icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách làm content dễ ăn đề xuất tiktok đơn giản – Limoseo

TikTok đã trở thành “món ăn” giải trí vô cùng hấp dẫn đối với thế hệ millennials và Thế hệ Z. Do đó, đây là một kênh kinh doanh tiềm năng và có thể dẫn đầu trong tương lai. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất để phát triển trang cá nhân trên TikTok là nội dung. Vậy làm thế nào để tạo ra content dễ ăn đề xuất tiktok và thu hút người xem? Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chia sẻ tất tần tật về loại content trên TikTok dễ “Ăn Đề Xuất” cho bạn ở bài viết dưới đây.

Cách làm content dễ ăn đề xuất tiktok đơn giản - Limoseo

1. Tổng quan TikTok

Ra mắt vào năm 2016, TikTok đã tăng lên 800 triệu người dùng trên toàn thế giới chỉ sau 4 năm. Với tốc độ phát triển chóng mặt như vậy, cái tên TikTok có khả năng đe dọa sự phát triển của các nền tảng khác như Instagram, Facebook, YouTube,… Với các video ngắn (từ 15 giây) có hiệu ứng âm thanh và hoạt ảnh, TikTok vượt trội trong việc giải trí cho người dùng. “Bạn có thể trở thành người sáng tạo chuyên nghiệp trên nền tảng TikTok.” Cái người dùng cần là khả năng sáng tạo nội dung “ngon” hơn và thiết bị tầm trung.

Xem thêm: Dịch vụ tăng view Tiktok uy tín tại Limoseo

Tổng quan TikTok

2. Content dễ ăn đề xuất Tiktok

2.1 Nội dung theo chuyên môn

  • Việc chia sẻ kiến thức chuyên ngành trên TikTok cần chọn những kiến thức đơn giản, dễ hiểu và được nhiều người quan tâm. Để thu hút khán giả, video phải có một câu chuyện để giúp khán giả dễ tiếp thu kiến ​​thức.
  • Kết hợp các xu hướng xã hội vào kiến ​​thức chuyên môn là một điều tốt cho ‘tín đồ ăn uống’ của đề xuất. Với các ngành liên quan đến dịch vụ và giáo dục, việc tạo nội dung chia sẻ kiến thức chuyên ngành trên TikTok có thể giúp xây dựng thương hiệu cá nhân và tăng khả năng tiếp cận với khán giả mục tiêu.
  • Tuy nhiên, việc chia sẻ kiến thức chuyên ngành trên TikTok không nên quá khô khan và chuyên môn. Thay vào đó, cần kết hợp các yếu tố giải trí và xu hướng xã hội để giúp nội dung trở nên hấp dẫn và dễ tiếp thu hơn cho khán giả.

Đừng nghĩ rằng kiến thức chuyên môn sẽ không theo kịp xu hướng. Một ví dụ điển hình là việc Xiaomi chi hơn 7 tỷ đồng chỉ để thay đổi từ đường thẳng sang đường cong cho logo của mình. Anh Maya đã phân tích về vấn đề này từ góc độ marketing và nội dung của anh đã nhanh chóng trở thành xu hướng trên TikTok. Video của anh đã thu hút hơn 1,7 triệu lượt xem và hơn 100 nghìn lượt thích.

2.2 Content dễ ăn đề xuất tiktok thường là content theo dạng câu chuyện

  • Định dạng nội dung tập trung vào những câu chuyện với chất lượng quay chuẩn là một trong những định dạng nội dung khó làm nhất, nhưng lại rất dễ lan truyền trên nền tảng TikTok. Để tạo nội dung chất lượng, cần sử dụng các dòng máy cơ chuyên dụng để quay phim.
  • Dạng nội dung này chỉ phù hợp để xây dựng thương hiệu cá nhân ở mức cơ bản, hiệu ứng bán hàng không quá cao. Tuy nhiên, đây là định dạng nội dung cực kỳ phù hợp với những bạn đang làm kinh doanh hệ thống.
  • Trong định dạng nội dung này, câu chuyện phải được xây dựng tốt và có tính tương tác cao để thu hút sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên, việc tạo ra nội dung chất lượng và thu hút được nhiều sự chú ý cũng đồng nghĩa với việc tăng khả năng lan truyền và phát triển thương hiệu cá nhân của bạn trên nền tảng TikTok.

2.3 Nội dung theo trending 

Nội dung theo trending trên TikTok thường là các video về nhạc, nhảy múa và những trào lưu mới nhất. Đây là hình thức nội dung phù hợp với các thương hiệu thời trang muốn xây dựng đội ngũ KOL lớn để quảng bá sản phẩm. Điểm chính của nội dung này là tài năng của những người tham gia, do đó cần phải chọn những người có sức hút đặc biệt để thu hút khán giả.

Gần đây, trào lưu “Ngày của mẹ” trên TikTok đã thu hút hàng triệu người tham gia. Nội dung đơn giản chỉ là trực diện camera và TikTok sẽ cho bạn biết bạn giống mẹ của mình như thế nào. Hai cô gái đã tạo nên bản hit trong ngày của mẹ với ca khúc “Love Rosie” của Thiều Bảo Trâm, được yêu thích bởi giới trẻ.

Ngoài ra, trào lưu “Một nửa ảo diệu” cũng đang rất phổ biến trên TikTok. Bằng cách tạo sự tương phản giữa thực tế và ảo, nhiều người dùng đã tạo ra những tình huống hài hước và thu hút được nhiều sự chú ý trên nền tảng này. Đây là một trong những trào lưu mới nhất và rất phù hợp để xây dựng đội ngũ KOL và quảng bá sản phẩm của thương hiệu thời trang.

2.4 Dạng content review

Nội dung review là một trong những cách để tạo ra thu nhập trên các kênh truyền thông xã hội, đặc biệt là đối với các sản phẩm công nghệ, ẩm thực, nhà hàng, homestay, hay những đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp chỉ kinh doanh một sản phẩm trong một ngách thị trường thì không phù hợp với việc tạo nội dung review.

Việc đăng tải nội dung review được đánh giá cao bởi vì nó giúp xây dựng niềm tin và cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng. Từ đó, nó có thể giúp tăng doanh số bán hàng và tạo ra mối quan hệ tốt hơn với khách hàng. Nếu được thực hiện đúng cách, nội dung review có thể trở thành một công cụ tiếp thị hiệu quả và mang lại lợi nhuận cho các doanh nghiệp.

2.5 Tự làm nội dung 

Nội dung DIY là một dạng nội dung khá dễ làm, chỉ cần bạn có đủ kỹ năng để thực hiện. Nội dung DIY thường chỉ yêu cầu các bước thực hiện đơn giản và có thể thấy được kết quả trong thời gian ngắn.

Một ví dụ cho dạng nội dung này là tài khoản @hosiphan trên TikTok. Chủ tài khoản là anh Hồ Quang Cường, một đầu bếp chuyên về các món ăn Nhật và đào tạo đầu bếp Nhật. Anh ta chia sẻ những cách làm món ăn Nhật rất đơn giản và hấp dẫn trên nền tảng này. Những video của anh ta thu hút được sự quan tâm của người dùng và mang đến niềm vui và sự hứng thú trong việc học hỏi cách nấu ăn và tạo ra những sản phẩm tự làm.

Xem thêm: Dịch vụ tăng tim Tiktok chuyên nghiệp tại Limoseo

Content dễ ăn đề xuất Tiktok

3. Cách làm content Tiktok dễ ăn đề xuất

Để tạo nội dung dễ ăn đề xuất cho TikTok, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Tìm kiếm và chọn chủ đề phù hợp: Điều đầu tiên bạn cần làm là chọn một chủ đề phù hợp với đối tượng khán giả mà bạn muốn hướng đến. Đảm bảo chủ đề của bạn là độc đáo và thu hút sự chú ý của người dùng.
  • Tạo nội dung ngắn gọn: TikTok là một nền tảng chủ yếu dành cho video ngắn, vì vậy bạn nên tạo nội dung ngắn gọn, dễ hiểu và dễ nhớ. Nếu bạn muốn chia sẻ một câu chuyện dài, hãy tách nó thành những phần nhỏ và thực hiện theo dạng series.
  • Sử dụng nhạc nền phù hợp: Nhạc nền là một phần quan trọng trong việc tạo nội dung trên TikTok. Hãy sử dụng những bài hát phù hợp với nội dung của bạn và đảm bảo rằng chúng có thể kích thích khán giả.
  • Sử dụng hiệu ứng và bộ lọc: TikTok cung cấp rất nhiều hiệu ứng và bộ lọc để giúp bạn tạo ra những video thú vị và độc đáo. Hãy sử dụng chúng để làm nổi bật nội dung của bạn.
  • Thực hiện khéo léo: Để tạo nội dung dễ ăn đề xuất trên TikTok, bạn cần thực hiện khéo léo và nhanh nhẹn. Hãy sử dụng các cách thức hiển thị thông tin ngắn gọn và dễ hiểu để thu hút sự quan tâm của khán giả.
  • Tương tác với khán giả: Cuối cùng, hãy tương tác với khán giả của bạn bằng cách trả lời các bình luận hoặc yêu cầu khán giả để họ tham gia vào nội dung của bạn. Việc tương tác với khán giả sẽ giúp xây dựng mối quan hệ tốt hơn và tăng cơ hội để nội dung của bạn được chia sẻ rộng rãi trên nền tảng.

3. Quy trình tạo nội dung trên Tiktok

Trước khi bắt đầu sản xuất nội dung, cần lên ý tưởng về concept và viết kịch bản đơn giản. Sau đó, lên timeline cho 20 video mỗi tháng và thực hiện sản xuất. Để quản lý công việc và tiến độ nội dung, có thể sử dụng phần mềm Notion. Trong kịch bản, cần định hình rõ các yếu tố như đặc tả phân cảnh, lời thoại, mô tả hành động và mô tả âm nhạc. Để đạt được chất lượng tốt, nếu sử dụng điện thoại, nên dùng iPhone. Một số dòng máy ảnh quay TikTok giá thành tương đối là Canon M50 và Sony A6400. Trong khi đó, cần sử dụng micro Rode để thu âm và phần mềm chỉnh sửa video như Camtasia và Capcut để biên tập nội dung.

Qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã chia sẻ cho bạn về Content dễ ăn đề xuất tiktok và cách tạo ra content dễ ăn đề xuất. Chúc bạn thành công.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng share Tiktok

👉 Dịch vụ xác minh dấu tích xanh Tiktok

👉 Dịch vụ đăng ký Tiktok Shop Mall

👉 Dịch vụ tăng đánh giá Tiktok Shop

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá