icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách tra cứu điểm lấy hàng Lazada cho người mua – Limoseo

Nhằm hỗ trợ việc nhận hàng thuận tiện hơn cho khách hàng mua sắm trên Lazada, từ ngày 01/11/2019, Lazada đã giới thiệu dịch vụ. Dịch vụ này cho phép người mua chọn điểm nhận hàng mà họ mong muốn, để sau đó có thể đến đó để nhận hàng một cách tiện lợi nhất. Dưới đây là thông tin chi tiết từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo về điểm lấy hàng lazada và cách sử dụng dịch vụ này.

Cách tra cứu điểm lấy hàng Lazada

1. Điểm nhận hàng Lazada là gì?

Điểm nhận hàng lazada là gì? Điểm lấy hàng lazada là một địa điểm trong hệ thống giao nhận của Lazada. Khi đặt hàng trên Lazada, người mua có thể chọn giao hàng tới một điểm nhận hàng Lazada, sau đó họ có thể đến đó để nhận hàng trong khoảng thời gian thuận tiện.

Khi kiện hàng đến điểm lấy hàng lazada, Lazada sẽ gửi thông báo cho người mua qua email và tin nhắn SMS để thông báo việc nhận hàng. Người mua có thời gian là 3 ngày để đến lấy kiện hàng từ lúc nhận được thông báo. Nếu quá thời gian 3 ngày mà người mua không đến lấy hàng, kiện hàng sẽ được chuyển hoàn lại cho người bán.

Điểm nhận hàng Lazada là gì

2. Ưu điểm của điểm nhận hàng của lazada là gì?

Dịch vụ điểm nhận hàng trên Lazada hoàn toàn miễn phí, người mua không phải trả bất kỳ khoản phí nào cho dịch vụ này. Phí vận chuyển vẫn được tính theo chính sách chung của Lazada như khi chọn giao hàng tận nhà.

Hệ thống điểm nhận hàng của Lazada có hơn 300 địa điểm cho người mua lựa chọn. Trong số đó, có nhiều cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/7, cũng như các quán trà sữa, cửa hàng quần áo và nhà thuốc của hệ thống PostCo.

Các điểm nhận hàng Lazada được hiển thị chi tiết trên bản đồ. Khi đặt hàng trên ứng dụng Lazada, người mua có thể chọn điểm nhận hàng phù hợp với họ.

Ngoài các điểm nhận hàng thông thường, Lazada còn cung cấp các điểm nhận hàng tự động thông qua “tủ khóa thông minh” iLogic Smartbox (smart locker). Người mua có thể tự mình đến lấy hàng bất cứ lúc nào và quá trình lấy hàng hoàn toàn tự động sau khi đặt hàng trên Lazada.

Chỉ cần quét mã QR (nhận qua email) hoặc nhập số điện thoại và mã OTP (mật khẩu sử dụng một lần) để mở tủ khóa và lấy hàng dễ dàng. Hiện tại, có 11 tủ khóa tại TP.HCM và 7 tủ khóa tại Hà Nội. Các tủ khóa thông minh này được đặt ở các trung tâm mua sắm, khu chung cư và trường đại học. Địa chỉ chi tiết sẽ được cung cấp khi đặt hàng.

Ưu điểm của điểm nhận hàng của lazada là gì

3. Cách sử dụng dịch vụ Điểm Nhận Hàng Lazada

Khi đặt hàng trên Lazada và muốn sử dụng dịch vụ Điểm Nhận Hàng, người mua cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đưa sản phẩm vào giỏ hàng
    • Tiến hành lựa chọn sản phẩm cần mua và đưa vào giỏ hàng như thường lệ.
    • Sau đó, kiểm tra lại giỏ hàng, xóa những sản phẩm không cần thiết và kiểm tra số lượng, màu sắc và sản phẩm mua. Bấm vào ô “Xác nhận giỏ hàng” khi đã hoàn tất.
  • Bước 2: Chọn dịch vụ Điểm Nhận Hàng
    • Trong phần địa chỉ nhận hàng, người mua chọn địa chỉ nhận hàng của mình. Hệ thống sẽ tự động gợi ý những điểm nhận hàng gần địa chỉ đã chọn.
    • Để xem danh sách và chọn điểm nhận hàng, người mua bấm vào ô “Dễ dàng lấy hàng với các điểm lấy hàng sau”. Sau đó, chọn điểm nhận hàng thuận tiện nhất.
    • Lưu ý: Dịch vụ Điểm Nhận Hàng chỉ hỗ trợ địa chỉ giao hàng ở Hà Nội và TP.HCM. Phí vận chuyển vẫn được tính theo chính sách vận chuyển chung của Lazada. Nếu đơn hàng đáp ứng các điều kiện miễn phí vận chuyển Lazada, người mua sẽ không phải trả thêm phí cho dịch vụ Điểm Nhận Hàng.
  • Bước 3: Hoàn tất đặt hàng
    • Sau khi chọn điểm nhận hàng, tiến hành các bước còn lại để hoàn tất đơn hàng như thường lệ.
    • Nếu có mã giảm giá Lazada cho sản phẩm, người mua cần nhập mã đó trước khi thanh toán.
    • Lưu ý: Với các đơn hàng sử dụng dịch vụ Điểm Nhận Hàng, Lazada chỉ hỗ trợ thanh toán trước. Phương thức thanh toán khi nhận hàng không áp dụng trong trường hợp này.
Cách sử dụng dịch vụ Điểm Nhận Hàng Lazada

4. Hướng dẫn nhận lấy sản phẩm tại Điểm Lấy Hàng

4.1. Nhận hàng tại các điểm thông thường

  • Bước 1: Nhận thông báo lấy hàng
    • Khi đơn hàng của bạn đến Điểm Lấy Hàng mà bạn đã chọn, Lazada sẽ gửi thông báo qua email và tin nhắn SMS để bạn đến lấy hàng. Bạn sẽ nhận được mã QR (qua email) và mã OTP (qua tin nhắn SMS) để xác nhận khi đến nhận hàng.
    • Bạn có thời hạn 3 ngày để đến lấy hàng (kể từ ngày nhận thông báo). Nếu sau 3 ngày bạn không đến lấy hàng, sản phẩm sẽ được hoàn trả cho người bán.
  • Bước 2: Đến Điểm Lấy Hàng đã chọn để nhận hàng
    • Khi đến Điểm Lấy Hàng, bạn cần cung cấp mã vận đơn của đơn hàng muốn lấy cho nhân viên tại đó. Để biết mã vận đơn, hãy xem trong chi tiết đơn hàng trên tài khoản Lazada của bạn.
    • Sau đó, kiểm tra thông tin và trạng thái bên ngoài của kiện hàng. Kiểm tra xem kiện hàng còn nguyên vẹn, không bị rách hoặc có dấu hiệu đã mở trước không? Xác minh xem thông tin đặt hàng và mã vận đơn có chính xác không?
    • Cuối cùng, so sánh mã OTP với nhân viên và ký xác nhận nhận hàng.

4.2. Nhận hàng tại tủ khóa thông minh – Smart locker (iLogic Smartbox)

iLogic Smartbox là dịch vụ tủ khóa thông minh dùng chung (smart locker) với hoạt động hai chiều. Với dịch vụ này, người dùng chỉ cần sử dụng ứng dụng để thuê tủ, giao nhận hàng hoặc tặng quà tại các tủ thông minh được đặt tại các trung tâm thương mại, khu dân cư hoặc chung cư,… Dịch vụ này cho phép người mua hàng nhận hàng mà không cần chờ đợi nhân viên giao hàng.

Để nhận hàng Lazada tại tủ khóa thông minh iLoghic Smartbox, bạn thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Chọn nhận hàng
    • Trên màn hình chính của tủ khóa thông minh Smart Locker, chọn “Nhận hàng”.
  • Bước 2: Đăng nhập
    • Bạn có thể chọn một trong hai cách sau để đăng nhập:
      • Cách 1: Sử dụng mã QR nhận hàng được gửi qua email để quét và nhận hàng.
      • Cách 2: Nhập 4 số cuối của số điện thoại và mã OTP được gửi qua tin nhắn SMS.
    • Sau đó, nhấn “Tiếp theo”.
  • Bước 3: Ký nhận trước khi nhận hàng
    • Ký tên vào ô trống để xác nhận và nhấn tiếp theo.
  • Bước 4: Nhận hàng
    • Ngăn chứa hàng của bạn sẽ mở ra. Lấy hàng và nhấn “Hoàn tất”.
  • Bước 5: Nhận hàng thành công

Với việc Lazada giới thiệu dịch vụ Điểm Lấy Hàng Lazada, bạn có thêm một lựa chọn mới khi đặt hàng trên Lazada. Dịch vụ này giúp bạn tránh những phiền toái khi shipper giao hàng đến nhà hoặc cơ quan khi bạn không có mặt hoặc không thể nhận hàng. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chúc bạn có trải nghiệm mua sắm tốt nhất với dịch vụ mới này của Lazada!

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Lazada của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Buff Đơn Lazada

👉 Tăng Like Lazada

👉 Tăng Follow Lazada

👉 Dịch Vụ Đăng Ký Lazada Mall

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá