icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Chính sách quảng cáo của Google Ads áp dụng tại Việt Nam

Chính sách quảng cáo của Google ngày càng nghiêm ngặt với nhiều nội dung bị hạn chế và bị cấm được cập nhật thường xuyên. Yêu cầu các nhà quảng cáo ưu tiên học tập và hiểu biết để tối đa hóa hiệu quả, bảo vệ tài khoản và thực hiện các chiến dịch quảng cáo phù hợp. Nếu bạn cũng là một trong những nhà quảng cáo và đang loay hoay tìm “lời giải” cho các vấn đề trên. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu chính sách quảng cáo của Google Ads dưới đây!

Chính sách quảng cáo của Google Ads áp dụng tại Việt Nam

1. Giới thiệu về Chính sách quảng cáo của Google Ads

Google có các chính sách quảng cáo của Google Ads quy định nghiêm ngặt cấm một số nội dung được cho là có hại. Yêu cầu nhà quảng cáo liên tục cập nhật và tuân thủ triển khai, tạo chiến dịch phù hợp. Đảm bảo lợi ích cho người dùng, nhà xuất bản và nhà quảng cáo. Đặc biệt:

  • Cung cấp trải nghiệm tối ưu, an toàn và tích cực cho người xem quảng cáo.
  • Đảm bảo rằng quảng cáo tuân thủ luật pháp, tiêu chuẩn đạo đức và xã hội hiện hành ở các quốc gia (nơi quảng cáo được hiển thị).
  • Giúp nhà quảng cáo tối đa hóa hiệu quả và thành công của quảng cáo của họ.
  • Google đưa ra các chính sách quảng cáo chặt chẽ để bảo vệ quyền lợi người dùng

Quy tắc quảng cáo Google Ads bao gồm rất nhiều nội dung và được phân thành 4 nhóm bao gồm:

  • Nhóm nội dung bị cấm: Nội dung không được phép quảng cáo trên các mạng của Google. 
  • Nhóm hành vi bị cấm: Đây là những hành động mà nhà quảng cáo không được thực hiện nếu muốn quảng cáo xuất hiện. 
  • Bộ tính năng và nội dung bị hạn chế: Đây là những tính năng và nội dung được phép quảng cáo nhưng sẽ bị hạn chế ở một mức độ nào đó. 
  • Nhóm yêu cầu nội dung và kỹ thuật: Đây là các tiêu chuẩn và yêu cầu đối với quảng cáo Google Ads, ứng dụng và trang đích. 

>> Xem thêm: 5 tính năng mới nhất của Google Ads

Chính sách quảng cáo của Google Ads tại Việt Nam

 2. Tại sao phải tuân theo chính sách quảng cáo của Google Ads? 

Không phải tự nhiên mà Google có nhiều chính sách và yêu cầu mà các nhà quảng cáo phải tuân thủ. Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao bạn phải tuân thủ các chính sách này chưa? Và “hậu quả” của việc vi phạm chính sách chạy quảng cáo Google, cố ý hay vô ý là gì?

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của việc vi phạm chính sách quảng cáo, Google sẽ đưa ra các hình phạt nhất định. Trong số đó có những trường hợp sau:

  • Quảng cáo không được chấp thuận: Nếu bạn vi phạm một chút chính sách của Google, quảng cáo của bạn sẽ bị từ chối. Điều này có nghĩa là quảng cáo sẽ không được hiển thị cho đến khi vi phạm được giải quyết.
  • Miền của bạn bị tạm ngưng: Google sẽ tạm ngưng quảng cáo từ các trang web vi phạm các chính sách quan trọng. Tất cả các danh sách sẽ không được chấp nhận cho đến khi vi phạm đã được giải quyết.
  • Tài khoản quảng cáo bị treo hoặc có thể bị khóa vĩnh viễn: Nếu bạn đã nhiều lần vi phạm chính sách hoặc vi phạm chính sách rất nghiêm trọng. Google sẽ tạm ngưng tài khoản của bạn, điều đó có nghĩa là tất cả các quảng cáo hiện có trong tài khoản của bạn cũng sẽ bị tạm ngưng. Trong trường hợp xấu nhất, tài khoản bị vô hiệu hóa, bạn sẽ mất tất cả khách hàng đã thu thập được từ các quảng cáo trước đó. Có thể thấy việc tuân thủ các quy tắc quảng cáo Google Ads là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của cả nhà quảng cáo. Vì vậy quý khách vui lòng đọc kỹ và đầy đủ các chính sách dưới đây để tránh gặp phải những rủi ro không mong muốn!

>> Xem thêm: Thay đổi mới nhất về Custom Audiences của Google Ads

Chính sách quảng cáo của Google Ads

3. Chính sách quảng cáo của Google: Sản phẩm bị hạn chế và bị cấm

Nếu quảng cáo của bạn dành cho một trong các nhóm sản phẩm hoặc dịch vụ bên dưới, quảng cáo đó sẽ bị Google từ chối vĩnh viễn. Tìm hiểu cách bảo vệ tài khoản và tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo của bạn ngay bây giờ!

3.1 Hàng nhái hàng hiệu

Dù là nước hoa, mỹ phẩm, phụ kiện, thời trang,… Hay bất kỳ sản phẩm nào đạo nhái thương hiệu cũng bị Google xếp vào nhóm cấm quảng cáo. Vì vậy, để quảng cáo được duyệt, bạn phải đảm bảo thương hiệu là hàng “gốc” hoặc phải có giấy chứng nhận nhượng quyền thương mại, ủy quyền thương mại,… Đặc biệt đối với hàng Quảng Châu, nếu mặt hàng của bạn có gắn logo thương hiệu , quảng cáo sẽ bị loại. Mặt khác, các dịch vụ hay sản phẩm order hàng Quảng Châu không có thương hiệu vẫn được Google chấp nhận quảng cáo bình thường. Hãy cẩn trọng để bảo vệ quyền lợi của mình!

3.2 Nhóm Sản phẩm Y tế và Thuốc

Theo chính sách quảng cáo của Google Ads, hầu hết các quảng cáo liên quan đến thuốc đều bị hạn chế hoặc cấm đăng. Trừ trường hợp sản phẩm do công ty trực tiếp sản xuất và đã được Bộ Y tế chứng nhận và nhận chứng nhận từ Google, bạn vẫn có thể bị xem xét quảng cáo.

Tùy thuộc vào quốc gia nơi quảng cáo được phân phát và nội dung của quảng cáo, bạn có thể cần phải hoàn tất quy trình chứng nhận quyền quảng cáo của Google. Dưới đây là một số ví dụ về quảng cáo bị hạn chế hoặc cấm do nội dung chăm sóc sức khỏe:

  • Thuốc theo toa
  • Thuốc không theo toa
  • Hiệu thuốc ngoại tuyến và trực tuyến
  • Các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến mang thai
  • Thủ tục và dịch vụ y tế
  • Dịch vụ khám bệnh, trang thiết bị
  • Tuyển dụng đối tượng thử nghiệm lâm sàng

>> Xem thêm: Responsive Search Ads – Trình quảng cáo mặc mới định của Google

3.3 Sản phẩm & dịch vụ tài chính & tiền ảo

Nhằm cung cấp đầy đủ thông tin để người dùng cân nhắc chi phí trước khi lựa chọn và bảo vệ người dùng khỏi các chiêu trò lừa đảo, hành vi xấu. Google công bố các chính sách quảng cáo nghiêm ngặt đối với các sản phẩm và dịch vụ tài chính cũng như đối với việc đầu tư và quản lý tiền ảo.

Đầu tiên, đối với các sản phẩm và dịch vụ tài chính: danh sách của bạn có thể bị xem xét kỹ lưỡng và bị hạn chế nếu liên quan đến dịch vụ cầm đồ hoặc cho vay tiêu dùng. Đòi hỏi bạn phải cung cấp đầy đủ những thông tin như tổng phí khoản vay; Thời gian tối thiểu và tối đa để trả khoản vay; Lệ phí, lãi suất và các chi phí khác theo quy định pháp luật. Ngoài ra, quảng cáo sẽ ngay lập tức bị từ chối trong trường hợp:

  • Lãi suất cho vay quá cao
  • Người dùng phải thực hiện thanh toán với bên thứ 3 khác
  • Thời hạn trả khoản vay dưới 60 ngày kể từ ngày cho vay. 

Đối với các sản phẩm, dịch vụ về tiền ảo, quảng cáo sẽ bị cấm nếu chứa nội dung liên quan đến sự kiện phát hành tiền, những giao dịch mua bán tiền ảo hay dẫn dắt về các website so sánh tiền ảo. Một số trường hợp quảng cáo vẫn được xét duyệt như:

  • Quảng cáo máy đào tiền ảo
  • Quảng cáo hướng dẫn đào tiền ảo
  • Quảng cáo dẫn về các sàn giao dịch (phải có chứng nhận của Google).

3.4 Rượu/bia/đồ uống có cồn

Theo chính sách quảng cáo của Google Ads tại Việt Nam, nhà quảng cáo không được phép quảng cáo rượu, bia hoặc đồ uống có cồn. Tuy nhiên, trên thực tế, tại một số quốc gia trên thế giới, những quảng cáo này vẫn được chấp nhận. Nếu bạn định quảng cáo nhóm sản phẩm này ở nước ngoài, hãy nhớ kiểm tra danh sách các quốc gia được phép trước khi thực hiện!

Tất cả các quảng cáo về rượu, bia hoặc đồ uống có cồn đều bị cấm và không được đại diện cho sản phẩm theo cách lành mạnh. Một số quốc gia cho phép quảng cáo này bao gồm: Đức, Bỉ, Áo, Úc, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Pháp, Canada, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hà Lan,…. 

>> Xem thêm: Cập nhật về Smart Bidding

3.5 Vũ khí / Thuốc giải trí / Thuốc lá

Thứ nhất, đối với vũ khí: Hầu hết các quảng cáo về các sản phẩm vũ khí như súng, dao chiến đấu, bình xịt hơi cay,… bị cấm bởi chính sách quảng cáo của Google. Đồng thời, hầu hết các phụ kiện vũ khí cũng bị từ chối quảng cáo. Ngoại trừ các sản phẩm dùng để tăng tính bảo mật cho súng, chẳng hạn như chốt an toàn, khóa súng,…, quảng cáo luôn được phê duyệt.

Thứ hai, đối với thuốc lá và các chất giải trí nói chung: Chính sách quảng cáo của Google nghiêm cấm tuyệt đối các quảng cáo liên quan đến thuốc lá, nhóm chất kích thích hoặc các dụng cụ hỗ trợ như: thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu, thảo mộc, lá cuốn, cần sa, shisha, tẩu thuốc, chất gây ảo giác,…

>> Xem thêm: Tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu đến bạn những chính sách quảng cáo của Google Ads quan trọng và cập nhật nhất tại Việt Nam. Vì vậy, Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo hy vọng sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của việc tuân theo chính sách cũng như các bước cần thực hiện khi tài khoản quảng cáo không may bị cấm. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần trợ giúp về dịch vụ quảng cáo Google Ads, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá