icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

5 chiến thuật SEO trên Instagram để tăng phạm vi tiếp cận

Hiểu cách SEO hoạt động trên Instagram là rất quan trọng để doanh nghiệp tương tác với những người theo dõi mới. Đây là một cách hiệu quả về chi phí để tăng phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn đồng thời tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn. Chiến lược SEO trên Instagram là gì? Hãy cùng Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đi tìm hiểu nhé.

5 chiến thuật SEO trên Instagram để tăng phạm vi tiếp cận của bạn

1. Chiến lược SEO trên Instagram là gì?

SEO cho Instagram là tối ưu hóa nội dung của bạn để tìm kiếm trên Instagram. Điều này có nghĩa là khi ai đó tìm kiếm từ khóa hoặc hashtag có liên quan trong hộp tìm kiếm của Instagram, Instagram sẽ hiển thị tài khoản hoặc nội dung của bạn ở đầu danh sách nếu bạn đã thực hiện SEO đúng cách.

Các yếu tố xếp hạng SEO trên Instagram

  • Tìm kiếm nội dung: Dựa trên cụm từ tìm kiếm bạn tìm kiếm, Instagram gợi ý tên, tiểu sử, chú thích, hashtag hoặc địa điểm liên quan đến nội dung bạn đang tìm kiếm. Điều này có nghĩa là nghiên cứu các cụm từ tìm kiếm mà mọi người đang sử dụng và thêm nội dung tương tự, có liên quan vào trang web của bạn.
  • Hoạt động người dùng: Hoạt động của người dùng bao gồm hashtag, tài khoản bạn theo dõi và tương tác cũng như các bài đăng bạn đã xem trước đây. Những tài khoản này xếp hạng cao hơn các tài khoản không tương tác.
  • Nội dung phổ biến. Nội dung này có thể xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Instagram đo lường mức độ phổ biến bằng số lần nhấp, lượt thích, lượt chia sẻ và người theo dõi.
  • SEO cho Instagram: SEO cho Instagram có thể giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm và tăng phạm vi tiếp cận thương hiệu.

Như vậy, chúng tôi đã giải thích cho các bạn Chiến lược SEO trên Instagram là gì. 

SEO Instagram

2. 5 chiến thuật SEO Instagram để tăng phạm vi tiếp cận của bạn

2.1 Tối ưu hóa hồ sơ Instagram của bạn:

Dễ dàng tối ưu hóa mọi thứ trong hồ sơ cá nhân của bạn. Tên tài khoản của bạn là nơi đầu tiên để bắt đầu. Nhập tên tài khoản bao gồm các từ khóa mà bạn muốn khách hàng tìm kiếm (tên thương hiệu, tên của các dịch vụ có thương hiệu mà bạn kinh doanh,…). Đảm bảo bao gồm cả tiểu sử và tên từ khóa của bạn. Tiểu sử này cũng cho phép bạn làm rõ bản thân với: Bạn là ai Bạn là gì? Tại sao mọi người đến với bạn? Bạn cung cấp thông tin hay nội dung gì cho người dùng?… Đối với tài khoản doanh nghiệp, bạn cần thêm vị trí vào hồ sơ của mình. Để thêm vị trí tài khoản trên Instagram, bạn phải 

  • Mở ứng dụng
  • Nhấn vào biểu tượng hồ sơ 
  • Chỉnh sửa hồ sơ của bạn 
  • Tùy chọn liên hệ
  • Nhập một địa chỉ cụ thể hoặc chung chung (địa chỉ được chấp nhận). 
  • Cuối cùng, bạn cần bật thanh trượt để có thể xem thông tin liên hệ bên ngoài tài khoản của mình. 

Tài khoản Instagram của bạn được lưu trữ ở đâu? Vị trí tài khoản Instagram của bạn được hiển thị ở cuối tiểu sử của bạn

2.2 Sử dụng hashtag phù hợp:

Instagram cho thấy rằng các từ khóa và hashtag xuất hiện trực tiếp trong văn bản tiêu đề ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm. Chúng tôi cũng đã chia sẻ một số mẹo về hashtag có thể giúp tăng khả năng hiển thị của bài đăng và tài khoản của bạn trong thanh tìm kiếm của Instagram. 

Chỉ sử dụng hashtag cho nội dung có liên quan: Sử dụng kết hợp các hashtag thịnh hành liên quan đến nội dung bài đăng và thương hiệu của bạn. Giới hạn bản thân chỉ 3-5 hashtag cho mỗi bài đăng. Không sử dụng hashtag quá chung chung hoặc không liên quan đến nội dung bài đăng của bạn. Tuy nhiên, Instagram cho phép người dùng sử dụng tối đa 30 hashtag cho mỗi bài đăng. Tuy nhiên, việc lạm dụng thẻ có thể dẫn đến các bài đăng dưới mức tối ưu không được gửi đến đúng đối tượng.

Sử dụng từ khóa thích hợp: Trước đây, tìm kiếm trên Instagram không xem xét từ khóa trong chú thích, nhưng điều đó dường như đang thay đổi. Hiện tại, ứng dụng đặc biệt yêu cầu bạn đưa các từ khóa có liên quan vào tiêu đề bài đăng của mình để cải thiện khả năng tìm kiếm và khả năng tìm thấy.

Đây là một phần trong nỗ lực của ứng dụng nhằm thay đổi cách phân phối kết quả tìm kiếm, thay vì có thể tìm kiếm thông qua tên người dùng, hashtag và vị trí liên quan như trước đây. Kết quả tìm kiếm bây giờ cũng bao gồm các trang kết quả có chứa từ khóa. Đây là một tin vui cho những thương hiệu ít tên tuổi hơn. Điều này là do người dùng có nhiều khả năng tìm thấy nội dung của bạn mà không cần biết tên tài khoản cụ thể. 

SEO Instagram

2.3 Thêm văn bản thay thế vào hình ảnh:

Văn bản thay thế trên Instagram giống như văn bản thay thế trên trang web. Mô tả này được tạo bởi công nghệ nhận dạng đối tượng của Instagram để giúp những người sử dụng trình đọc màn hình dễ dàng hơn. Trên thực tế, văn bản thay thế tự động không chi tiết như văn bản phụ đề do con người tạo ra. Tuy nhiên, việc cung cấp văn bản thay thế tùy chỉnh này sẽ cải thiện trải nghiệm cho người dùng khiếm thị và gửi tín hiệu SEO tốt hơn trên Instagram.

2.4 Duy trì một tài khoản chất lượng

Kết quả tìm kiếm trên Instagram cũng dựa trên nguyên tắc giới thiệu của Instagram. Điều này có nghĩa là các tài khoản vi phạm các nguyên tắc này sẽ xuất hiện thấp hơn trong kết quả tìm kiếm hoặc hoàn toàn không xuất hiện. Các hướng dẫn được đề xuất sẽ chặt chẽ hơn các hướng dẫn cộng đồng. Điều này có nghĩa là nếu bạn vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi, nội dung của bạn sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi Instagram. Tuy nhiên, nếu bạn vi phạm nguyên tắc giới thiệu của chúng tôi, nội dung của bạn sẽ vẫn xuất hiện trên nền tảng nhưng sẽ khó tìm hơn.

Ngoài ra, Instagram cũng tránh đề xuất và gợi ý kết quả tìm kiếm cho nội dung “chất lượng thấp, phản cảm hoặc nhạy cảm”, cũng như nội dung không phù hợp với trẻ em.

SEO Instagram

2.5 Câu tương tác

Nội dung bài viết copy từ nguồn khác hoặc nội dung hoặc tuyên bố gây hiểu lầm đã câu thêm được nhiều mồi tương tác trên Instagram. Phần này cũng đã kết thúc bài viết về Chiến lược SEO trên Instagram của chúng tôi. 

SEO không chỉ là tối ưu hóa trang web của bạn, bạn còn có thể sử dụng công cụ này để tối ưu hóa các bài đăng trên mạng xã hội khác của mình. Trên đây là một số Chiến lược SEO trên Instagram có thể giúp bạn mở rộng phạm vi kinh doanh của mình tới khách hàng. Bạn có chiến thuật nào khác muốn chia sẻ với Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo không?

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Mua follow Instagram

👉 Tăng share Instagram

👉 Tăng mắt livestream Instagram

👉 Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá