icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Content Curation là gì? 5 bước thực hiện Content Curation

Trên WEB đã có hàng nghìn bài viết, vậy làm thế nào để bài viết của bạn có thể nổi bật và đạt vị trí TOP 1 trên công cụ tìm kiếm? Content Curation là một trong những cách đó, và bài viết này sẽ trả lời câu hỏi Content Curation là gì cũng như hướng dẫn bạn từng bước thực hiện việc curation và cung cấp ý tưởng để nội dung của bạn trở nên có giá trị và hữu ích với người dùng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

Content Curation là gì

1. Content Curation là gì

Mục đích của Content curation:

  • Tạo ra bài viết Pillar Content, Content cluster bao quát toàn bộ chủ đề
  • Viết lại bài về chủ đề đã có trên Internet với chất lượng tốt hơn 10 lần (10x Content)
  • Chứng minh sự chuyên môn về chủ đề được người dùng và Google đều đánh giá cao
  • Mang lại lưu lượng truy cập từ SEO và truy cập trực tiếp

Content curation là gì? Content Curation là quá trình khám phá và thu thập thông tin liên quan về một chủ đề cụ thể từ các nguồn khác nhau, sau đó biên tập, chỉnh sửa, sắp xếp và trình bày nội dung một cách hợp lý, và cuối cùng phân phối nội dung theo cách có tổ chức, hay nói ngắn gọn hơn là Chọn lọc và biên tập nội dung. 

Content curation: Xử lý và sắp xếp số lượng lớn nội dung có trên Internet và trình bày chúng một cách có ý nghĩa và có tổ chức xung quanh một chủ đề cụ thể.

Có 7 bước cơ bản để thực hiện Content Curation:

  • Tìm kiếm và Đọc thông tin từ các nguồn tin đáng tin cậy
  • Biên tập, chỉnh sửa và sắp xếp lại thông tin
  • Thêm chú thích cá nhân
  • Lựa chọn trích dẫn hữu ích
  • Quan tâm đến độc giả của bạn
  • Tóm tắt các điểm chính
  • Chia sẻ thông tin
    • Đăng trên trang web, blog của bạn
    • Chia sẻ trên mạng xã hội
    • Đăng trên trang chia sẻ tài liệu DOC, PDF

Lợi ích chính của Content curation:

  • Đáp ứng tốt hơn nhu cầu của độc giả
  • Tạo ra sự sáng tạo bổ sung
  • Chia sẻ quan điểm của bạn một cách khác biệt
  • Xây dựng sự chuyên môn của bạn
  • Thể hiện phẩm chất của bạn
  • Tăng lượng lưu lượng truy cập
  • Góp phần xây dựng cộng đồng

“Điều tôi thấy là lợi ích lớn nhất của việc Curated là giúp lọc thông tin trong một mê cung thông tin và trở thành nguồn đáng tin cậy và có thẩm quyền trong lĩnh vực của bạn. Nếu bạn là nguồn gốc của những điều thực sự quan trọng và hữu ích, bạn có thể nổi bật ngay cả trong các thị trường đông đúc và thu hút một lượng khán giả đáng kể” – Rand Fishkin.

Content Curation là gì

2. So sánh Content Curation và Content Copy (sao chép)

Content Copy (sao chép) – Sao chép từ trang web khác

  • Chiếm đoạt traffic của người tạo nội dung gốc
  • Hành vi không đạo đức với người tạo nội dung
  • Vi phạm bản quyền và có thể bị kiện
  • Không thêm giá trị cho người đọc
  • Bị phạt bởi Google

Content Curation:

  • Sử dụng liên kết đến nguồn trích dẫn
  • Điều hướng lưu lượng truy cập đến người tạo nội dung gốc
  • Có lợi cho người tạo nội dung gốc
  • Sử dụng pháp lý hợp lệ
  • Thêm giá trị cho người đọc
  • Có giá trị với Google
So sánh Content Curation và Content Copy (sao chép)

3. Tại sao nên tạo Content Curation

  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu
  • Thiết lập tư duy lãnh đạo, xác lập uy tín
  • Cải thiện lưu lượng truy cập (SEO & Direct)
  • Hỗ trợ tạo ra cơ hội tiềm năng (LEAD) để chuyển đổi khách hàng mục tiêu
  • Thúc đẩy nội dung trên các kênh mạng xã hội và blog (trang web)

Các phương pháp Content Curation

  • Tổng hợp – Aggregation
  • Chưng cất, chắt lọc – Distillation
  • Có tính lịch sử (kế thừa) + Phát triển thêm – Chronology
  • Hợp nhất từ nhiều nguồn, Thêm so sánh và thêm quan điểm – Mashup
  • Nâng cao giá trị, Phân tích và Có cái bổ sung sâu sắc – Elevation
Tại sao nên tạo Content Curation

4. Hướng dẫn thực hiện Content Curation

  • Bước 1: Xác định chủ đề và mục tiêu của bạn.

Hãy chọn một chủ đề để truyền đạt thương hiệu của bạn và trở thành một người dẫn đầu ý kiến về chủ đề cụ thể. Hãy chọn một chủ đề liên quan và phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.

  • Bước 2: Tìm kiếm các nguồn thông tin. 

Hãy xem xét công việc của các chuyên gia trong lĩnh vực tương ứng – các nguồn thông tin bạn tìm kiếm phải đáng tin cậy và đáng giá.

  • Bước 3: Tổ chức nội dung tìm thấy. 

Lọc và phân loại nội dung tìm thấy theo cách phù hợp với quan điểm hoặc ý kiến của bạn. Nội dung khác nhau phải được sắp xếp và xây dựng để tạo thành một bức tranh tổng thể hoàn chỉnh.

  • Bước 4: Bổ sung giá trị cho nội dung tìm thấy. 

Thêm kết quả hoặc quan điểm riêng của bạn vào nội dung. Nội dung tìm thấy sẽ được sử dụng để chứng minh hoặc hỗ trợ quan điểm và quan điểm của bạn. Hãy tránh lặp lại hoặc sử dụng văn phong giống nhau.

  • Bước 5: Xuất bản và quảng bá nội dung cuối cùng. 

Chia sẻ nội dung trên trang web hoặc blog của bạn và đảm bảo quảng bá nó thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Cần xem xét thêm để đảm bảo rằng bạn có một phần nội dung cuối cùng toàn diện. 

Trong quá trình thực hiện, bạn hoàn toàn có thể dùng các Content curation tools để tiết kiệm thời gian và công sức. 

Như vậy, thông qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới bạn đọc vấn đề Content Curation là gì. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho các bạn, đừng quên follow Limoseo để đón nhận các thông tin hữu ích một cách sớm nhất nhé. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá