icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Chiến lược tối ưu tiết kiệm chi phí quảng cáo Shopee – Limoseo

Quảng cáo khám phá Shopee là một công cụ khám phá hiệu quả. Tuy nhiên, hầu hết mọi người chỉ tập trung vào quảng cáo tìm kiếm chứ không chú trọng nhiều vào quảng cáo khám phá. Có khá nhiều ngành hàng, danh mục sản phẩm chứa lượng quảng cáo khám phá gấp nhiều lần quảng cáo tìm kiếm. Hãy để Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hướng dẫn bạn các Chiến lược tối ưu tiết kiệm chi phí quảng cáo Shopee hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhé!

Chiến lược tối ưu tiết kiệm chi phí quảng cáo Shopee – Limoseo

1. Các loại quảng cáo trên Shopee

Nhìn chung, có 3 hình thức quảng cáo chính là CPC, CPS và CPM.

  • CPM: Từ viết tắt của giá mỗi nghìn lần hiển thị. Các nhà quảng cáo CPM đặt giá cho mỗi nghìn lần hiển thị và trả tiền mỗi khi quảng cáo của người bán được hiển thị. 
  • CPS: Từ viết tắt Chi phí mỗi lần xem hàng. Ngày nay, nó là một trong những phương thức thanh toán đáng tin cậy nhất cho quảng cáo. Điều này có nghĩa là bạn chỉ mất tiền quảng cáo khi có khách hàng đặt hàng và cửa hàng nhận được tiền. 
  • CPC: Viết tắt của “chi phí mỗi lần nhấp”, số tiền bạn kiếm được mỗi khi người dùng nhấp. Các nhà quảng cáo đặt chi phí mỗi lần nhấp cho tất cả các quảng cáo. Một số nhà quảng cáo có thể sẵn sàng trả phí cho mỗi nhấp chuột tùy thuộc vào những gì họ đang quảng cáo. 

Cả 3 cơ chế quảng cáo của Shopee đều hữu ích nhưng hiện tại Shopee chỉ hỗ trợ cơ chế quảng cáo CPC của Người bán.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-follow-shopee/

Chiến lược tối ưu tiết kiệm chi phí quảng cáo Shopee

2. Chi phí đăng quảng cáo Shopee là bao nhiêu? 

Không có con số chính xác cho chi phí quảng cáo trên Shopee. Nó phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo và ngân sách Shopee của bạn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn chi đủ tiền để giữ cho quảng cáo của bạn hiệu quả trong một thời gian dài. Ngoài ra, bạn nên biết chi phí tối thiểu cho từng loại quảng cáo. Điểm số này giúp quảng cáo của bạn hiển thị một cách tối ưu.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-danh-gia-shopee/

Chi phí đăng quảng cáo Shopee là bao nhiêu

3. Chiến lược tối ưu tiết kiệm chi phí quảng cáo Shopee

Chiến lược tối ưu tiết kiệm chi phí quảng cáo Shopee và mang lại lợi nhuận cao nhất, bạn có thể tham khảo và làm theo các bước dưới đây:

3.1. Chọn và chuẩn bị sản phẩm

  • Lựa chọn và cấu hình sản phẩm là bước đầu tiên trong toàn bộ quy trình tối ưu quảng cáo Shopee. Sản phẩm hiện tại phải luôn là sản phẩm chính trong cửa hàng (đã mua, xếp hạng cao > 100 ~ 1000).
  • Tối ưu hóa ảnh bìa của bạn để có CTR tốt hơn. Đây là ảnh bìa có hình ảnh sản phẩm bao gồm thứ gì đó quan trọng khiến người truy cập muốn click vào ngay lập tức. Việc chọn tài khoản sản phẩm phù hợp chiếm hơn 50% thành công của vị trí đặt quảng cáo Khám phá.

Lưu ý: Không nên chạy các sản phẩm khó chuyển đổi, lượt mua hoặc đánh giá. 

3.2. Cải thiện vị trí hiển thị của bạn

Các bước để tối ưu hóa quảng cáo Shopee để tối ưu hóa vị trí là:

  • Trang chủ: Gợi ý hôm nay. 
  • Trang sản phẩm của đối thủ cạnh tranh: Có thể bạn cũng thích. 
  • Trang sản phẩm của đối thủ cạnh tranh: Sản phẩm tương tự. 

Tất cả ba vị trí được hiển thị theo % Premium (0-300%) mà bạn chọn. 100% là gấp đôi mức thanh toán bình thường. Ví dụ trung bình khoảng 1000đ/click, nếu bạn đặt 100% là 2000đ, 200% là 3000đ và cao nhất 300% là 4000đ/click.

Lưu ý: Sản phẩm càng bán chạy và càng phù hợp thì chi phí phần thưởng 0% vẫn có thể xuất hiện. Nếu sản phẩm không tốt cho sức khỏe thì nên tăng dần từ 50% lên 100% rồi 150%

3.3. Tối ưu đối tượng của bạn

Bạn có thể tùy chỉnh 4 chỉ số đối tượng:

  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Địa điểm
  • Ngành hàng yêu thích

Hình ảnh khách hàng mà cửa hàng vẽ nên càng cụ thể càng tốt, điều này có thể giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Ví dụ: Hồ sơ mục tiêu giống như một cửa hàng bán ghế ăn dặm cho bé từ 1-5 tuổi: một phụ nữ đến từ khắp cả nước, độ tuổi 22-40, có sản phẩm yêu thích là mẹ/bé/gia đình. Nếu quán bán cà phê đóng chai giá bình dân, gửi ngay về Hà Nội, chọn hồ sơ: nam/nữ 23-40 (làm công ăn lương), ở Hà Nội. 

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-luot-mua-shopee/

Chi phí đăng quảng cáo Shopee là bao nhiêu

3.4. Cải thiện hành vi mua hàng của bạn

Có 4 loại đối tượng hành vi có thể được bật/tắt:

  • Những người đã mua sản phẩm:
    • Khiến khách hàng mua sản phẩm của bạn nhiều lần. Ví dụ: đồ ăn nhẹ, tã, v.v.
    • Tắt tính năng này nếu khách hàng không mua sản phẩm thường xuyên. Vd: máy tính xách tay, bàn ăn và ghế.
  • Những người đã xem sản phẩm: Phải kích hoạt hành động để quay lại những khách hàng đã xem sản phẩm
  • Những người thêm vào giỏ hàng: Hãy để khách hàng này đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao nhất
  • Những người đã xem sản phẩm tương tự
    • Bật nếu muốn mở rộng tệp chạy ra các sản phẩm tương tự.
    • Tắt nếu ngân sách có hạn, bạn muốn tập trung vào những tệp liên quan nhất.

3.5. Theo dõi dữ liệu

Đây là bước cuối cùng của các bước Tối ưu Quảng cáo Shopee. Bạn có thể đăng nhập số liệu và theo dõi chúng hàng tuần. Quản lý cửa hàng có thể đánh giá lại hiệu quả của hoạt động Quảng cáo khám phá Shopee và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu được ghi nhận tại một thời điểm cụ thể mỗi tuần.

4. Câu hỏi thường gặp

Chạy quảng cáo shopee tốn bao nhiêu tiền?

➤ Hiện tại có 3 loại quảng cáo trên Shopee được nhiều người sử dụng với 3 mức chi phí khác nhau: đấu thầu từ khóa (đấu giá 400đ/từ khóa sản phẩm chính xác và 480đ/từ khóa mở rộng), quảng cáo mua sắm Shop Ads (500đ/từ khóa sản phẩm chính xác và 600đ/ từ khóa mở rộng), quảng cáo khám phá (200đ)

Chiến lược tối ưu tiết kiệm chi phí quảng cáo Shopee hiệu quả?

➤ Sau đây là một số chiến lược tối ưu giúp bạn tiết kiệm chi phí khi chạy quảng cáo Shopee mà bạn có thể tham khảo: đặt giá thầu cho mỗi cú click chuột, đặt ngân sách quảng cáo Shopee,  thiết lập chi tiêu quảng cáo Shopee không giới hạn,…

Cách quản lý chi phí chạy quảng cáo Shopee?

➤ Sử dụng giá từ khóa hợp lý hoặc giá từ khóa cao nhất do Shopee đề xuất. Nếu bạn muốn sản phẩm của mình được nhìn thấy, hãy tạo ngân sách quảng cáo. Đặc biệt, bạn phải đảm bảo rằng ngân sách quảng cáo của bạn không vượt quá số tiền hiện tại của bạn. Tốt hơn là chuẩn bị trước danh sách sản phẩm để hiển thị quảng cáo. Sau đó phân bổ ngân sách cho từng khoảng thời gian.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết Chiến lược tối ưu tiết kiệm chi phí quảng cáo Shopee. Shopee đã nhận thấy rằng quảng cáo có thể được coi là một công cụ cắt giảm chi phí tiềm năng cho các cửa hàng vừa và nhỏ. Đừng quên tận dụng các bước tối ưu quảng cáo Shopee đã trình bày ở trên cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng nhé.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Shopee của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng mắt livestream Shopee

👉 Tăng tim livestream Shopee

👉 Xây dựng gian hàng Shopee

👉 Tăng like Shopee

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá