icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cornerstone Content là gì? Tầm quan trọng đối với SEO?

Nội dung đóng vai trò rất quan trọng trong việc đánh giá sự thành công của một trang web. Với các chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thuật ngữ Cornerstone Content là rất quen thuộc, nó ám chỉ những bài viết cốt lõi của một trang web. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giải thích toàn diện về Cornerstone Content là gì và phân tích sự quan trọng của nó trong chiến lược SEO.

Cornerstone Content là gì

1. Cornerstone Content là gì? 

Nội dung cốt lõi hay Cornerstone Content là những bài viết chủ đạo và quan trọng nhất trên trang web. Để tạo ra Cornerstone Content, bạn cần có một cấu trúc bài viết đầy đủ và truyền tải đầy đủ giá trị của chủ đề đến cho người đọc. Nội dung của bài viết phải bao gồm các thông tin quan trọng và chi tiết về chủ đề. Bài viết cốt lõi thường đứng đầu trong kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Để đảm bảo Cornerstone Content luôn được xếp hạng đầu tiên, bạn cần thường xuyên cập nhật nội dung.

Cornerstone Content là gì

2. Tầm quan trọng của Cornerstone Content là gì

Cornerstone Content đóng vai trò rất quan trọng trong việc xác định thành công hay thất bại của bất kỳ chiến lược SEO nào. Đơn giản, nếu bạn đăng nhiều bài viết tương tự về cùng một chủ đề, thì có nguy cơ cạnh tranh với chính mình trên trang xếp hạng của Google. Vì vậy, công việc của bạn là thông báo cho Google biết bài viết nào là quan trọng nhất. Chỉ khi làm được điều đó, nội dung của bạn mới có thể đạt được thứ hạng cao.

Để thông báo cho Google biết bài viết chính của bạn, bạn có thể sử dụng các liên kết nội bộ phù hợp giữa các bài viết. Điều này giúp Google hiểu rằng bài viết của bạn là nội dung nền tảng, quan trọng nhất trên trang web của bạn.

Các loại bài viết nền tảng

3. Bài viết nền tảng nên sử dụng loại nội dung gì?

  • Loại văn bản nào?

Bài viết gốc đề cập đến việc nội dung nền tảng phải mang giá trị thông tin và mục đích của nó là giải thích điều gì đó cho khán giả hoặc đưa lý thuyết vào thực hành. Viết một bài viết thông tin tốt yêu cầu một chút nghiên cứu và phải đảm bảo kiến thức được nghiên cứu kỹ càng. Nội dung nền tảng là một trong những bài quan trọng nhất trên website và nó cần được viết một cách chính xác và đầy đủ.

Trong khi đó, bài viết nền tảng không nên tập trung vào việc bán sản phẩm của bạn, mà nó phải cho khách hàng thấy sự độc đáo của sản phẩm. Bạn có thể viết về chức năng của sản phẩm hoặc điều gì đó liên quan chặt chẽ đến sản phẩm. Nội dung nền tảng cũng phải phản ánh doanh nghiệp hoặc sứ mệnh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc tập trung vào lĩnh vực xung quanh doanh nghiệp của bạn cũng là một chiến lược tốt để tăng lượng khán giả và khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Việc viết các bài viết nền tảng cung cấp thông tin cũng rất quan trọng đối với các cửa hàng trực tuyến. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng dễ dàng để tạo ra các bài viết như vậy. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các bài viết này để đưa khách hàng đến trang sản phẩm của bạn. Việc tập trung vào việc thuyết phục mọi người mua sản phẩm của bạn không phải là mục đích của các bài viết nền tảng SEO.

  • Post hoặc page

Việc đưa nội dung nền tảng của bạn vào một bài đăng hoặc trang web không quan trọng bằng việc đảm bảo rằng nội dung nền tảng SEO của bạn là bền vững, cập nhật và dễ tìm thấy trên trang web của bạn với nhiều thông tin. Vì vậy, việc tạo ra một bài đăng blog ngẫu nhiên hoặc một trang ngẫu nhiên không phải là một giải pháp tốt để tạo nội dung nền tảng.

Bạn nên tập trung vào một trang chứa nội dung quan trọng và đáng giá! Dù bạn chọn cách nào, hãy đảm bảo rằng bài đăng hoặc trang đó có ít nhất 900 từ cho nội dung nền tảng. Bởi vì văn bản có nhiều từ hơn sẽ dễ dàng tăng thứ hạng hơn văn bản ngắn gọn.

  • Cố định đường liên kết bài viết nền tảng trên trang chủ

Để tăng cường sự quan trọng của các bài viết nền tảng, chúng cần được đặt ở vị trí trang web cao và được liên kết trực tiếp từ trang chủ. Ngoài ra, việc đảm bảo các bài viết này nhận được nhiều liên kết nội bộ từ các bài đăng và trang blog khác cũng rất quan trọng để thu hút sự chú ý của các công cụ tìm kiếm.

Có thể hình dung như sau: Các bài viết nền tảng là những thành phố lớn trong một mạng lưới đường dẫn, trong khi các bài viết khác có thể được coi như những thị trấn nhỏ hơn. Điều quan trọng là các thành phố này cần có nhiều đường dẫn nhất để tăng tính quan trọng của chúng. Trong khi đó, các bài viết khác có thể giải thích chi tiết hơn về các nền tảng của bạn như những thị trấn nhỏ.

Nền tảng content

4. Những bài viết nào là nền tảng content?

Do tầm ảnh hưởng lớn của các bài viết nền tảng, bạn cần phải xác định chúng cẩn thận, đặc biệt là những bài viết mà bạn chọn làm nền tảng. Hãy tưởng tượng khi có người đọc ghé thăm trang web của bạn lần đầu và đọc khoảng 4-5 trang liên quan, ấn tượng đầu tiên của họ sẽ rất quan trọng.

Vì thế, các bài viết nền tảng phải được đầu tư chất lượng cao và hấp dẫn để gây ấn tượng mạnh cho độc giả. Bạn nên chắc chắn rằng các bài viết này cung cấp đầy đủ nội dung và hình thức chất lượng và có liên quan đến các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng cao trong bảng xếp hạng tìm kiếm.

Đánh dấu các nội dung nền tảng của bạn có nghĩa là bạn có thể liệt kê chúng trong bản tổng quan của mình và dễ dàng cải thiện chúng. Bạn có thể sử dụng công cụ gợi ý backlink trong Yoast SEO Premium để ưu tiên liên kết đến các bài viết nền tảng và quan trọng nhất.

Điều này đảm bảo rằng bạn không bỏ sót các bài viết hay nhất của mình liên quan đến một chủ đề nhất định khi viết về nó. Nếu trang web của bạn lớn, bạn sẽ có nhiều bài viết nền tảng tương ứng với các từ khóa mà bạn tập trung. Bạn có thể viết về nhiều chủ đề, vì vậy hãy nhớ chọn một bài viết nền tảng từ mỗi danh mục.

Hy vọng qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo bạn đã hiểu rõ về Cornerstone Content là gì và các loại bài viết nền tảng một cách đầy đủ. Chúc bạn thành công!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá