icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Công cụ marketing online hiện đại hiệu quả nhất – Limoseo

Marketing trực tuyến là một xu hướng không thể thiếu để đạt được thành công trong kinh doanh hiện nay. Vì vậy, hôm nay hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá các công cụ marketing online hiện đại hiệu quả, giúp quảng bá và tiếp thị sản phẩm, thương hiệu một cách nhanh chóng hơn, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

1. Hiểu đúng về công cụ tiếp thị trực tuyến

Tiếp thị trực tuyến được hiểu một cách đơn giản nhất là hình thức tiếp thị thông qua môi trường trực tuyến. Mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp hướng đến khi áp dụng chiến dịch tiếp thị trực tuyến là tăng cường hiệu quả bán hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận.

Vì vậy, công cụ marketing online hay marketing online tools chính là các phương pháp và kỹ thuật mà chúng ta sử dụng để quảng bá thương hiệu và sản phẩm tới khách hàng một cách nhanh chóng và trực tiếp thông qua Internet.

2. Các công cụ marketing online mà bạn nên biết

Hiện nay, có nhiều công cụ tiếp thị trực tuyến đã và đang được phát triển. Doanh nghiệp cần lựa chọn công cụ phù hợp nhất với loại hàng hóa và mô hình kinh doanh của mình để đạt được thành công.

2.1 Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO/SEM) – công cụ Marketing Online hiệu quả

SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có thể coi là một thuật ngữ quen thuộc đối với những người kinh doanh. Đây là một công cụ tiếp thị trực tuyến giúp tối ưu hóa website để hiển thị thông tin của doanh nghiệp trên trang đầu và thu hút lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm như Google. Để thực hiện một chiến dịch SEO hiệu quả, chúng ta cần tập trung vào 5 yếu tố chính: từ khóa, nội dung, liên kết, lưu lượng và tên miền.  

SEM – Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing) là một công cụ tiếp thị trực tuyến trên các nền tảng tìm kiếm như Bing, Google, Yahoo, Facebook,… Thực tế, SEO là một phần nhỏ của SEM. Trong khi SEO tập trung vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, SEM bao gồm cả việc tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm.

Theo các chuyên gia tiếp thị, khi số lượng khách hàng trực tuyến tăng, nhu cầu mua hàng cũng gia tăng. Khi họ quan tâm đến một sản phẩm, họ sẽ liên tục tìm kiếm trên Internet. Đây là thời điểm quan trọng nhất để các doanh nghiệp thực hiện hoạt động tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (SEM).

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO/SEM) - công cụ Marketing Online hiệu quả

2.2 Trang web bán hàng

Trên Internet, trang web là một trong các công cụ marketing trực tuyến để khách hàng biết về doanh nghiệp. Vì vậy, một trang web hấp dẫn, cung cấp nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm sẽ tạo ấn tượng tốt hơn và giúp đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Ngoài ra, trang web cũng chứa thông tin về doanh nghiệp và nhiều kiến thức hữu ích khác liên quan đến sản phẩm mà khách hàng muốn tìm hiểu. Đặc biệt trong một số lĩnh vực kinh doanh đặc thù như bán khóa học trực tuyến, trang web bán hàng cần được trang bị tính năng chặn tải và sao chép tài liệu giảng dạy.

2.3 Mạng xã hội – Công cụ marketing trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay

Mạng xã hội là tên gọi chung cho Google+, Pinterest, Instagram, Youtube, Zalo và đặc biệt là Facebook. Đây đều là những công cụ tiếp thị trực tuyến hiện đại mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Nguyên nhân là do chúng sở hữu một số lượng người dùng khổng lồ. Nếu biết cách quảng bá, quảng cáo, bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng để bán sản phẩm.

Mạng xã hội cực kỳ thích hợp với ngành bán lẻ như thời trang, mỹ phẩm, đồ chơi công nghệ, thực phẩm,… Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc các lĩnh vực kinh doanh khác không thể sử dụng công cụ này để tiếp thị, quảng bá hiệu quả.

2.4 Marketing trực tuyến trên diễn đàn, blog và các trang thương mại điện tử

Diễn đàn, blog và các trang thương mại điện tử tuy đã xuất hiện từ rất lâu nhưng vẫn được xem là công cụ tiếp thị trực tuyến hiệu quả có thể áp dụng hiện nay. Trên thực tế, chúng không chỉ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình đến với người dùng mà còn hỗ trợ tích cực cho hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tăng lượt truy cập đến website.

Diễn đàn, blog và các trang thương mại điện tử nếu có nội dung tốt sẽ thu hút người đọc, gợi ý họ truy cập tới đường link sản phẩm trên website nếu họ đang có nhu cầu. Theo thống kê, có không ít doanh nghiệp đã thành công khi áp dụng công cụ tiếp thị trực tuyến truyền thống này.

2.5 Email Marketing – công cụ marketing trực tuyến

Tiếp thị qua email là phương pháp tiếp thị sử dụng email. Hiện nay, gần như tất cả mọi người từ học sinh, sinh viên đến người trưởng thành đều có một tài khoản Email riêng. Lợi ích của nó phải kể đến:

  • Các công cụ như HubSpot, MailChimp và SendGrid mang lại sự thuận tiện cho doanh nghiệp bằng cách cho phép lên lịch và tự động hóa các hoạt động. Điều này giúp việc sử dụng chúng trở nên dễ dàng và tiện lợi.
  • Đo lường hiệu quả đơn giản bằng cách kiểm tra xem Email của mình có bị khách hàng chuyển vào hòm thư rác hoặc báo cáo spam hay không.
  • Có tỷ lệ thành công cao nhờ số lượng người dùng Email khổng lồ.
  • Chi phí cực kỳ thấp.

2.6 SMS Marketing – công cụ marketing online hiện đại hiệu quả

SMS Marketing cũng được xem là một công cụ tiếp thị trực tuyến hiệu quả. Trong thời đại hiện đại, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một thiết bị di động như điện thoại di động hoặc máy tính bảng cho riêng mình. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể gửi tin nhắn tới khách hàng quen của mình để quảng bá các sản phẩm, chương trình khuyến mại, giảm giá đang triển khai. Việc gửi SMS đến đối tượng khách hàng mới, chưa từng sử dụng sản phẩm có thể gây ấn tượng không tốt vì người nhận có thể cảm thấy bị làm phiền hoặc xâm phạm đến quyền riêng tư của họ.

SMS Marketing - công cụ marketing online hiện đại hiệu quả

2.7 Công cụ marketing online hiện đại hiệu quả – Quảng cáo trả tiền theo lượt nhấp chuột

Quảng cáo trả tiền theo lượt nhấp chuột là một công cụ tiếp thị trực tuyến mà doanh nghiệp phải trả phí cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo của họ. Hiện nay, có rất nhiều mạng quảng cáo trực tuyến ra đời tại thị trường Việt Nam, bao gồm Ad360 của Netlink, Eclick của FPT, Myads của Vật Giá và Adlite, Adsnet thuộc VNPT.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng tiếp thị qua quảng cáo trả tiền theo lượt nhấp chuột có một hạn chế lớn đó là nạn click ảo. Hiện nay, các mạng quảng cáo lớn như Google Adwords luôn không ngừng tìm kiếm các giải pháp để chống lại đội ngũ chuyên click ảo nhằm kiếm lợi bất chính.

Công cụ marketing online hiện đại hiệu quả - Quảng cáo trả tiền theo lượt nhấp chuột

2.8 Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một phương thức tiếp thị trực tuyến, trong đó doanh nghiệp tận dụng tài khoản blog, fanpage hoặc group của một người có uy tín để tiếp cận khách hàng. Trong quá trình này, doanh nghiệp sẽ trả một khoản hoa hồng cho người đó dựa trên thỏa thuận khi có người mua hàng thông qua liên kết đó.

Để nâng cao doanh thu và hiệu quả bán hàng trong thời đại hiện đại, việc lựa chọn một công cụ marketing online hiện đại hiệu quả, phù hợp với mặt hàng kinh doanh rất cần được chú ý. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với khách hàng tiềm năng của mình. Hy vọng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp ích cho bạn với thông tin trên.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá