icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Top 7 Công cụ phân tích Fanpage đối thủ hiệu quả nhất

Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ phân tích fanpage, không chỉ giúp cung cấp cho bạn các số liệu và phân tích hiệu suất Fanpage Facebook của chính bạn mà còn cho phép bạn phân tích cả đối thủ của mình. Dưới đây là 7 công cụ phân tích fanpage đối thủ thông dụng và miễn phí, rất hữu ích cho công việc của bạn. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Công cụ phân tích Fanpage đối thủ

1. Vì sao phải phân tích Fanpage

Công việc phân tích Fanpage đòi hỏi theo dõi và đánh giá số liệu, chỉ số hiện tại của trang Fanpage để hiểu rõ hơn về tâm lý và hành vi của khách hàng trên kênh mạng xã hội của bạn. Từ đó, giúp tăng tương tác với khách hàng và triển khai hiệu quả chiến lược marketing.

Việc phân tích Fanpage cũng bao gồm việc phân tích bên trong Fanpage của bạn để đánh giá số liệu và hiệu suất, xác định điều gì tốt và điều gì còn chưa tốt. Bằng cách điều chỉnh, bổ sung và cải thiện nội dung và hình ảnh của Fanpage, bạn có thể cải thiện những số liệu chưa tốt hoặc giữ nguyên các chỉ số đang hoạt động tốt trên Fanpage của mình.

2. 7 Công cụ hỗ trợ phân tích Fanpage

2.1. Facebook Audience Insights

Để hiểu rõ Facebook, điều đầu tiên chúng ta cần làm là tìm hiểu Công cụ phân tích fanpage đối thủ Facebook Audience Insights – một công cụ riêng của Facebook giúp chúng ta nắm bắt thông tin chi tiết. Công cụ này hoàn toàn miễn phí và tích hợp trong Trình Quản Lý Quảng Cáo (Facebook Ads Manager / Meta Ads Manager) để giúp nhà quảng cáo nhắm đúng đối tượng khách hàng trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

Audience Insights cung cấp cho chúng ta số liệu chi tiết về bài viết và khả năng tương tác của chúng, cũng như thông tin về nhân khẩu học và vị trí địa lý của khách hàng. Điều này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về người dùng đang tương tác trên trang Facebook của mình. Chúng ta có thể khám phá toàn bộ thông tin về khả năng tương tác của trang hoặc từng bài viết cụ thể để đánh giá hiệu quả của nội dung mà chúng ta đang sử dụng.

Facebook Audience Insights

2.2. Facebook Page Insights

Thông tin Trang (Page Insight) cung cấp cho bạn những hành động mà đối tượng của bạn thực hiện và những nội dung phù hợp nhất với họ trên Fanpage của bạn.

Bạn có thể xem các thông tin chi tiết sau đây về Trang của mình trong phần Tổng quan (Overview):

  • Tóm tắt trang (Page Summary)
  • Hành động trên trang (Actions on page)
  • Số lượt xem trang (Page views)
  • Lượt thích trang (Page like)
  • Phạm vi tiếp cận của trang (Page reach)
  • Mức độ tương tác của trang (Page engagement)
  • Video

2.3. Fanpage Karma

Công cụ phân tích fanpage đối thủ Fanpage Karma bao gồm hỗ trợ cho cả Facebook và Instagram. Tuy nhiên, tính năng hữu ích nhất của Fanpage Karma là phân tích cho Facebook. Nó cho phép so sánh các Fanpage khác nhau và hiển thị kết quả dưới dạng biểu đồ trực quan.

Với gói miễn phí, bạn có thể xem các phân tích chi tiết trong vòng 90 ngày cho một trang. Ngoài ra, có bảng so sánh với đối thủ và không giới hạn số lượng đối thủ.

Fanpage Karma cũng cung cấp bảng báo cáo và cảnh báo hàng tuần định kỳ. Nếu bạn muốn sử dụng tính năng này, hãy vào phần cài đặt và chọn chế độ phù hợp.

Bên cạnh đó, Fanpage Karma cũng cung cấp so sánh miễn phí bao gồm độ tương tác, tăng trưởng, nguồn content và từ khóa thường được sử dụng, các nội dung bài đăng được xếp hạng hàng đầu, tần suất và độ tương tác theo ngày và thời gian, cùng với các số liệu khác.

Bảng phân tích chi tiết của Fanpage Karma cung cấp thông tin về từ khóa và nguồn content tương tác (được đánh dấu màu để thể hiện mức độ), độ dài, loại bài đăng, lịch sử bài đăng và nhiều thông tin khác.

Điểm mạnh của Fanpage Karma là giao diện độc đáo và các biểu đồ so sánh giúp đánh giá nhanh các điểm mạnh, yếu của trang cùng với các đối thủ hoặc lĩnh vực tương tự.

Fanpage Karma

2.4. Sociograph.io

Sociograph.io là một Công cụ phân tích fanpage đối thủ hiệu quả, tương tự như Fanpage Karma! Bạn có thể phân tích nội dung trên bất kỳ trang Fanpage của mình một cách hoàn toàn miễn phí.

Công cụ sẽ hiển thị cho bạn tổng số bài đăng, số lượt bình luận và số lượt thích cho các bài đăng của bạn. Ngoài ra, công cụ cũng sẽ cung cấp các số liệu khác như số lượng lượt thích, chia sẻ và bình luận trung bình trên mỗi bài đăng.

Nếu bạn muốn, các loại bài đăng khác nhau và các bài đăng hàng đầu trong các khoảng thời gian cụ thể cũng sẽ được hiển thị.

Bạn cũng có thể xem lại các trang đã tạo ban đầu. Tuy nhiên, công cụ này không cung cấp nhiều thông tin hữu ích để bạn thực hiện các hành động. Tuy nhiên, nó có thể giúp bạn tổng hợp thông tin một cách rõ ràng và dễ dàng để tính toán.

Sociograph.io

2.5. Klear

Klear trước đây là Twtrland, là một công cụ nghiên cứu giúp phân tích người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng. Bạn có thể tìm kiếm những người có sức ảnh hưởng theo kỹ năng, lĩnh vực và/hoặc vị trí của họ. Khi sử dụng tài khoản miễn phí, bạn có thể nhận được 10 người cho mỗi hạng mục.

Bạn có thể xem hồ sơ phân tích về bất kỳ tài khoản Facebook đối thủ nào bằng cách tìm kiếm tên của họ hoặc truy cập http://klear.com/profile/USERNAME.

Công cụ này cũng cho phép bạn nghiên cứu tần suất, mức độ hoạt động và danh sách tài khoản khác mà tài khoản đối thủ thường xuyên tương tác.

Khi chuyển sang tab Network, bạn sẽ thấy một danh sách các người đang follow và tương tác với tài khoản được xếp theo cấp độ. Ở tab Demographics, bạn có thể thấy độ tuổi, vị trí, giới tính và sở thích của đối tượng. Tuy nhiên, để xem nhiều hơn 1 hoặc 2 kết quả cho mỗi mục, bạn cần nâng cấp tài khoản.

Với công cụ này, bạn có thể xây dựng danh sách những người có ảnh hưởng và cũng là công cụ tuyệt vời để tìm hiểu về tài khoản đối thủ cạnh tranh của mình. Klear cũng cung cấp bảng Top Content dễ đọc và trực quan, giúp bạn tiếp cận không chỉ về số lượng mà còn về chất lượng của tệp khách hàng mà tài khoản đối thủ đang tiếp cận.

2.6. Facebook “Info and Ads” (hay Ads Library)

Công cụ “Thông tin và Quảng cáo” của Facebook, hay còn gọi là Thư viện quảng cáo, là một công cụ thông minh để đánh giá trang Fanpage. Đây là công cụ phân tích cạnh tranh tốt nhất dựa trên các quảng cáo trên Facebook.

Thư viện quảng cáo cho phép bạn tìm kiếm tên đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp của mình. Nhờ đó, bạn có thể xem xét xem đối thủ đang hoặc đã chạy các quảng cáo Facebook với giá rẻ không và hiệu quả hoạt động của chúng như thế nào.

Thông qua các phân tích từ Thư viện quảng cáo, bạn cũng có thể dựa trên các số liệu chi tiết như ngân sách, số lần hiển thị quảng cáo,… của các thương hiệu (đối thủ) để so sánh, đánh giá và mang về lợi thế cho thương hiệu của mình.

2.7. LikeAlyzer

LikeAlyzer là một Công cụ phân tích fanpage đối thủ miễn phí và tiện lợi giúp bạn theo dõi toàn bộ thông tin chi tiết về Fanpage. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể so sánh tình trạng hoạt động và phát triển của trang của mình với các đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, để sử dụng công cụ này, bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân của mình. Dưới đây là một số tính năng chính của LikeAlyzer:

  • Tự động chuyển đổi dữ liệu phân tích thô từ Facebook thành các báo cáo trực quan hơn.
  • Hiển thị đầy đủ các chỉ số phân tích về bài đăng, giúp bạn hiểu rõ hơn về phạm vi tiếp cận của nội dung trên Fanpage.
  • Tự động đề xuất các Fanpage tương tự để phân tích và so sánh sự phát triển.

3. Câu hỏi thường gặp

Công cụ phân tích fanpage đối thủ là gì?

Công cụ phân tích fanpage đối thủ là một phần mềm hoặc dịch vụ trực tuyến được thiết kế để cung cấp thông tin và dữ liệu liên quan đến hoạt động của các fanpage đối thủ trên mạng xã hội. Công cụ này cho phép người dùng xem và phân tích các chỉ số về tương tác, độ phủ, nội dung và chiến lược của fanpage đối thủ để nắm bắt thông tin quan trọng và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình.

Tại sao nên sử dụng công cụ phân tích fanpage đối thủ?

Sử dụng công cụ phân tích fanpage đối thủ giúp người dùng có cái nhìn sâu sắc về hoạt động của các fanpage đối thủ, từ đó đưa ra các chiến lược và quyết định thông minh cho doanh nghiệp của mình, cung cấp thông tin về đối tượng khán giả, xu hướng tương tác, nội dung phổ biến và quảng cáo được sử dụng bởi đối thủ, giúp người dùng điều chỉnh và cải thiện chiến lược tiếp thị của mình để tăng cường sự cạnh tranh trên mạng xã hội.

Có những công cụ phân tích fanpage đối thủ nào phổ biến?

Công cụ phân tích fanpage đối thủ phổ biến như Fanpage Karma, Socialbakers và Sprout Social ví dụ như Fanpage Karma cung cấp thông tin chi tiết về tương tác, độ phủ và xu hướng nội dung của fanpage đối thủ, Socialbakers cung cấp dữ liệu phân tích rộng rãi về fanpage đối thủ, Sprout Social cung cấp tính năng phân tích fanpage đối thủ cùng với các công cụ quản lý mạng xã hội khác để tăng cường hiệu quả quảng cáo và tương tác trên fanpage.

Đã giới thiệu cho bạn Top 7 Công cụ phân tích fanpage đối thủ cực kỳ “chất” hoàn toàn miễn phí. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá thêm những kiến thức hữu ích bằng cách theo dõi website thường xuyên nhé!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua share Facebook

???? Tăng lượt check in Fanpage

???? Tăng mắt livestream facebook

???? Tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá