icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Content Executive là gì? Mô tả công việc Content Executive

Nếu bạn muốn trở thành chuyên viên Content nhưng chưa hiểu rõ về công việc và yêu cầu của ngành này thì đừng lo lắng. Bài viết Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về Content Executive là gì và những kỹ năng cần thiết cho công việc này.

Content Executive là gì? Mô tả công việc Content Executive

1. Content Executive là gì?

Content Executive là gì? Content Executive đóng vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo, được gọi là Content Executive. Nhiệm vụ của vị trí này là quản lý chiến dịch và truyền tải thông điệp tới khách hàng nhằm nâng cao thương hiệu và doanh thu cho doanh nghiệp.

Content Executive là một vị trí quan trọng trong phòng marketing của doanh nghiệp, giúp tiếp thu ý kiến và nhu cầu của khách hàng. Họ đóng vai trò quản lý và tương tác giữa hàng hóa, dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp với khách hàng. Bên cạnh đó, họ cũng tham gia vào quá trình xây dựng kế hoạch marketing và tham gia vào quá trình nghiên cứu thị trường. Tất cả các nhiệm vụ trên được thực hiện dưới sự quản lý của Marketing Manager trong doanh nghiệp.

2. Những kỹ năng cần thiết content Executive là gì?

Để trở thành một Content Executive, cần phải sở hữu 4 Kỹ năng content Executive cơ bản sau:

2.1. Kỹ năng lập kế hoạch

Một Content Executive cần phải có khả năng lên kế hoạch và phương án marketing cho doanh nghiệp. Ngoài ra, việc đảm bảo các dự án được hoàn thành đúng tiến độ và quản lý nhân sự trong dự án cũng rất quan trọng. Nếu bạn thiếu kỹ năng lập kế hoạch, bạn sẽ không thể kiểm soát được tiến độ thực hiện công việc của đội ngũ nhân sự.

2.2. Kỹ năng viết bài

Kỹ năng sáng tạo nội dung độc đáo, phù hợp với nhu cầu khách hàng và sản phẩm/dịch vụ là rất quan trọng đối với một Content Executive. Một nội dung hấp dẫn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Điều quan trọng là thông điệp cần được tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu để đáp ứng mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp.

2.3. Kỹ năng sáng tạo

Tính sáng tạo được coi là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong việc viết nội dung Content. Điều này bởi vì thị trường và nhu cầu của khách hàng đang thay đổi liên tục mỗi ngày. Do đó, những người làm truyền thông cần phải cập nhật nội dung liên tục để đáp ứng tốt nhất các thị hiếu của khách hàng. Để làm được điều này, hãy luôn học hỏi và phát triển để đầu óc trở nên sáng tạo hơn.

2.4. Kỹ năng tự nghiên cứu

Content Executive cần có khả năng tìm hiểu thông tin để lên kế hoạch phù hợp, bên cạnh kỹ năng sáng tạo và lập kế hoạch. Điều này yêu cầu ý thức tự nghiên cứu. Ngoài ra, bạn cần phát hiện và đánh giá được điểm mạnh và yếu của các thành viên trong dự án, từ đó sửa chữa hoặc khích lệ họ. Content Executive phải làm việc đa năng và không ngừng nâng cao kiến thức bản thân.

Kỹ năng content Executive

3. Mô tả công việc Content Marketing Executive

Vị trí Content Executive sẽ làm việc dưới sự quản lý của Marketing Manager và nhận được các nhiệm vụ và chỉ tiêu cần đạt. Các công việc cụ thể sẽ bao gồm:

  • Nghiên cứu thị trường và phân tích xu hướng của khách hàng.
  • Tạo kế hoạch phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
  • Xây dựng chính sách ưu đãi và khuyến mãi để thu hút khách hàng và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của sản phẩm/dịch vụ.
  • Hoạch định và phân công chính sách bán hàng cho từng nhân viên trong công ty.
  • Giám sát đảm bảo tiến độ hoàn thành đúng theo kế hoạch.
  • Lập báo cáo chi tiết cho quản lý.
  • Đảm nhận vai trò sản xuất nội dung sáng tạo, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ và đặc điểm của khách hàng.
  • Quản lý liên lạc với các khách hàng.
  • Chăm sóc và quản lý các đối tượng khách hàng hiện có và lên kế hoạch thu hút khách hàng mới
Mô tả công việc content executive

4. Thời gian biểu làm việc của Content Executive

Thời gian Công việc

  • 8h30 Bắt đầu ngày làm việc bằng việc xử lý các công việc chưa hoàn thành từ hôm trước và lên kế hoạch cho ngày hôm nay. Bạn cũng có thể kiểm tra email để cập nhật thông tin mới nhất từ khách hàng và đối tác. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị các bản thuyết trình tổng quan về chiến dịch để được sự phê duyệt từ cấp trên.
  • 9h30 Họp với đồng nghiệp để thống nhất dự án và chuẩn bị giải quyết những tình huống có thể xảy ra. Đây cũng là bước quan trọng để đạt được sự phê duyệt của ban giám đốc cho chiến dịch sắp tới.
  • 11h Sau khi chiến dịch được phê duyệt, Content Executive tiếp tục tiến hành các bước tiếp theo để thực hiện chiến dịch. Bạn sẽ phải liên hệ với nhà thiết kế để chỉnh sửa bố cục in ấn và thiết kế.
  • 2h Bạn cần hoàn thành việc tổng hợp và thống kê chi tiết các hoạt động trong một chiến dịch truyền thông marketing trực tuyến. Bạn cần so sánh nội dung với doanh số bán hàng và lợi nhuận thu về. Sau đó, tiến hành trao đổi với đội ngũ bán hàng, quản trị website để kiểm tra số lượt click.
  • 4h30 Trao đổi với giám đốc điều hành, đội ngũ sản xuất và biên tập và giải thích chi tiết về các bước tiến mới và tỷ lệ thành công của chiến dịch.
  • 6h Bạn cần giải quyết các công việc còn tồn đọng qua email trước khi kết thúc ngày làm việc.
Content Marketing Executive

5. Các công việc liên quan đến Content Executive

5.1. Công việc của Chuyên viên phát triển nội dung bán hàng

Các nhiệm vụ cơ bản:

  • Nghiên cứu và phân tích nhu cầu của khách hàng.
  • Liên kết và phối hợp với các bộ phận khác như kinh doanh, tài chính, chuyên gia hay sản xuất.
  • Quản lý hoạt động kinh doanh và bán hàng.
  • Tham gia vào các hoạt động giao tiếp, đàm phán, lên kế hoạch,…
  • Sẵn sàng phản hồi kịp thời trong trường hợp khẩn cấp.

Yêu cầu :

  • Năng động, sáng tạo và đam mê học hỏi.
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Xử lý tình huống linh hoạt.
  • Có khả năng đọc và phân tích dữ liệu chính xác.
  • Có tinh thần tiến bộ và mong muốn phát triển trong lĩnh vực truyền thông quảng bá thương hiệu
  • Đồng thời, họ cũng phải không ngừng trau dồi và cải tiến các kiến thức và xu hướng mới.

5.2. Quản lý nhãn hiệu

Nhiệm vụ chính:

  • Điều tra và phân tích nhu cầu của khách hàng.
  • Chỉ đạo và liên kết nhân viên các bộ phận khác như Bán hàng, Tài chính, Chuyên gia, Sản phẩm.
  • Quản lý hoạt động bán hàng.
  • Tham gia các hoạt động như họp, đàm phán, lập kế hoạch,…
  • Sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp khẩn cấp.

Yêu cầu:

  • Năng động, sáng tạo, đam mê học hỏi.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Kỹ năng xử lý tình huống tốt.
  • Khả năng đọc và phân tích dữ liệu tốt.
  • Có tinh thần cầu tiến và phát triển trong lĩnh vực truyền thông – truyền thông.

5.3. Chuyên viên tư vấn và lập chiến lược media

Nhiệm vụ:

  • Phát triển kế hoạch truyền thông và quản lý đối tượng khách hàng.
  • Quản lý và triển khai chiến dịch truyền thông.
  • Nghiên cứu và phân tích thị trường.
  • Quản lý và triển khai ý tưởng quảng cáo cho khách hàng.

Yêu cầu:

  • Chuyên môn về quản lý kinh doanh, kinh tế tài chính, truyền thông, quảng cáo, hoặc lĩnh vực tương đương.
  • Tư duy sáng tạo và nhạy bén đối với sản phẩm trong từng chiến dịch truyền thông.
  • Kỹ năng thuyết trình tốt.
  • Kỹ năng làm việc nhóm tốt.
  • Thành thạo các công cụ văn phòng.
  • Tiếng Anh giao tiếp tốt và có tinh thần cầu tiến.
  • Khả năng chịu áp lực cao.

5.4. Nhân sự quản lý ads

Nhiệm vụ:

  • Lập kế hoạch và điều phối các phòng ban để tạo ra nội dung quảng cáo, PR và theo dõi hiệu quả của chiến dịch.
  • Giám sát việc thực hiện các hợp đồng đã được ký kết để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của cả hai bên.
  • Tư vấn cho khách hàng về phần mềm trực tuyến.
  • Thực hiện các công việc liên quan đến dịch vụ khách hàng.

Yêu cầu:

  • Tỉ mỉ, cẩn thận để tránh các sai sót trong quá trình hoạt động.
  • Tinh thần học hỏi và sẵn sàng tiếp nhận các đóng góp ý kiến từ người khác.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Ưu tiên cho ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bán hàng số.

Bên trên Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã trình bày một cách chi tiết về chức danh Content Executive là gì và các nhiệm vụ cần thực hiện trong vị trí này. Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá