icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Công cụ marketing trực tiếp, direct marketing tool – Limoseo

Trong bài viết dưới đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giải thích định nghĩa Marketing trực tiếp,công cụ marketing trực tiếp và phân loại chi tiết các hình thức tiếp thị trực tiếp. Hãy cùng theo dõi nhé!

Công cụ marketing trực tiếp

1. Định nghĩa Marketing trực tiếp là gì?

Theo Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ, Marketing trực tiếp (còn được gọi là Direct Marketing) là hệ thống tương tác của Marketing, sử dụng một hoặc nhiều hình thức quảng cáo tác động trực tiếp đến một phân khúc khách hàng cụ thể và có khả năng đo lường được. Điều đặc biệt của tiếp thị trực tiếp là có thể thu được phản hồi từ đối tượng nhận thông điệp và dễ dàng đo lường hiệu quả của các chiến dịch truyền thông và quảng cáo.

2. Các công cụ marketing trực tiếp

2.1 Marketing bằng catalogue

Doanh nghiệp sử dụng tiếp thị qua catalogue bằng cách gửi catalogue đến khách hàng tiềm năng thông qua dịch vụ bưu điện. Dựa trên catalogue này, khách hàng sẽ đặt hàng cũng qua đường bưu điện.

Bán hàng theo catalogue tạo điểm nhấn cho sản phẩm bằng cách bổ sung tài liệu hoặc thông tin về sản phẩm trong catalogue, gửi mẫu sản phẩm đi kèm, cung cấp đường dây nóng đặc biệt để giải đáp các câu hỏi của khách hàng.

Từ cơ sở dữ liệu của mình, doanh nghiệp có thể gửi kèm catalogue quà tặng đến những khách hàng tốt nhất. Nhiều công ty đã thành công bằng cách bán hàng theo catalogue. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần có địa chỉ khách hàng chính xác và thiết kế catalogue tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.

Marketing bằng catalogue

2.2 Tiếp thị qua thư trực tiếp – các công cụ marketing trực tiếp

Đây là hình thức tiếp thị trực tiếp mà doanh nghiệp sử dụng để gửi thư chào hàng, tờ quảng cáo, tờ gấp và các phương tiện quảng bá khác đến khách hàng mục tiêu qua dịch vụ bưu điện, nhằm mục đích tăng doanh số bán hàng. Hoặc có thể, họ thu thập danh sách khách hàng tiềm năng cho đội ngũ bán hàng, thông báo thông tin hoặc gửi quà tặng để cảm ơn khách hàng.

Tiếp thị qua thư trực tiếp ngày càng phổ biến vì nó tập trung vào những khách hàng đã được lựa chọn kỹ. Thư trực tiếp có thể tiếp cận từng cá nhân, linh hoạt và cho phép tiến hành trắc nghiệm và đánh giá kết quả.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, chi phí cho từng đối tượng khách hàng được tiếp cận là cao hơn so với các phương tiện truyền thông đại chúng. Hiệu quả của hình thức này phụ thuộc vào cơ sở dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp và tính chất hoạt động của hệ thống bưu chính.

2.3 Tiếp thị qua điện thoại – công cụ của marketing trực tiếp

Các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng điện thoại để tiếp cận trực tiếp với các khách hàng đã chọn lọc. Họ cũng có thể cung cấp số điện thoại miễn phí để khách hàng đặt mua hàng hoặc khiếu nại và đóng góp ý kiến về doanh nghiệp thông qua quảng cáo trên truyền hình, truyền thanh hoặc gửi thư trực tiếp catalog.

Tiếp thị qua điện thoại ngày càng được áp dụng phổ biến. Tuy nhiên, khi có nhiều người tham gia cùng một lúc, có thể dẫn đến quá tải điện thoại, gây bỏ lỡ hoặc không làm hài lòng nhiều khách hàng. Các trang web của các công ty môi giới và các công ty bất động sản đã và đang thành công với hình thức này.

2.4 Tiếp thị trực tiếp trên truyền hình

Truyền hình cũng được sử dụng để bán hàng. Tuy nhiên, nó được áp dụng theo hai cách khác nhau. Cách thứ nhất là phát các chương trình truyền hình giới thiệu về sản phẩm và cung cấp số điện thoại miễn phí để khách hàng đặt hàng. Cách thứ hai là sử dụng toàn bộ chương trình hoặc kênh truyền hình để bán sản phẩm và dịch vụ.

Qua các chương trình truyền hình, khách hàng ngày càng biết đến sản phẩm và hình ảnh của doanh nghiệp. Số lượng khách hàng xem các chương trình truyền hình rất lớn, do đó phương pháp này có hiệu quả cao.

Tuy nhiên, thói quen xem các chương trình truyền hình của khách hàng có sự khác biệt. Do đó, thông điệp về bất kỳ sản phẩm nào cũng cần được phát đi nhiều lần vào các thời điểm khác nhau, điều này đòi hỏi một chi phí đáng kể.

Tiếp thị trực tiếp trên truyền hình

2.5 Tiếp thị trực tiếp qua các phương tiện truyền thông, tạp chí và báo

Đài, tạp chí và báo cũng được sử dụng để tiếp cận trực tiếp khách hàng và cung cấp số điện thoại đặt hàng miễn phí hoặc phiếu đặt hàng đi kèm. 

Thông tin trên báo chí thường thu hút sự quan tâm của công chúng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng và xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp.

Tiếp thị trực tiếp qua các phương tiện truyền thông, tạp chí và báo

2.6 Tiếp thị trực tiếp qua máy tính – công cụ marketing trực tiếp

Khi công nghệ thông tin phát triển, khách hàng có thể thanh toán trực tiếp qua mạng internet. Tuy nhiên, có thể khó để khách hàng mục tiêu biết về trang web của doanh nghiệp.

Ngoài ra, nguy cơ cạnh tranh từ các đối thủ cũng rất lớn, vì nếu không cẩn thận, hình thức này có thể bị xem là “vén áo cho người xem lưng” khi doanh nghiệp không có các biện pháp bảo mật cẩn thận.

3. Câu hỏi thường gặp

Các công cụ marketing trực tiếp gồm những gì?

Các công cụ marketing trực tiếp bao gồm: email marketing, telesales, direct mail, SMS marketing, quảng cáo trực tiếp trên truyền hình và radio, marketing trực tiếp trên mạng xã hội.

Làm thế nào để lên kế hoạch chiến lược marketing trực tiếp?

Để lên kế hoạch chiến lược marketing trực tiếp, bạn cần xác định mục tiêu của chiến dịch, đối tượng khách hàng mục tiêu, thông điệp quảng cáo và phương tiện truyền thông sẽ sử dụng. Bạn cũng nên đánh giá các chiến lược của đối thủ cạnh tranh và tìm cách để tạo ra sự khác biệt cho chiến dịch của mình.

Các công cụ marketing trực tiếp phổ biến hiện nay là gì?

Các công cụ marketing trực tiếp phổ biến hiện nay bao gồm email marketing, telesales, direct mail, SMS marketing, và quảng cáo trực tiếp.

Hy vọng bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã chia sẻ bạn biết rõ về công cụ marketing trực tiếp. Chúc bạn áp dụng trong công việc của bạn suôn sẻ nhất.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá