icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Chiến thuật TikTok Marketing trên sàn thương mại điện tử

Hiện nay, thị trường thương mại điện tử được coi là một thị trường tiềm năng và có thể mang lại lợi nhuận đáng kể. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu kinh doanh trực tuyến, việc xây dựng chiến lược marketing hiệu quả trên sàn thương mại điện tử có thể là một thách thức. Bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu cho các doanh nghiệp các chiến thuật TikTok Marketing trên sàn thương mại điện tử.

1. Lợi ích của Tiếp thị TikTok đối với doanh nghiệp là gì?

Mặc dù Tiếp thị TikTok ban đầu được tạo ra để thu hút khách hàng trẻ, nhưng số lượng khách hàng trung niên sử dụng nền tảng này đang tăng nhanh. Thực tế, 31,9% tổng số người dùng TikTok thuộc độ tuổi từ 24 đến 34.

Thuật toán của TikTok cung cấp một sân chơi công bằng cho các nhà sáng tạo nội dung. Bạn không cần phải thuê một nhà làm phim hoặc biên tập viên chuyên nghiệp để đạt được 1 triệu lượt xem. Việc hoạt động trên TikTok đơn giản và có cơ sở người dùng lớn.

TikTok cũng đã mở rộng dịch vụ thương mại điện tử của mình trong vài năm qua. TikTok bắt đầu như một liên kết đơn giản và phát triển thành phát trực tiếp trong khi hiển thị quảng cáo sản phẩm Shopify.

1.1 Tính năng Thương mại điện tử của Tiếp thị TikTok

TikTok đã mở rộng khả năng thương mại điện tử của mình trong vài năm qua bằng cách hợp tác với đối tác như Shopify và các nền tảng thương mại điện tử khác. Các tính năng tiếp thị TikTok mà bạn có thể sử dụng bao gồm:

  • Liên kết sản phẩm (Link Bio): hiệu quả nếu bạn muốn tập trung vào một sản phẩm cụ thể trong video của mình. Người bán có thể chọn một hoặc nhiều sản phẩm từ danh mục để người dùng có thể tìm thấy sản phẩm nổi bật mà không cần rời khỏi ứng dụng.
  • Cửa hàng TikTok – Mua hàng trực tiếp: giúp doanh nghiệp tương tác với khán giả của họ trong thời gian thực, xây dựng kết nối và cuối cùng là thúc đẩy chuyển đổi.
  • Quảng cáo bộ sưu tập: cho phép thương hiệu và người bán đưa thẻ sản phẩm vào nguồn cấp tin tức, thu hẹp khoảng cách giữa khám phá và hành động một cách hiệu quả.
  • Quảng cáo trưng bày động: nâng cao nhận thức bằng cách quảng cáo các sản phẩm liên quan cho khách hàng tiềm năng. Người bán có thể quảng cáo hàng nghìn sản phẩm và quảng cáo được cá nhân hóa dựa trên hoạt động của khách hàng.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-view-tiktok/

Tính năng Thương mại điện tử của Tiếp thị TikTok

1.2 Chiến lược Tiếp thị TikTok

Thời gian trung bình mà người dùng dành cho TikTok là 52 phút mỗi ngày và 90% người dùng truy cập mỗi ngày. Nếu chiến lược tiếp thị TikTok của bạn phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn, đó là một cơ hội tuyệt vời để tạo nội dung thu hút và tiếp cận đối tượng khách hàng rộng hơn.

Ngoài ra, nghiên cứu dự đoán rằng đến năm 2025, 54,9% nhà tiếp thị sẽ hợp tác với những người có ảnh hưởng để quảng bá thương hiệu của họ trên TikTok và 66,4% các nhà tiếp thị có ảnh hưởng sử dụng nền tảng này. Mặc dù có nhiều ứng dụng cạnh tranh với TikTok, nó vẫn rất phổ biến.

Chiến lược Tiếp thị TikTok

1.3 Tiếp cận thị trường mới trong việc tiếp thị trên TikTok

Tiếp thị trên TikTok là một phương pháp hiệu quả để tiếp cận khán giả mới, đặc biệt là ở các thị trường quốc tế. Điều này rất quan trọng để mở rộng hoạt động kinh doanh tại các khu vực mới. Những khía cạnh quan trọng trong việc tiếp thị trên TikTok bao gồm tính cá nhân hóa và hiển thị một phần của cuộc sốngày hoặc điều gì đằng sau cảnh làm việc để xây dựng lòng tin, đặc biệt là đối với những người không quen thuộc với thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-tim-tiktok/

2. Chiến thuật TikTok Marketing trên sàn thương mại điện tử

2.1 Xác định thị trường mục tiêu và khách hàng của bạn trên TikTok

TikTok là một nền tảng thu hút hàng triệu người dùng đến từ mọi tầng lớp xã hội. Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu tiềm năng, bạn có thể tạo ra nội dung dựa trên sở thích của họ. Bạn cần quan tâm đến những gì? Những điểm yếu của họ là gì? Điều gì làm cho nhóm mục tiêu này khác biệt so với nhóm khác?

Để thiết lập kết nối, việc hiểu rõ đối tượng mục tiêu của bạn là rất quan trọng. Vậy làm thế nào để bạn tìm thấy đúng đối tượng mục tiêu trong việc tiếp thị trên TikTok? Một cách để bắt đầu là nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm. Hãy nhớ rằng hoạt động của người dùng sẽ ảnh hưởng nhiều đến hành vi của nền tảng, vì vậy hãy tận dụng ưu điểm này. Bạn cũng có thể tìm kiếm theo hashtag (#).

Đây là cách nhanh nhất để tìm các cộng đồng nhỏ hơn có cùng sở thích. Khi bạn đã tìm thấy khách hàng mục tiêu, hãy tương tác với họ bằng cách bình luận về các chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể chia sẻ nội dung của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-mua-follow-tiktok/

Xác định thị trường mục tiêu và khách hàng của bạn trên TikTok

2.2 Lên kế hoạch chiến lược nội dung Tiếp thị TikTok – Chiến thuật TikTok Marketing dành cho nhà bán hàng trên sàn Thương mại điện tử

Bây giờ bạn đã biết đối tượng nào nên tiếp cận và cần nghiên cứu về ấn tượng của họ. Hãy xem xét nội dung được sản xuất trên kênh của bạn. Liệu các đối thủ của bạn đã có sự hiện diện trên TikTok chưa?

Nếu có, bạn có thể tìm hiểu về mức độ tương tác của thị trường mục tiêu. Nếu chưa, cách tốt nhất để tạo video là giữ chúng ngắn gọn, vui nhộn và thú vị. Đừng quên thêm sự hóm hỉnh và hài hước. Hài hước là một trong những chiến lược tiếp thị TikTok tốt nhất, giúp thu hút khách hàng bằng cách thu hút sự chú ý của họ. Quan trọng hơn, họ sẽ thích bạn và mua hàng từ một công ty mà họ yêu thích.

2.3 Đo lường dữ liệu – chiến thuật TikTok Marketing trên sàn thương mại điện tử

Tiếp thị không chỉ là việc nghĩ ra những ý tưởng nội dung tuyệt vời và thực hiện chúng. Quan trọng nhất là điều gì sẽ xảy ra tiếp theo: Phân tích TikTok. Việc phân tích TikTok bắt đầu bằng việc biết bạn đang đo lường cái gì và tại sao. Các số liệu mà bạn nên biết về tiếp thị TikTok bao gồm:

  • Số lượt xem video
  • Thời gian xem
  • Thích, bình luận, chia sẻ
  • Số lượng người theo dõi trong 28 ngày.

Mong rằng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn hiểu được chiến thuật TikTok Marketing trên sàn thương mại điện tử qua bài viết trên. Chúc bạn thực hiện thành công

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng share Tiktok

👉 Dịch vụ xác minh dấu tích xanh Tiktok

👉 Dịch vụ đăng ký Tiktok Shop Mall

👉 Dịch vụ tăng đánh giá Tiktok Shop

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá