Một doanh nghiệp thành công là một doanh nghiệp có câu slogan in sâu trong tâm trí khách hàng. Tưởng chừng như dễ nghĩ, dễ viết, việc sáng tác slogan lại là một thử thách đối với mỗi doanh nghiệp vì nó đòi hỏi phải đảm bảo nhiều yếu tố quan trọng. Để quá trình sáng tác slogan không còn là trăn trở của bạn, hãy liên hệ Limoseo ngay qua số HOTLINE 0777 055 777 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.
MỤC LỤC
- 1. Slogan là gì? Tầm quan trọng của câu slogan là gì?
- 2. Các yếu tố trọng điểm để thiết kế slogan hay, sáng tạo
- 3. Tại sao nên tin chọn Limoseo cung cấp dịch vụ sáng tác slogan?
- 4. Quy trình sáng tác slogan chuyên nghiệp tại Limoseo
- 5. Giá sáng tác slogan của Limoseo
- 6. Limoseo sáng tạo slogan đa lĩnh vực, ngành nghề
- 7. Cách sáng tác slogan hay, độc lạ và ý nghĩa
- 8. Một số câu hỏi thường gặp
1. Slogan là gì? Tầm quan trọng của câu slogan là gì?
1.1 Slogan là gì?
Slogan không còn là từ ngữ quá đỗi xa lạ. Trong tiếng Việt, slogan được hiểu là khẩu hiệu – một câu văn thực sự ngắn gọn, súc tích nói lên hết được giá trị của thương hiệu bao gồm lợi ích, thông điệp truyền tải, định vị hay thậm chí là một triết lý kinh doanh lồng ghép nào đó.
Một doanh nghiệp có câu slogan dễ nhớ, dễ nhận diện thương hiệu đồng nghĩa với việc dễ tiếp cận khách hàng và nâng cao vị thế của mình hơn trên thương trường.
Ví dụ vào năm 2011, hãng bánh Kinh Đô đã khởi động chiến dịch quảng cáo, TVC vô cùng chỉn chu với câu slogan “Thấy Kinh Đô là thấy Tết” để quảng bá cho thông điệp hướng về truyền thống mỗi khi Tết đến xuân về và thành công vang dội cho đến hiện nay.
1.2 Tầm quan trọng của câu slogan là gì?
Slogan là vai trò chủ chốt trong bất kỳ dự án quảng cáo hay TVC nào của doanh nghiệp, tổ chức, cộng đồng. Vậy tại sao cần phải có một khẩu hiệu thật sự “oách xà lách” cho riêng mình?
Nâng cao độ nhận diện và xây dựng thương hiệu
Xây dựng và nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu là việc cần được ưu tiên hàng đầu trong quá trình khởi lập hay ra mắt sản phẩm. Sáng tạo slogan không thể diễn ra chóng vánh mà phải thực sự dành nhiều thời gian nghiên cứu và tổng hợp thông tin. Tuy quá trình thực hiện hơi mất thời gian nhưng hiệu ứng và sự lan truyền của nó lại có ảnh hưởng lâu dài.
Là cầu nối liên kết khách hàng
Slogan được xem là tiếng nói đại diện mang giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Một khẩu hiệu hay sẽ là đòn bẩy giúp thúc đẩy lòng tin nơi khách hàng thông qua những ý nghĩa tích cực về mặt lợi ích, thông điệp và chất lượng sản phẩm cũng như tinh thần thích thú và chào đón của công chúng.
Gây ấn tượng và khẳng định giá trị thương hiệu
Một slogan ấn tượng sẽ in hằn vào tâm trí của khách hàng và người tiêu dùng. Có thể nói nếu không có sự tồn tại của slogan thì doanh nghiệp sẽ rất khó tạo nên yếu tố bất ngờ và gây thiện cảm về sản phẩm trong lòng công chúng.
Slogan sẽ là “chất xúc tác” đồng hành cùng với doanh nghiệp trong suốt quá trình dài hoạt động nhằm khẳng định giá trị thương hiệu cũng như mục tiêu phát triển. Tuy nhiên, trường hợp tái sáng tác slogan vẫn xảy ra nếu tiêu chí và định hướng cũ không còn phù hợp.
2. Các yếu tố trọng điểm để thiết kế slogan hay, sáng tạo
Một câu slogan được đánh giá là hay và sáng tạo cần phải thể hiện rõ cá tính thương hiệu, mục tiêu phát triển, sự liên kết trong mối quan hệ với khách hàng và giá trị nhận thức sâu sắc về thông điệp truyền tải.
2.1 Thể hiện bản sắc cá nhân khác biệt nhưng không tách biệt
Hiện nay trên thị trường có hàng nghìn doanh nghiệp với quy mô lớn, nhỏ xuất hiện kèm theo những câu slogan hấp dẫn. Yếu tố cần có cho slogan là phải thể hiện được sự khác biệt so với các đối thủ cùng lĩnh vực, đồng thời phải đảm bảo ý tưởng sáng tác slogan đủ độc lạ và nổi bật để gây dấu ấn khó phai đến công chúng.
2.2 Đảm bảo tính chất ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ
Một slogan đạt tiêu chí ngắn gọn, súc tích sẽ có độ dài trung bình từ 3 – 5 từ. Thời gian là vàng bạc và sẽ chẳng có ai dành ra thậm chí ít nhất là 10 giây để đọc và hiểu được câu slogan dài tỉ tê. Limoseo tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ sáng tác slogan dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ cùng với vần điệu bắt tai đầy tính sáng tạo.
2.3 Slogan mang ý nghĩa trọng tâm về mục tiêu phát triển
Bên cạnh ấn tượng, ngắn gọn, ý nghĩa là một yếu tố quan trọng bậc nhất. Vì nếu một doanh nghiệp có câu slogan hay và đánh được tâm lý bất ngờ của công chúng nhưng không mang trọng tâm ý nghĩa về định hướng thì rất khó để duy trì niềm tin ở khách hàng.
2.4 Tạo sự thiện cảm đến với khách hàng
Một số slogan hiện nay của vài doanh nghiệp vướng phải lỗi tế nhị do cách sử dụng ngôn từ không chuẩn mực và cố tình tạo nên “miếng hài phản cảm” để thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này sẽ gây ra sự khó chịu và mất lòng tin về chất lượng sản phẩm, khiến doanh nghiệp gặp phải rủi ro trong việc giữ chân khách hàng.
3. Tại sao nên tin chọn Limoseo cung cấp dịch vụ sáng tác slogan?
3.1 Đội ngũ chuyên viên có kiến thức và kinh nghiệm dày dặn
Cùng với đội ngũ chuyên viên am hiểu về đa dạng các lĩnh vực kinh doanh, thương hiệu cũng như có kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ, chúng tôi luôn tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ sáng tác slogan uy tín và mang đến trải nghiệm hài lòng cho quý khách hàng.
3.2 Limoseo giúp bạn tiết kiệm thời gian và ngân sách
Trong khi bạn đang tất bật với các kế hoạch khác của doanh nghiệp thì việc thiết kế slogan hãy cứ an tâm giao phó cho Limoseo. Chúng tôi giúp bạn tối ưu thời gian và ngân sách cùng với nhiều lựa chọn hợp túi tiền.
3.3 Cam kết 100% bản quyền slogan và đăng ký bảo hộ
Trải nghiệm dịch vụ sáng tác slogan tại Limoseo, bạn có thể yên tâm về bản quyền vì mỗi dự án luôn là duy nhất và luôn được bảo mật uy tín. Chúng tôi cam kết đăng ký bảo hộ cho khẩu hiệu để tránh tình trạng “chảy máu chất xám” hoặc trùng lặp.
3.4 Slogan độc đáo, khác biệt và đẳng cấp
Limoseo luôn chú trọng đến sự độc đáo và khác biệt để làm nổi bật slogan của bạn giữa hàng trăm các đối thủ khác. Chúng tôi luôn hướng đến sự sáng tạo chất lượng và đưa ra những thông điệp hấp dẫn nhằm kích thích sự tò mò và hứng thú của khách hàng.
3.5 Quy trình sáng tác slogan nhanh và chuyên nghiệp
Chúng tôi luôn cam kết tiến độ hoàn thành dự án đến quý khách hàng. Quy trình sáng tác slogan tại Limoseo luôn được tính toán kỹ về số lượng chuyên viên tham gia triển khai để đảm bảo cả về chất lượng và thời gian.
Để biết thêm thông tin về Công ty Quảng cáo Marketing Online Limoseo, bạn hãy xem qua về video dưới đây nhé
4. Quy trình sáng tác slogan chuyên nghiệp tại Limoseo
- Bước 1: Chuyên viên tư vấn khách hàng tại Limoseo tiếp nhận thông tin và trao đổi qua số HOTLINE 0777 055 777 hoặc trang web Limoseo.vn.
- Bước 2: Trao đổi trực tiếp với khách hàng về thông tin, mục tiêu và định hướng của doanh nghiệp khách hàng.
- Bước 3: Nghiên cứu và phân tích thông tin liên quan đến công ty khách hàng cũng như là các đối thủ cùng ngành về điểm mạnh và điểm yếu nhằm đưa ra phương án phù hợp nhất.
- Bước 4: Sau khi hoàn thành nghiên cứu, Limoseo sẽ bắt đầu triển khai định vị thương hiệu về độ nhận diện để có thể thu nhặt những yếu tố khả quan nhất và sáng tạo nhất tạo nên câu slogan.
- Bước 5: Chúng tôi triển khai sáng tác slogan và đưa ra các phương án tốt nhất để khách hàng lựa chọn kèm theo phần trình bày về ý nghĩa. Khách hàng có thể phản hồi ý kiến và đề xuất điều chỉnh đến khi hài lòng.
- Bước 6: Đăng ký bảo hộ pháp lý về quyền sở hữu trí tuệ cho khẩu hiệu cho khách hàng nhằm tránh các trường hợp rủi ro về bản quyền và trùng lặp không đáng có.
- Bước 7: Hoàn tất quá trình trao đổi, Limoseo tiến hành kiểm tra và báo giá.
5. Giá sáng tác slogan của Limoseo
SLOGAN SILVER | SLOGAN GOLD | SLOGAN DIAMOND |
789.000 VNĐ | 1.789.000 VNĐ | 3.789.000 VNĐ |
✅ Nghiên cứu thị trường ✅ Nghiên cứu thương hiệu ✅ Phân tích Slogan đối thủ ✅ Phân tích khách hàng mục tiêu ✅ Phân tích sản phẩm/dịch vụ ✅ 7 phương án Slogan+ ✅ Gửi phương án tối đa 3 vòng ✅ Slogan mang bản sắc riêng của doanh nghiệp ✅ Slogan truyền tải đầy đủ thông điệp ✅ Tư vấn đăng ký bản quyền Slogan ✅ Phân tích ý nghĩa Slogan ✅ Thời gian hoàn thành: 5-7 ngày | ✅ Nghiên cứu thị trường ✅ Nghiên cứu thương hiệu ✅ Phân tích Slogan đối thủ ✅ Phân tích khách hàng mục tiêu ✅ Phân tích sản phẩm/dịch vụ ✅ 12 phương án Slogan+ ✅ Gửi phương án tối đa 4 vòng ✅ Slogan mang bản sắc riêng của doanh nghiệp ✅ Slogan truyền tải đầy đủ thông điệp ✅ Tư vấn đăng ký bản quyền Slogan ✅ Phân tích ý nghĩa Slogan ✅ Thời gian hoàn thành: 7-10 ngày ✅ Tư vấn kiểu chữ Slogan ✅ Tư vấn thiết kế Slogan | ✅ Nghiên cứu thị trường ✅ Nghiên cứu thương hiệu ✅ Phân tích Slogan đối thủ ✅ Phân tích khách hàng mục tiêu ✅ Phân tích sản phẩm/dịch vụ ✅ 22 phương án Slogan+ ✅ Gửi phương án tối đa 5 vòng ✅ Slogan mang bản sắc riêng của doanh nghiệp ✅ Slogan truyền tải đầy đủ thông điệp ✅ Tư vấn đăng ký bản quyền Slogan ✅ Phân tích ý nghĩa Slogan ✅ Thời gian hoàn thành: 10-14 ngày ✅ Tư vấn kiểu chữ Slogan ✅ Tư vấn thiết kế Slogan ✅ Hỗ trợ Slogan Tiếng Anh ✅ Thuyết trình thông điệp của Slogan |
6. Limoseo sáng tạo slogan đa lĩnh vực, ngành nghề
Limoseo cung cấp dịch vụ sáng tác slogan cho đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề:
- Sáng tác slogan bệnh viện
- Sáng tác slogan cho ngân hàng
- Sáng tác slogan ngành điện
- Sáng tác slogan cho công ty
- Sáng tác slogan cho lớp
- Sáng tác slogan team building
- Sáng tác slogan về sức khỏe
- Sáng tác slogan về nước uống
- Sáng tác slogan về âm nhạc
- Sáng tác slogan đồ ăn,…
7. Cách sáng tác slogan hay, độc lạ và ý nghĩa
Để có một câu slogan độc, chất và ý nghĩa bạn cần phải tuân thủ cách sáng tác slogan như sau:
✅ Thấu hiểu giá trị thương hiệu của doanh nghiệp
✅ Định vị giá trị cốt lõi và mục tiêu phát triển
✅ Câu từ ngắn gọn trong độ 3 – 5 từ
✅ Sử dụng các từ ngữ theo xu hướng nhưng không được phản cảm
✅ Đảm bảo đầy đủ ý nghĩa và truyền tải được câu chuyện của riêng bạn
8. Một số câu hỏi thường gặp
Làm thế nào để sáng tác slogan?
Sáng tác slogan tưởng chừng dễ nhưng lại là một thử thách đối với mỗi doanh nghiệp. Để có thể sáng tác slogan, bạn cần phải nắm vững các yếu tố trọng tâm như tính ngắn gọn, sáng tạo, ý nghĩa về thông điệp và định hướng phát triển của sản phẩm.
Làm thế nào để sáng tác slogan ngành y tế?
Slogan ngành y tế thường sẽ chú trọng vào tâm huyết và tinh thần lạc quan của các y bác sĩ. Để sáng tác slogan ngành y tế, bạn phải tìm được giá trị cốt lõi, chức năng, nhiệm vụ và vai trò của phòng ban, khoa trong bệnh viện một cách rõ ràng.
Câu slogan có được bảo hộ pháp lý không?
Hiện nay khẩu hiệu hay còn gọi là slogan theo luật chỉ cho phép đăng ký quyền sở hữu khi đó là một doanh nghiệp sản xuất, một tổ chức, cộng đồng. Câu slogan được bảo hộ pháp lý nhằm tránh tình trạng “cầm nhầm” tràn lan trên thị trường và điều này là hết sức cần thiết.
Limoseo rất sẵn lòng cung cấp đến quý khách hàng những thông tin hữu ích về dịch vụ sáng tác slogan. Mọi thắc mắc và nhu cầu sáng tác slogan xin hãy liên hệ số HOTLINE 0777 055 777 hoặc nhắn tin qua website Limoseo.vn để được hỗ trợ tư vấn.