cần rời khỏi ứng dụng. Thanh toán trực tuyến rất dễ dàng và việc trao đổi giữa người mua và người bán cũng rất thuận tiện. Sản phẩm đa dạng ở nhiều lĩnh vực như thời trang, đồ gia dụng, y tế, giáo dục,… Giá cả, đánh giá, mua sắm… đầy đủ thông tin không khác gì các siêu thị điện máy lớn khác. Giao diện người dùng đẹp và hấp dẫn phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ đến già.

3. Có bất kỳ điều kiện, hạn chế để mở TikTok Shop không?
Bạn thực sự cần động não để sản xuất nội dung mới thường xuyên. Nội dung mang tính xây dựng phải có định hướng rõ ràng, mạng bản sắc và đặc trưng của bản thân công ty. Nhu cầu của người mua được định hình hoặc cảm xúc được khơi gợi khi xem video. Quyết định mua hàng cũng phần lớn dựa trên cảm xúc mà video đó mang lại vào đúng thời điểm. Đây có lẽ là một trong những thách thức lớn nhất đối với bất kỳ ai muốn kinh doanh trên TikTok Shop.

4. Cách tham gia TikTok Shop
4.1. Điều kiện mở TikTok Shop
4.1.1. Điều kiện đăng ký Tktok Shop Đối với thương hiệu/người bán
- Thương hiệu/người bán phải có tư cách pháp nhân tại Việt Nam.
- Sản phẩm đăng ký bán cho ngành hàng của nhà nước Việt Nam được phép mở trên TikTok Shop. Hiện tại chưa có danh sách cụ thể, TikTok sẽ cập nhật thông tin này cho người dùng trong thời gian sớm nhất để làm theo điều kiện mở tài khoản Tiktok shop.
4.1.2. Điều kiện đăng ký Tktok Shop Đối với Creator
- Điều kiện mở tài khoản Tiktok shop là chủ tài khoản phải trên 18 tuổi.
- Tài khoản Tiktok đã đăng ký có ít nhất 100.000 người theo dõi.
4.2. Các bước đăng ký tài khoản TikTok Shop đơn giản
- Bước 1: Nhấp vào Đăng Ký để đăng ký TikTok Shop
- Bước 2: Nhấp vào Đăng ký tài khoản TikTok của bạn hoặc Đăng ký qua điện thoại và email.
- Bước 3: Nhấn Xác nhận để tiến hành đăng ký tài khoản TikTok Shop.
- Bước 4: Nhập chi tiết TikTok Shop được yêu cầu và nhấp vào Tiếp tục.
- Bước 5: Chọn Bắt đầu bán để gửi những mặt hàng đầu tiên đến tài khoản TikTok Shop của bạn.

5. Hướng dẫn bán hàng hiệu quả trên TikTok Shop
TikTok Shop được đánh giá là chợ “béo bở” cho các doanh nghiệp. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tận dụng thị trường này và bán hàng hiệu quả, chúng tôi ở đây để giúp bạn. Lựa chọn mô hình kinh doanh và sản phẩm phù hợp
5.1. Các mô hình kinh doanh phổ biến phù hợp với thương mại TikTok
Tiếp thị liên kết: Với mô hình này, bạn tạo nội dung để quảng bá sản phẩm, sau đó thêm liên kết mua hàng và được trả tiền cho mỗi đơn hàng thành công. Ưu điểm của phương pháp này là bạn không phải lo lắng về sản phẩm, nguồn cung cấp, hàng tồn kho hoặc vận chuyển, bạn chỉ có thể tập trung vào việc tạo và sản xuất nội dung.
Mô hình Dropship, OEM…: Mô hình này được hiểu là phương thức bán hàng không cần đầu tư vốn và nhập hàng. Bạn chỉ cần tìm khách hàng và thông báo cho nhà sản xuất, nhà sản xuất sẽ gửi hàng cho khách hàng. Đó là chi phí hiệu quả, rủi ro thấp và dễ dàng mở rộng.
Mô hình bán sỉ: Đây là hình thức bán hàng truyền thống khi bạn mang một lượng hàng nhất định vào kho rồi bán cho khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc chi phí cao, rủi ro cao nhưng bạn lại chủ động hơn trong khâu phân phối và bán hàng.
5.2. Tôi nên chọn sản phẩm nào để bán trên TikTok?
Theo thống kê, độ tuổi trung bình của người dùng Tik Tok là 18-30 tuổi. Đối tượng chính là thanh niên, bao gồm sinh viên từ 14-23 tuổi và phụ nữ từ 24-35 tuổi. Tùy theo nhu cầu, thị hiếu và đối tượng khách hàng, các sản phẩm thu hút mua sắm là: mỹ phẩm, thực phẩm, thời trang,… hay phụ kiện như ốp lưng điện thoại, tai nghe, đồng hồ,…. Đồ gia dụng hay khóa học cũng là những lựa chọn không tồi.
5.3. Liên kết các trang xã hội, quảng cáo
Làm cho kênh TikTok của bạn dễ tiếp cận và phổ biến hơn bằng cách kết nối và chia sẻ kênh đó với các mạng xã hội khác như Youtube, Twitter, Instagram, Facebook… Kết nối với các nền tảng xã hội rất hữu ích cho việc điều hướng và tăng doanh số bán hàng. Và tất nhiên quảng cáo là một phần cần thiết của bất kỳ doanh nghiệp nào. Do đó, hãy quảng bá sản phẩm TikTok của bạn theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như liên kết hoặc đề cập đến sản phẩm, tạo nội dung hấp dẫn và thú vị hoặc đăng quảng cáo TikTok,…
5.4. Thu hút người xem bằng chương trình livestream TikTok
Một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng trên TikTok là bán lại qua Livestream.
6. Câu hỏi thường gặp
Điều kiện mở TikTok Shop là gì?
Điều kiện để đăng ký TikTok Shop là bạn phải trên 18 tuổi và có trên 1000 follow. Nếu đủ điều kiện, bạn có thể bấm vào nút Đăng ký. Sau đó bạn cần chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu của TikTok và đợi 5 ngày để TikTok phê duyệt. Nếu đủ điều kiện mở shop bạn sẽ nhận được thông báo mở shop thành công từ TikTok.
Có cần phải trả phí để mở tài khoản Tiktok shop không?
Không, bạn không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào để mở tài khoản TikTok Shop. Tuy nhiên, để sử dụng các tính năng của TikTok Shop, bạn cần kết nối tài khoản TikTok của mình với tài khoản Stripe để xử lý thanh toán. Nếu bạn bán được sản phẩm, Stripe sẽ thu một khoản phí xử lý thanh toán.
TikTok Shop có hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ không?
Có, TikTok Shop hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, các yêu cầu và điều kiện cụ thể để mở Cửa hàng TikTok có thể khác nhau tùy theo quốc gia và khu vực. Nói chung, các doanh nghiệp cần đáp ứng các tiêu chí nhất định, chẳng hạn như có số lượng người theo dõi hoặc tương tác nhất định trên tài khoản TikTok của họ, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng nhất định cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ cũng như tuân thủ các chính sách và nguyên tắc của TikTok. Bạn nên kiểm tra trang web chính thức của TikTok hoặc liên hệ với nhóm hỗ trợ của họ để biết thêm thông tin về các yêu cầu và điều kiện mở Cửa hàng TikTok.
Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về điều kiện mở TikTok Shop của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, đây là cơ hội vàng để kinh doanh “như diều gặp gió” cực dễ dàng mà người bán hàng nào cũng nên lưu ý. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ nó với bạn bè và gia đình của bạn!
