icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Content marketing là gì? Vai trò đối với các doanh nghiệp

Thay vì tung ra thông điệp quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ một cách “phủ đầy” đến khách hàng, các chuyên gia tiếp thị hiện đại tìm cách mang đến cho khách hàng tiềm năng các nội dung thực sự phù hợp và hữu ích. Phương pháp tiếp thị này được gọi là Content Marketing. Vậy Content Marketing là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngành nghề Marketing Content với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé.

Content marketing là gì

1. Content marketing là gì? 

Tiếp thị nội dung (hay Content Marketing) là một phương thức tiếp thị tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất cho khách hàng. Nhờ vào phương thức này, người dùng có thể nhận được lợi ích và trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ một cách thực sự trước khi quyết định mua.

Như một Content Marketer, chức năng của họ không chỉ tập trung vào việc tạo nội dung, mà còn bao gồm các nhiệm vụ khác như:

  • Quản lý các tài khoản mạng xã hội của công ty (bao gồm Facebook, Instagram, TikTok,…)
  • Xây dựng và quản lý nội dung và hình ảnh trên các tài khoản mạng xã hội này.
  • Hợp tác cùng đội ngũ Marketing để lập kế hoạch chiến lược nội dung cụ thể cho các kênh mạng xã hội.
  • Sản xuất nội dung truyền thông bao gồm ý tưởng, bài viết, hình ảnh, video,…
  • Viết các bài PR cho sản phẩm hoặc dịch vụ theo yêu cầu.
  • Xây dựng kế hoạch nội dung cho các kênh truyền thông của công ty (bao gồm Website, Email, PR, seeding,…)
  • Thực hiện các công việc liên quan đến nội dung theo sự chỉ đạo của Trưởng Bộ phận Marketing hoặc Ban lãnh đạo.
content marketing là gì

2. Vai trò của Content Marketing với các doanh nghiệp

  • Định hình thương hiệu

Chỉ có chất lượng sản phẩm/dịch vụ tốt thì không đủ để phát triển thương hiệu rộng khắp và mạnh mẽ. Để đạt được mục tiêu này, thương hiệu cần kết hợp chất lượng với định hướng nội dung marketing phù hợp. Content Marketing cung cấp nội dung chất lượng và giá trị cho khách hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng nhớ về thương hiệu với cảm nhận tích cực hơn, từ đó giúp định hình và tạo dựng thương hiệu tích cực hơn.

  • Tăng lượng tương tác, truy cập

Hình ảnh đẹp và bắt mắt có thể thu hút ánh nhìn của người đọc trong vài giây đầu, nhưng để giữ họ lại lâu dài thì cần giá trị nội dung. Content Marketing không chỉ định hướng tiếp thị sản phẩm mà còn mang đến kiến thức và thông tin hữu ích cho đối tượng mục tiêu. Khi đạt được điều này, lượng truy cập vào website và fanpage sẽ tăng cao và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Điều này giúp gia tăng lượng traffic và tương tác tự nhiên.

  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Chi phí quảng cáo chiếm phần lớn ngân sách trong các hoạt động Marketing. Content Marketing đóng vai trò quan trọng bằng cách cung cấp nội dung hữu ích và có giá trị để tăng tương tác tự nhiên. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.

  • Tăng doanh thu

Cách thức thuyết phục khách hàng sẽ phụ thuộc rất lớn vào giá trị sản phẩm. Khi Content Marketing giải quyết các nỗi lo và “điểm đau” của khách hàng, họ sẽ dễ dàng chi tiền để sở hữu sản phẩm và dịch vụ của bạn. Điều này giúp tăng doanh thu của doanh nghiệp mà không phải chi tiêu quá nhiều chi phí.

Tiếp thị nội dung

3. Các loại Content Marketing là gì

  • Video

Video luôn là một hình thức truyền thông tốt nhất trong các chiến dịch Marketing, mang lại khả năng tương tác và hiệu quả cao. Theo nghiên cứu của Hubspot, các landing page chứa video có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 80%, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng muốn tiêu thụ thông tin nhanh chóng.

  • Blogs

Blog là một hình thức nội dung đánh giá cao trong các chiến dịch Marketing, cung cấp thông tin xoay quanh nhiều chủ đề, kèm theo quan điểm cá nhân hoặc góc nhìn của thương hiệu. Blog có thể giúp tăng lượng lead lên đến 126% đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, cải thiện SEO và tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.

  • Ebook

Ebook là một loại sách tiếp cận trên các nền tảng kỹ thuật số, cung cấp kiến thức phong phú và đa dạng. Tạo sự thu hút và hấp dẫn đối với người đọc cũng là một yếu tố quan trọng để thúc đẩy Content Marketing, từ đó cung cấp nguồn doanh thu lâu dài và tạo sự chuyên nghiệp cho thương hiệu.

  • Infographics

Infographic là một hình thức truyền tải thông tin dễ tiếp cận và chính xác, kết hợp giữa hình ảnh và các biểu đồ, số liệu. Điều này giúp nội dung truyền tải một cách rõ ràng và thu hút sự chú ý của khách hàng.

  • E-mail

Mặc dù không phổ biến, nhưng email marketing cũng là một hình thức Content Marketing hiệu quả, mang đến nội dung giá trị cho khách hàng tiềm năng. Đây là một cách tiết kiệm và đồng thời cho phép truyền tải thông điệp của sản phẩm và thương hiệu đến khách hàng một cách chủ động. Gửi email marketing đến đối tượng rộng lớn cũng giúp phủ rộng đối tượng tiếp cận và tăng khả năng chuyển đổi.

Các loại Content Marketing là gì

4. Nhân viên Content Marketing cần các kỹ năng gì

  • Khai thác thông tin và nghiên cứu hiệu quả

Có một câu nói rất hay trong lĩnh vực Content Marketing: “Nội dung là vua, nhưng phân phối mới là nữ hoàng”. Dù có tạo ra nội dung tốt đến đâu, nếu không phân phối đến đúng đối tượng khán giả thì nó vẫn trở nên vô nghĩa. Vì vậy, chuyên viên Content Marketing phải có kỹ năng thu thập và phân tích thông tin khách hàng tiềm năng (bao gồm độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, thông tin cá nhân, nhu cầu và các vấn đề đang quan tâm), đồng thời nghiên cứu về thị hiếu trên thị trường để tạo ra những nội dung giá trị và chất lượng nhất.

  • Chọn lọc chủ đề và phù hợp với đối tượng khán giả

Từ thông tin về đối tượng khách hàng tiềm năng, chuyên viên Content Marketing phải lựa chọn những chủ đề thú vị và phù hợp với đối tượng khán giả của mình. Việc tìm kiếm, nghiên cứu và tổng hợp thông tin là rất quan trọng, giúp bạn mở rộng kiến thức của mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau và đồng thời đối mặt với những thử thách mới.

  • Giao tiếp và viết lách hiệu quả

Nội dung hấp dẫn và có giá trị đến cho người đọc thường đến từ những câu chuyện hấp dẫn và lôi cuốn. Để đạt được điều này, chuyên viên Content Marketing phải có khả năng viết lách tốt để truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả và đồng thời làm cho nội dung trở nên hấp dẫn hơn. Ngoài ra, khả năng giao tiếp tốt cũng rất quan trọng để phỏng vấn và tương tác với đối tượng khách hàng mục tiêu, giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về nhu cầu và quan tâm của họ.

  • Kỹ năng SEO

Trong lĩnh vực Content Marketing, kỹ năng SEO là một yêu cầu phổ biến. Nếu muốn nội dung của mình tiếp cận được với đối tượng khán giả tiềm năng nhanh chóng nhất, bạn phải tối ưu hóa các nội dung trên những nền tảng khác nhau. Đôi lúc, các Content Marketer sẽ phải tham gia vào việc xây dựng chiến lược hành động, quản lý và báo cáo những con số kết quả để trình lên cấp trên.

Content Marketing là một hình thức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh thế giới ngày càng được công nghệ hóa và hiện đại hóa. Nó cho phép doanh nghiệp gần gũi với khách hàng hơn và đem lại giá trị bền vững trên nhiều mặt, không chỉ làm tăng doanh thu mà còn tăng cường tương tác với khách hàng.Qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo mong rằng bạn đã có cái nhìn tổng quát về content marketing là gì, vai trò và các loại của nó. Nhiệm vụ hàng ngày của một chuyên gia Content Marketing diễn ra như thế nào? Làm thế nào để đưa phương pháp Content Marketing hiệu quả nhất đến với khách hàng tiềm năng? Hãy theo dõi để biết thêm nhiều thông tin nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá