icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Dịch chuyển từ Outbound Marketing sang Inbound Marketing

Vài năm trở lại đây, Inbound marketing dần trở thành phương thức marketing hiệu quả nhất. Dẫn đến sự dịch chuyển từ Outbound Marketing sang Inbound Marketing đang là xu hướng của các doanh nghiệp. Để tìm hiểu về vấn đề này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu đến bạn một số định nghĩa sau.

Dịch chuyển từ Outbound Marketing sang Inbound Marketing

1. Inbound Marketing là gì?

Inbound marketing là một cách để thu hút khách hàng tìm đến trang web của bạn bằng cách chia sẻ các thông tin liên quan, tạo nội dung hữu ích và gặp gỡ độc giả. Theo các nghiên cứu, khách hàng thích tham khảo qua công ty hơn là thông qua nội dung mà công ty gửi qua Google, blog hay mạng xã hội. Không cần những lời quảng cáo đắt tiền, một bài viết đúng nội dung, đúng thời điểm và hữu ích cho người đọc sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt với công ty. Inbound Marketing đã được so sánh như là “chiến thần tiếp thị” dành cho con người.

Inbound marketing là gì?

2. Outbound Marketing là gì?

Khác với Inbound Marketing, Outbound Marketing giống như chiếc loa truyền tải thông tin đến khách hàng. Vì vậy, sẽ tiếp cận được rất nhiều người. Outbound Marketing là một phương pháp tiếp thị truyền thống có từ lâu dưới hình thức:

  • Quảng cáo giới thiệu sản phẩm.
  • Phim quảng cáo  
  • Biển quảng cáo “siêu khổng lồ” ở các đại lộ. 

Phương pháp truyền tải này vẫn còn khá phổ biến với chi phí tương đối cao. Tuy nhiên, đôi khi công ty khó tìm được khách hàng tiềm năng hoặc sẽ bị spam gây khó chịu cho khách hàng khi mới làm quen với thương hiệu.

Outbound Marketing là gì

3. Sự khác biệt giữa Outbound Marketing và Inbound Marketing

Vậy làm thế nào để bạn có thể phân biệt giữa inbound và outbound marketing?

Với sự phát triển của mạng xã hội, khi có nhu cầu phát sinh, chẳng hạn quán cà phê nào có nuôi nhiều thú cưng, người dùng sẽ tìm kiếm giải pháp trên Google, và nếu bạn đáp ứng được mong muốn của họ, 1 lần 2 lần, có thể không cần đến lần thứ 3, khách hàng sẽ tìm hiểu và có ấn tượng đói với tên công ty của bạn. 

Dựa vào những điều trên, sẽ không ngoa khi nói rằng “Inbound Marketing thu hút khách hàng như nam châm chứ không phải búa bổ vào đầu”.

Sự khác biệt giữa Outbound Marketing và Inbound Marketing

4. Nguyên nhân của sự dịch chuyển 

Tại sao có sự dịch chuyển từ Outbound Marketing sang Inbound Marketing?

4.1 Thay đổi xu hướng tiêu dùng hiện nay

Hành vi của người tiêu dùng thay đổi từ thụ động sang chủ động: Người tiêu dùng thông minh không còn muốn tiếp nhận thông tin một chiều từ nhãn hàng mà sẽ chủ động tìm kiếm và kiểm chứng thông tin. Vì vậy, marketing nước ngoài đang dần mất đi vị thế của mình. 

Sự phát triển nhanh chóng của Internet và truyền thông trực tuyến: Giúp giao tiếp hai chiều dễ dàng hơn bao giờ hết. Khách hàng thực sự đưa ra lựa chọn và rõ ràng và cảm thấy hài lòng với thông tin thực sự hữu ích cho họ. 

Khi người tiêu dùng trở nên ý thức hơn, họ có nhiều sự lựa chọn hơn trước: Khám phá và tìm các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bạn bằng cách sử dụng một số công cụ tìm kiếm. Chẳng hạn như blog, mạng xã hội, trang tin tức,… Những kênh này rẻ hơn nhiều so với việc tham dự hội nghị chuyên đề hoặc triển lãm truyền thống, …

4.2 Thích ứng với sự thay đổi của khách hàng và sự phát triển công nghệ

Khác với Outbound Marketing (Outbound Marketing là một hình thức của tiếp thị đàm thoại ) chủ động đưa thông tin đến khách hàng. Inbound Marketing tạo ra nội dung chất lượng để thu hút khách hàng tiềm năng đang gặp khó khăn. Người dùng sẽ chủ động tìm kiếm thông tin họ cần trên Internet. 

Ngoài ra, khách hàng có thể chia sẻ nội dung hữu ích với họ. 

4.3 Giảm chi phí marketing khi bạn sử dụng Inbound Marketing

Các hình thức quảng cáo truyền thống trên báo chí và truyền hình luôn tiêu tốn của các công ty rất nhiều tiền. Inbound Marketing không phụ thuộc vào nó, mà các công ty tự tạo trang web, Fanpage dành cho người hâm mộ và blog để cung cấp cho khách hàng quyền truy cập thông tin. Sử dụng các công cụ như phương tiện truyền thông xã hội, công cụ chia sẻ hoặc phương tiện truyền thông sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều. Chi phí ước tính để có được một khách hàng sử dụng Inbound Marketing chỉ bằng một nửa chi phí của Outbound Marketing.

4.4 Tránh ảnh hưởng của các công cụ bảo vệ quyền riêng tư

Inbound marketing không bị ảnh hưởng bởi các công cụ, chính sách chặn email, tin nhắn, điện thoại, … 

Ngày nay, khách hàng không còn chấp nhận email thương mại hay giới thiệu sản phẩm, thậm chí ở nhiều nước trên thế giới. Cũng đã công bố chính sách quyền riêng tư cấm gửi email mà không có sự đồng ý của người nhận. Với inbound marketing, khách hàng tìm đến công ty của bạn thông qua các kênh thông tin trên các trang truyền thông. 

Do đó, các nhà tiếp thị được “bật đèn xanh” để dịch chuyển từ Outbound Marketing sang Inbound Marketing giúp họ dễ dàng tiếp cận khách hàng với tỷ lệ thành công cao hơn.

5. Câu hỏi thường gặp

Dịch chuyển từ Outbound Marketing sang Inbound Marketing có khó không?

Dịch chuyển từ Outbound Marketing sang Inbound Marketing có thể gặp khó khăn nhất định, nhưng nó là một quá trình cần thiết để thích nghi với thị trường hiện đại và giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng tương tác với khách hàng.

Tại sao nên dịch chuyển từ Outbound Marketing sang Inbound Marketing?

Inbound Marketing giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng một cách tự nhiên, tăng độ tin cậy và tương tác với khách hàng, từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng.Outbound Marketing tập trung vào việc quảng cáo và tiếp thị truyền thống, đòi hỏi chi phí cao hơn và không đảm bảo hiệu quả tương tự.

Lợi ích của việc chuyển đổi sang Inbound Marketing là gì?

Chuyển đổi sang Inbound Marketing giúp doanh nghiệp tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn và giá trị hơn cho khách hàng, từ đó thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng cường sự tương tác với khách hàng.

6. Kết luận 

Từ những ưu điểm trên, Inbound Marketing ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới. Để theo kịp xu hướng các marketer hay ghi nhớ về sự dịch chuyển từ Outbound Marketing sang Inbound MarketingCông Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chia sẻ qua bài viết này nha.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá