icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Custom Audience là gì? 5 cách sử dụng tính năng này | Limoseo

Đối tượng tùy chỉnh, hay Custom Audience, là một công cụ thiết yếu của Facebook để quảng cáo trên Facebook và là chìa khóa cho chiến lược quảng cáo hiệu quả. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu kỹ hơn về Custom Audience trong bài viết dưới đây. 

Custom Audience

1. Đối tượng tùy chỉnh/Custom Audience là gì? 

Đối tượng tùy chỉnh hay còn gọi là Custom Audience là công cụ tùy chỉnh của Facebook cho phép bạn phân tích cú pháp dữ liệu một cách chính xác từ các tệp dữ liệu khách hàng hiện tại của mình để sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị trong tương lai. Nếu bạn có dữ liệu về số điện thoại, địa chỉ email, quốc gia cư trú,… thì công cụ Đối tượng tùy chỉnh của Facebook có thể trợ giúp đắc lực cho bạn. Ngoài việc thực hiện các thao tác tạo chính xác, bạn cũng nên sử dụng Custom Audience của Facebook theo 5 cách để đạt được mục tiêu quảng cáo của mình.

Đối tượng tùy chỉnh/Custom Audience là gì? 

2. 5 cách sử dụng tính năng Custom Audience 

2.1 Tiếp thị lại đối tượng với Đối tượng tùy chỉnh của Facebook 

Khi bạn tạo Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook, Đối tượng tùy chỉnh giúp bạn tiếp thị lại các sản phẩm mà một nhóm khách hàng quan tâm. Hoặc bạn đã chọn một sản phẩm trong giỏ hàng của bạn. Điều này khuyến khích họ thực hiện bước cuối cùng để mua hàng.

2.2 Tiếp cận tệp khách hàng hiện có

Khách hàng hiện tại đã biết và tin tưởng thương hiệu của bạn. Vì vậy, tiếp thị tới họ có thể tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với việc tiếp cận những người chưa bao giờ mua hàng của bạn. Việc thuyết phục một khách hàng hài lòng thực hiện lần mua hàng thứ hai sẽ dễ dàng hơn là mua một cái mới.

Điều này không chỉ áp dụng cho hình thức mua hàng trực tuyến. Sử dụng Đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách hàng của bạn. Mời khách hàng quay lại cửa hàng bán lẻ của bạn. Bạn có thể gửi cho khách hàng hiện tại của mình một ưu đãi đặc biệt hoặc thông báo cho họ về việc phát hành phiên bản mới của sản phẩm mà họ đã mua.

2.3 Tăng tương tác ứng dụng

Để phân phát quảng cáo nhằm tăng mức độ tương tác với ứng dụng, trong trường hợp khách hàng đó chưa tải xuống ứng dụng của bạn, quảng cáo của bạn sẽ không chạy. Với đối tượng khách hàng đã tải xuống ứng dụng của bạn, hãy tối đa hóa ngân sách và nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.

2.4 Tăng số lượng người theo dõi trên Facebook của bạn

Đối tượng đã quan tâm đến doanh nghiệp của bạn tạo ra những người theo dõi tốt nhất trên Facebook. Một số trong số họ có thể đã theo dõi trang của bạn. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ có thể không biết rằng bạn có một trang Facebook. Hoặc có thể họ chưa bao giờ nghĩ đến việc tìm kiếm bạn trên các phương tiện truyền thông.

Nhắm mục tiêu quảng cáo Trang Facebook của bạn đến các nhóm hiệu quả hơn với Quảng cáo Facebook bao gồm Đối tượng tùy chỉnh dựa trên khách truy cập trang web hoặc danh sách khách hàng. Đồng thời, những người đã like/follow fanpage của bạn sẽ không nằm trong danh sách này. Vì vậy, bạn không phải trả thêm tiền để tiếp cận đối tượng mục tiêu đã truy cập trang web của mình.

2.5 Sử dụng đối tượng tương tự

Bạn có thể sử dụng đối tượng tương tự để nhắm mục tiêu những người tương tự. Những người đã từng tham gia vào công việc kinh doanh của bạn. Họ có thể quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Ngay cả khi danh sách của bạn chưa đủ lớn để tạo Đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách hàng (bạn cần ít nhất 1.000 liên hệ), bạn vẫn có thể tạo Đối tượng tương tự dựa trên tệp Đối tượng tùy chỉnh gồm những người truy cập trang danh sách khách hàng của bạn. Những người thích trang web hoặc trang Facebook của bạn. 

5 cách sử dụng tính năng Custom Audience 

3. Các loại đối tượng tùy chỉnh

Có năm loại Đối tượng tùy chỉnh cơ bản và số lượng này sẽ tiếp tục tăng khi Facebook tăng số lượng Đối tượng tùy chỉnh.

  • Danh sách khách hàng có sẵn: Danh sách email, số điện thoại hoặc ID người dùng Facebook do Facebook tổng hợp. Facebook thường khớp với 60-70% số liên hệ trong danh sách của bạn. Việc tải lên danh sách này thường phải được thực hiện thủ công. 
  • Qua lượng truy cập trên website: Thay vì địa chỉ email hoặc số điện thoại của đối tượng mục tiêu (người dùng), bạn có thể dán mã theo dõi pixel Facebook vào trang web của mình và nhắm mục tiêu tất cả người dùng truy cập các trang cụ thể trên trang web của bạn bằng quảng cáo Facebook. Giữ cho trang web của bạn hoạt động trong một khoảng thời gian.
  • Dựa trên khách hàng tương tác với ứng dụng (Facebook, Instagram): Bạn có thể tạo đối tượng dựa trên những hành động mà người dùng thực hiện khi sử dụng ứng dụng hoặc trò chơi của bạn. Nếu có ứng dụng liên kết với doanh nghiệp của mình, bạn nên sử dụng Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook. 
  • Khách hàng tương tác trong cửa hàng của bạn: Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng đồng ý sử dụng sản phẩm thường xảy ra tại điểm bán hàng. Tệp dữ liệu đối tượng tùy chỉnh được ghi lại và đăng lên Facebook.
  • Dựa vào nhóm khách hàng tương tác với nội dung trên Facebook: Tạo đối tượng gồm những người tham gia vào bài viết, video, sự kiện và biểu mẫu của bạn trên Facebook và Instagram. Thời lượng của các loại đối tượng này lên tới 365 ngày (ngoài các dạng khách hàng tiềm năng là 90 ngày), mặc dù lượt tương tác gần đây thường tốt hơn.
Các loại đối tượng tùy chỉnh

 4. Cách Tạo đối tượng Facebook tùy chỉnh

Bạn có thể tạo tệp khách hàng Facebook Custom Audience, với 6 bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Từ Facebook Ads Manager của bạn, ở mục “Audiences”
  • Bước 2: Nhấp chuột vào nút xanh “Create Audience” (bên trái) và chọn “Custom Audience”
  • Bước 3: Chọn loại Custom audience mà bạn muốn tạo tệp từ đó. Hiện tại, bạn có thể chọn một trong mười loại khác nhau của Facebook Custom Audiences.
  • Bước 4: Tạo tệp khách hàng tùy chỉnh và chờ hệ thống upload. Khi bạn đã chọn được nguồn và tạo tệp Custom Audience từ tab Audiences, bạn sẽ tìm thấy danh sách tất cả Facebook Custom Audience của mình đã bao gồm tên và số điện thoại. Trạng thái “Ready” có nghĩa là bạn có thể bắt đầu sử dụng đối tượng tùy chỉnh đó trong quảng cáo của mình. 
  • Bước 5: Tạo quảng cáo mới dựa trên tệp Đối tượng tùy chỉnh của bạn. Có hai cách để tạo quảng cáo từ Đối tượng tùy chỉnh.
    • Phương pháp 1: Trên tab Đối tượng, nhấp vào Đối tượng tùy chỉnh. Một cửa sổ sẽ xuất hiện. Chọn Hành động ở góc trên bên phải và nhấp vào Tạo quảng cáo. 
    • Phương pháp 2: Quay trở lại tab Trình quản lý quảng cáo, nhấp vào biểu tượng dấu cộng màu xanh bên trái và chọn Tạo chiến dịch. 
  • Bước 6: Cài đặt “Chiến dịch mới” và “Bộ quảng cáo” và tìm Đối tượng tùy chỉnh của bạn. Nếu bạn chọn tùy chọn 2 và muốn tạo một ‘chiến dịch’ mới từ nhóm quảng cáo mới của mình, hãy kéo chuột đến phần ‘đối tượng’. Chỉ cần tìm kiếm “Đối tượng tùy chỉnh” mà bạn muốn nhắm mục tiêu trong phần “Tạo đối tượng mới” hoặc “Sử dụng đối tượng đã lưu”. 

Như vậy, thông qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu cho bạn đọc các thông tin hữu ích liên quan tới đối tượng tùy chỉnh, hay còn có tên khác là Custom Audience.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá