icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Comment trên Facebook là gì? Ý nghĩa của bình luận trên FB

Đối với những người sử dụng Facebook với mục đích giải trí, việc bình luận thường chỉ đơn giản là một phương tiện giao tiếp, trò chuyện. Tuy nhiên, đối với những người kinh doanh online trên mạng xã hội này, bình luận có thể trở thành cánh cửa đưa đến đơn hàng, doanh thu. Vậy, Comment trên facebook là gì? Hãy để Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo giải đáp cho bạn hiểu rõ nhé!

Comment trên Facebook là gì

1. Comment trên Facebook là gì?

Comment trên facebook là gì? Bình luận, hay còn gọi là comment, là thuật ngữ dùng để chỉ ý kiến, nhận xét hoặc phản hồi của người khác về một bài viết trên Facebook. Bình luận thường được thể hiện dưới nhiều hình thức như văn bản, hình ảnh, video, gif, sticker, icon.

Với sự gia tăng người dùng và hiện nay đã gần 2 tỷ người dùng, không khó để hàng triệu bình luận được tạo ra mỗi ngày trên Facebook. Các bài viết đặc sắc, thu hút và mang lại giá trị thì thường có số lượng bình luận cao. Điều này cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá sự phổ biến của tài khoản và bài đăng trên nền tảng này.

1.1 Nguồn gốc của từ comment

Khi đề cập đến nguồn gốc của từ “comment”, ta phải nhắc đến thời điểm xuất hiện cụm từ này. Có thể nói, “comment” xuất phát từ các nước châu Âu, nơi công nghệ và mạng internet phát triển sớm. Sau khi được cộng đồng mạng biết đến và sử dụng phổ biến, cụm từ này dần lan rộng ra toàn cầu.

Đến hiện tại, “comment” vẫn được sử dụng rất phổ biến không chỉ trên không gian mạng mà còn trong giao tiếp hàng ngày.

Đặc biệt, vào năm 2012, Facebook đã trở nên rất sôi động và được nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Khi đó, chức năng “Like – Comment – Share” được xem là rất hữu ích để người dùng tự do thể hiện bản thân trên nền tảng này, đặc biệt là tạo ra nhiều tình huống hài hước và thú vị thông qua việc “comment”.

Với sự ủng hộ và sử dụng rộng rãi, từ “comment” đã trở nên quen thuộc hơn. Mặc dù hiện nay phiên bản Việt hóa vẫn sử dụng thuần Việt là “Bình luận”, nhưng theo thói quen của nhiều người, từ “comment” vẫn được sử dụng khi muốn viết một điều gì đó trên bài đăng của người khác trên mạng xã hội.

1.2 Comment thường xuất hiện ở đâu?

Từ “comment” thường xuất hiện trên không gian mạng. Trên các nền tảng khác nhau, chức năng “comment” được hiển thị theo cách khác nhau. Vậy ý nghĩa của “comment” có thay đổi không?

Ví dụ, trên Facebook, chức năng “comment” sẽ được chuyển đổi theo ngôn ngữ mà bạn đã chọn (ở Việt Nam là “Bình luận”); trên Twitter và Instagram, chức năng “comment” được biểu thị bằng biểu tượng “hội thoại”…

Ngoài việc xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội lớn, chức năng “comment” còn xuất hiện trên nhiều diễn đàn khác. Thông thường, chức năng “comment” được chia thành hai dạng:

  • “Comment” tự do: Thường xuất hiện trên các diễn đàn thảo luận hoặc các nền tảng giải trí. Ở đây, người dùng có thể tự do thể hiện quan điểm của mình, với điều kiện phải tuân thủ một số quy tắc cộng đồng.
  • “Comment” có chọn lọc: Thường xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử, nơi chỉ cho phép những người đã mua và trải nghiệm sản phẩm để lại đánh giá.
Comment trên Facebook là gì

2. Một số thao tác với chức năng Comment trên mạng xã hội.

Limoseo đã đưa đến cho bạn khái niệm của Comment trên facebook là gì? Thuật ngữ “Comment” được sử dụng rộng rãi. Vậy chức năng của “Comment” là gì?

Chức năng “Comment” cho phép người dùng tự do thể hiện quan điểm và tương tác với mọi người. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp bạn cần kiểm soát “Comment” để tránh gây tổn hại không cần thiết thông qua một số thao tác phổ biến:

  • Xóa “Comment”: Bạn có thể xóa “Comment” của người khác trên Facebook trên bài đăng của bạn nếu nó làm bạn không thoải mái, hoặc xóa “Comment” của chính mình bằng cách nhấn và giữ “Comment”, sau đó chọn nút Xóa.
  • Chỉnh sửa “Comment”: Khi bạn muốn chỉnh sửa “Comment” của chính mình, chỉ cần nhấn và giữ “Comment” và chọn “Chỉnh sửa”. Lưu ý rằng khi bạn chỉnh sửa, “Comment” sẽ hiển thị trạng thái “đã chỉnh sửa”.
  • Chặn “Comment”: Nếu bạn không muốn cho người khác bình luận trên bài viết của mình, hãy nhấn và chọn ba chấm trên bài viết, sau đó chọn “Tắt tính năng bình luận”.
  • Báo cáo “Comment”: Khi bạn thấy “Comment” là Spam hoặc vi phạm quy tắc cộng đồng, bạn có thể báo cáo chúng cho Facebook hoặc cho quản trị viên (trong trường hợp đó là bài viết trong một nhóm) bằng cách nhấn vào ba chấm bên cạnh “Comment” đó, sau đó chọn “Báo cáo bình luận” và chọn lý do.
  • Quét Comment trên facebook: Đây là một chức năng cho phép bạn lọc các bình luận trong quá trình livestream bán hàng để dễ dàng hoàn thành các đơn hàng. Để sử dụng tính năng này, bạn cần sử dụng một số công cụ quét “Comment” chuyên dụng như Ninja Comment, LiveStream Pro, TPOS, Sapo GO,…
Một số thao tác với chức năng Comment trên mạng xã hội

3. Với kinh doanh online, vai trò của comment trên Facebook là gì?

Trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, thành công kinh doanh phụ thuộc nhiều vào mức độ tương tác. Đặc biệt, sự tương tác chất lượng từ lượt Cmt Facebook của khách hàng. Điều này sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực, thu hút nhiều đối tượng tiềm năng hơn. Ngoài ra, nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và tạo lòng tin cho cửa hàng trực tuyến, có tác động trực tiếp đến quyết định mua sắm của người xem.

Sau khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook để lọc “Comment”, chúng ta sẽ nhận được tất cả những ý kiến của khách hàng. Với số lượng bình luận cao mà người dùng để lại, đây chính là báo cáo chân thực nhất về việc bạn thực hiện chiến lược tiếp thị tốt. Điều này ngụ ý rằng kết quả kinh doanh sẽ cao hơn và lợi nhuận thu được sẽ tốt hơn.

Ngược lại, nếu bài viết bán hàng của bạn không có bình luận hoặc tương tác, thì chắc chắn nội dung của bạn thiếu chất lượng, không gợi cảm hứng hoặc không kích thích nhu cầu của người dùng. Do đó, việc thu được đơn hàng sẽ trở nên khó khăn.

Nếu bạn cảm thấy đang gặp phải tình trạng như vậy, hãy xem xét lại chiến lược tiếp thị của mình. Liệu nội dung bài viết đã thực sự chất lượng chưa? Từ đó, tìm ra các giải pháp để xử lý nếu bạn muốn tiếp tục kinh doanh trực tuyến.

Với kinh doanh online, vai trò của comment trên Facebook là gì

4. Một số định nghĩa khác liên quan đến Comment

Vậy những tính năng đa dạng của “Comment” là gì? “Comment” là một công cụ hữu ích để giao tiếp trên mạng xã hội. Vì vậy, các định nghĩa dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng tính năng này.

  • Trả lời “Comment”: Đây là việc đáp lại bình luận của người khác. Với tính năng này, bạn có thể tương tác trực tiếp với người khác mà không cần sử dụng chức năng nhắn tin.
  • “Seeding Comment”: Đây là các hoạt động nhằm tăng sự tương tác cho bài viết thông qua các bình luận, bằng cách sử dụng các tài khoản ảo để trò chuyện, thu hút và thu hẹp sự chú ý của công chúng. Hình thức “Seeding Comment” được xem là một phương pháp PR hiệu quả trong việc bán hàng.
  • “Spam Comment”: Đây là các bình luận được sao chép và đăng tải trên mọi bài viết mà không quan tâm đến tính phù hợp với nội dung. Những “Spam Comment” thường gây phiền toái vì chúng không mang lại lợi ích cho cộng đồng mà ngược lại còn làm mất thời gian của người khác.

5. Comment Seeding là gì?

Để có cái nhìn tổng quan hơn về Comment, chúng ta sẽ cùng Limoseo khám phá khái niệm Comment Seeding là gì?

Kỹ thuật Comment Seeding là một phương pháp cực kỳ hiệu quả và cần thiết để bạn có thể kinh doanh và bán hàng một cách hiệu quả. Một cách đơn giản, Comment Seeding là quá trình tự tạo ra tương tác từ nhiều tài khoản khác nhau với mục đích bán hàng, yêu cầu tư vấn, hỏi giá,….

Phương pháp này giúp xây dựng lòng tin với khách hàng, từ đó thúc đẩy tăng số lượng đơn hàng và doanh thu.

6. Câu hỏi thường gặp

Comment trên Facebook là gì?

Comment trên Facebook là hoạt động tương tác mà người dùng có thể thực hiện bằng cách viết và gửi những ý kiến, nhận xét hoặc phản hồi văn bản trực tiếp trên một bài viết, ảnh, video hoặc bất kỳ nội dung nào được đăng trên Facebook. Comment cho phép người dùng trao đổi thông tin, thể hiện ý kiến và tương tác với nhau trong một bài đăng hoặc bài viết cụ thể.

Làm thế nào để comment trên Facebook?

Để comment trên Facebook, bạn có thể thực hiện các bước sau: đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn trên trình duyệt hoặc ứng dụng di động, tìm bài viết, ảnh, video hoặc nội dung mà bạn muốn comment, cuộn xuống dưới phần bình luận của bài viết, nhập nội dung bình luận của bạn vào ô trống đó, nhấn Enter hoặc nút gửi để gửi bình luận của bạn.

Comment trên Facebook có những tính năng nào khác?

Ngoài việc viết và gửi văn bản, comment trên Facebook còn có các tính năng bổ sung như gắn kết bạn có thể gắn kết (tag) một người dùng khác trong comment bằng cách thêm ký tự @ trước tên của họ, biểu tượng cảm xúc Facebook cung cấp nhiều biểu tượng cảm xúc để bạn có thể thể hiện cảm xúc của mình đối với bài viết hoặc comment của người khác, chia sẻ bạn có thể chia sẻ lại comment của người khác.

Để đạt được hiệu quả tối đa trong kinh doanh trực tuyến, rõ ràng là bạn cần tập trung nhiều hơn vào việc tương tác. Hy vọng rằng thông qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, bạn đã hiểu được Comment trên facebook là gì, tác động của nó đến một chiến lược tiếp thị hiệu quả và cách tránh để không để mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh. Chúc các bạn thành công.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua share Facebook

???? Tăng lượt check in Fanpage

???? Tăng mắt livestream facebook

???? Tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá