icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tìm hiểu về chỉ số đo lường Instagram quan trọng nhất

Instagram impressions là gì? Làm cách nào để hiểu, đo lường và cải thiện các chỉ số của account instagram? Vấn đề này trên mạng xã hội thoạt khi mới nghe có vẻ dễ dàng, đặc biệt là khi giờ bạn đã có thể mượt mà cuộn qua các bài đăng, nhưng bất kỳ cho dù là ai đã dành thời gian nghiên cứu phần phụ trợ (mã, thuật toán,…) của những nền tảng này đều biết rằng nó không hề dễ dàng như đã tưởng tượng. Với rất nhiều dữ liệu có thể tùy chỉnh theo ý của bạn dành cho chủ doanh nghiệp và các chuyên gia truyền thông xã hội, bạn có thể cảm thấy như đang đọc một ngôn ngữ mới cho người mới bắt đầu. Để giúp bạn chia nhỏ mọi thứ bạn cần biết về nền tảng này, đây là những điều bạn cần biết về Instagram Impression – một Chỉ số đo lường Instagram quan trọng mà Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đã tổng hợp.  

Tìm hiểu về chỉ số đo lường Instagram quan trọng nhất

1. Số lần hiển thị trên Instagram (Instagram Impression) là gì?

Số lần hiển thị là một Chỉ số đo lường Instagram quan trọng đối với tất cả marketer. Số lần hiển thị theo dõi số lần content của bạn (bao gồm cả story và bài post) được hiển thị cho người dùng nền tảng. Nói cách khác, nếu ai đó lướt trong newsfeed của họ và nhìn thấy bài đăng của bạn, thì đó là một impressions.

Số lần hiển thị không được tính cho từng người xem. Chỉ số lượt xem mới được tính. Vì vậy, nếu cùng một người dùng lướt qua một bài đăng hai lần, thì đó là hai lần hiển thị, nhưng chỉ có một người tiếp cận hoặc một người xem. Số lần hiển thị được sử dụng để theo dõi mức độ nhận biết. Về lý thuyết, bạn càng tạo ra nhiều hiển thị theo thời gian, thì càng có nhiều người dùng độc đáo trở nên quen thuộc với thương hiệu của bạn.

Chúng tôi hy vọng rằng sự quen thuộc đó sẽ dẫn người dùng đó mua sản phẩm của bạn hoặc xem thêm nội dung trên tài khoản của bạn trong tương lai.

Số lần hiển thị trên Instagram (Instagram Impression) là gì?

2. Sự khác biệt giữa số lần hiển thị và các Chỉ số đo lường Instagram quan trọng khác

Sự khác biệt giữa số lần hiển thị và phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác và tỷ lệ tương tác trên Instagram

Phạm vi tiếp cận: Số lượng người dùng duy nhất đã xem nội dung của bạn. 

Tương tác: Mỗi khi ai đó (bao gồm cả bạn) tương tác với nội dung của bạn. Điều này bao gồm các hành động như:

  • Comment 
  • Share hoặc save
  • Like
  • Screenshot 
  • Đề cập đến một tài khoản (có hoặc không tag)
  • Sử dụng hashtag
  • Nhấp vào một story hoặc liên kết
  • Nhắn tin trực tiếp cho bạn

Tỷ lệ tương tác: So sánh số người đã xem nội dung của bạn với số người tương tác với nội dung đó. Ví dụ: nếu 10 người dùng đã xem bài đăng của bạn và chỉ có 6 người thích bài đăng đó, thì tỷ lệ tương tác của bạn sẽ là 60% (hoặc 0,6). Bạn có thể tính tỷ lệ tương tác của mình bằng cách chia tổng số tương tác (trên một bài đăng hoặc trên toàn bộ tài khoản của bạn) cho người theo dõi, phạm vi tiếp cận hoặc số lần hiển thị của bạn. Phương pháp tính toán chính xác còn phụ thuộc vào mục tiêu truyền thông xã hội của cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn.

Sự khác biệt giữa số lần hiển thị và các Chỉ số đo lường Instagram quan trọng khác

3. Làm cách nào để cải thiện tỷ lệ tương tác của bạn?

Về cơ bản, không có cách nào chắc chắn để tăng mức độ tương tác. Nhưng nhìn chung, bạn càng hoạt động tích cực trên nền tảng, bạn càng có nhiều cơ hội tham gia.

Điều này có nghĩa là đăng thường xuyên, thêm câu hỏi vào bài đăng của bạn, để ở chế độ “công khai”, đăng video, sử dụng tính năng băng chuyền, thường viết chú thích dài, đăng nội dung phù hợp nhất với khán giả của bạn, …

Tuy nhiên, thuật toán của Instagram cuối cùng sẽ quyết định ai sẽ nhìn thấy cái gì, vì vậy bạn sẽ cần một chút may mắn để có lượt tương tác được cải thiện. 

Làm cách nào để cải thiện tỷ lệ tương tác của bạn?

4. Làm cách nào để bạn theo dõi phạm vi tiếp cận, số lần hiển thị và mức độ tương tác?

Nếu bạn có “Tài khoản doanh nghiệp trên Instagram”, bạn có thể có quyền truy cập vào số liệu phân tích tài khoản. Điều này cũng có thể được liên kết với trang kinh doanh trên Facebook của bạn. Sau khi thiết lập, hãy chuyển đến phần Thông tin chi tiết trong tài khoản cá nhân của bạn để xem phân tích tài khoản của bạn.

Tại đây, bạn có thể tìm thấy thông tin và dữ liệu để giúp bạn cải thiện chiến lược nội dung và đánh giá hoặc tối ưu hóa mong muốn của mình. Ngoài các công cụ phân tích của Instagram, bạn có thể tải xuống các ứng dụng của bên thứ ba như Hootsuite và Sprout để xem xét dữ liệu chi tiết hơn so với những gì Instagram đã phân tích.

Như vậy, Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đã giải thích cho bạn về Instagram Impression – một Chỉ số đo lường Instagram quan trọng. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về chỉ số này cũng như biết cách xem xét chỉ số để xây dựng một kênh Instagram thành công. Đừng quên like, share để gia đình và bạn bè cùng biết cũng như comment những điều còn thắc mắc vào đây để được giải đáp bởi Limoseo nhé.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Mua follow Instagram

👉 Tăng share Instagram

👉 Tăng mắt livestream Instagram

👉 Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
(1 bình chọn) - 5/5